Kĩ năng giao tiếp cho người giúp việc

Kĩ năng giao tiếp là kĩ năng đầu tiên và quan trọng đối với người giúp việc chuyên nghiệp tại TKT company. Kĩ năng giao tiếp sẽ là tiêu chí quan trọng hàng đầu để người giúp việc được nhận việc và được làm việc lâu dài tại gia đình khách hàng.

1. Hiểu đúng về nghề giúp việc

Thứ nhất, để có thể có kỹ năng giao tiếp tốt, trước nhất người giúp việc phải hiểu đúng về nghề giúp việc, dịch vụ giúp việc và vai trò của nghề giúp việc.

Giúp việc là một nghề, như bao nghề nghiệp khác: công nhân, giáo viên, bác sĩ, may mặc, luật sư, tài xế, lái xe… là người lao động chân chính kiếm tiền bằng sức lao động của mình để nuôi sống bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội. Giúp việc xứng đáng được xã hội nhìn nhận, coi trọng.

NGƯỜI GIÚP VIỆC hay CHỦ NHÀ/GIÁM ĐỐC CÔNG TY
đều là những người lao động, cùng tầng lớp lao động và được xã hội coi trọng như nhau.

Do đó trong quá trình giao tiếp với khách hàng, người giúp việc phải thật sự tự tin, vì những người lao động là bình đẳng, điều quan trọng là phải tôn trọng mình và tôn trọng khách hàng trong mọi hành xử, trong mọi thông điệp giao tiếp.

Thứ hai, để có kỹ năng giao tiếp tốt, người giúp việc cần hiểu mình đang làm dịch vụ, và phục vụ khách hàng là các gia đình. Do vậy việc tôn trọng khách hàng, làm việc với tâm thế phục vụ khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Cần thể hiện tính chuyên nghiệp, tận tụy, thân thiện và thật thà.

ki nang giao tiep cho nguoi giup viec

Hình ảnh minh họa: kĩ năng giao tiếp dành cho người giúp việc

2. Kỹ năng giao tiếp cho người giúp việc

Những lời khuyên sau đây giúp người giúp việc có kĩ năng giao tiếp tốt nhất với chủ nhà.

  • Luôn chào hỏi khi đến làm việc và chào tạm biệt khi kết thúc buổi làm việc.
  • Luôn tươi cười, lịch sự, lễ phép khi nói chuyện những người trong gia đình.
  • Tuyệt đối không cãi vã, to tiếng với những người trong gia đình, mọi khúc mắc không thể giải quyết cần gọi điện về công ty để được giúp đỡ.
  • Luôn tôn trọng và tuân thủ những chỉ dẫn của gia đình về hướng dẫn công việc và nề nếp gia đình.
  • Luôn hỏi gia đình lần đầu đối những việc chưa thực sự hiểu, nhưng phải ghi nhớ ngay và tránh hỏi lặp lại.
  • Luôn chú ý lắng nghe góp ý của gia đình để làm tốt hơn công việc.
  • Trong trường hợp được giao thêm những công việc nằm ngoài hợp đồng, không cự cãi khách hàng, cần gọi điện về công ty để được hướng dẫn giải quyết.
ki nang giao tiep danh cho nguoi giup viec

Hình ảnh minh họa: kĩ năng giao tiếp dành cho người giúp việc

3. Những điều cấm kị cần tuyệt đối tránh khi giao tiếp với gia đình

Những điều cấm kị sau người giúp việc cần tuyệt đối tránh trong quá trình giao tiếp với gia đình nếu muốn làm việc lâu dài và ổn định.

  • Nhút nhát, thiếu tự tin trong giao tiếp.
  • Nghỉ việc tùy tiện, không đúng giờ giấc.
  • Không biết sử dụng thiết bị mà không hỏi, tự ý sử dụng theo ý mình.
  • Cấm sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa trong bất cứ hoàn cảnh nào.
  • Cấm sử dụng điện thoại, trang thiết bị của chủ nhà vào các mục đích cá nhân mà không được sự đồng ý.
ki nang giao tiep cho nguoi giup viec

Hình ảnh minh họa: kĩ năng giao tiếp cho người giúp việc

Với tất cả những lời khuyên hữu ích kể trên, bộ phận đào tạo dịch vụ giúp việc nhà của TKT mong muốn người giúp việc hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng, để hoàn thiện nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất. Những gì bạn cố gắng sẽ luôn được đền đáp xứng đáng nhất.

TKT company

Professional Home and Office Care.

Leave a Reply