📅 Cập nhật Bài Viết “ Cách sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh” lần cuối ngày 29 tháng 08 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Những người giúp việc, tạp vụ văn phòng chuyên nghiệp cần hiểu; cách sử dụng các loại chất tẩy rửa cơ bản tại gia đình; văn phòng. Để sử dụng có hiệu quả và quan trọng không được làm hư hại vật dụng; nội thất khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa.

1. Nhận biết các loại chất tẩy rửa – vệ sinh tại gia đình

Bên cạnh các loại chấy tẩy rửa gia định thông dụng như xà phòng – bột giặt; nước rửa chén. Hiện nay 85% các gia đình tại Việt Nam có sử dụng thêm các loại: nước lau sàn; chất tẩy rửa bồn cầu; tẩy rửa nhà bếp; nước lau kính; javen tẩy trắng, tẩy rửa đa năng…

Hãy điểm qua các nhà cung cấp hóa chất tẩy rửa hàng đầu tại Việt Nam như:

Hóa chất tẩy rửa cho gia đình của Unilever
Hóa chất tẩy rửa gia đình của Unilever
Sản phẩm tẩy rửa gia đình của Unilever
Hóa chất tẩy rửa cho gia đình của Á Mỹ Gia
Hóa chất tẩy rửa gia đình của công ty Á Mỹ Gia
sản phẩm tẩy rửa gia đình của công ty Á Mỹ Gia
Hóa chất tẩy rửa gia đình của Mỹ Hảo
Hóa chất tẩy rửa cho gia đình của Mỹ Hảo
sản phẩm tẩy rửa cho gia đình của Mỹ Hảo

2. Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh gia đình

Chất tẩy rửa chia làm hai loại: đơn năng và đa năng. Chất tẩy rửa đa năng chỉ mang tính tiện dụng. Với những vết ố, cáu bẩn lâu ngày bạn nên chọn chất tẩy trắng chuyên dụng; sẽ có hiệu quả cao hơn và tiết kiệm chi phí. Đối với loại đơn năng, thì cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng; không thể nhầm lẫn đối tượng sử dụng được.

Về mặt thành phần, mỗi loại dung dịch tẩy rửa chứa khoảng 7-10 hóa chất khác nhau như chất tẩy rửa, chất trung hòa (sút ăn da hoặc soda), chất tạo mùi, tạo màu, tạo bọt. . . Tùy theo công dụng, liều lượng các chất có sự thay đổi. Làm sao để giá thành không cao quá hoặc không làm hại da tay người sử dụng.

  • Nước lau kính: nước (để giúp hòa tan và rửa bụi bẩn cửa sổ). Isopropyl alcohol (để giữ cho nước không bám thành giọt lên mặt kính, làm cho kính trong suốt), ammonia (một tốt tẩy dầu mỡ).
  • Các chất tẩy rửa nhà vệ sinh, nhà tắm: có hàm lượng axit HCL cao (5-12%). Chất tẩy trắng và diệt khuẩn Clorine (hoạt động theo cơ chế oxi hóa).

Những lưu ý quan trọng:

  • Một số hãng sản xuất quảng cáo rửa bát, bột giặt, nước lau sàn. . . Không những không hại da tay mà còn có thành phần vitamin dưỡng da. Thực chất, thành phần các loại vitamin có trong chất tẩy rửa hầu như không đáng kể. Mà các dung dịch tẩy rửa trước hết phải có tính tẩy tốt, không thể dưỡng da được. Nếu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì.Bạn sẽ thấy các hãng sản xuất thường lưu ý khách hàng pha loãng chất tẩy rửa trước khi sử dụng. Để không gây ngứa da hoặc hư hỏng đồ vật. Do vậy khi sử dụng chất tẩy rửa, đặc biệt là chất tẩy rửa mạnh. Nên sử dụng găng tay là tốt nhất.
  • Các chất tẩy rửa vệ sinh nhà ở, nhà tắm có hàm lượng axit HCL cao (5-12%). Đây là loại axit có tính ăn mòn mạnh, cần tránh hoàn toàn tiếp xúc với với các đồ vật bằng sắt, nhôm, inox… trong nhà vệ sinh, nhà tắm. Nếu không các đồ đạc này sẽ bị ăn mòn và hư hỏng theo thời gian. Sau khi vệ sinh xong phải xả kỹ bằng nước sạch.
  • Sau khi vệ sinh nhà cửa, giữ hoá chất tẩy rửa ở chỗ cao, xa tầm với của trẻ em. Nên cất đựng trong bình nguyên thủy, đậy nút kỹ. Khi sử dụng các chất tẩy rửa cần tránh xa thức ăn và dùng liều lượng theo hướng dẫn.
Khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh nên nhắc nhở các đối tượng sau tránh xa:
  • Thứ nhất là trẻ em. Các em có thể hít vào hay uống nhầm phải hoá chất. Cơ thể của các em chưa loại bỏ được các độc chất trong cơ thể hữu hiệu như người lớn. Cho nên đây là đối tượng cần hết sức lưu ý.
  • Thứ hai là người già sức đề kháng giảm nên tiếp xúc với độc chất lâu ngày rất nguy hại.
  • Thứ ba là các phụ nữ mang thai. Thai nhi rất cần sự bảo vệ của người mẹ đối với môi trường xung quanh. Nếu có một yếu tố ảnh hưởng xấu lên người mẹ thì cũng tác động trực tiếp lên đứa bé.

Với những kiến thức và lưu ý hướng dẫn sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh gia đình quan trọng này. Công ty vệ sinh TKT yêu cầu những người giúp việc, nhân viên vệ sinh TKT lưu ý khi sử dụng để tránh làm tổn hại những người xung quanh; những vật dụng lân cận mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Thông tin có thể bạn chưa biết:

TS John H. Lawson, Viện Nghiên cứu Quốc gia về an toàn nghề nghiệp và sức khoẻ Hoa Kỳ cảnh báo tác hại của việc lạm dụng các hóa chất tẩy rửa trong gia đình. Trong các dung dịch này có chứa nhiều hợp chất có tác dụng tẩy rửa mạnh nhưng lại có hại cho môi trường và sức khoẻ con người.

Các sản phẩm gia dụng như bột giặt, thuốc đánh bóng nền và những hóa chất xịt kính, gỗ, kim loại, chất tẩy rửa toilet đều có hóa chất độc hại. Như amoniac, axit sunfuric, kiềm, chlorine, formaldehyde và phenol… Các hóa chất này bay hơi ở nồng độ đậm đặc và tiếp xúc kéo dài. Thậm chí có nguy cơ gây ung thư; và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

TS Peter Boyle, Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC). Thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng cho biết, chlorine trong các hóa chất tẩy rửa. Cũng là chất gây độc nếu nhiễm vào bên trong cơ thể ở liều lượng lớn. Dioxin – một sản phẩm phụ của chlorine – đã được Cơ quan Môi trường Hoa Kỳ (EPA) xác định là một chất có khả năng gây ung thư.

Nếu bạn cần tổng vệ sinh nhà cửa gia đình mình mà không muốn phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa gia đình, hay liên hệ với TKT Maids nhé.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

N

All in one
09.09.05.80.20