📅 Cập nhật Bài Viết “ Hướng dẫn làm sử dụng thiết bị nhà vệ sinh ” lần cuối ngày 05 tháng 02 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trong nhà vệ sinh có rất nhiều thiết bị khác nhau; nếu không làm đúng hướng dẫn sử dụng thiết bị nhà vệ sinh và hướng dẫn vệ sinh thiết bị; lỗi nhẹ thì gây hư hỏng lỗi nặng có khi nguy hiểm đến tính mạng. Do đó các nhân viên vệ sinh, người giúp việc, nhân viên tạp vụ văn phòng; cần nắm rõ hướng dẫn sử dụng thiết bị trong nhà vệ sinh để hoàn thành tốt công việc và tránh gây hậu quả đáng tiếc.


1. Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh “sát thủ dấu mặt” trong nhà vệ sinh

Phải tắt nguồn nước nóng trước khi sử dụng. Khi đang sử dụng không được bật bình nước nóng.

Nếu khách hàng muốn sử dụng bình nước nóng lạnh, người giúp việc, nhân viên tạp vụ; phải tính toán thời gian để bật sẵn bình nóng lạnh và đủ thời gian để đủ lượng nước nóng cần thiết; sau đó tắt bình nóng lạnh trước khi họ sử dụng.

Các chuyên gia cảnh báo: hiện nay, bình nóng lạnh ngày càng được người dân chọn lựa sử dụng; bởi những ưu điểm do thiết bị này mang lại. Tuy nhiên, nếu không tắt nguồn trước khi sử dụng; bình nóng lạnh có thể sẽ trở thành “kẻ giết người”.

Về nguyên lý, bình nóng lạnh có cấu tạo giống như ấm đun nước bằng điện; chỉ khác là có dung tích lớn với công suất thanh đun lớn hơn. Tuy nhiên, bình có trang bị thêm nhiều thiết bị; để có thể vận hành và bảo vệ tự động theo chế độ cài đặt của người sử dụng.

Vì bình nóng lạnh là loại dùng điện đun nước trực tiếp bằng thanh điện trở; nên rất dễ xảy ra sự cố điện giật chết người bởi người tiêu dùng thường tiếp xúc trực tiếp với nước khi tắm, rửa chân tay, bát đĩa.

Các thông tin có thể bạn chưa biết:

Thời gian gần đây, báo chí phản ánh nhiều cái chết thương tâm do bị điện giật khi nạn nhân sử dụng bình nóng lạnh. Trong đó, gần đây nhất là vụ một người nước ngoài bị tử vong khi sang Việt Nam cưới vợ.

  • Anh Irutech, 41 tuổi, làm công nhân ở Pháp; nhập cảnh Việt Nam ngày 26/7/2008 để cưới vợ người Việt Nam là chị Nguyễn Thị Hồng Lam; chủ cơ sở mỹ viện tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 5/8, cả hai ra Hà Nội và đến nghỉ tại khách sạn Sao Mai từ ngày 9/8. Khoảng 19h30 ngày 11/8/2008, trong khi chị Lam vào gội đầu trong nhà tắm; Irutech vào theo cầm vòi nước cho vợ thì bị điện giật và chết ngay tại chỗ.
  • Trước đó, chị Huỳnh Thiên Nga (31 tuổi), nhân viên Công ty A Nam (TP Hồ Chí Minh); cũng bị thiệt mạng trong khi đang tắm bằng nước từ bình nước nóng dùng điện tại khách sạn Đăng Nguyên (đường Bùi Thị Xuân, Đà Lạt).
  • Theo lời của những người cùng ở trong phòng chị Nga; trước giờ đi tham quan, chị Nga đã tranh thủ đi tắm. Chờ lâu không thấy chị Nga ra, gọi cũng không thấy chị trả lời; hai người bạn mở cửa nhà tắm thì thấy chị Nga đang nằm bất động trên nền nhà ngập nước; sợi dây truyền đeo trên cổ bị cháy sém… Ngay lập tức chị Nga được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; nhưng các bác sỹ cho biết chị Nga đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Hình ảnh minh họa: cách sử dụng thiết bị bình nóng lạnh
Hình ảnh minh họa: cách sử dụng thiết bị bình nóng lạnh

Cách sử dụng thiết bị bình nước nóng vô cùng quan trọng để tránh rủi ro cho bạn. Hãy thật thận trọng nhé.


2. Hướng dẫn sử dụng thiết bị bồn cầu – toilet

Sử dụng bồn cầu đúng cách

Những quy tắc cở bản sau khi sử dụng bồn cầu bệt 3 KHÔNG – 3 NÊN:

  • KHÔNG được đặt hai chân lên thành bệ xí
  • KHÔNG xả hết giấy vệ sinh sau khi sử dụng
  • KHÔNG vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu, bỏ vào thùng rác chuyên để giấy vệ sinh
  • NÊN kiểm tra bồn cầu đã được xả hết hay chưa trước khi ra ngoài
  • NÊN vứt giấy ăn và băng vệ sinh vào thùng rác thay vì vứt ra sàn; kiểm tra bồn cầu đã sạch sẽ hay chưa, trước khi rời đi.
  • NÊN rửa tay sau khi đi vệ sinh.

Vệ sinh bồn cầu đúng cách

Khoa học đã chứng minh ngay cả khi một toilet nhìn sạch bằng mắt thường nhưng vẫn còn hơn 189 loại vi trùng sinh sống. Điều này đặc biệt nguy hiểm với trẻ em vì hệ miễn dịch của các bé còn yếu.

Để làm sạch bồn cầu một cách khoa học nhất, bạn nên thực hiện quy trình sau:

  • Xịt nước tẩy bồn cầu vào phía trong thành bồn cầu.
  • Đậy nắp bồn cầu 10 phút cho nước tẩy tác động với vết bẩn và diệt sạch vi khuẩn.
  • Sau đó, sử dụng bàn chải chà nhẹ và xả nước.

Nên duy trì việc “chăm sóc định kỳ” cho bồn cầu gia đình ít nhất 1 lần mỗi tuần để bồn cầu được sạch khuẩn.

Hình ảnh: Vệ sinh bồn cầu đúng cách
Hình ảnh: Vệ sinh bồn cầu đúng cách
Nên lưu ý các vấn đề sau khi vệ sinh bồn cầu:
  • Tuyệt đối không đổ nước xà phòng vào. Bởi bể tự hoại hoạt động chủ yếu dựa vào vi khuẩn giúp phân hủy các sản phẩm có dưới đó.
  • Sau khi sử dụng nhà vệ sinh bạn thường có thói quen giật hoặc bấm ngay cần gạt nước. Thao tác này vô tình đã “tiếp tay” cho vi khuẩn phát tán nhanh chóng ra ngoài không khí và sinh sôi. Vì thế, hãy đậy nắp nhà vệ sinh sau khi sử dụng để “tước mất” cơ hội của vi khuẩn, sau đó thì rửa sạch.

Cách sử dụng thiết bị nhà vệ sinh không quá khó phải không nào? Chỉ cần lưu tâm một chút thôi.

Với những kiến thức hướng dẫn sử dụng thiết bị nhà vệ sinh cơ bản này; công ty vệ sinh TKT Maids rất mong muốn những người giúp việc, tạp vụ công ty, nhân viên vệ sinh; sẽ áp dụng để đạt hiểu quả cao nhất trong quá trình làm việc.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

N

All in one
09.09.05.80.20