Những người giúp việc nhà cần biết cách sắp xếp tủ quần áo để giúp gia chủ của bạn có thể lựa chọn quần áo dễ dàng, nhanh chóng. Cách sắp xếp quần áo dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó. Điều này không chỉ áp dụng cho người giúp việc gia đình; mà những ai quan tâm đều có thể tìm hiểu chi tiết để tủ quần áo của mình gọn gàng nhất có thể bạn nhé!

1. Những điều cơ bản trong sắp xếp tủ quần áo

Cách sắp xếp quần áo theo mùa:
  • Nếu tủ nhà gia chủ rộng, hãy sắp xếp quần áo theo mùa và chia ra từng ngăn riêng biệt. Nó không chỉ giúp cho quần áo của họ ít bị lẫn lộn mà còn giúp họ tìm quần áo dễ dàng hơn.
  • Nếu tủ nhà gia chủ đủ để quần áo của 1 mùa, hãy xếp gọn gàng những quần áo của mùa khác vào những chiếc hộp và thùng. Chúng sẽ gọn gàng hơn rất nhiều!
Cách sắp xếp quần áo theo màu sắc:

Nếu quần áo của gia chủ nhà bạn có đủ màu sắc từ hồng tới đen, hãy sắp xếp chúng theo màu sắc. Bạn sẽ giúp họ lựa chọn quần áo nhanh chóng và dễ dàng hơn. Không những thế nó còn giúp họ dễ dàng chọn lựa một bộ đồ hợp với xu hướng thời trang nữa.

Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo theo màu sắc
Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo theo màu sắc
Các sắp xếp quần áo theo loại:

Áo sơ mi với áo mi, quần bò với quần bò, áo phông với áo phông… Dễ dàng tìm kiếm hơn rất nhiều so với đống lộn xộn giữa quần bò, áo sơ mi, quần âu.

Cách sắp xếp quần áo kết hợp treo và gấp:

Cách làm này phụ thuộc vào không gian. Nếu tủ nhà gia chủ không được rộng lắm, hãy áp dụng cách này. Tùy thuộc vào chất liệu vải mà bạn quyết định nên gấp hay treo. Bạn nên treo quần âu, áo sơ mi và gấp áo len, đồ dệt kim, áo phông, áo thun. Sẽ rất tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng trong việc tìm kiếm.

Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng kết hợp treo và gấp
Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng kết hợp treo và gấp

2. Cách sắp xếp tủ quần áo

Bước 1: Sắp xếp những đồ mặc hàng ngày

Hãy chọn một nơi trong tủ quần áo để đặt những đồ gia chủ mặc hàng ngày đi làm bao gồm chiếc quần jean yêu thích, áo sơ mi, quần kaki. Đây là những món đồ họ sẽ thường xuyên sử dụng và rất dễ dàng để kết hợp đồ mỗi buổi sáng. Bạn nên sắp xếp hết quần rồi đến áo để dễ dàng chọn lựa mỗi buổi sáng.

Mẹo: Sắp đặt theo cùng một loại móc treo và màu sắc quần áo sẽ giúp tủ đồ của gia chủ trật tự hơn.

Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo thường xuyên mặc
Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo thường xuyên mặc
Bước 2: Sắp xếp những đồ không mặc thường xuyên

Đây là nơi để những đồ họ ít khi mặc hoặc những bộ quần áo chỉ dành để đi chơi, đi tiệc bao gồm: áo khoác, váy dạ hội, đồ cầu kỳ…

Bước 3: Cất giữ những đồ theo mùa hoặc rất ít khi mặc

Hãy dọn lại tủ đồ và xem những bộ quần áo trong suốt tháng qua họ không mặc hoặc những bộ đồ mùa đông (nếu đang là mùa hè), những bộ đồ mùa hè (nếu đang là mùa đông) để lại một góc trong tủ hoặc gấp ngay ngắn cất vài túi cẩn thận.

Lưu ý:

  • Trước khi quyết định sắp xếp lại, hãy lau dọn sạch sẽ tủ quần áo của gia chủ.
  • Không được đặt những thứ đồ dơ, bụi bẩn vào tủ quần áo, dễ dây sang những thứ đồ sạch khác.
Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo
Hình ảnh minh họa: cách sắp xếp tủ quần áo

Với bài viết về cách sắp xếp tủ quần áo, các chuyên viên của TKT Maids rất mong những người giúp việc sẽ áp dụng tốt và hiệu quả tại nhà gia chủ mình làm việc.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20