giup-viec-theo-gio-tkt

Cuộc sống ngày càng hiện đại và bận rộn, vừa việc cơ quan vừa việc nhà khiến rất nhiều chị em đau đầu. Để chu toàn mọi việc thì nhu cầu tìm kiếm người giúp việc ngày càng tăng cao.  Nhưng mọi người vẫn còn e ngại vệ việc trộm cắp, va chạm giữa chủ và người giúp việc khiến việc thuê người giúp việc tại nhà  hay gọi là “ vú em” dần bị “soán ngôi” bởi dịch vụ giúp việc nhà theo giờ.

giup-viec-theo-gio-tkt
Giúp việc nhà theo giờ TKT

Thế nhưng,nhiều bạn vẫn còn e ngại việc thuê người giúp việc mà bạn chưa hề quen biết , đôi khi khiến bạn phiền lòng do bị sáo trôn giờ giấc. Để việc thuê “trợ lý” theo giờ hiệu quả, mời bạn tham khảo 5 bí quyết sau:

1. Thuê người giúp việc chuyên nghiệp và có kinh nghiệm

Do tính chất làm việc theo giờ, bạn sẽ không có nhiều thời gian để chỉ dẫn công việc cho họ. Với người có kinh nghiệm, họ dễ dàng sử dụng những thiết bị điện tử và biết cách tổ chức, sắp xếp công việc hơn.

2. Bố trí giờ giúp việc hợp lý

Tùy thời khóa biểu của hai bên, hãy thỏa thuận và thống nhất giờ giúp việc cố định vào các ngày. Bạn không nên thay đổi giờ làm quá nhiều hoặc bố trí giờ khác nhau giữa các ngày.

Những người làm theo giờ thường giúp việc cho nhiều gia đình. Không ổn định giờ giấc sẽ vô tình gây khó cho họ. Nếu không rảnh hết các ngày vào giờ đó, hãy bàn bạc với người nhà để thay phiên nhau coi sóc gia đình.

3. Cân bằng giữa thời gian và công việc cần thuê người

Nếu việc nhà quá ít, thuê “trợ lý” theo giờ sẽ không hiệu quả. Ngược lại, người làm sẽ không thể hoàn thành hết việc hoặc dễ làm qua loa cho kịp thời gian.

Hãy lên danh sách và tập chung những công việc cần người làm giải quyết. Thông thường, người giúp việc theo giờ sẽ đảm trách những việc như: giặt, phơi, là quần áo, lau nhà, đi chợ… Quỹ thời gian thuê người làm thường từ 2-5 giờ mỗi ngày và từ 3-7 ngày một tuần.

4. Tính lương theo giờ

Lương cho người giúp việc dạng này thường cao hơn bình thường và không kèm chi phí ăn, ở, đi lại… Với kiểu làm việc này, bạn không nên tính lương tháng. Thay vào đó, hãy trả lương theo giờ nhưng trả định kỳ hàng tháng. Ngày họ nghỉ hoặc làm ít giờ, bạn chỉ việc trừ theo mức lương định sẵn. Hiện nay, có các công ty chuyên nhận dịch vụ giúp việc nhà theo giờ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề lương và bảo hiểm cho người lao động. Điển hình như công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ TKT. Giá trung bình mỗi giờ chỉ khoảng 35 ngàn.

5. Đối xử chân tình và thỏa thuận trước các quy tắc

Cách cư xử gần gũi và tin tưởng sẽ khiến hai bên đều dễ chịu. hãy tìm hiểu kỹ nhân thân và trao đổi với họ các nguyên tắc như: loại quần áo phải giặt tay, trừ lương khi thường xuyên đến trễ…

Theo Giupviectheogio.vn

All in one
09.09.05.80.20