mua hàng online an toàn với COD (nhận hàng mới trả tiền)

Hướng dẫn mua hàng Online an toàn, không bị lừa, không bị hố như thế nào? Cách mua được hàng Online đúng giá, đúng chất lượng. Các lưu ý khi mua hàng Online là gì?

Tết vừa rồi, khi tôi về quê, thấy các mẹ, các dì, các chị… ở quê mua hàng Online rất nhiều. Đặc biệt những người phụ nữ có tuổi là có nhu cầu mua hàng Online hơn cả những người trẻ tuổi. Lí do có thể là họ mới được tiếp cận với internet, mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, pinterest… ; đến các trang mua hàng thông dụng như lazada, shopee, sendo, tiki… và rất hào hứng vì sự tiện lợi của chúng.

Là một người kinh doanh buôn bán lâu năm, cả ở môi trường kinh doanh truyền thống và internet; tôi cũng xin góp một vài ý kiến giúp các bạn nhân viên văn phòng, những người nội trợ ở thành thị; hay những người phụ nữ, chị em dưới quê giúp mua hàng Online an toàn hơn. Các lưu ý nhỏ này sẽ giúp bạn mua hàng Online đúng giá, đúng chất lượng. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây về việc Hướng dẫn mua hàng online của TKT Maids nhé!

Có thể quan tâm các thông tin:

1. Chất lượng hàng hóa Online

Tất nhiên hàng hóa Online cũng giống như hàng hóa truyền thống; chỉ có điều là các chị em không thể sờ, nắm, thử được, nên nhiều lúc mua hàng Online không được ưng ý so với cách mua truyền thống. Do đó bạn cần tham khảo kĩ cũng như hướng dẫn mua hàng online đúng đắn từ những nguồn khác nhau, chẳng hạn như: bạn bè, người thân,…

Hãy ghi nhớ:
  • Hàng Online thời trang luôn luôn được chỉnh sửa, xử lý hình ảnh, video và trở nên đẹp hơn so với thực tế. Sản phẩm thực tế có khi chỉ được 50-80% so với Quảng Cáo.
  • Hàng Online được mặc bởi các anh/chị người mẫu, nên tất nhiên; nhìn họ mặc gì cũng đẹp, nhưng khi mình mặc thì không thể đẹp bằng. Do đó Kỳ vọng hãy giảm xuống 50-80% độ đẹp so với quảng cáo.
chất lượng hàng Online Kỳ Vọng và Thực Tế rất khác nhau
Hình ảnh: chất lượng hàng Online Kỳ Vọng và Thực Tế rất khác nhau

Vì vậy chất lượng hàng hóa Online không phải không tốt; mà là bạn đừng kỳ vọng nó tốt và đẹp như trên điện thoại, máy tính bạn xem. Vì lúc đó bạn chỉ cảm nhận được bằng 1 giác quan là cái nhìn. Đến khi bạn mặc đồ bạn sẽ thấy: không mát, không thoáng, không mềm mại, chất liệu dễ hỏng, đường may, đường gia công không đẹp và tinh xảo. Lúc đó bạn cũng đừng trách mình ngốc nghếch và người bán hàng sao lừa bạn. Đơn giản chỉ là bạn mới kiểm tra được hàng bằng mắt.

chất lượng hàng Online kỳ vọng khác thực tế xa lắm
Hình ảnh: chất lượng hàng Online kỳ vọng khác thực tế xa lắm
Cách mua hàng Online an toàn sẽ như thế nào?
  • Chỉ chấp nhận trả tiền, sau khi đã xem, cầm, nắm và thử hàng hóa Online. Không trả tiền trước với bất kỳ lý do gì.
  • Sản phẩm nào không cho trả sau, cho đổi trả thì nhất định không nên mua.
chất lượng hàng Online không đẹp như bạn mong muốn.
Hình ảnh: chất lượng hàng Online không đẹp như bạn mong muốn.

2. Giá cả của hàng hóa Online

Giá hàng hóa Online có rẻ như bạn Nghĩ?

Hàng Hóa Online hiện nay có giá gần tương đương với giá các sản phẩm bán hàng truyền thống. Vì chi phí quảng cáo Online hiện nay đắt đỏ và không thua kém gì chi phí thuê mặt bằng thực tế. Do đó, đừng nghĩ mua hàng Online bạn sẽ được giá cực rẻ.

Do nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh hàng Online đẩy vấn đề cạnh tranh các vị trí đẹp trên các trang mạng xã hội; các trang bán hàng trở nên đắt đỏ như thuê mặt bằng ở phố lớn, chợ to. Mọi chuyện không khác nhau là mấy.

kinh nghiệm mua hàng Online đúng giá. Dù có giảm giá người bán vẫn lời rất nhiều
Hình ảnh: kinh nghiệm mua hàng Online đúng giá. Dù có giảm giá người bán vẫn lời rất nhiều

Khuyến Mại Khủng có nên nhanh tay? Đây cũng là một lưu ý trong phần hướng dẫn mua hàng online này chúng tôi muốn nhắc tới

Điều mà 99% những người mua hàng Online thường đưa ra quyết định sai lầm là quá “phát điên” vì khuyến mại, giảm giá.

Hãy Ghi Nhớ
  • Hết đợt khuyến mãi khủng này, sẽ đến đợt khuyến mãi siêu khủng khác, đừng bao giờ sợ hết khuyến mại. Nên bạn hãy cứ bình tĩnh. Mua những thứ mình cần thôi, đừng để khuyến mãi dẫn dắt quyết định của mình
  • Các sản phẩm khuyến mại tới 50-70% thì đơn giản là chúng đã quá cũ; hết mốt, hết date, hay size không bán được, hoặc giá trị thực của chúng rất thấp. Càng hàng khuyến mại, càng phải tỉnh táo và ghi nhớ cách mua hàng Online An toàn nêu ở Mục 1.
 lưu ý bình tĩnh trước các khuyến mãi hàng Online
HÌnh ảnh: lưu ý bình tĩnh trước các khuyến mãi hàng Online
Cách mua hàng Online Không bị Hố sẽ như thế nào?
  • Càng bình tĩnh sẽ càng mua được sản phẩm tốt với giá tốt.
  • Giá Online luôn luôn có thể mặc cả được. Hãy liên hệ với Shop, chủ bán hàng để được tư vấn. Bạn có thể trả giá như ra bất kỳ cửa hàng truyền thống nào.
  • Hãy thương lượng thật nhiều, ít nhất bạn cũng sẽ giảm được 10-20% so với giá niêm yết.
khuyến mãi khủng không rẻ như bạn nghĩ.
Hình ảnh: khuyến mãi khủng không rẻ như bạn nghĩ.

3. Top 10 lưu ý quan trọng khi mua hàng Online

10 lưu ý sau đây giúp bạn mua hàng Online được an toàn, đúng giá, thoải mái và thuận tiện nhất:

3.1. Người thân bán hàng Online

Không nên mua hàng Online từ người thân. Thông thường hiện nay nhà nhà bán hàng Online, người người bán hàng Online và cách thức tiếp cận nhanh và dễ nhất là bán cho người thân thông qua mạng xã hội. Nếu hàng hóa tốt, đúng giá thì không sao. Chẳng may có vấn đề gì về chất lượng, khi gặp người thân, bạn rất khó xử lý vì vấn đề tình cảm. Vậy lưu ý đầu tiên và tránh xa người thân.

chất lượng hàng Online không đẹp như kỳ vọng. Nếu phải cãi nhau với người thân thì thật tệ
Hình ảnh: chất lượng hàng Online không đẹp như kỳ vọng. Nếu phải cãi nhau với người thân thì thật tệ

3.2. Thanh toán khi mua hàng Online

Như đã nói ở Mục 1, nếu bạn mới gia nhập mạng xã hội, mua hàng Online 1-2 năm, thì cách tốt nhất là trả tiền sau khi xem hàng. Mọi hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng để rất rủi ro. Bạn sẽ phải học rất nhiều về các khái niệm Credit Card, Debit Card, Paypal, Internet banking, Ví điện tử… Không phải dễ dàng. Và lưu ý không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng; thông tin thẻ tín dụng cho người bán, hay bất cứ một Email, Tin Nhắn nào tới bạn. Phải luôn gọi điện, xác nhận lại, trao đổi với những người yêu cầu thông tin và ngân hàng của bạn là cách giảm thiểu rủi ro.

lưu ý lộ thông tin thanh toán khi mua hàng Online
Hình ảnh: lưu ý lộ thông tin thanh toán khi mua hàng Online

3.3. Chính sách hoàn trả khi mua hàng Online

Đọc kỹ chính sách đổi trả, trao đổi thật kỹ. Nếu chưa quen, hãy chỉ trả tiền khi nhận được hàng. Phải được thử ít nhất là dùng thử 1 lần. Nhiều thì dùng thử 3-5 ngày và được phép đổi trả với các lý do không đúng như quảng cáo, mô tả. Lưu ý chi phí đổi trả.

chất lượng hàng Online không như quảng cáo. Hãy lưu ý vấn đề đổi trả
Hình ảnh: chất lượng hàng Online không như quảng cáo. Hãy lưu ý vấn đề đổi trả

3.4. Mua hàng Online ở đâu an toàn

Thông thường mua ở các website thương mại trực tuyến lớn sẽ an toàn hơn so với mua thông qua Facebook, Zalo. Vì các website thương mại trực tuyến lớn sẽ có chính sách chặt chẽ với người bán hàng và có lưu lại lịch sử bán hàng. Tại Việt Nam có Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi, Vatgia… Ở nước ngoài có Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao… Tuy nhiên hãy nhớ rằng, các hàng hóa ở các trang thương mại điện tử là do các nhà cung cấp (người bán hàng) khác đăng lên để bán, chứ ko phải là các trang này bán hàng. Nên cần hết sức lưu ý, bạn hoàn toàn có thể mua phải hàng giả, kém chất lượng. Hãy lưu ý về tuổi đời, lịch sử của các gian hàng này trên các trang thương mại điện tử.

3.5. Yêu cầu ảnh thật sản phẩm

Thay vì sản phẩm được mang, đeo bởi người mẫu; hãy yêu cầu hình ảnh thật của sản phẩm để giảm rủi ro hơn cho bạn.

Yêu cầu ảnh thật khi mua hàng online
Hình ảnh: Yêu cầu ảnh thật khi mua hàng online

3.6. Đọc đánh giá về sản phẩm của người mua khác

Tất nhiên việc này cũng có thể là giả, vì những người thân quen của người bán có thể giúp. Tuy nhiên, nếu có hàng trăm, hàng nghìn lời đánh giá, bình luận thì bạn cũng sẽ có thêm một chút niềm tin vào người bán có uy tín. Đồng thời dựa trên những bình luận, đánh giá trên mạng bạn sẽ có được những hướng dẫn mua hàng online chính xác nhất, tránh mua phải hàng kém chất lượng

Xem xét và đọc kĩ các đánh giá về khách hàng trước đã mua
Hình ảnh: Xem xét và đọc kĩ các đánh giá về khách hàng trước đã mua

3.7. Chụp lại màn hình các trao đổi, giữ lại chứng từ

Việc lưu trữ thông tin của quá trình trao đổi, thông tin giao nhận; chứng từ thanh toán giúp bạn có thể giải quyết được điều gì đó khi trót mua phải hàng giá; hàng kém chất lượng hoặc muốn đổi trả.

3.8. Tỉnh táo trước con số Khuyến Mãi

Nhằm tạo ấn tượng với một chương trình giảm giá, nhiều trang bán hàng hay tìm các cách để tạo ra con số khuyến mại lớn hơn đối thủ. Một trong những cách phổ biến là sử dụng giá gốc của sản phẩm lúc mới ra mắt để làm giá so sánh thay vì dùng giá ở thời điểm hiện tại.

đừng điên loạn trước giảm giá shock
Hình ảnh: đừng điên loạn trước giảm giá shock

Ví dụ một chiếc Iphone 6s khi mới ra mắt có giá gần 26 triệu đồng; bán với giá 15 triệu tức là đã giảm giá tới 40%. Tuy nhiên giá thị trường lúc này chỉ hơn 16 triệu đồng, mức ưu đãi thực ra chẳng có bao nhiêu. Một số nơi còn sẵn sàng tạo giá thật cao (giá ảo) để lấy được mức giá khuyến mại sốc.

3.9. Mua sắm Online có kế hoạch

Đôi khi lướt Facebook, người dùng nhìn thấy các quảng cáo giá sốc và nhanh chóng quyết định mua hàng bất chấp mọi điều kiện. Điều này khiến bạn trở nên nghiện mua sắm khi nào không hay và dễ rơi vào bẫy mua sắm Online dễ rãi.

Để tránh điều này, ngay từ đầu mùa mua sắm, các bạn nên dạo qua các trang web lớn để nắm được các khoảng thời gian khuyến mại của họ nhằm có kế hoạch tiêu dùng thông minh nhất.

hãy mua hàng Online một cách có kế hoạch
Hình ảnh: hãy mua hàng Online một cách có kế hoạch

3.10. Cập nhật liên tục về mạng xã hội, mua hàng Online

Nâng cao kiến thức liên tục về mua hàng Online, tham giá các nhóm chia sẽ kinh nghiệm trên mạng sẽ giúp bạn tránh được những cái bẫy đầy rẫy trên một thế giới mới và bạn mới chỉ là những công dân non trẻ, thiếu hiểu biết.

Với bài viết Hướng dẫn mua hàng online này công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids hy vọng bạn sẽ mua hàng Online An toàn; Mua hàng Online đúng giá trị thực giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và thoải mái hơn.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20