Hiện nay, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng, bụi mịn ở mức cao; càng ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu. Để bảo vệ sức khỏe, cách đơn giản nhất mà những người thường di chuyển ngoài đường thường sử dụng khẩu trang; nhưng không phải loại khẩu trang nào cũng có thể tránh được bụi mịn. Vậy chọn khẩu trang chống bụi mịn như thế nào mới là tốt nhất?

mọi người dân đẹo khẩu trang khi ra ngoài đường
Hình ảnh: mọi người dân đẹo khẩu trang khi ra ngoài đường

1. Tình trạng bụi mịn tại Việt Nam hiện nay.

Qua một số cuộc nghiên cứu cho thấy, những ngày gần đây tại Thành phố Hồ Chí Minh; chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người) chung đạt mức 128. Điều đáng lưu ý là mức độ tiếp xúc bụi PM 2.5 tại Thành phố Hồ Chí Minh ở trong nhà và ngoài trời cũng vượt mức khuyến cáo.

Tình trạng bụi mịn tại Việt Nam
Hình ảnh: Tình trạng bụi mịn tại Việt Nam

Các chỉ số này có dấu hiệu tăng dần về trưa. Tại Hà Nội, nồng độ bụi PM 2.5 có xu hướng gia tăng trong những ngày gần đây, đặc biệt là vào ngày 30-9; theo ghi nhận ở một số trạm quan trắc chất lượng không khí cho thấy chỉ số chất lượng không khí vượt ngưỡng 200, đây là mức vô cùng nguy hại cho sức khỏe.

chỉ số chất lượng không khí tại Việt Nam
Hình ảnh: chỉ số chất lượng không khí tại Việt Nam

2. Nguy cơ về sức khỏe khi không dùng khẩu trang khi ra ngoài đường

Bụi mịn hay còn gọi PM 2.5 có đường kính từ 2.5 micromet trở xuống; để dễ hình dung đường kính của bụi mịn vào khoảng 1/30 của sợi tóc. Vì kích thước nhỏ nên bụi PM 2.5 có thể đi sâu vào phế nang phổi gây tác động tiêu cực tới sức khỏe; bao gồm các bệnh hô hấp cấp tính và mãn tính như viêm đường hô hấp, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi,…; các bệnh tim mạch như đột quỵ, suy tim, gây tử vong sớm.

Bụi mịn PM 2.5 đi sâu vào phổi như thế nào
Hình ảnh: Bụi mịn PM 2.5 đi sâu vào phổi như thế nào
Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không mang khẩu trang khi sống trong bầu không khí ô nhiễm?

Bụi mịn chính là nguyên nhân gây nhiễm độc máu, máu khó đông khiến cho hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng; hệ thần kinh điều khiển hoạt động của cơ tim bị suy nhược gây ra các bệnh lý về tim mạch. Khi chúng đi vào phổi khiến máu không có oxy đi nuôi cơ thể; dẫn đến sự xuất hiện của các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt. Nếu tình trạng này kéo dài, hệ hô hấp của chúng ta sẽ bị nhiễm độc; hệ miễn dịch bị phá hủy, chúng xâm lấn vào tế bào và cản trở các hoạt động của cơ thể.

Đặc biệt là đối với những phụ nữ đang mang thai nếu hít phải bụi mịn do không khí ô nhiễm có thể khiến cho thai nhi chậm phát triển. Trẻ sinh ra bị thiếu cân, suy nhược thần kinh và tự kỷ. Về lâu dài, bụi mịn trong không khí có thể khiến chúng ta mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, viêm phổi, viêm phế quản mãn tính.

Các bụi mịn, siêu mịn thâm nhập cơ thể
Hình ảnh: con đường các bụi mịn, siêu mịn thâm nhập cơ thể

Với hệ miễn dịch chưa được phát triển toàn diện, đầy đủ; trẻ em chính là đối tượng bị tác động nhiều nhất do ô nhiễm không khí; cùng một nồng độ khí ô nhiễm nhưng khi đi vào cơ thể trẻ có thể cao gấp 2 lần so với người lớn.

Do vậy, để hạn chế bụi, người dân ra đường không còn cách nào khác là phải đeo khẩu trang.

3. Sự khác nhau giữa khẩu bình thường, khẩu trang chống bụi mịn và cấu tạo khẩu trang chống bụi mịn

Khẩu trang bình thường gồm: Khẩu trang y tế, khẩu trang vải, khẩu trang than hoạt tính… chỉ có tác dụng ngăn bụi thô kích thước lớn; không thể ngăn bụi mịn dưới 2,5 micromet; loại bụi mà mắt thường không thể nhìn thấy và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Các loại khẩu trang thông thường này được làm từ sợi vải dệt đơn thuần, khoảng cách sợi vải lớn; vì thế bụi mịn vẫn có thể dễ dàng lọt qua, chỉ có tác dụng chống nắng; ngăn cản chỉ một phần nào đó khói bụi. Như khẩu trang bằng vải hiện nay chỉ có thể ngăn được tối đa 20% bụi mịn; có kích thước nhỏ hơn 20 micromet (PM 20), khẩu trang y tế chỉ khoảng 50%.

Khẩu trang chống bụi mịn: Những khẩu trang này phải dùng chất liệu có khả năng lọc các vật chất nhỏ; chống được bụi mịn như PM 2.5, PM 1.0. Theo khuyến cáo, các loại khẩu trang có thể ngăn được bụi mịn; là khẩu trang được sản xuất đạt tiêu chuẩn của Viện quốc gia về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp Hoa Kỳ (NIOSH) có ký hiệu N95; N99 hoặc đạt tiêu chuẩn chuẩn châu Âu có ký hiệu FFP2. Các loại khẩu này nếu dùng đúng cách có thể lọc được 85 – 99% hạt bụi có kích thước thậm chí chỉ 0,3 micromet và ngăn được cả vi khuẩn, vi rút.

Cấu tạo của khẩu trang lọc bụi mịn:
Cấu tạo của khẩu trang với 5 lớp lọc
Hình ảnh: Cấu tạo của khẩu trang với 5 lớp lọc
cấu tạo khẩu trang lọc bụi mịn, siêu mịn
Hình ảnh: cấu tạo khẩu trang lọc bụi mịn, siêu mịn

Khẩu trang chống bụi thường bao gồm ít nhất 5 lớp; nhiều hơn hẳn so với các khẩu trang thông thường. Mỗi lớp có 1 tác dụng khác nhau bao gồm:

  • Lớp 1: Vải lọc bụi lớn
  • Lớp 2: Vải lọc bụi nhỏ
  • Lớp 3: Vải lọc bụi mịn
  • Lớp 4: Than hoạt tính giúp lọc hoặc trung hòa hóa chất. Do than hoạt tính có khả năng hấp thụ cao.
  • Lớp 5: Lớp vải tiếp xúc với da mặt.

4. Những lưu ý khi chọn, sử dụng khẩu trang chống bụi mịn

4.1. Lưu ý khi lựa chọn khẩu trang

Khẩu trang đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn:

  • Với tiêu chuẩn Hoa Kỳ (NIOSH) cần kiểm tra đầy đủ các thông tin trên bao bì như: NIOSH, tên nhà sản xuất, loại tiêu chuẩn (N95, N99 hay N100).
  • Đối với tiêu chuẩn châu Âu (CE) cần kiểm tra đầy đủ các thông tin trên bao bì như: dấu “CE”; tên nhà sản xuất, chứng nhận EN149:2001 và loại tiêu chuẩn (FFP2, FFP3) (Nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều khí độc hãy sử dụng khẩu trang N100 hoặc FFP#, có khả năng lọc cả bụi PM1 và khí gây hại)

Tại các công ty sản xuất khẩu trang hay lớp lọc, đối với mỗi loại sản phẩm đều có mẫu kiểm tra. Nếu công ty sản xuất cung cấp dữ liệu kiểm tra lớp lọc của họ; với đầy đủ thông tin sẽ đảm bảo hơn và tăng độ tin cậy về chất lượng khẩu trang.

4.2. Tiêu chí khi lựa chọn khẩu trang

Chất liệu: Chất liệu các lớp của khẩu trang sẽ quyết định khả năng lọc các vật chất nhỏ đến kích thước như thế nào. Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động Mỹ khuyến nghị mọi người nên chọn những loại khẩu trang được chứng nhận về khả năng lọc bụi kích thước nhỏ như N95, N99. Tiêu chuẩn N95 có nghĩa là loại khẩu trang này lọc được 95% các loại bụi có trong không khí; kể cả bụi siêu mịn, còn N99 sẽ lọc được 99% các vật chất có trong không khí; ngăn cản gần như tuyệt đối các loại vi khuẩn và virus.

Ôm sát mặt: Benjamin Barrett, Giáo sư Khoa học Chất lượng Không khí, Đại học King’s, London, Anh; cho biết độ vừa vặn với khuôn mặt là tiêu chí quan trọng nhất của khẩu trang. Yếu tố này quyết định xem không khí bẩn có thể lọt vào phía trong mà không đi qua màng lọc hay không.

Độ thoáng: Yếu tố này quyết định người dùng có thoải mái và sẵn sàng đeo khẩu trang hay không. Khi đeo khẩu trang bí bách, không khí khó đi qua khiến hô hấp khó khăn; nhất là đối với những người làm việc ở ngoài trời.

Tính thẩm mỹ: Một chiếc khẩu trang cũng cần có tính thẩm mỹ cao; thiết kế không quá lạ, màu sắc và họa tiết đẹp. Điều này khiến người dùng cảm thấy thoải mái, tự tin và sẵn sàng đeo khẩu trang ở mọi lúc mọi nơi

Lựa chọn khẩu trang có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo

4.3. Sử dụng khẩu trang

Không được giặt, nếu bẩn thì bỏ đi dùng cái khác vì giặt sẽ làm phá vỡ cấu trúc màng lọc của khẩu trang; khi đó khẩu trang không còn chức năng lọc nữa.

Thay khẩu trang sau 10-15 ngày sử dụng với điều kiện được cất tại nơi thoáng mát

5. Thị trường khẩu trang chống bụi mịn hiện nay

Không khí Hà Nội, TP HCM ô nhiễm, nhiều người đổ xô mua các loại khẩu trang chống bụi mịn; trong đó có cả những chiếc giá tiền triệu. Theo công bố của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên & môi trường); nồng độ bụi PM 2.5 (bụi mịn) tại Hà Nội tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Đồng thời, thị trường “khẩu trang chống bụi mịn” những ngày này cũng tăng “nhiệt” theo.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, đặc biệt là trên các trang mạng; chỉ cần tìm kiếm từ khóa “khẩu trang lọc bụi” chỉ chưa đầy 0.06 giây đã cho khoảng 9.840.000 kết quả; tuy nhiên thực hư công dụng, đồng thời để tìm ra một chiếc khẩu trang “xịn”; có nguồn gốc xuất xứ không phải điều đơn giản. Những chiếc khẩu trang được quảng cáo với khả năng lọc bụi mịn đến 95%; chống tia UV, không những thế còn thoáng mát, giảm nhiệt, ngăn ngừa virust cảm cúm.

Cụ thể, “khẩu trang chống bụi siêu mịn có 5 tầng lọc
  • Có van thở hai chiều, giảm cảm giác ngột ngạt, bí thở cho người sử dụng. Ngoài việc lọc khói bụi, kháng khuẩn, chống tia UV (tia cực tím)… loại khẩu trang này có thể lọc cả loại bụi siêu mịn PM2.5 bằng lớp than hoạt tính.
  • Đáng nói, ngoài cùng là lớp lọc chất độc hại, tiếp theo là lọc các vật chất nhỏ; lớp than hoạt tính, lớp lọc khói ô tô, xe máy. Cuối cùng, lớp lọc PM2.5 lọc các hạt bụi nhỏ”.

Trên một vài trang thương mại điện tử nổi tiếng; những chiếc khẩu trang được rao bán với giá dao động từ 160 – 550nghìn/1 hộp.  Những chiếc khẩu trang này đều được quảng cáo có xuất xứ từ Mỹ, Tây Ban Nha, Singapore… và  đạt tiêu chuẩn quốc tế toàn cầu. So với mặt bằng chung những chiếc khẩu trang có thể giặt và sử dụng nhiều lần; có giá rẻ hơn rất nhiều so với chiếc khẩu trang “lọc bụi mịn”.

Bên cạnh đó những chiếc khẩu trang giả mạo nhãn hiệu; giá chỉ từ 6.000đ – 7.000đ/chiếc trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, những chiếc khẩu trang này có đem lại hiệu quả như quảng cáo vẫn là một câu hỏi lớn? Hiện chưa có một cơ quan nào đánh giá, kiểm chứng hoặc công bố chất lượng khẩu trang; khiến người tiêu dùng như lạc vào ma trận

Ma trận quảng cáo khẩu trang
Hình ảnh: Ma trận quảng cáo khẩu trang

6. Một số gợi ý thương hiệu khẩu trang lọc bụi mịn đang được đánh giá cao, phổ biến tại Việt Nam

Khẩu trang Cambridge Mask
Hình ảnh: Khẩu trang Cambridge Mask
Khẩu trang Cambridge Mask
  • Với giá sản phẩm từ 390.000 đồng – 500.000 đồng/1 cái. Giá cả tuy hơi đắt nhưng đây là là mẫu khẩu trang sử dụng công nghệ lọc của Bộ Quốc Phòng Anh; giúp loại bỏ gần 100% các hạt bụi siêu mịn, khí độc, vi khuẩn và virus gây hại cho sức khoẻ con người; cộng thêm thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc để lựa chọn. Và bạn có thể giặt lại nhiều lần (giặt nhẹ bằng tay, không sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh); và sử dụng trong 4 tháng đến 1 năm tùy mức độ ô nhiễm.
Khẩu trang NeoMask
Hình ảnh: Khẩu trang NeoMask
Khẩu trang NeoMask
  • Thương hiệu khẩu trang Việt Nam. Sản phẩm có 4 lớp bao gồm, lớp vải chính, một lớp lọc bụi cao cấp; một lớp than hoạt tính và lớp vải thấm mồ hôi. NeoMask đạt tiêu chuẩn N95, lọc được mùi hôi, hóa chất, khói bụi 95%. Khẩu trang NeoMask được quảng cáo là có thể đem giặt nhẹ bằng tay nhưng không quá 4 lần; và cũng chỉ nên dùng từ 1 – 3 tháng để giữ khả năng lọc bụi tốt nhất. Tất nhiên, cũng như nhiều mặt hàng Made in Vietnam khác; giá thành của NeoMask cũng là điểm cộng, chỉ khoảng 30.000 đồng mỗi chiếc.
Khẩu trang Xiaomi AirPOP
Hình ảnh: Khẩu trang Xiaomi AirPOP
Khẩu trang Xiaomi AirPOP
  • Nhiều người dùng Việt Nam chắc hẳn đã quen với các sản phẩm của Xiaomi. Hãng này có các công ty con thường xuyên ra mắt dủ loại hình sản phẩm gia dụng; thậm chí cả đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng hay khẩu trang.
  • Điểm cộng đầu tiên của các loại khẩu trang xiaomi là có tính thẩm mỹ cao; thiết kế hiện đại trẻ trung, hãng cũng bán rất nhiều phiên bản khác nhau; với giá từ 70.000 đồng/cặp đến khoảng 500.000 đồng chiếc; hầu hết đều có thể chống bụi mịn cỡ PM2.5
Khẩu trang 3M
Hình ảnh: Khẩu trang 3M
Khẩu trang 3M
  • Có giá bán 50.000-100.000 đồng; Thương hiệu 3M thì đã quá nổi tiếng rồi, và khẩu trang của hãng cũng vậy. Những loại khẩu trang của 3M hầu hết đều đạt tiêu chuẩn chống bụi rất cao; lọc được ít nhất 95% lượng bụi, vi khuẩn và hơi hóa chất độc hại.
  • Song, vẫn có một số loại giá rẻ chỉ 15 – 25.000 đồng/chiếc thì không có khả năng chống bụi mịn hoặc kém hơn và chỉ dùng được một lần. Người dùng cần kiểm tra thông số thật kĩ trước khi mua.
Khẩu trang Airphin
Hình ảnh: Khẩu trang Airphin
Khẩu trang Airphin
  • Loại khẩu trang đến từ Tây Ban Nha này cũng đang được nhiều người dùng Việt ưa chuộng vì có giá rẻ; chỉ khoảng 50.000 đồng mà vẫn lọc được ít nhất 95% lượng bụi mịn tới PM 2.5.
Khẩu trang Pitta
Hình ảnh: Khẩu trang Pitta
Khẩu trang Pitta 
  • Thương hiệu khẩu trang của Nhật, có giá bán từ 66.000 đồng. Sản phẩm này được làm từ chất liệu Polyurethane mềm mịn, có độ co giãn tốt. Khẩu trang có thể lọc vi khuẩn đến 2.5 µm cũng như chống tia UV; ngăn ngừa bệnh về da và ung thư da

Đối với các bé có thể dùng các loại khẩu trang:

Khẩu trang trẻ em Anxin
Hình ảnh: Khẩu trang trẻ em Anxin
Khẩu trang trẻ em Anxin
  • Là loại khẩu trang trẻ em sử dụng miếng lọc hoạt tính PM 2.5; rất thích hợp sử dụng cho các bé vào thời điểm ô nhiễm không khí nặng nề tại các thành phố lớn như hiện nay.
  • Đặc biệt, với khả năng lọc tới 95% các phân tử khí ô nhiễm sẽ hiệu quả gấp 5 lần; so với các loại khẩu trang vải hay y tế thông thường.
  • Hiện tại, có 4 màu hồng, cam, xanh dương, xanh đậm đi kèm các họa tiết đáng yêu cho con để các phụ huynh lựa chọn. Giá bán trên thị trường là 39.000 đồng/sản phẩm.
khẩu trang Gấu Pigeon
Hình ảnh: khẩu trang Gấu Pigeon

Có nguồn gốc từ Nhật, khẩu trang Gấu Pigeon kháng khuẩn cho bé từ 1 tuổi là sản phẩm gợi ý cho các bậc phụ huynh. Với chất liệu được làm từ bông hoạt tính được quảng cáo là đã được khử trùng sẽ giúp chống bụi xâm nhập khi di chuyển ngoài trời.

Với thiết kế 3 lớp an toàn với lớp 1 để lọc sạch không khí; lớp 2 kháng khuẩn đặc trưng và lớp 3 để thanh lọc sạch không khí một lần nữa.

Giá 105.000đ/sp

Khẩu trang chống bụi Pitta Mask
Hình ảnh: Khẩu trang chống bụi Pitta Mask
Được nhiều người biết tới với dòng khẩu trang của người lớn; Pitta Mask còn có dòng khẩu trang tương tự dành cho trẻ em.

Ưu điểm của dòng khẩu trang này là đẹp mắt; có túi lọc đa lớp, quai đeo mềm mại và co giãn không làm đau tai trẻ. Bạn chỉ việc giặt sạch là có thể tái sử dụng sản phẩm nhiều lần.

Hiện tại trên thị trường có 3 màu hồng, vàng, xanh lam để bạn lựa chọn cho bé. Giá bán sản phẩm là 35.000 đồng.

Lưu ý: Khẩu trang chỉ dùng cho trẻ từ 3-5 tuổi sử dụng.

khẩu trang Skater
Hình ảnh: khẩu trang Skater

Được làm từ chất liệu polyester cao cấp; khẩu trang Skater cho bé hình thỏ giúp bảo vệ bé khỏi ô nhiễm không khí.

Kích thước của chiếc khẩu trang từ đỉnh trên đến đỉnh dưới là 10cm; phù hợp với khuôn mặt của các bé từ 3-5 tuổi sử dụng.

Giá 94.937đ/sp

Khẩu trang Airplus (Air+) Singapor
Hình ảnh: Khẩu trang Airplus (Air+) Singapor

Được đánh giá là sản phẩm khẩu trang cho trẻ em cao cấp nhất trên thị trường hiện nay; Airplus (Air+) Singapore có thể lọc được tối thiểu 95% các loại bụi siêu mịn PM 2.5.

Sản phẩm có van lọc 1 chiều thông minh; giúp bé không bị mờ kính và cảm giác đau đầu khó thở do khẩu trang quá kín.

Một hộp 3 chiếc khẩu trang thông minh Airplus (Air+) Singapore có giá là 155.000 đồng.

Thiết kế của khẩu trang trẻ em Airpop khá dày dặn và chắc chắn với bộ lọc 4 lớp; giúp lọc các hạt bụi có kích thước nhỏ nhất là PM2.5.

Van thoát khí của khẩu trang được làm từ chất liệu ABS, hình xoắn ốc. Chiếc van này có tác dụng giải phóng nhiệt lượng và hơi nước trong hơi thở của các bé; ngăn đọng nước và thoát mồ hôi nhanh chóng. Nhất là khi trẻ đeo kính sẽ không gặp hiện tượng mù sương.

Khẩu trang 3M N95
Hình ảnh: Khẩu trang 3M N95

Đáp ứng tiêu chuẩn lọc N95, chiếc khẩu trang lọc bụi trẻ em 3M8110s – 301 được sử dụng cho trẻ từ 4 tới 12 tuổi. Với thiết kế ôm sát mặt giúp ôm mũi bé để khói bụi không khí không bị lọt vào. Sản phẩm cũng có thể tái sử dụng nhiều lần giúp tiết kiệm chi phí cho các bậc phụ huynh.

Giá bán: 59.000 đồng/SP

Sản phẩm được bán theo hộp, mỗi hộp gồm 4 chiếc khẩu trang có hai màu hồng và xanh. Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 3 tới 12 tuổi.

Khẩu trang hữu cơ Goguma Hàn quốc
Hình ảnh: Khẩu trang hữu cơ Goguma Hàn quốc
Khẩu trang hữu cơ Goguma Hàn quốc đang là sản phẩm có giá thành đắt nhất trong tất cả các loại khẩu trang dành cho trẻ em.

Ưu điểm của sản phẩm này là sử dụng chất cotton hữu cơ mềm mại; an toàn, tự nhiên và vô cùng thoáng khí, dùng được cho cả trẻ sơ sinh.

Với công nghệ Nano tiên tiến cùng với 4 lõi lọc giúp kháng khuẩn không khí sẽ giúp điều hòa và hô hấp dễ dàng với con bạn.

Giá bán trên thị trường của sản phẩm này là 265.000 đồng.

Trước diễn biến ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh kéo dài liên tục trong những ngày qua, thậm chí nhiều ngày chất lượng không khí đã suy giảm xuống ngưỡng xấu; ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân; đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh hô hấp nên hạn chế ra bên ngoài; tham gia giao thông và các hoạt động ngoài trời. Trường hợp có nhu cầu cần ra ngoài, cần đeo khẩu trang, kính mắt

TKT Maids dịch vụ vệ sinh văn phòng hàng đầu tại TPHCM; mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sinh khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Có thể bạn chưa biết, nếu môi trường bên ngoài đã rất ô nhiễm; hay cũng cần lưu ý, môi trường bên trong tòa nhà văn phòng cũng cần luôn giữ sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ tổng vệ sinh văn phòng sạch sâu định kỳ: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/dich-vu-ve-sinh-van-phong

Dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng hàng ngày 8h: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-tap-vu/tap-vu-cong-ty

Dịch vụ cung cấp tạp vụ vệ sinh văn phòng theo giờ: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-tap-vu/tap-vu-cong-ty-van-phong-theo-gio


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20