hoa điểm mười món quà luôn ý nghĩa

Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp đến, bạn đã chuẩn bị quà tặng 20/11 cho Thầy Cô? Nếu bạn chưa nghĩ ra nên tặng Thầy Cô món quà gì vào Ngày Nhà giáo; thì hãy tham khảo các các món quà 20/11 mà chúng tôi gợi ý ở dưới đây; những quà tặng ngày Nhà giáo 20/11 này đều rất ý nghĩa; thể hiện được tình cảm, sự biết ơn của bạn với Thầy Cô của mình.

1. Lịch sử ý nghĩa ngày 20/11.

Nguồn gốc ngày lễ hiến chương nhà giáo Việt Nam: Năm 1957, Hội nghị Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục (Viết tắt là FISE) quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức trên toàn miền Bắc nước ta vào ngày 20/11/1958.

Theo đề nghị của ngành Giáo dục, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167 – HĐBT về ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đó có điều khoản quy định, lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11/1982, là lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước ta.

Hình ảnh: Món quá tặng nào ý nghĩa, hay, đẹp, độc đáo ngày 20/11
Hình ảnh: Món quá tặng nào ý nghĩa, hay, đẹp, độc đáo ngày 20/11

Ý nghĩa ngày 20/11: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy; để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả; góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc

2. Những việc nên làm ngày 20/11

Với những người còn đang đi học:

Tham gia văn nghệ và các hoạt động văn hóa thể thao nhân ngày 20/11 cũng là một món quà ý nghĩa trong ngày Nhà giáo

Các bạn học sinh tham gia văn nghệ chào mừng 20/11
Hình ảnh: Các bạn học sinh tham gia văn nghệ chào mừng 20/11

Chắc chắn rồi, dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là một dịp lễ lớn trong nhà trường; hầu hết các trường đều tổ chức hội diễn văn nghệ hay các hoạt động văn hóa thể thao; là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy cô vào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Và bạn không nên bỏ lỡ những hoạt động này, vừa được tham gia giao lưu học hỏi; vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với tập thể.

Giao lưu thể thao mừng ngày 20/11
Hình ảnh: Giao lưu thể thao mừng ngày 20/11
Trở thành học sinh gương mẫu

Vẫn biết “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”. Thời học sinh, ai cũng tinh nghịch, hiếu thắng. Nhưng trong dịp kỷ niệm này hãy đi học đúng giờ, soạn bài đầy đủ, nghiêm túc trong giờ học; và không để thầy cô phải nhắc nhở mình. Chắc chắn thầy cô nào cũng rất vui; còn kết quả học tập của bạn sẽ tăng lên trông thấy đấy.

Hãy tặng thầy cô thật nhiều” bông hoa điểm 10″ là một món quà tinh thần dành tặng Thầy cô vào ngày nhà giáo 20/11; được xem như là lời hồi đáp dành dành cho thầy cô sau những tháng ngày giảng dạy trên giảng đường.

hoa điểm mười món quà luôn ý nghĩa
Hình ảnh: hoa điểm mười món quà luôn ý nghĩa

Niềm vui lớn nhất của một người giáo viên có lẽ là sự thành đạt của học sinh mà mình đã đặt cả niềm tin giảng dạy. Đó được xem là món quà to lớn vào ngày Nhà giá Việt Nam 20/11. Nhìn những thành quả của học sinh đạt được chính là niềm hạnh phúc lớn lao của nghề giáo. Hãy cố gắng đạt thật nhiều điểm cao; đó là những bông hoa quý giá vô ngần trong tháng 11 tri ân.

Với những người đã ra trường và đi làm:

Gửi tặng thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất: – Ai cũng phải trải qua những cấp học; cũng có cho mình những người thầy người cô đáng kính. Nếu bạn không thể tới thăm thầy cô; bạn có thể gửi thư hoặc thiệp chúc mừng thầy cô cũng như nhắc lại những kỷ niệm ngày đến trường. Hãy dành những lời chúc tốt đẹp cho tất cả những người đã dạy dỗ bạn nên người như hôm nay

Lời chúc thầy cô nhân ngày 20/11
Hình ảnh: Lời chúc thầy cô nhân ngày 20/11
Về thăm trường xưa:

Khi bạn còn đi học, bạn sẽ thường xuyên được tiếp xúc với các thầy cô giáo của mình tại trường. Nhưng khi bạn đã rời xa mái trường thân yêu; bạn sẽ không có nhiều dịp về thăm lại trường cũ và những thầy cô giáo cũ. Ngày 20/11 này chính là dịp bạn có thể về thăm trường xưa và thầy cô giáo. Đây sẽ là dịp hội ngộ rất có ý nghĩa. Và thầy cô nào cũng rất vui khi thấy lớp lớp thế hệ học trò của mình đã trưởng thành.

Được trở về thăm thầy cô trong ngày 20/11 là mong ước của bao thế hệ học trò
Hình ảnh: Được trở về thăm thầy cô trong ngày 20/11 là mong ước của bao thế hệ học trò
Tổ chức một buổi tiệc nhỏ:

Nếu bạn đã ra trường, ít có dịp gặp thầy cô. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn cùng các thành viên cũ trong lớp tổ chức một buổi gặp mặt nho nhỏ. Đây là dịp để mọi người ôn lại chuyện cũ và dành lời cảm ơn sâu sắc tới thầy cô giáo.

Thiệp mời tri ân các thầy cô nhân ngày 20/11
Hình ảnh: Thiệp mời tri ân các thầy cô nhân ngày 20/11
Tặng thầy cô những món quà ý nghĩa:

Không cần món quà quá đắt tiền, chỉ cần một quà tặng nho nhỏ; thể hiện được sự am hiểu tâm lý của học trò đến “những người lái đò” là đủ khiến thầy cô xúc động. Tùy theo thầy hoặc cô cũng như lứa tuổi; sở thích của thầy cô bạn mà bạn nên tặng món quà ý nghĩa khác nhau.

Món quà nhỏ tặng thầy cô
Hình ảnh: Món quà nhỏ tặng thầy cô

3. Những gợi ý chọn quà cho Thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

3.1. Hoa tươi

Những bông hoa tươi
Hình ảnh: Những bông hoa tươi

Để thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất đến những thầy cô giáo đã dìu dắt chúng ta từng bước trên con đường học thức; bó hoa tươi sẽ là một món quà không thể thiếu trong ngày tri ân 20/11.

Những cánh hoa tươi thắm mang ý nghĩa - tôn vinh những người lái đò.
Hình ảnh: Những cánh hoa tươi thắm mang ý nghĩa – tôn vinh những người lái đò.

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam, bó hoa tươi có thể là món quà độc lập hay được tặng kèm cùng một món quà khác. Trong ngày này, những cánh hoa tươi thắm còn mang trên mình một ý nghĩa; sự tôn vinh dành cho những người lái đò. Nó ví công lao truyền dạy kiến thức to lớn của các thầy cô như đóa hoa tỏa hương sắc cho đời. Đặc biệt, hoa hồng không biết từ bao giờ đã trở thành món quà truyền thống cho ngày Nhà giáo Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: Cách cắm hoa chuẩn, đẹp ngày 20/11 – https://giupviectheogio.vn/2021/10/huong-dan-cach-cam-hoa-chuan-dep-va-y-nghia-ngay-20-11.html

3.2. Chậu cây

Nếu như bạn cảm thấy tặng hoa quá đơn điệu; thì hãy thử một chút phá cách với những chậu cây cảnh. Một chậu huyết dụ, cọ hay xương rồng nhỏ có thể sẽ làm thầy cô cảm thấy bất ngờ và thú vị đấy!

Chậu cây cảnh sẽ khiến thầy cô thích thú
Hình ảnh: Chậu cây cảnh sẽ khiến thầy cô thích thú

3.3. Thiệp chúc mừng

Tấm thiệp chúc mừng 20/11 gửi tới các thầy cô thân yêu.
Hình ảnh: Tấm thiệp chúc mừng 20/11 gửi tới các thầy cô thân yêu.

Cũng như hoa, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sẽ trở nên cực kỳ đáng nhớ đối với thầy cô; khi nhận được một tấm thiệp từ các học trò thân yêu của mình. Thị trường thiệp hiện nay khá phong phú; với rất nhiều kiểu được thiết kế cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên, một cánh thiệp đẹp cũng không quan trọng bằng lời chúc mừng được nắn nót từ bàn tay của các em học sinh yêu thương. Đó là những dòng chữ thể hiện tất cả tấm lòng của học trò cùng những lời chúc gửi đến những giáo viên đang đứng lớp.

Đặc biệt, các thầy cô giáo sẽ càng cảm động hơn khi nhận được quà 20/11; là những tấm thiệp do chính tay học sinh trang trí. Nó không chỉ thể hiện sự sâu sắc trong những dòng chữ mà còn cả sự chân thành trong từng nét cắt và vẽ.

3.4. Vải áo dài cho cô giáo, áo sơ mi, quần âu hay cà vạt dành cho thầy

Vải may áo dài cho Cô giáo
Hình ảnh: Vải may áo dài cho Cô giáo

Đối với giáo viên thường xuyên sử dụng đến áo dài nên món quà dành tặng cô là mảnh vải áo dài cũng hết sức thiết thực. Các loại vải voan, lụa tơ tằm được chuộng nhiều hơn cả. Giá của loại vải áo dài này cũng khá hợp lý. Ngoài ra còn có các loại vải nhung sang trọng dành cho những cô giáo đứng tuổi…

Áo sơ mi và cà vạt cho Thầy giáo.
Hình ảnh: Áo sơ mi và cà vạt cho Thầy giáo.

Đối với các cô giáo, vải áo dài là món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực trong ngày 20/11 thì với các thầy; món quà dành tặng có ý nghĩa thiết thực là áo sơ mi. Hiện nay, áo sơ mi có rất nhiều kiểu dáng; mẫu mã với thương hiệu uy tín trong nước và chất liệu cũng khá bền, mà giá cả cũng phải chăng. Đi kèm với áo sơ mi là những chiếc cà vạt sẽ khiến cho món quà trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn. Hoặc chúng ta có thể tặng các thầy quần âu hoặc vải để may quần âu

Những thước vải may quần âu cho Thầy
Hình ảnh: Những thước vải may quần âu cho Thầy

3.5. Khăn choàng

Khăn choàng là món quà 20/11 tình cảm và ấm áp của trò dành tặng cô
Hình ảnh: Khăn choàng là món quà 20/11 tình cảm và ấm áp của trò dành tặng cô

Khi nghĩ về thầy cô, đa phần học sinh đều nhớ về những hình ảnh thân thương và đầy trang nghiêm. Vì thế, đặt sự trang trọng vào những món quà luôn là cách truyền thống nhất mà nhiều người học trò vẫn hay nghĩ tới. Khăn choàng cho cô chỉ cần một chút tinh ý khi chọn để phù hợp với phong cách thường ngày của cô; sẽ giúp làm nên điều đặc biệt cho món quà này đặc biệt là thời tiết đang se lạnh.

3.6. Hoa cài áo

Hoa cài áo
Hình ảnh: Hoa cài áo

Như một món “hàng đính kèm” với các loại áo; từ áo sơ mi hay các loại áo khác, hoa cài áo là món đồ giúp chiếc áo trở nên xinh đẹp hơn trong mắt người nhìn. Những chiếc hoa cài áo họa tiết trang nhã với kích thước vừa phải là những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Hoa cài áo có rất nhiều chất liệu khác nhau để lựa chọn. Có thể là những chiếc hoa cài áo bằng vải đơn giản với những họa tiết dịu dàng. Cũng có thể đó là những chiếc hoa cài áo làm bằng hợp kim được đính thêm đá; tạo cảm giác trang nhã thanh lịch khó cưỡng lại.

3.7. Ví cầm tay cho Cô và Dây lưng và ví da cho Thầy

Chiếc ví cầm tay dành tặng Cô giáo.
Hình ảnh: Chiếc ví cầm tay dành tặng Cô giáo.

Những chiếc ví cầm tay luôn là món đồ không bao giờ thừa của các cô giáo. Vì thế bạn có thể lựa chọn loại ví đựng tiền thông thường hoặc loại đi tiệc. Cả hai đều là món quà hữu dụng cho các cô.

Với các cô giáo, ví cầm tay là đồ không thể thiếu thì đối với các thầy cô. Đây là món quà thể hiện được tính kết nối giữa công việc và cuộc sống. Nhiều thầy cô sẽ rất vui khi nhận được món quà thể hiện tính thẩm mỹ; và quan tâm đặc biệt này của phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên giá cả của món đồ này tương đối cao nên chỉ phù hợp với việc tặng quà theo nhóm, lớp.

Ví da và dây thắt lưng cho Thầy giáo
Hình ảnh: Ví da và dây thắt lưng cho Thầy giáo

Dây lưng và ví da, chỉ có hai màu đen và màu nâu các bạn có thể chọn cho Thầy của mình

3.8. Đồng hồ

Quà tặng đồng hồ
Hình ảnh: Quà tặng đồng hồ

Không chỉ mang ý nghĩa riêng, đồng hồ đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với mọi người, đặc biệt với thầy cô giáo. Một chiếc đồng hồ phong cách và phù hợp với sở thích của thầy cô sẽ là một trong những gợi ý tốt nhất cho ngày 20/11.

3.9. Cặp sách

Cặp sách sẽ là người bạn đồng hành với thầy cô trong suốt con đường dạy học. Các bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi thầy cô của mình ngày ngày mang theo món quà của mình đến trường.

Thầy cô sẽ mang chiếc cặp sách bạn tặng suốt cả năm học
Hình ảnh: Thầy cô sẽ mang chiếc cặp sách bạn tặng suốt cả năm học

3.10. Sách, Sổ, bút

Hầu hết, các giáo viên đều có niềm đam mê lớn đối với sách; chủ yếu là để phục vụ nhu cầu nghiên cứu cũng như thư giãn; Bạn đừng cho rằng những cuốn sổ hay những chiếc bút đã trở thành xưa cũ; chúng được dùng hàng ngày và vô cùng hữu ích với các thầy các cô của bạn đó.

Những cuốn sách cũng là món quà hết sức ý nghĩa với Thầy cô
Hình ảnh: Những cuốn sách cũng là món quà hết sức ý nghĩa với Thầy cô

3.11. Mỹ phẩm, hoặc các voucher mua mỹ phẩm, chăm sóc da, phiếu mua hàng

Các set mỹ phẩm gồm sữa tắm, dầu gội đầu, bánh xà phòng thủ công, son môi…; hay nước hoa mini từ các thương hiệu nổi tiếng cũng là cách lựa chọn tốt cho ngày 20/11 để dành tặng các cô giáo. Tuy nhiên cần chú ý đến thương hiệu và loại mỹ phẩm để không gây tác dụng phụ. Việc lựa chọn món quà này cũng đòi hỏi sự tinh ý, các phụ huynh; hoặc học trò thân yêu nên tìm hiểu kỹ xem cô giáo hay sử dụng loại nào; hãng nào kẻo gửi tặng cho các cô mà đến lúc lại không sử dụng được sẽ rất phí.

Bộ chăm sóc da
Hình ảnh: Bộ chăm sóc da

Hoặc có thể tặng các voucher để các cô giáo có thể tự đi chọn món đồ mỹ phẩm mình ưa thích hoặc các voucher chăm sóc da. Voucher, thẻ Gift hay combo làm đẹp là gợi ý cho bạn trong dịp 20/11; Các quà tặng làm đẹp này giúp cô giáo sở hữu làn da trẻ trung; tự tin hơn khi xuất hiện trước học trò.

Voucher mua mỹ phẩm và làm đẹp
Hình ảnh: Voucher mua mỹ phẩm và làm đẹp

Hoặc có thể tặng các Thầy cô giáo phiếu mua hàng tại các siêu thị

Hình ảnh: Phiếu mua hàng tại siêu thị
Hình ảnh: Phiếu mua hàng tại siêu thị

3.12. Album ảnh

Album ảnh là một món quà thú vị và ý nghĩa. Một bộ sưu tập những hình ảnh giữa thầy cô với lớp sẽ là nơi lưu trữ tuyệt vời cho kí ức và tình cảm thầy trò. Bạn có thể lồng ghép thêm cả những tấm hình chụp lén; hay những khoảnh khắc hài hước để tăng thêm tính độc đáo.

Hình ảnh: Album Ảnh là một món quà mang nhiều ý nghĩa ghi nhớ
Hình ảnh: Album Ảnh là một món quà mang nhiều ý nghĩa ghi nhớ

3.13. Clip

Cũng giống như album ảnh, một clip tổng hợp ghi lại những khoảnh khắc với học sinh sẽ khiến thầy cô cảm động. Ngoài ra, các bạn còn có thể gửi những lời chúc, lời chia sẻ; những tình cảm và sự biết ơn của mình với thầy cô nữa đấy.

Clip món quà tặng hiện đại của giới trẻ với thầy cô
Hình ảnh: Clip món quà tặng hiện đại của giới trẻ với thầy cô

3.14. Quà handmade

Nếu khéo tay một chút, bạn hoàn toàn có thể dành tặng cho thầy cô của mình; những món quà handmade như hoa khô, túi gối, thiệp, tranh treo tường, túi thơm… Giá trị của món quà nằm ngay tại những chân thành bạn dành cho thầy cô của mình khi làm những món quà đó.

Những món quà handmade được làm từ chính tình yêu thương đối với thầy cô giáo
Hình ảnh: Những món quà handmade được làm từ chính tình yêu thương đối với thầy cô giáo

Bên cạnh những lời chúc, tấm thiệp và bó hoa tươi thắm thì những bài thơ cũng là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa gửi đến thầy cô giáo trong ngày nhà giáo 20/11. Nhân dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11); TKT Maids dịch vụ vệ sinh văn phòng hàng đầu tại TPHCM; xin được gửi tới thầy cô những vần thơ hay và ý nghĩa nhất tôn vinh công lao to lớn của những người lái đò trên dòng sông cuộc đời đang thầm lặng ngày đêm đưa những tri thức và tình cảm tới bến đỗ cuộc đời.

Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe và công tác tốt để đóng góp cho đất nước những tài năng tương lai!

“Thầy chính là những vì sao thắp sáng
Là đèn đường soi rạng lối em đi
Còn Cô là người mẹ hiền phú quý
Mà trời dành để dậy dỗ chúng em

Mỗi năm chỉ có một lần
Hai mươi, mười một, ngày dành Thầy – Cô
Học trò bao nét điểm tô
Khăn tơ, áo lụa, kéo vô chúc mừng

Trời thu nắng đẹp tưng bừng
Đứa thì hoa huệ, đứa thì cúc xinh
Tung tăng biểu lộ ân tình
Bao ngày mệt nhọc Thầy – Cô dỗ dành

Bây giờ vài phút mỏng manh
Chúng em họp lại, kính Cô, kính Thầy
Ngày vui nhà giáo sum vầy
Mong thầy – cô khỏe, trồng người tiếp sau”

(Sưu tầm)

Voucher chăm sóc thầy cô
Hình ảnh: Voucher chăm sóc thầy cô

TKT Maids dịch vụ vệ sinh văn phòng hàng đầu tại TPHCM mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp bạn có những kiến thức để bạn có thể lựa chọn món quà ý nghĩa nhân ngày 20/11 sắp đến. Nếu bạn muốn tặng món quà tổng vệ sinh nhà cửa, trường học cho thầy cô thì cũng thú vị đấy phải không?

Có thể bạn quan tâm:


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20