Hiện nay, tỉ lệ mắc ung thư có xu hướng gia tăng nhanh, đặc biệt ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Do vậy, việc khám tầm soát, phát hiện sớm ung thư ngày càng được quan tâm. Vậy tầm kiểm ung thư là gì? Tại sao phải tầm soát ung thư? Tầm soát ung thử ở đâu? Chi phí khi bạn muốn tầm soát ung thư là bao nhiêu? Hãy cùng TKT Maids chúng tôi tìm hiểu về tất cả các vấn đề trên.

NỘI DUNG

1. Khái niệm về tầm soát ung thư.

1.1. Lý do phải tầm soát ung thư

Ung thư ngày nay đang gia tăng trên toàn cầu, nhất là ở những nước đang phát triển, và Việt Nam cũng không thể tránh khỏi. Ung thư ở giai đoạn trễ điều trị rất khó khăn, khả năng trị khỏi rất thấp, còn ở giai đoạn sớm hoặc rất sớm thì khả năng trị khỏi rất cao. Do đó, song song với phòng ngừa ung thư, chúng ta phải phát hiện bệnh ở giai đoạn rất sớm. Đó chính là vai trò của tầm soát ung thư.

Có thể bạn quan tâm đến:

1.2. Tầm soát ung thư là gì?

Tầm soát ung thư là phát hiện ung thư ở giai đoạn rất sớm, không có bất cứ biểu hiện nào của bệnh.

Ung thư giai đoạn rất sớm hầu hết được chữa khỏi bằng phương pháp đơn giản, ít tốn kém, với rất ít tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chức năng, thẩm mỹ.

Ngoài ra, tầm soát ung thư còn phát hiện được những tổn thương tiền ung thư, là những tổn thương không phải ung thư nhưng có nhiều khả năng chuyển thành ung thư sau này.

Tầm soát ung thư để phát hiện ung thư sớm hơn
Hình ảnh: Tầm soát ung thư để phát hiện ung thư sớm hơn

2. Tầm soát ung thư như thế nào cho đúng cách?

Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật và ứng dụng vào trong y học, ngày càng có nhiều phương pháp tầm soát ung thư có giá trị phát hiện bệnh cao (độ nhạy cao).

2.1. Xét nghiệm các dấu hiệu sinh học bướu (có nơi gọi là dấu ấn ung thư) có vai trò trong tầm soát ung thư không?

Theo Viện Sinh hóa Lâm sàng Hoa Kỳ, Hội Dấu hiệu sinh học bướu Châu Âu và  nhiều tổ chức ung thư trên thế giới, hiện nay hầu như không có một xét nghiệm máu đơn độc nào có giá trị trong tầm soát ung thư cho mọi đối tượng. Đó là do:

  • Ung thư giai đoạn rất sớm với bướu còn nhỏ hầu hết không tạo ra đủ lượng trong máu để có thể phát hiện được khi làm xét nghiệm. Trong cơ thể chúng ta đã có ung thư nhỏ rồi mà hầu hết dấu hiệu sinh học bướu không tăng. Như vậy chúng ta đã bỏ sót ung thư khi làm xét nghiệm máu, nghĩa là khả năng phát hiện bệnh thấp mà trong y học gọi là độ nhạy thấp, âm tính giả cao).
  • Các dấu hiệu sinh học bướu có thể tăng trong các bệnh lành tính, không phải ung thư, có nghĩa là khi dấu hiệu sinh học bướu tăng nhưng không phải do ung thư mà do các bệnh lành tính gây ra.

Có người cho rằng, xét nghiệm dấu hiệu sinh học bướu nếu tăng thì sẽ đi làm xét nghiệm khác để xác định. Điều này không đủ và  bỏ sót rất nhiều vì khả năng dấu hiệu sinh học bướu tăng khi ung thư còn nhỏ là rất thấp. Mặt khác, khi dấu hiệu sinh học bướu tăng mà kết luận có ung thư là không chính xác hoặc làm thêm các xét nghiệm khác để truy tìm ung thư sẽ gây tốn kém hoặc gây lo lắng quá mức.

Trong khám sức khỏe tổng quát, thường chúng ta làm các xét nghiệm máu như CA15-3 tầm soát ung thư vú, CA125 tầm soát ung thư buồng trứng, CEA tầm soát ung thư đại tràng- trực tràng, AFP tầm soát ung thư gan…cho mọi đối tượng là không chính xác. Thật sự các xét nghiệm này không có vai trò tầm soát như vậy.

2.2. Dấu hiệu sinh học bướu có giá trị gì?

Các dấu hiệu sinh học bướu hầu hết chỉ có giá trị góp phần trong đánh giá hiệu quả của phương pháp điều trị ung thư và theo dõi tái phát bệnh về sau. Chẳng hạn khi bệnh nhân mắc bệnh ung thư, xét nghiệm dấu hiệu sinh học bướu có tăng lên rồi giảm đi sau điều trị, chứng tỏ điều trị có hiệu quả.

Dấu hiệu sinh học bướu tăng lên trong lúc theo dõi sau điều trị cho biết bệnh tái phát hay tiến triển.

3. Các phương tiện tầm soát ung thư có giá trị hiện nay

Các phương tiện có giá trị cao trong tầm soát ung thư là những phương tiện có khả năng phát hiện bệnh cao, ít bỏ sót bệnh. Sau đây là một số phương tiện hiện nay được sử dụng nhiều trên thế giới để tầm soát ung thư:

3.1. Tầm soát ung thư vú

Nhũ ảnh là chụp X quang tuyến vú, có khả năng phát hiện ung thư vú không sờ thấy có giá trị nhất hiện nay trong tầm soát ung thư vú ở phụ nữ. Phương tiện này thường áp dụng cho phụ nữ trên 40 tuổi. Phụ nữ ở tuổi này mô tuyến (mô tạo sữa khi mang thai và cho con bú) thường ít hơn mô mỡ nên nhũ ảnh dễ phát hiện tổn thương ung thư hơn.

Chụp nhũ ảnh
Hình ảnh: Chụp nhũ ảnh

Chụp cộng hưởng từ (MRI) đề nghị tầm soát ung thư vú cho phụ nữ nguy cơ cao ung thư vú khi mang đột biến gen BRCA1 hoặc BRCA2, xạ trị thành ngực lúc 20-30 tuổi.

Chụp MRI vú
Hình ảnh: Chụp MRI vú

Ngoài ra, phát hiện sớm ung thư vú có thể bằng tự khám tuyến vú hằng tháng, đi khám lâm sàng định kỳ mỗi năm.

Siêu âm vú không phải là phương tiện tầm soát, vì khó phát hiện được tổn thương ung thư nhỏ biểu hiện bằng vôi hóa li ti, nhưng có vai trò hỗ trợ sau chụp nhũ ảnh nghi ngờ ung thư vú hoặc nhu mô vú dày.

3.2. Tầm soát ung thư cổ tử cung

– Phết tế bào học cổ tử cung (còn gọi là xét nghiệm PAP) là dùng một que hoặc bàn chải phết vào cổ tử cung để lấy các tế bào và quan sát dưới kính hiển vi, có thể kết hợp với soi cổ tử cung để thấy rõ vùng cần phết. Giúp phát hiện các tổn thương tiền ung thư (dị sản) hoặc ung thư tiền xâm lấn, ung thư tại chỗ (giai đoạn 0).

Kết hợp thêm xét nghiệm ADN virut HPV đánh giá nguy cơ ung thư.

Lấy mẫu dịch từ cổ tử cung xét nghiệm
Hình ảnh: Lấy mẫu dịch từ cổ tử cung xét nghiệm
Khi nào bạn nên tầm soát?

Nếu bạn đang ở độ tuổi từ 21 đến 29 tuổi, bạn có thể bắt đầu vào tuổi 21. Nếu kết quả xét nghiệm bình thường, 3 năm sau bạn làm lại xét nghiệm.

Nếu bạn từ 30 đến 65 tuổi, bạn có thể được bác sĩ chỉ định:

  • Chỉ thực hiện xét nghiệm Pap: Nếu kết quả bình thường thì 3 năm sau bạn làm lại.
  • Chỉ thực hiện xét nghiệm tìm HPV: Nếu kết quả bình thường thì 5 năm sau bạn làm lại.
  • Thực hiện cả xét nghiệm Pap và tìm HPV: Nếu kết quả cả hai bình thường thì chờ 5 năm sau bạn làm lại.

Với người lớn hơn 65 tuổi, bác sĩ có thể nói bạn không cần tầm soát nữa nếu bạn đã có kết quả bình thường trong nhiều năm.

Kết quả xét nghiệm

Có thể bạn sẽ chờ 3 tuần để có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả cho thấy một thay đổi bất thường, bác sĩ sẽ liên hệ với bạn để có kế hoạch kiểm tra tiếp. Có nhiều lý do làm cho kết quả không bình thường. Điều đó thường không có nghĩa là bạn đã bị ung thư.

Nếu kết quả cho thấy các tế bào biến đổi bất thường và có thể tiến triển thành ung thư, bác sĩ sẽ cho bạn biết liệu có cần điều trị hay không. Trong hầu hết trường hợp, điều trị sẽ ngăn ung thư phát triển. Bạn cần liên hệ với bác sĩ thường xuyên để được điều trị và theo dõi.

3.3. Tầm soát ung thư phổi

Chụp CT xoắn ốc liều thấp, đây là một loại CT có độ phân giải cao và tốc độ nhanh giúp phát hiện tổn thương nhỏ và ít độc tính bởi liều xạ thấp.

X quang ngực có thể thay thế cho CT nhưng giá trị thấp hơn.

Hình ảnh chụp CT
Hình ảnh: Hình ảnh chụp CT

Xét nghiệm chỉ nên được thực hiện nếu bạn 55 đến 80 tuổi, có tiền sử hút thuốc lá 30 gói/năm (ví dụ: liên tục 1 gói 1 ngày trong 30 năm hoặc 2 gói 1 ngày trong 15 năm) trở lên, và đang hút thuốc hoặc bỏ thuốc trong vòng 15 năm. Thực hiện 1 lần mỗi năm.

Nếu bạn đã hơn 80 tuổi hoặc đã bỏ thuốc được hơn 15 năm hoặc vì một lý do mà không phẫu thuật được thì nên dừng tầm soát ung thư phổi.

3.4. Tầm soát ung thư trực tràng

Ung thư đại trực tràng thường phát triển từ các polyp tiền ung thư trong ruột. Xét nghiệm tầm soát ung thư có thể tìm các polyp tiền ung thư và loại bỏ chúng trước khi chúng biển đổi thành ung thư. Xét nghiệm cũng có thể phát hiện ung thư đại trực tràng ở giai đoạn sớm.

Xét nghiệm tầm soát ung thư đại trực tràng thường được thực hiện ở những người có độ tuổi 50-75, bạn có thể phải kiểm tra sớm hơn nếu:

  • Bạn có người thân bị ung thư hoặc có polyp tiền ung thư.
  • Bạn bị bệnh Crohn hoặc viêm đại tràng.
  • Bạn bị các hội chứng di truyền như FAP hoặc Lynch.
Các xét nghiệm tầm soát ung thư đại trực tràng bao gồm:

Các xét nghiệm phân:

  • Xét nghiệm gFOBT giúp tìm máu ẩn trong phân và được thực hiện mỗi năm một lần. Bạn được phát cho 1 cái lọ nhỏ và 1 que hoặc bàn chải nhỏ. Bạn đưa mẫu phân vào lọ rồi gửi cho phòng xét nghiệm.
  • Xét nghiệm FIT dùng kháng thể tìm máu ẩn trong phân. Cách lấy mẫu phân tương tự xét nghiệm trên và được thực hiện mỗi năm một lần.
  • Xét nghiệm FIT-DNA: Với xét nghiệm này, bạn lấy hết phân trong một lần đi đại tiện rồi gửi đến phòng xét nghiệm để được kiểm tra tìm các tế bào ung thư. Cách tầm soát ung thư đại trực tràng này được thực hiện mỗi năm 1 lần hoặc 3 năm 1 lần.

Nội soi đại trực tràng bằng ống soi mềm: Bác sĩ sẽ đưa một ống ngắn, mỏng, nhẹ và mềm dẻo vào hậu môn. Tiếp đó, bác sĩ sẽ kiểm tra tìm các polyp hoặc ung thư ở trực tràng và 1/3 dưới đại trực tràng. Phương pháp này được thực hiện cách 5 năm hoặc cách 10 năm 1 lần.

 Nội soi đại trực tràng: Cách làm này tương tự với nội soi bằng ống soi mềm nhưng bác sĩ sẽ dùng ống soi dài hơn, cứng hơn để tìm polyp và ung thư bên trong toàn bộ đại trực tràng. Trong khi xét nghiệm, bác sĩ có thể phát hiện và loại bỏ hầu hết polyp và một số loại ung thư. Nội soi đại trực tràng cũng được dùng như một xét nghiệm kế tiếp nếu có bất thường ở các xét nghiệm khác. Thực hiện mỗi lần cách 10 năm.

Chụp cắt lớp điện toán đại trực tràng: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ phân tích kết quả được chiếu trên màn hình sau khi dùng X-quang và máy tính để dựng lại toàn bộ ruột. Cách tầm soát ung thư đại trực tràng này được thực hiện 5 năm/lần

Nội soi trực tràng
Hình ảnh: Nội soi trực tràng

3.5. Tầm soát ung thư gan

Tại thời điểm này, tầm soát ung thư gan chỉ được bác sĩ khuyến khích thực hiện khi bệnh nhân có những yếu tố nguy cơ tiềm tàng nhất định, bởi vì những người này có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Tuy nhiên, sở hữu yếu tố nguy cơ không có nghĩa là bạn sẽ mắc ung thư gan, nhưng bạn cần tiến hành tầm soát để kiểm soát các yếu tố nguy cơ này thường xuyên để tránh chúng có thể phát triển thành bệnh.

Các bệnh nhân mắc phải viêm gan mạn tính hoặc xơ gan thường là những đối tượng có nguy cơ cao nhất tiến triển thành ung thư gan

Sau đây là những xét nghiệm được nghiên cứu và thường được sử dụng để tầm soát ung thư gan:

Siêu âm
  • Siêu âm thường được bác sĩ lựa chọn đầu tiên để đánh giá các tình trạng liên quan đến gan vì đơn giản và dễ áp dụng.
  • Siêu âm là phương pháp sử dụng sóng âm thanh để tạo hình ảnh trên màn hình video.
  • Xét nghiệm này có thể phát hiện những bất thường ở gan, một trong những biểu hiện chính của ung thư gan.
Chụp cắt lớp vi tính (Chụp CT):
  • Đây là phương pháp sử dụng tia X chiếu từ nhiều góc khác nhau, giúp thu được hình ảnh cắt ngang của gan.
  • Chụp CT vùng bụng có thể giúp xác định nhiều loại khối u ở gan.
  • Phương pháp này có thể cung cấp thông tin chính xác về kích thước, hình dạng và vị trí của bất kỳ khối u nào trong gan cũng như các mạch máu gần đó.

Chụp CT cũng có thể được sử dụng để xác định chính xác vị trí các khối u nghi ngờ ung thư để việc tiến hành sinh thiết mô gan được diễn ra một cách dễ dàng (Kỹ thuật sinh thiết dưới hướng dẫn của máy quét CT).

Chụp cộng hưởng từ (MRI):
  • Giống như chụp CT, chụp cộng hưởng từ cung cấp hình ảnh chi tiết của các mô mềm trong cơ thể. Nhưng thay vì sử dụng tia X, chụp MRI sử dụng sóng radio và nam châm mạnh.
  • Chụp MRI có thể phát hiện được các u gan rất nhỏ. Chụp cộng hưởng từ được thực hiện khi siêu âm nghi ngờ có u nhỏ nhưng chụp CT lại không nhận thấy u.
Xét nghiệm định lượng alphafetoprotein (AFP) trong máu:
  • Xét nghiệm AFP là một trong những dấu ấn sinh học quan trọng trong việc tầm soát ung thư gan.
  • AFP là một protein huyết tương chủ yếu sản xuất ở túi noãn hoàn và gan trong quá trình phát triển của thai nhi.
  • Nồng độ AFP thường cao trong máu của thai nhi nhưng giảm xuống mức thấp ngay sau khi sinh. Nồng độ AFP cao ở người lớn có thể là dấu hiệu của bệnh gan, ung thư gan hoặc ung thư khác.

Tuy nhiên, ung thư gan không phải là lý do duy nhất khiến nồng độ AFP tăng cao. Thực tế là có nhiều bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn đầu có mức AFP bình thường. Do đó, các bác sĩ thường kết hợp xét nghiệm này với các xét nghiệm khác nhằm tìm kiếm xem có các u bất thường ở gan hay không sau đó mới đưa ra kết luận bạn có bị ung thư gan hay không.

Xét nghiệm định lượng AFP nhằm phát hiện sớm các bệnh lý về gan
Hình ảnh: Xét nghiệm định lượng AFP nhằm phát hiện sớm các bệnh lý về gan

Sinh thiết gan: Sinh thiết gan là thủ tục y khoa lấy mẫu mô hoặc tế bào gan và tiến hành quan sát chúng trên kính hiển vi để phát hiện những bất thường xảy ra ở tế bào gan. Mẫu tế bào gan thường được lấy thông qua phương pháp nội soi.
Ngoài các phương pháp kể trên, đôi khi bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện các xét nghiệm khác như xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm các yếu tố đông máu.

3.6. Tầm soát ung thư dạ dầy

Các đối tượng sử dụng gói tầm soát và phát hiện sớm ung thư dạ dày

  • Nam/Nữ > 18 tuổi nên khám định kỳ để sàng lọc bệnh lý về ung thư thực quản – dạ dày.
  • Các khách hàng có nguy cơ cao mắc các bệnh về ung thư – đặc biệt là khách hàng tiền sử gia đình có bệnh lý ung thư như ung thư thực quản – dạ dày hoặc thường xuyên tiếp xúc với yếu tố nguy cơ như thói quen ăn đồ muối chua mặn, hút thuốc lá thường xuyên, làm việc trong môi trường ô nhiễm…

Cũng giống đại trực tràng, dạ dày là cơ quan hình ống, rỗng nên nội soi là phương pháp có giá trị nhất trong tầm soát. Nội soi giúp nhìn thấy trực tiếp tổn thương trong lòng dạ dày, nơi đây ung thư thường xuất hiện.

 Tầm soát ung thư dạ dầy bằng nội soi
Hình ảnh: Tầm soát ung thư dạ dầy bằng nội soi

3.7. Tầm soát ung thư da và hốc miệng

Không cơ quan hay cấu trúc nào thuận lợi như da và hốc miệng. Da là cấu trúc bao bọc bên ngoài cơ thể, hốc miệng là cơ quan cửa ngỏ cơ thể, có thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt thường.

Thăm khám lâm sàng hốc miệng giúp phát hiện sớm tổn thương tiền ung thư như bạch sản, hồng sản hay một tổn thương nhỏ lâu lành trong hốc miệng.

Quan sát da có thể thấy được vết loét hay sùi, u cục nhỏ hay sự thay đổi tính chất một nốt ruồi.

Khoang miệng
Hình ảnh: Khoang miệng

3.8. Tầm soát ung thư tuyến giáp

Tuyến giáp là cơ quan nằm ngay trước cổ. Siêu âm là một phương tiện không có hại, chi phí thấp có thể phát hiện ung thư rất nhỏ, có thể phát hiện khi ung thư chỉ vài milimét. Một cách khác là khám cổ định kỳ có thể sờ thấy nhân giáp nhỏ.

Siêu âm tuyến giáp
Hình ảnh: Siêu âm tuyến giáp

3.9. Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Kết hợp thăm khám trực tràng bằng ngón tay hoặc siêu âm qua ngã trực tràng và xét nghiệm PSA máu.

Siêu âm qua ngã bụng khó phát hiện bướu nhỏ tuyến tiền liệt.

 Siêu âm qua ngã trực tràng
Hình ảnh: Siêu âm qua ngã trực tràng

4. Đối tượng tầm soát ung thư và thời điểm tầm soát ung thư

– Đối tượng:

Nói chung, tất cả mọi người đều có thể được tầm soát vì ung thư có thể gặp ở bất cử tuổi nào, bất cứ ai. Tuy nhiên, tầm soát ung thư thường nhằm vào các đối tượng dễ bị, đối tượng nguy cơ cao và nhằm vào các bệnh ung thư thường gặp.

Một số loại ung thư phổ biến tại Việt Nam
Hình ảnh: Một số loại ung thư phổ biến tại Việt Nam

Đối tượng nguy cơ cao là những người trong gia đình có người bị ung thư, thuộc nhóm tuổi có tỉ lệ mắc bệnh cao, những người có tiếp xúc yếu tố nguy cơ cao gây ung thư.

Vậy những ai là đối tượng có nguy cơ cao với bệnh ung thư:
  • Nam, nữ từ 40 tuổi trở lên
  • Những hút thuốc lá, uống rượu nhiều
  • Tiếp xúc với chất gây ung thư trong môi trường
  • Viêm mãn tính
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh
  • Nhiễm trùng mãn tính virus viêm gan B, C, Có người thân mắc ung thư. Người từng mắc bệnh ung thư: Từng mắc bệnh ung thư có thể làm gia tăng nguy cơ phát triển một bệnh ung thư thứ 2.

Ví dụ: Ung thứ vú thường gặp ở nữ trên 40 tuổi, phụ nữ béo phì, phụ nữ mãn kinh dùng nội tiết tố nữ thay thế;  ung thư đại tràng thường gặp ở người trên 50 tuổi, tiền căn gia đình có người bị ung thư đại tràng.

Hiện nay, ung thư có xu hướng ngày càng “trẻ hóa”, nên chúng ta nên bắt đầu tầm soát sớm hơn, cụ thể là khoảng 25 tuổi trở đi. Những người trẻ tuổi nên tầm soát những bệnh ung thư thường gặp nhất theo giới tính.

Bảng tham khảo độ tuổi và loại ung thư nên tầm soát theo khuyến nghị của American Cancer Society:

Độ tuổiNamNữ
21 đến 39 tuổiUng thư đại tràngUng thư vú 
Ung thư cổ tử cung.Ung thư đại tràng
40 đến 49 tuổiUng thư đại tràng
Ung thư tuyến tiền liệt
Ung thư dạ dày
Ung thư vú
Ung thư cổ tử cung
Ung thư đại tràng
Ung thư dạ dày
> 50 tuổiUng thư đại tràng
Ung thư tuyến tiền liệt
Ung thư phổi
Ung thư vú 
Ung thư cổ tử cung
Ung thư đại tràng
Ung thư phổi
Thời điểm:

Khi bạn muốn tầm soát ung thư thì nên thực hiện càng sớm càng tốt, khi bắt đầu vào tuổi nguy cơ. Nên lặp lại định kỳ 6 tháng, 1 năm, 2 năm …tùy theo loại ung thư. Có một số loại tầm soát ung thư nên thực hiện 6 tháng/ lần:

  • Tầm soát ung thư vú
  • Tầm soát ung thư đường tiêu hóa
  • Tầm soát bệnh ung thư gan
  • Tầm soát xét nghiệm ung thư phổi
  • Tầm soát bệnh ung thư vòm họng
  • Tầm soát ung thư dạ dày
  • Tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung
  • Tầm soát ung thư đại trực tràng

Ngoài ra, chưa đến kỳ tầm soát nhưng bạn có bất cứ dấu hiệu nào nghi ngờ ung thư thì nên đi khám chuyên khoa ngay.

5. Ung thư nào được đưa vào chương trình tầm soát hàng đầu hiện nay?

Một ung thư được đưa vào tầm soát hàng đầu trong dân số phải thỏa đủ các đặc điểm sau:

  • Ung thư thường gặp trong dân số
  • Đối tượng tầm soát của chương trình thuộc nhóm nguy cơ cao
  • Có phương tiện dễ thực hiện, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm cao, chi phí thấp.
  • Có khả năng lấy được mẫu khi phát hiện tổn thương
  • Khả năng trị khỏi cao, cải thiện được sống còn và giảm tỉ lệ tử vong.

Các loại ung thư đủ tiêu chuẩn trên bao gồm: Ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng, phổi.

Các loại ung thư gần đủ tiêu chuẩn trên bao gồm: Tuyến tiền liệt, bọng đái, tinh hoàn, nội mạc tử cung, buồng trứng,  hốc miệng, thực quản, dạ dày, gan, bướu nguyên bào thần kinh

6. Địa chỉ tầm soát ung thư uy tín tại Hà Nội

6.1. Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Địa chỉ: Số 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội
Hình ảnh: Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa ung thư hạng I của Thành phố. Bệnh viện có khám, tư vấn và điều trị các bệnh về lĩnh vực ung bướu. Hiện  nay, Bệnh viện có triển khai các gói khám tầm soát ung thư như: Ung thư vú, ung thu cổ tử cung, ung thư đại tràng, ung thư gan…

Vài năm gần đây, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội thực sự chuyển mình từ một bệnh viện nhỏ, cũ kỹ, ít được người bệnh biết đến. Ngày nay, đây là một trong những bệnh viện hàng đầu của Hà Nội chuyên về ung bướu.

Bệnh viện ung bướu Hà Nội có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ung bướu giỏi, được đào tạo bài bản, Ban lãnh đạo bệnh viện tâm huyết xây dựng bệnh viện lớn mạnh xứng tầm của Thủ đô.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại đồng bộ, giúp chẩn đoán và điều trị ung thư:
  • Máy chụp mạch số hóa xóa nền
  • Máy chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla
  • Máy PET/CT (thiết bị hiện đại nhất hiện nay về phát hiện ung thư sớm)
  • Máy chụp CT 64 & 128 dãy
  • Máy chụp xạ hình
  • Máy xạ trị gia tốc điều biến liều
  • Kỹ thuật nút mạch gan…
Kinh nghiệm đi khám:
  • Bệnh viện Ung bướu Hà Nội khám từ thứ 2 – thứ 6, 8h00 – 17h00 (có nghỉ trưa 1 tiếng).
  • Bệnh nhân lưu ý đi đến đúng cổng Bệnh viện Ung bướu, thực tế không ít người đi nhầm vào cổng Bệnh viện Thanh Nhàn
  • Bệnh nhân gửi xe máy bên trọng bệnh viện, nếu đi ô tô thì phải gửi ở bên ngoài.
  • Khi đến quầy Đăng ký khám, bạn nói với nhân viên về nhu cầu tầm soát của mình, bạn sẽ được tư vấn một số gói khám để lựa chọn. Trong trường hợp cần chắc chắn hơn, nhân viên có thể sẽ tư vấn để bạn khám trước với bác sĩ chuyên khoa ung bướu.

Giá cả từ: 1.000.000đ – 5.000.000đ (tùy từng gói)

Bạn có thể truy cập vào trang: https://benhvienungbuouhanoi.vn để tìm hiểu các gói khám tầm soát ung thư và giá cả cụ thể của từng gói khám.

6.2. Bệnh viện K

Cơ ở Quán sứ: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở Tân Triều: 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở Tam Hiệp: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Bệnh viện K Hà Nội
Hình ảnh: Bệnh viện K Hà Nội

Bệnh viện K là đơn vị y tế công lập đầu ngành về Ung bướu tại nước ta. Là đơn vị chuyên khoa đầu ngành, các gói khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện K rất đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhiều bệnh nhân. Bệnh viện triển khai các gói tầm soát ung thư cơ bản nhằm mục đích phát hiện sớm các bệnh ung thư thường gặp nhất ở cả nam và nữ giới.

Bạn có thể chọn đi khám ở cơ sở nào thuận tiện nhất cho việc đi lại, nên đi khám ở Bệnh viện K Quán sứ hoặc K Tân Triều (riêng cơ sở Tam Hiệp, bệnh viện này khá nhỏ, ít bệnh nhân, cơ sở Tam Hiệp cũng chưa được đầu tư nhiều bằng 2 cơ sở còn lại).

Bệnh viện K1 (Quán sứ) là cơ sở đầu tiên của viện K, nằm tại phố Quán Sứ, gần Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản TW. Vì số lượng quá đông mà số phòng khám, giường bệnh chỉ có hạn, nên ở đây thường xảy ra tình trạng quá tải.

Bệnh viện K3 (Tân Triều) nằm ở trục đường Hà Đông, Văn Điển, cách Bệnh viện 103 khoảng 1km, cách KĐT Xa La khoảng 100m. Bệnh viện K3 mới được xây dựng, cơ sở vật chất còn rất mới và khang trang (100% buồng bệnh nhân Nhi có điều hòa).

Kinh nghiệm đi khám:

Khi đi khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện K, người bệnh có thể lựa chọn khám tại Khoa Khám bệnh hoặc Khoa khám tự nguyện (tại cơ sở Quán sứ hoặc Tân Triều). Các khoa bắt đầu khám từ 5h45 sáng cho đến 17h00, tuy nhiên bạn có thể đến sớm hơn 5h45 để lấy được số khám sớm.

Cơ sở Quán sứ: Khoa khám bệnh làm việc từ thứ 2 – thứ 6, Khoa khám tự nguyện làm việc từ thứ 2 – thứ 7. Nếu muốn tầm soát ung thư theo gói khám thì bạn đang ký tại Khoa tự nguyện, Khoa khám bệnh chỉ nhận đăng ký khám với bác sĩ.

Cơ sở Tân Triều: Bệnh nhân khám thông thường và khám dịch vụ đều Đăng ký tại Khoa khám bệnh (tại tầng 1, 2 nhà A),Khoa làm việc từ thứ 2 – thứ 7. Bạn chú ý các quầy hướng dẫn, nếu muốn khám tự nguyện thì đến đúng cửa tiếp đón cho bệnh nhân khám tự nguyện.

Bệnh viện K hiện tại có 9 gói tầm soát ung thư:
9 gói tầm soát ung thư tại bệnh viện K Hà Nội
Hình ảnh: 9 gói tầm soát ung thư tại bệnh viện K Hà Nội

6.3. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Địa chỉ: Số 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt
Hình ảnh: Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên của cả nước, là một trong những địa chỉ tầm soát ung thư uy tín được nhiều người lựa chọn.

Là bệnh viện chuyên khoa ung bướu với nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành cùng hệ thống máy móc hiện đại, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đặc biệt có thế mạnh về sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh ung thư. Bệnh viện Hưng Việt có nhiều gói sàng lọc ung thư từ cơ bản đến nâng cao, từ tổng quát đến chuyên sâu từng bộ phận, tùy theo mong muốn của người bệnh mà có thể lựa chọn gói tầm soát phù hợp nhất.

Với gói tầm soát ung thư nâng cao sẽ có thêm những xét nghiệm chi tiết như: xét nghiệm máu, xét nghiệm chức năng thận, xét nghiệm nhóm mỡ máu, nội soi các cơ quan khác nhau dành riêng cho nam và nữ. Ví dụ, với nữ là xét nghiệm ca 15-3 để phát hiện sớm ung thư vú và xét nghiệm CA-125 phát hiện sớm ung thư buồng trứng… Với nam giới, xét nghiệm PSA để phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt hoặc CA 199 đối với bệnh ung thư tụy mật…

Chẩn đoán hình ảnh bao gồm chụp cắt lớp và siêu âm và thăm dò chức năng bao gồm nội soi dạ dày, trực tràng… Riêng với nữ, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm tuyến vú để chẩn đoán khối u và một số bệnh lý khác của vú.

Kinh nghiệm đi khám

Gói tầm soát ung thư cơ bản và Tầm soát ung thư nâng cao được chú thích các danh mục khám, kiểm tra và có giá công khai trên website của Bệnh viện: http://benhvienungbuouhungviet.vn/, bạn có thể tham khảo để lựa chọn một gói khám phù hợp.

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ Tết),từ 7h00 – 17h00 (nghỉ trưa 1 tiếng 30 phút). Ngoài ra, nếu bạn muốn khám ngoài giờ hành chính thì có thể Đặt lịch và trao đổi qua điện thoại với nhân viên để được sắp xếp thời gian đi khám.

6.4. Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai – Số 78 Đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh: Bệnh viện Bạch Mai

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân mắc ung thư mà Trung tâm còn thực hiện khám tầm soát ung thư cho người bệnh. Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, Trung tâm còn được trang bị máy PET/CT – là công cụ đặc biệt quan trọng giúp chẩn đoán sớm và chính xác ung thư, phát hiện ung thư tái phát hay di căn và một số bệnh lý của tim mạch, thần kinh… Bệnh viện Bạch Mai là một trong số ít bệnh viện tại Hà Nội đang triển khai tầm soát và điều trị ung thư dưới hướng dẫn của máy PET/CT này.

Kinh nghiệm đi khám
  • Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu nhận khám, tư vấn, tầm soát ung thư cho bệnh nhân đến khám tự nguyện. Lịch khám trong giờ hành chính từ Thứ 2 – Thứ 6 hàng tuần.
  • Với bệnh nhân khám theo BHYT thì đăng ký khám tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai.
  • Tại một số thời điểm, Trung tâm triển khai chương trình khám tầm soát ung thư miễn phí. Người bệnh có nhu cầu đi khám nên theo dõi, tìm hiểu thông tin để vừa lựa chọn được đơn vị uy tín lại vừa tiết kiệm. Có thể vào trang Website của Trung tâm để được biết các gói khám tầm soát ung thư và giá cả: https://ungthubachmai.com.vn/

6.5. Bệnh viện quốc tế Vinmec

Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện quốc tế Vinmec Hà Nội
Hình ảnh: Bệnh viện quốc tế Vinmec Hà Nội

Khoa Ung bướu – Bệnh viện Vinmec thường xuyên triển khai các gói khám tầm soát ung thư kèm theo chương trình ưu đãi: Tầm soát các bệnh ung thư phụ khoa, tầm soát ung thư vú, tầm soát ung thư cổ tử cung, dạ dày, phổi…

Vinmec là một trong những bệnh viện tư nhân, trung tâm tại Việt Nam được trang bị đầy đủ các mô thức điều trị ung thư: Từ phẫu thuật, xạ trị, hoá trị, ghép tế bào gốc tạo máu, điều trị đau và chăm sóc giảm nhẹ.

Việc chẩn đoán được thực hiện cẩn trọng: Xét nghiệm máu, các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh tân tiến như: PET/CT, SPECT/CT, MRI… xét nghiệm huyết tủy đồ, sinh thiết, xét nghiệm hóa mô miễn dịch, chẩn đoán bằng sinh học phân tử.

Kinh nghiệm đi khám: Vì đây là bệnh viện theo tiêu chuẩn Quốc tế nên chi phí sẽ cao hơn so với một số bệnh viện, phòng khám tư nhân khác. Thực tế mà nói thì Vinmec là sự lựa chọn phù hợp cho những người có điều kiện, có chế độ bảo hiểm toàn phần, không băn khoăn về chi phí nhưng mong có dịch vụ tốt, chất lượng tin cậy, quy trình bài bản, không chờ đợi, xếp hàng.

6.6. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện TW Quân đội 108
Hình ảnh: Bệnh viện TW Quân đội 108

Hiện nay, Bệnh viện 108 có triển khai khám sức khỏe tổng quát và các gói khám sức khỏe chuyên sâu để phục vụ bệnh nhân tại Trung tâm Khám sức khỏe định kỳ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Bệnh viện 108 đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại hàng đầu hiện nay:

  • Hệ thống cộng hưởng từ MRI: 2 máy MRI 1.5 Tesla, 2 máy MRI 3.0 Tesla (hiện đại hàng đầu trong nước và trong khu vực)
  • 5 máy chụp cắt lớp vi tính CT-Scan
  • 12 máy Xquang kỹ thuật số
  • Chụp vú kỹ thuật số, chụp vú 3D (Tomosynthesis),chụp vú có tiêm thuốc cản quang (CESM),sinh thiết vú định vị
  • Các kỹ thuật mới: Sinh thiết chẩn đoán các khối u như u trung thất, u phổi, u trong ổ bụng, u sau phúc mạc, u xương, u cột sống dưới hướng dẫn của máy CT-Scan và Robot Maxio…

Tùy theo mong muốn và tình trạng của từng bệnh nhân mà sẽ được chọn, được tư vấn gói khám sức khỏe phù hợp. Các gói khám rất đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao và tầm soát ung thư sớm. Có một số gói khám như:

  • Khám Sức khỏe cơ bản: 1.139.880đ
  • Khám Sức khỏe nâng cao: 1.692.840 – 1.812.840đ
  • Khám Sức khỏe Toàn diện cho Nữ: 8.257.120đ
  • Khám Sức khỏe Toàn diện cho Nam: 7.222.720đ
  • Khám Sức khỏe Định kỳ và Tầm soát ung thư cơ bản cho Nữ: 17.240.080đ
  • Khám Sức khỏe Định kỳ và Tầm soát ung thư cơ bản cho Nam: 14.730.320đ.

7. Địa chỉ tầm soát ung thư uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

7.1. Bệnh viện Ung Bứu TP. HCM

CƠ SỞ BÌNH THẠNH:

Số 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh

Số 6 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh

Số 47 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh

CƠ SỞ QUẬN 9

Đường 400, Ấp Cây Dầu, Phường Tân Phú, Quận 9

Website: www.benhvienungbuou.vn

Hình ảnh: Bệnh viện ung bướu TP. Hồ Chí Minh (Cơ sở 2)
Hình ảnh: Bệnh viện ung bướu TP. Hồ Chí Minh (Cơ sở 2)

Là bệnh viện chuyên về ung bứu của TP.HCM nói riêng, hằng ngày tiếp nhận hàng ngàn ca bệnh từ khắp các nơi đổ về. Theo thông tin khảo sát của bệnh viện Ung Bứu trong 05 năm qua, việc tầm soát ung thư, sàng lọc và phát hiện sớm sẽ làm giảm tỷ lệ tử vong từ 3% – 35% tùy loại ung thư và giai đoạn phát hiện bệnh. Cụ thể, với những bệnh nhân ung thư cổ tử cung, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn 1 thì cơ hội chữa khỏi là 90%, ung thư vú và trực tràng là trên 70%.

Kinh nghiệm đi khám ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM:

  • Thường thì khi khám ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, khâu xếp hàng để lấy số thứ tự và xét nghiệm là 2 khâu kéo dài và tốn thời gian nhất. Người bệnh luôn phải đến sớm và về muộn hơn bình thường.
  • Vì thế khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, tốt nhất người bệnh không nên đặt trước lịch mà hãy đi thật sớm để mua sổ.

7.2. Bệnh viện Nhân dân 115

Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, P12, Q.10, TP. HCM
SĐT: (08) 38 655 193
Website: http://www.benhvien115.com.vn

 Bệnh viện nhân dân 115
Hình ảnh: Bệnh viện nhân dân 115

Được thành lập từ năm 1992 đến nay khoa khám bệnh của bệnh viện Nhân dân 115 sở hữu một đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm chuyên khoa, thái độ làm việc tích cực, có trình độ chuyên môn cao. Kèm theo đó là tinh thần trách nhiệm. Một ngày thì bệnh viện tiếp đón hàng ngàn lượt thăm khám bệnh.
Bệnh viện tổ chức khám bệnh cho bệnh nhân không có BHYT và bệnh nhân có BHYT.
Về chuyên khoa ung thư thì bệnh viện có tiến hành khám, tầm soát và điều trị các loại ung thư khác nhau như: Ung thư phổi, ung thư vú,… Sở hữu các trang thiết bị như: Máy PET, máy SPECT, máy gia tốc… hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị

7.3. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P11, Q.5, TP. HCM
SĐT: 0838 554 269
Website: http://www.bvdaihoc.com.vn/

Bệnh viện Y Dược TP. Hồ Chí Minh
Hình ảnh: Bệnh viện Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Thành lập vào đầu năm 2000, là sự sát nhập của 3 đơn vị là phòng khám đa khoa đại học y dược, phòng khám đa khoa điều dưỡng kỹ thuật y học và phòng khám y học cổ truyền. Từ khi đi vào hoạt động đến thời điểm hiện tại thì bệnh viện đại học y dược TPHCM được bệnh viện chuyên khoa có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu, sự tin tưởng của nhân dân. Hiện tại thì bệnh viện đã có khoa ung thư, được điều hành bởi các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Giúp bệnh nhân có thể tầm soát, điều trị các loại ung thư khác nhau.

7.4. Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, P12, Q.5, TP. HCM.
SĐT: 0839 559 856
Website: http://choray.vn/

Bệnh viện Chợ Rẫy
Hình ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Là một trong những trung tâm uy tín hàng đầu khu vực phía Nam, với đội ngũ bác gĩ giỏi, thường xuyên tham gia nghiên cứu khoa học về ung thư học lâm sàn, hợp tác với nhiều trung tâm điều trị ung thư trong nước và thế giới. Trang thiết bị gồm: 01 Máy CT-Multislices; 01 máy mô phỏng; 02 máy gia tốc; 02 hệ thống lập kế hoạch và tính liều điều trị. Định hướng: Ứng dụng hiệu quả PET-CT scan trong chẩn đọán, định giai đoạn, điều trị và theo dõi sau điều trị bệnh ung thư; tăng cường trang thiết bị để phát triển thành Trung tâm điều trị ung thư.

7.5. Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Địa chỉ: 1 Nơ Trang Long, P7, Q.Bình Thạnh, TP. HCM
SĐT: 0838 412 692
Website: http://www.bvndgiadinh.org.vn.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định
Hình ảnh: Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Hiện nay thì bệnh viện nhân dân Gia Định đang được đánh giá là bệnh viện đa khoa loại I trực thuộc sở y tế TPHCM. Với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa lớn và nhiều khoa chuyên sâu. Các trang thiết bị tiên tiến góp phần làm cho chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn. Hiện tại thì bệnh viện đang liên kết với trường đại học y dược TPHCM và đại học y dược Phạm Ngọc Thạch về cơ sở thực hành cho sinh viên. Bệnh viện có khám, tầm soát và điều trị các loại ung thư khác nhau. Trang thiết bị hỗ trợ cho khoa này đang được nâng cấp lên nhằm tạo độ chính xác cho khâu chẩn đoán bệnh.

7.6. Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin

Địa chỉ: 10 Trương Định, P6, Q.3, TPHCM.
SĐT: 0839 33 66 88
Website: http://www.yersinclinic.com/

Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin
Hình ảnh: Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin

Hoạt động từ tháng 3-2012, với quy trình khám bệnh hợp lý và đội Bác sĩ giàu kinh nghiệm, tu nghiệp nước ngoài, phong cách phục vụ nhẹ nhàng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin là một trong những trung tâm khám bệnh chất lượng cao và đáng tin cậy ở TP Hồ Chí Minh. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ chẩn đoán, điều trị hiệu quả các vấn đề về sản phụ khoa và tư vấn hiếm muộn. Với trang thiết bị hiện đại như: máy soi cổ tử cung, siêu âm, nhũ ảnh…phục vụ cho việc tầm soát ung thư vú và cổ tử cung.

7.7. Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

Địa chỉ: 171/3 Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TPHCM
SĐT: 0837 734 886
Website: http://bvtamtrisaigon.com.vn/

Hình ảnh: BV Đa khoa Tâm trí Sài Gòn

Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn có quy mô 150 giường bệnh được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết, và các dịch vụ y tế đa dạng, cung ứng được trong các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi… Bên cạnh đó thì nổi trội hơn hết là ung thư. Bệnh viện hiện có một đội ngũ y bác sĩ chuyên về lĩnh vực ung thư với nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến như: PET scan. CT scan, MRI,… Từ đó những chuẩn đoán bệnh của bệnh viện có tính chuẩn xác cao hơn.

7.8. Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc

Địa chỉ: 218 Nguyễn Trãi, P3, Q.5
SĐT: 0839 209 999
Website: http://baongocclinic.com/.

Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc
Hình ảnh: Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc

Bảo Ngọc được đánh giá là phòng khám đa khoa kỹ thuật cao, hiện đại, với nhiều chuyên gia y tế hàng đầu của thành phố, với các trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân cũng như người nhà của họ. Với quy mô lên tới 2.500m2. Khoa ung thư của bệnh viện có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc kết hợp nhiều phương pháp nhằm kiểm soát cơn đau của bệnh nhân bằng vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,…

7.9. Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park

Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q.Bình Thạnh, TP. HCM
SĐT: 0836 22 11 66
Website: https://vinmec.com/centralpark/

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park
Hình ảnh: Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park

Là một trong những bệnh viện tư nhân lớn nhất TPHCM, khoa ung bướu của bệnh viện được tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Võ Đặng Hùng làm trưởng khoa. Với kinh nghiệm hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị ung thư. Khoa ung bướu của Vinmec Central Park được trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện có đầy đủ cơ sở vật chất để đáp ứng đầy đủ các dịch vụ khám bệnh cho bệnh nhân như: Xét nghiệm máu, chụp x-quang, siêu âm… Chẩn đoán bằng sinh học phân tử, điều trị xạ trị, phẫu thuật, hóa trị… cho các bệnh nhân ung thư. Bằng các phương pháp mới nhất như: Điều biến thể tích cung tròn, xạ trị toàn thân, xạ trị từng vùng.

7.10. Phòng khám Đa Khoa Nhân Hậu

Địa chỉ: 522-524 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.10.

SĐT: 0905038588 – ( 626 42 960028)

Website: http://nhanhauclinic.com.vn/

Phòng khám đa khoa Nhân hậu
Hình ảnh: Phòng khám đa khoa Nhân hậu

Phòng khám đa khoa Nhân Hậu với đội ngũ Bác sĩ chuyên nghiệo nhiều năm trong ngành, cùng hệ thống trang thiết bị ngoại nhập hiện đại, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán chính xác. Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu hiện có đầy đủ các dịch vụ khám bệnh như: tầm soát ung thư, nội soi chuẩn đoán và điều trị, xét nghiệm – chuẩn đoán, khám tai – mũi – họng, khám tổng quát, khám sản phụ khoa, phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình

8. Tham khảo một số giá một số gói tầm soát ung thư

8.1. Gói tầm soát ung thư phổi

Ung thư phổi là ung thư đứng hàng đầu trong tổng số các loại ung thư thường gặp ở cả nam và nữ. Nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi là do hút thuốc lá.

(Giá gói tầm soát ung thư phổi tại các bệnh viện)

STTTên bệnh viện Giá VNĐGhi chú 
1Bệnh viện K2.500.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc 4.200.000 -5.200.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi phụ thuộc vào phương pháp chụp CT32 hay CT64 dãy.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúcố 102 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng. Chị em có thể liên hệ để hỏi lịch khám của b2.347.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt1.520.000Giá gói khám hợp lý, phù hợp với nhiều người.
5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà 1.540.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Quy trình khám nhanh c

8.2. Gói tầm soát ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp và gây tử vong hàng đầu trong các loại ung thư ở phụ nữ. Phụ nữ sau 40 tuổi nên thực hiện tầm soát 1 – 2 lần/năm.

(Giá gói tầm soát ung thư vú tại các bệnh viện)

TTTên bệnh viện Giá VNĐGhi chú 
1Bệnh viện K2.500.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc1.260.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc2.888.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt1.390.000Giá gói khám hợp lý, phù hợp với nhiều người.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà 990.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Quy trình khám nhanh chóng. Mức chi phí hợp lý.
6Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec1.300.000 -2.100.000Sàng lọc bằng siêu âm 2D hoặc 3D và chụp Xquang tuyến vú.

8.3. Gói tầm soát ung thư gan

Ung thư gan là ung thư phổ biến đứng hàng thứ 5 ở nam giới, và thứ 7 ở nữ giới. Đây là loại ung thư đứng hàng thứ 3 gây nên các ca tử vong do ung thư trên toàn thế giới sau ung thư phổi và dạ dày.

(Giá gói tầm soát ung thư gan tại các bệnh viện)

STTTên bệnh việnGiá VNĐGhi chú
1Bệnh viện K2.100.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc2.150.000 – 4.900.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc1.786.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt1.555.000Giá gói khám bao gồm cả mật, tụy. Giá khám hợp lý, phù hợp với nhiều người.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà2.250.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Bác sĩ có thể chỉ định thêm một số xét nghiệm khác.

8.4. Gói tầm soát ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến và là nguyên nhân gây tử vong thứ hai cho phụ nữ. Bệnh có thể điều trị thành công nếu phát hiện sớm.

(Giá gói tầm soát ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện)

STTTên bệnh việnGiá VNĐGhi chú
1Bệnh viện K3.150.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm. Giá bao gồm cả tầm tầm soát ung thư buồng trừng.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc3.100.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc2.972.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt1.940.000Giá khám hợp lý, phù hợp với nhiều người.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà2.020.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Bác sĩ có thể chỉ định thêm một số xét nghiệm khác.
6Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec 1.500.000Bệnh viện hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến. Quy trình thăm khám nhanh chóng.

8.5. Gói tầm soát ung thư đường tiêu hóa (thực quản – dạ dày – đại tràng)

Ung thư tiêu hóa (thực quản – dạ dày – đại tràng): Ung thư đường tiêu hóa chiếm tỷ lệ lớn trong số các loại bệnh ung thư. Trong đó số người mắc ung thư dạ dày, đại tràng nhiều hơn cả. Nam có nguy cơ mắc nhiều hơn nữ.

(Giá gói tầm soát ung thư đường tiêu hóa tại các bệnh viện)

STTTên bệnh việnGiá VNĐGhi chú
1Bệnh viện K2.600.000 và 2.900.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm. Tầm soát ung thư dạ dày – 2.600.000, tầm soát ung thư đại tràng 2.900.000.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc5.400.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc5.662.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt3.551.00 -4.700.000Giá chênh lệch do nội soi gây mê và không gây mê. Giá bao gồm cả nội soi dạ dày – đại tràng.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà4.160.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Không mất nhiều thời gian chờ đợi
6Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec2.500.000 và 3.400.000Sàng lọc ung thư dạ dày – 2.500.000, sàng lọc ung thư đại tràng – 3.400.000.

8.6. Gói tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt một bệnh phổ biến ở nam giới hiện nay, đứng hàng thứ 2 sau ung thư phổi.

(Giá gói tầm soát ung thư tuyến tiền liệt tại các bệnh viện)

STTTên bệnh việnGiá VNĐGhi chú
1Bệnh viện K1.800.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc1.700.000 – 4.800.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc3.029.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt965.000Giá khám hợp lý, người bệnh không mất nhiều thời gian chờ đợi.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà940.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Không mất nhiều thời gian chờ đợi
6Bệnh viện đa khoa quốc tế VinmecChưa có thông tinBệnh viện hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến. Quy trình thăm khám nhanh chóng.

8.7. Gói tầm soát ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng là bệnh đứng đầu trong các loại ung thư vùng đầu – mặt – cổ, diễn biến nhanh, tỉ lệ tử vong cao.

(Giá gói tầm soát ung thư vòm họng tại các bệnh viện)

STTTên bệnh việnGiá VNĐGhi chú
1Bệnh viện K1.850.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng NgọcChưa có thông tinQuá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc 1.919.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt1.060.000Giá khám hợp lý, người bệnh không mất nhiều thời gian chờ đợi.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà1.390.000Bệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Không mất nhiều thời gian chờ đợi
6Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Chưa có thông tinBệnh viện hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến. Quy trình thăm khám nhanh chóng.

8.8. Gói tầm soát ung thư tuyến giáp

So với tỷ lệ mắc các loại ung thư khác thì ung thư tuyến giáp là bệnh hiếm gặp. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ.

(Giá gói tầm soát ung thư tuyến giáp tại các bệnh viện)

STTTên bệnh việnGiá VNĐGhi chú
1Bệnh viện K1.850.000Bệnh nhân đông, chờ đợi lâu, nên đi khám từ sáng sớm.
2Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc1.260.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
3Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc3.029.000Quá trình khám nhanh chóng, thuận tiện. Giá khám có thể thay đổi khi có ưu đãi.
4Bệnh viện ung bướu Hưng Việt1.190.000Giá khám hợp lý, người bệnh không mất nhiều thời gian chờ đợi.
 5Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc HàChưa có thông tinBệnh viện mới, khang trang, hiện đại. Không mất nhiều thời gian chờ đợi
 6Bệnh viện đa khoa quốc tế VinmecChưa có thông tinBệnh viện hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến. Quy trình thăm khám nhanh chóng.

Trong một vài trường hợp bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện thêm một vài xét nghiệm, kiểm tra để đánh giá về tình trạng, lúc này chi phí khám có thể thay đổi.

Giá tầm soát các loại ung thư tại những bệnh viện kể trên chỉ mang tính chất thời điểm, bởi giá tại mỗi đơn vị có thể thay đổi theo từng tháng, từng năm.

Chi phí tầm soát ung thư tại các Bệnh viện tư nhân như Hồng Ngọc, Thu Cúc,… có thể cao hơn, nhưng dịch vụ tốt hơn, quy trình thăm khám nhanh chóng, cơ sở vật chất hiện đại mang đến sự thuận tiện cho người bệnh.

Maids dịch vụ vệ sinh văn phòng hàng đầu tại TPHCM mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp bạn có những kiến thức về tầm soát ung thư.

Có thể bạn quan tâm:


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20