Trong căn nhà của bạn, khu vực nào được đặc biệt lưu ý, vệ sinh kĩ càng nhất. Phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,…. Bất cứ khu vực nào cũng cần phải được vệ sinh sạch sẽ và thực hiện theo một trình tự nhất định để đảm bảo quá trình làm sạch có hiệu quả. Dưới đây là Danh sách kiểm tra vệ sinh phòng khách một cách sạch sâu nhất. Cùng TKT Maids tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Phủi bụi tất cả các vật dụng và đồ đạc

Trước khi tiến hành công việc dọn dẹp, vệ sinh phòng khách sạch sẽ; trước tiên hãy bắt đầu bằng cách phủi bụi cho đồ đạc và thiết bị điện tử. Đơn giản chỉ cần lấy một miếng vải sợi nhỏ và một chất tẩy rửa gia dụng nhẹ nhàng. Lau qua từng bề mặt và thiết bị điện tử một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng để đảm bảo bụi bẩn được loại bỏ đúng cách.

Lau bụi tất cả các thiết bị, vật dụng trong phòng khách
Hình ảnh: Lau bụi tất cả các thiết bị, vật dụng trong phòng khách

2. Khử trùng điện thoại, điều khiển từ xa và các phụ kiện trong phòng

Sau khi quét sạch bụi bẩn trong phòng khách, hãy khử trùng các vật dụng khác mà chúng ta chưa lau bụi bẩn như điện thoại; điều khiển từ xa và các phụ kiện cầm tay khác. Bạn có thể sử dụng bình xịt khử trùng và một miếng vải sợi nhỏ. Bạn cũng có thể sử dụng khăn lau khử trùng để dễ dàng sử dụng và vứt bỏ.

Khử trùng các thiết bị, điện thoại, điều khiển từ xa, tay cầm
Hình ảnh: Khử trùng các thiết bị, điện thoại, điều khiển từ xa, tay cầm

3. Làm sạch vải bọc ghế, sofa

Làm sạch ghế sofa của bạn bằng cách vỗ nhẹ chúng để loại bỏ bụi và các hạt bẩn khác. Sau đó, dùng miếng bọt biển giặt khô chà lên vải từng món đồ nếu chúng có các vết bẩn khác. Ghế sofa đặt tại phòng khách là rất cần được làm sạch kỹ càng; nếu các vết bẩn quá lớn, hãy tháo lớp áo phủ ra ngay và tiến hành giặt kỹ.

Vệ sinh ghế sofa bằng vải nỉ
Hình ảnh: Vệ sinh ghế sofa bằng vải nỉ

☘ Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ vệ sinh, giặt ghế sofa

4. Lau sạch cửa sổ

Cửa sổ là khu vực dễ bị bám bẩn, do là nơi tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố như: nắng, mưa, bụi bẩn,… nên cần được làm sạch cả bên trong và bên ngoài. Sử dụng giấy báo, chổi cao su hoặc vải sợi nhỏ để lau sạch mọi vết bẩn trên cửa sổ. Bạn có thể dùng các dung dịch lau kính chuyên dụng hoặc một vài giọt nước rửa bát pha với nước để vệ sinh kính. Đây đều là những phương pháp vệ sinh đơn giản, bạn có thể tự thực hiện; nhìn chung với những phương pháp nào thì cửa sổ của bạn cũng được làm sạch một cách toàn diện và trông đẹp trở lại.

Vệ sinh cửa sổ kính bằng giấy báo
Hình ảnh: Vệ sinh cửa sổ kính bằng giấy báo

5. Loại bỏ bụi bẩn các thiết bị trên trần nhà và các vật trang trí trên tường

✨ Đối với các thiết bị trên trần nhà

  • Sau khi phủi sạch bụi bẩn trên các thiết bị điện tử và phụ kiện, bạn vẫn còn một yêu cầu phủ bụi cuối cùng: đó chính là các thiết bị trên trần nhà. Mua một chiếc khăn lau bụi để làm sạch quạt trần, đèn chiếu sáng và thậm chí cả máy điều hòa âm trần trong phòng khách của bạn.
  • Đây đều là những khu vực mà khi vệ sinh nhà cửa người ta thường bỏ quên vì cho rằng chúng ở trên cao, rất khó bám bẩn. Nhưng thật ra, các khu vực đó bạn ít chú ý, ít vệ sinh thường xuyên nên chúng sẽ rất bẩn. Để lâu ngày trông sẽ rất khó chịu và làm ảnh hưởng đến mỹ quan của phòng khách nhà bạn.

✨ Đối với các vật trang trí trên tường

  • Sử dụng vải sợi nhỏ và nước lau kính nhè nhàng để lau bụi bẩn bám trên khung ảnh, đồ vật trang trí. Thấm một lượng dung dịch vào miếng vải và lau đồ theo chuyển động tròn. Làm như vậy, có thể vệ sinh sạch sẽ các vết bẩn bám trên đồ vật một cách nhanh nhất.

6. Làm sạch ngăn kéo và tủ

Mở tất cả các ngăn kéo và tủ trong phòng khách và lau sạch bụi bẩn bằng vải sợi nhỏ. Vì hầu hết chúng được làm bằng gỗ, hãy cân nhắc sử dụng dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng để tránh làm hỏng vật liệu.

Vệ sinh tủ, kệ sách tại phòng khách
Hình ảnh: Vệ sinh tủ, kệ sách tại phòng khách

7. Vệ sinh và làm sạch rèm cửa

Để loại bỏ hoàn toàn bất kỳ hạt bụi nào trong phòng, hãy chú ý đến màn và rèm của bạn. Nếu bạn có máy hút bụi, chỉ cần lấy phần đính kèm bàn chải và hút kỹ từng phần cho đến khi bạn có thể nhìn thấy màu ban đầu của chúng. Nếu không có máy hút bụi, bạn vẫn có thể có được kết quả làm sạch tương tự bằng cách sử dụng một miếng vải sợi nhỏ ẩm.

Hình ảnh: Vệ sinh rèm cửa
Hình ảnh: Vệ sinh rèm cửa

☘ Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ giặt rèm chuyên nghiệp, hiện đại năm 2020

8. Hút bụi trên các bề mặt và nắp đồ nội thất, thay khăn trải bao phủ đồ nội thất

Sử dụng phần đính kèm bàn chải của máy hút bụi; lướt qua toàn bộ bề mặt của các bề mặt của đồ nội thất để loại bỏ bụi bẩn. Lặp lại công việc này thường xuyên cho đến khi sạch hoàn toàn bụi bẩn và chúng ta nhìn thấy màu ban đầu của đồ vật . Nếu vẫn không sạch được các vết bẩn, hãy cân nhắc giặt những món đồ này để làm sạch sâu và kỹ lưỡng.

Thay tấm trải của đồ nội thất để tránh bụi bẩn bám vào theo thời gian. Chỉ cần gom tất cả chúng vào túi giặt và giặt ngay để tránh xuất hiện các vết bẩn cứng đầu, khó tẩy sạch.

9. Quét dọn, hút bụi và lau chùi sàn nhà

Sau khi làm sạch tất cả các vật dụng và phụ kiện trong phòng khách; đã đến lúc bạn nên hướng sự chú ý của bạn đến sàn nhà. Đối với sàn trải thảm, hãy sử dụng máy hút bụi để khôi phục lại màu sắc và độ bóng ban đầu của vải. Nếu bạn đang xử lý bề mặt gỗ, gốm hoặc đá khác; chỉ cần sử dụng cây lau nhà để lau sạch bụi hoặc vết bám trên sàn. 

Hút bụi sàn nhà bằng dụng cụ chuyên dụng
Hình ảnh: Hút bụi sàn nhà bằng dụng cụ chuyên dụng

10. Làm mới phòng

Sau khi bạn hoàn thành tất cả các công việc trong danh sách kiểm tra việc dọn dẹp phòng khách này; hãy hoàn thành nó bằng cách thả hồn vào phòng với mùi hương yêu thích của bạn. Bạn có thể sử dụng bình xịt khử trùng có mùi thơm; nến thơm hoặc máy khuếch tán hương thơm để kết thúc thú vị và dễ dàng này.Nhận danh sách kiểm tra làm sạch sâu phòng khách của chúng tôi

Phòng khách được vệ sinh sạch sẽ
Hình ảnh: Phòng khách được vệ sinh sạch sẽ

Có thể bạn quan tâm các dịch vụ khác:


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20