Làm sạch thảm tại nhà không quá khó – với rất nhiều cách khác nhau để cọ rửa; khử trùng và làm sạch sâu phụ kiện gia đình cần thiết này, công việc thực tế sẽ luôn dễ dàng, nhanh chóng và không phiền phức.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 10 cách tốt nhất để làm sạch sâu và loại bỏ vết bẩn trên thảm của bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM SẠCH SÂU MỘT TẤM THẢM TẠI NHÀ: 10 CÁCH TỐT NHẤT


1. Vệ sinh nhẹ nhàng các vết bẩn

Đối với sự cố tràn và vết bẩn trên thảm; hãy luôn cố gắng xử lý và làm sạch khu vực bị ảnh hưởng bằng cách chà rửa ngay lập tức. Điều này sẽ chỉ gây hại nhiều hơn lợi bằng cách lan rộng các phần tử vết bẩn xuống sâu bên trong sợi thảm; dẫn đến các vết bẩn bám sâu và khó loại bỏ.

Vậy bạn cần phải làm gì? Chấm và thấm! Chỉ cần thoa dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng lên một miếng vải; khăn hoặc miếng bọt biển sạch và khô và cẩn thận đi trên bề mặt. Điều này sẽ cho phép bạn áp dụng một lực nhỏ để làm vết bẩn vỡ ra mà không lan ra khắp vải.

Để có kết quả tốt nhất, hãy luôn bắt đầu thấm từ mép ngoài của vết bẩn và hướng vào trong về phía giữa.

Hình ảnh: Vệ sinh, chà nhẹ nhàng các vết bẩn trên thảm
Hình ảnh: Vệ sinh, chà nhẹ nhàng các vết bẩn trên thảm

2. Dùng Club Soda để tẩy vết rượu, bia

Club soda như một chất tẩy vết bẩn trên thảm? Bạn có nghĩ như vậy không!

Đối với vết bia rượu, đây là một thành phần có hiệu quả cao có thể đánh bay cả những vết bẩn cứng đầu nhất từ ​​những đồ uống có cồn này.

Bước đầu tiên là thoa nước ngọt có ga lên một miếng vải sạch và dùng nó để thấm vết bẩn trên vải. Nếu bạn thấy vết bẩn bắt đầu mờ dần đi, hãy thêm một ít nước ngọt có ga lên vải. 

Đối với những vết bẩn khó hơn, thay vào đó hãy tạo một hỗn hợp giấm trắng và nước để phá vỡ các hạt vết bẩn. Dùng bình xịt, nhỏ dung dịch tẩy rửa lên khu vực bị ố vàng và đợi khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó, ấn một miếng bọt biển làm sạch lên khu vực đó để loại bỏ vết bẩn. Làm như vậy nhiều lần cho đến khi không còn nhìn thấy vết bẩn.

Hình ảnh: Dùng Club Soda tẩy vết rượu trên thảm
Hình ảnh: Dùng Club Soda tẩy vết rượu trên thảm

3. Dùng kem cạo râu để loại bỏ mọi vết bẩn

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng kem cạo râu cũng là một giải pháp thay thế tốt để tẩy vết bẩn trên thảm. Chỉ cần thoa kem trực tiếp lên vết bẩn và để yên trong 30 phút. Dùng khăn sạch và khô thấm sau đó.

Để kết thúc, hãy xịt hỗn hợp giấm trắng và nước lên khu vực đó. Đây sẽ là cách cuối cùng tuyệt vời để loại bỏ vết bẩn trên thảm.

Hình ảnh: Dùng kem cạo râu tẩy mọi vết bẩn
Hình ảnh: Dùng kem cạo râu tẩy mọi vết bẩn

4. Tẩy vết kẹo cao su bằng đá viên

Đối với vết kẹo cao su trên thảm của bạn, hãy lấy một vài viên đá để giải quyết và loại bỏ vấn đề – theo đúng nghĩa đen. Chỉ cần ấn những viên đá này vào phần kẹo cao su đã cứng trong khoảng một phút. Khi kẹo cao su đã đông cứng, hãy dùng thìa hoặc dụng cụ nạo để nhấc phần kẹo lên và loại bỏ hoàn toàn.

Hình ảnh: Dùng đá viên để tẩy kẹo cao su
Hình ảnh: Dùng đá viên để tẩy kẹo cao su

5. Loại bỏ vết dầu mỡ bằng nước rửa chén bát

Có vết dầu mỡ trên thảm của bạn? Không vấn đề gì. Tất cả những gì bạn phải làm là nhỏ một vài giọt xà phòng rửa bát vào một cốc nước ấm. Trộn kỹ cho đến khi bạn tạo ra dung dịch tẩy rửa đậm đặc và tốt.

Chuyển dung dịch tẩy rửa vào bình xịt và nhỏ lên vết dầu mỡ. Sau đó, thấm khô bằng vải hoặc khăn giấy.

Hình ảnh: Dùng nước rửa chén tẩy vết dầu mỡ
Hình ảnh: Dùng nước rửa chén tẩy vết dầu mỡ

6. Dùng bàn là để loại bỏ các vết sáp nến trên thảm

Để xử lý vết sáp nến, bạn chỉ cần làm nóng sáp trở lại dạng lỏng để loại bỏ thành công. Sử dụng một miếng vải trắng và đặt nó lên trên bàn là cho đến khi nến tan chảy. Dùng dao nhựa cạo sạch phần mềm và lỏng nhiều lần cho đến khi loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn.

Hình ảnh: Dùng bàn là đun nóng các vết sáp nến để tẩy sạch dễ dàng
Hình ảnh: Dùng bàn là đun nóng các vết sáp nến để tẩy sạch dễ dàng

7. Sử dụng Hydrogen peroxide để loại bỏ vết máu

Hydrogen peroxide là một thành phần làm sạch tốt cho vết máu. Cho dù đó là một vài giọt hay một vệt mờ lộn xộn, quy trình làm sạch này là một cách tiếp cận đã được thử nghiệm và thử nghiệm để giải quyết vấn đề.

Đầu tiên, hãy phá vỡ và làm trôi vết máu khô bằng nước và chất tẩy rửa nhẹ. Dùng dao bơ để cạo càng nhiều vết bẩn trên sợi thảm và vải càng tốt.

Sau đó, nhỏ một vài giọt hydrogen peroxide lên vết ố bằng bông gòn trắng hoặc khăn giấy. Làm nhiều lần cho đến khi vết bẩn trên thảm không còn nữa.

Hình ảnh: Dùng hydrogen Peroxide tẩy vết máu trên thảm
Hình ảnh: Dùng hydrogen Peroxide tẩy vết máu trên thảm

8. Làm sạch các vết bẩn do vật nuôi gây ra bằng các thành phần hữu cơ

Từ nước tiểu hoặc các vết bẩn khác do thú cưng của bạn gây ra, tốt nhất bạn nên sử dụng các thành phần làm sạch hữu cơ để bảo quản chất liệu của vải thảm. Chỉ cần thoa trực tiếp những chất tẩy vết ố này lên vết bẩn trên thảm và bắt đầu chà chúng đi. Các thành phần hoàn toàn tự nhiên có hiệu quả cao trong việc khử mùi hôi và vi trùng từ các chất thải này.

Hình ảnh: Tẩy vết bẩn của các vật nuôi như thế nào?
Hình ảnh: Tẩy vết bẩn của các vật nuôi như thế nào?

9. Cạo sạch và tẩy các vết kẹo do trẻ nhỏ gây ra

Trẻ em và kẹo là một trong những sự kết hợp lớn nhất của cuộc sống. Vì vậy, khi thảm của bạn bị dính kẹo, bạn nên luôn sẵn sàng để xử lý nó ngay lập tức!

Chỉ cần dùng dao nhựa hoặc dao bơ để cạo sạch kẹo ra khỏi thảm. Sau đó, ngâm khu vực thảm bị ảnh hưởng với một miếng bọt biển nhúng trong hỗn hợp nước và xà phòng nhẹ. Kết thúc bằng cách dùng khăn bông hoặc khăn giấy thấm vào khu vực này.

Hình ảnh: Hướng dẫn tẩy sạch vết kẹo của trẻ nhỏ trên thảm

10. Làm sạch sâu thảm thường xuyên

Ngoài những phương pháp làm sạch hiệu quả cao này; cách tốt nhất để đảm bảo thảm của bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng là làm sạch sâu thường xuyên. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng máy giặt thảm hơi nước – một quy trình giặt thảm phổ biến và hiệu quả được sử dụng bởi các thợ giặt thảm chuyên nghiệp.

Tham khảo ngay các dịch vụ giặt thảm: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep/dich-vu-giat-tham-van-phong

Hình ảnh: Giặt thảm bằng phương pháp giặt hơi nước nóng
Hình ảnh: Giặt thảm bằng phương pháp giặt hơi nước nóng

Nên giữ cho thảm của bạn sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên để tránh tiềm ẩn mầm bệnh

Làm sạch các vết bẩn khác nhau từ thảm là một công việc đơn giản mà hầu như ai cũng có thể làm được tại nhà. Bằng cách sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và các vật liệu thông thường trong gia đình; bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này mà không cần đào tạo hoặc chuyên môn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng nó chỉ có thể được loại bỏ bởi một dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, hãy liên hệ với TKT Maids! Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20