Hằng ngày, công việc của chị em phụ nữ đã quá mệt mỏi, làm việc; công tác ngoài xã hội đã bận rộn. Thời gian quay trở lại gia đình phải bận nấu nướng, dọn dẹp vệ sinh nhà ở; nếu chẳng may nấu nướng bị cháy nồi. Chắc hẳn cảm giác sẽ rất tồi tệ phải không nào! Đã quá mệt mỏi lại phải đối mặt với vấn đề này thì thật là khó chịu. Phải tìm ngay phương pháp làm sạch nồi bị cháy một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đã từng ở trong tình huống này, thì bạn đã quen với hàng loạt cảm xúc đi kèm với nó: hối hận, xấu hổ và cảm giác ngứa ngáy để bắt đầu làm sạch ngay lập tức. Nhưng trước khi bạn mang găng tay và xà phòng ra, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng có nhiều cách dễ dàng hơn để giải quyết vấn đề nồi bị cháy?

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu 5 cách thay thế và dễ dàng để làm sạch nồi nấu bị cháy – từ việc sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên đến các vật liệu làm sạch thông thường của bạn. Hãy tham khảo ngay nhé!

1. Dùng giấm và muối nở

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hoàn toàn tự nhiên để chà sạch những vết cháy khỏi chảo hoặc nồi bị cháy, đây chính là phương pháp hữu hiệu. Sự kết hợp giữa giấm và muối nở (baking soda) là bộ đôi được ứng dụng trong hầu hết các vấn đề vệ sinh nhà cửa. Dưới đây là phương pháp dùng giấm và muối nở để làm sạch nồi bị cháy một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian:

  • Chỉ cần trộn nước và giấm trắng bên trong chiếc nồi bị ố đen 
  • Bật bếp và đun hỗn hợp cho đến khi sôi.
  • Khi nó bắt đầu sôi, lấy nồi ra khỏi bếp và xả hỗn hợp xuống bồn rửa
  • Thêm một thìa muối nở vào nồi và để yên trong vài phút
  • Dùng miếng cọ rửa để cọ sạch hỗn hợp muối nở ra khỏi nồi
  • Rửa sạch vết dầu mỡ và vết cháy bằng nước sạch

2. Muối

Một cách khác để loại bỏ vết cháy xém trên nồi là sử dụng một nguyên liệu nhà bếp cần thiết khác: muối. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng muối kosher khi làm sạch nồi. Kết hợp nó với chất tẩy rửa bát đĩa và nước nóng và dùng miếng bọt biển lau sạch mọi thứ. Bạn cũng có thể dùng chanh cắt miếng để thay thế cho miếng bọt biển.

Hình ảnh: Dùng muối Kosher để làm sạch nồi bị cháy
Hình ảnh: Dùng muối Kosher để làm sạch nồi bị cháy

3. Kem đánh răng

Hết baking soda? Hãy lấy lọ kem đánh răng của bạn để thay thế! Chỉ cần trộn nó với nước trong nồi và đun sôi. Khi nó đã nguội hẳn, hãy dùng miếng bọt biển chà sạch nó. Thật đơn giản phải không nào. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Hình ảnh: Phương pháp làm sạch nồi bị cháy bằng kem đánh răng
Hình ảnh: Phương pháp làm sạch nồi bị cháy bằng kem đánh răng

4. Vỏ trứng

Làm sạch nồi bị cháy bằng vỏ trứng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi hiệu quả mà nó mang lại. Cho vỏ trứng vào nồi bị cháy cùng một chút nước, rồi cho lên bếp đun. Khi thấy các vết bẩn bong ra và nổi lên bên trên thì tắt bếp. Đổ nước đi và miếng cọ nồi rửa lại nồi với nước rửa bát. Đáy nồi của bạn sẽ trở nên sạch bóng như mới.

Hình ảnh: Làm sạch nồi bị cháy bằng vỏ trứng
Hình ảnh: Làm sạch nồi bị cháy bằng vỏ trứng

5. Soda

Thật đơn giản với một cái nồi bị cháy với 1 lon Coca hay Pepsi chẳng hạn! Bạn chỉ việc đổ toàn bộ nước trong lon vào nồi bị cháy, sau một thời gian, nước sẽ cuốn trôi tất cả những vết cháy bám trong nồi. Việc cần làm tiếp theo của bạn đó là rửa sạch lại nồi với xà phòng rửa chén

Hình ảnh: Phương pháp làm sạch nồi bị cháy bằng nước có ga, soda

6. Phương pháp bổ sung nếu 5 phương pháp trên vẫn chưa phù hợp với bạn

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm các cách thay thế khác để làm sạch nồi bị cháy của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn! Dưới đây là ba phương pháp bổ sung mà bạn có thể sử dụng để mang lại vẻ sáng bóng ban đầu cho chiếc nồi của mình:

6.1. Đun sôi một vài quả chanh

Ngoài việc làm thức uống giải khát từ cam quýt, chanh cũng có thể là một nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ các vết cháy trên nồi của bạn. Chỉ cần đổ chanh vào nồi bị cháy xém và đun sôi trong khoảng 5 đến 10 phút. Axit trong chanh sẽ xử lý vết bẩn của thức ăn bằng cách phá vỡ chúng để dễ dàng rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước.

Hình ảnh: Đun sôi chanh để làm sạch nồi bị cháy
Hình ảnh: Đun sôi chanh để làm sạch nồi bị cháy

6.2. Sử dụng viên rửa chén bát

Thật tiện lợi nếu có những viên rửa chén bát trong gia đình bạn? Hơn cả việc làm sạch bằng máy rửa bát của bạn, thành phần tẩy rửa hiệu quả này còn có thể loại bỏ các vết bẩn nồi bị cháy. Chỉ cần tráng nước dưới đáy nồi và đun sôi ở lửa nhỏ. Tắt bếp và bắt đầu chà viên thuốc lên bề mặt bị ố vàng. Sau đó, rửa sạch bằng xà phòng và nước.

Hình ảnh: Sử dụng viên rửa chén bát để tẩy vết cháy của nồi
Hình ảnh: Sử dụng viên rửa chén bát để tẩy vết cháy của nồi

6.3. Dùng miếng chà nồi

Danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu không có phương pháp làm sạch nồi cổ điển này. Để bắt đầu, bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda lên khu vực bị ố vàng và trộn với nước. Khi bạn đã có hỗn hợp dạng sệt, hãy dùng một miếng giấy nhôm bóng để chà sạch vết bẩn. Làm điều này nhiều lần cho đến khi bạn hài lòng với kết quả. Rửa sạch bằng xà phòng và nước.

Hình ảnh: Phương pháp làm sạch nồi cháy truyền thống dùng miếng chà sắt
Hình ảnh: Phương pháp làm sạch nồi cháy truyền thống dùng miếng chà sắt

Hi vọng với những phương pháp mà TKT Maids đã giới thiệu cho bạn trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được các thông tin hữu ích và tiện dụng nhất để áp dụng cho các công việc bếp núc. Đặc biệt là những người phụ nữ nội trợ, những vấn đề trên sẽ giúp bạn giảm bớt được một số rắc rối không đáng có xảy ra trong nhà bếp của bạn đấy nhé! Nhớ bỏ túi cho mình những kiến thức vụn vặt này, sẽ rất có ích cho bạn và gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

7. Xem thêm các video gợi ý các mẹo vặt trong bếp

7.1. Video giới thiệu các mẹo vặt hữu ích trong bếp

🎬 Video 1: Giới thiệu các mẹo vặt hữu ích trong bếp

7.2. Video hướng dẫn bảo quản thực phẩm đúng cách

🎬 Video 2: Hướng dẫn bảo quản thực phẩm đúng cách

7.3. Video hướng dẫn bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh

🎬 Video 3: Hướng dẫn bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh

7.4. Video hướng dẫn khử mùi hôi hiệu quả, đúng đắn

🎬 Video 4: Hướng dẫn khử mùi hôi hiệu quả, đúng đắn

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20