Đối phó với những đôi giày bốc mùi và hôi? Đừng lo lắng. Mặc dù mùi hôi bốc ra từ cặp giày yêu thích của bạn có thể khiến bạn choáng ngợp; nhưng vẫn có rất nhiều cách bạn có thể làm để khử mùi hôi trên giày của bạn; giúp bạn giải quyết các vấn đề rắc rối không đáng có này!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những cách; và mẹo hay nhất để loại bỏ mùi hôi trong những đôi giày của bạn. Từ việc sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên đến việc thực hiện nhanh chóng và dễ dàng; hãy cùng đọc để tìm ra giải pháp tốt nhất cho bạn!

Có thể bạn quan tâm:

‍1. Kiểm tra nguyên nhân gây ra mùi hôi

Trước khi khử và điều trị mùi hôi, bạn sẽ cần biết chính xác nguyên nhân gây ra nó là do những yếu tố nào. Hầu hết thời gian có thể là do đế lót giày bị hỏng; hoặc có thể ngẫu nhiên có thứ gì đó mắc kẹt bên trong giày của bạn. Và nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến mùi hôi trên giày của bạn đó chính là mồ hôi chân.

Tìm kiếm nguyên nhân gây ra mùi hôi trên giày
Hình ảnh: Tìm kiếm nguyên nhân gây ra mùi hôi trên giày

Không giống như khuôn mặt và cánh tay, hầu hết bàn chân được bao phủ bởi giày cả ngày. Khi điều đó xảy ra, bàn chân không được thông thoáng; mồ hôi và hơi ẩm chứa trong đó sẽ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn nặng mùi. Vi khuẩn này sống trên chân bạn, trong tất và trên tất cả những đôi giày yêu thích của bạn.

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng chân của một số người hầu như không có mùi trong khi những người khác lại rất nặng mùi? Lý do đơn giản là một số người đổ mồ hôi nhiều hơn và tạo điều kiện thuận lợi vi khuẩn sinh sôi (ấm và ẩm ướt). Dù là gì đi nữa thì mùi hôi chân cũng là một nỗi phiền toái thường gặp ở hầu hết các hộ gia đình

2. Giải pháp tự nhiên cho mùi hồi trên giày

Để hạn chế các tình trạng mùi hôi trên giày do mồ hôi chân của chính bạn gây ra; hãy thực hiện các biện pháp sau đây nhé:

  • Giữ cho bàn chân sạch sẽ:  Rửa chân hàng ngày với xà phòng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi của chúng. Và ngâm chân trong bồn nước muối epsom nóng không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp thư giãn cơ bắp.
  • Giữ khô  ráo : Đảm bảo chân bạn khô ráo trước khi đi tất hoặc giày; đặc biệt nếu bạn vừa tắm xong. Nước kẹt giữa các ngón chân là thủ phạm phổ biến.
  • Chọn giày thoáng khí : Một số chất liệu cho phép giày thông thoáng hơn; giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và do đó ít mùi hơn. Chúng tôi biết điều này trực tiếp tại cửa hàng của mình; vì giày da của Softstar tự nhiên thoáng khí hơn hầu hết các loại giày làm bằng vật liệu tổng hợp. Giày có lỗ hoặc vật liệu được thiết kế để thoáng khí thậm chí còn tốt hơn
  • Cho giày nghỉ ngơi: Nếu bạn để giày nghỉ ngơi trong 24 giờ sau khi mặc thì chúng sẽ thoát khí ra ngoài và nhiều vi khuẩn mưng mủ sẽ chết.
  • Vớ:  Không phải ai cũng thích đi tất với giày của họ; nhưng tất làm từ vải bấc sẽ đẩy mồ hôi để mồ hôi có thể bay hơi — miễn là giày của bạn được thông thoáng. Vật liệu làm bấc tốt là len merino, hỗn hợp olefin hoặc sợi nhỏ. Nhớ thay tất thường xuyên.
Giữ cho giày luôn khô thoáng
Hình ảnh: Giữ cho giày luôn khô thoáng

3. Giặt giày để loại bỏ mùi hôi

Đối với những loại giày bạn có thể giặt được; có thể tiến hành giặt sạch và phơi khô để loại bỏ mùi hôi trên giày của bạn. Có thể tiến hành như sau:

  • Bạn có thể giặt giày làm từ vải hoặc vải, như giày quần vợt, trong máy giặt. Điều này cũng hiệu quả với giày nhựa hoặc cao su,…
  • Cho giày vào máy và sử dụng lượng bột giặt thông thường. Thêm 1 cốc giấm trắng vào chu trình xả hoặc đổ vào ngăn chứa nước xả làm mềm vải trống của máy. Sử dụng một chu kỳ giặt và xả ấm, dài. (Nước nóng sẽ làm co giày của bạn.)
  • Đem giày của bạn ra khỏi máy sau khi chu kỳ hoàn tất. Sau đó, nhét một vài miếng vải khô vào mỗi chiếc giày để hút ẩm dư thừa. Kéo các miếng vải đẫ ra và lặp lại với những miếng vải khô và mới. Sau đó đem giày ra chỗ nắng cho khô. Ánh sáng mặt trời cũng sẽ giúp khử mùi giày của bạn bằng cách tiêu diệt mọi vi khuẩn còn sót lại.
  • Giặt giày của bạn vài tháng một lần, hoặc thường xuyên hơn nếu chúng bắt đầu trông có mùi và bẩn. Giữa các lần giặt, bạn có thể giữ chúng sạch sẽ bằng cách sử dụng bột khử mùi giày tự chế và các mẹo khác dưới đây.
Giặt giày bằng máy giặt
Hình ảnh: Giặt giày bằng máy giặt

‍4. Dùng các nguyên liệu để khắc phục

4.1. Khử mùi hôi giày bằng cách khử vi khuẩn

Nếu bạn đã biết nguyên nhân gây ra vấn đề đằng sau đôi giày có mùi của mình, thì đã đến lúc phải xử lý ngay bằng cách loại bỏ vi khuẩn. Bạn có thể làm điều này bằng cách vệ sinh giày bằng hỗn hợp xịt để loại bỏ cả vi trùng và mùi hôi. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa thương mại; cồn tẩy rửa hoặc thậm chí là giấm trắng pha với nước.

Dùng giấm trắng pha với nước để khử khuẩn
Hình ảnh: Dùng giấm trắng pha với nước để khử khuẩn

Để quá trình vệ sinh giày được kỹ lưỡng hơn, bạn có thể cho giày vào ngăn đá qua đêm để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi trùng và mùi hôi. Chỉ cần cho giày vào túi nhựa hoặc túi ziploc và rã đông vào sáng hôm sau. 

‍4.2. Dùng baking soda để khử mùi hôi trong giày

Dùng baking soda để khử mùi hôi trong giày. Chỉ cần cho một gam bột baking soda vào một tấm máy sấy; một bộ lọc cà phê hoặc một mảnh vải và đặt vào bên trong giày qua đêm. Ngoài ra, nếu không có baking soda ở nhà, bạn cũng có thể dùng những mẩu than vụn bên trong một miếng vải; thực hiện tương tự như baking soda bạn nhé!

Bạn có thể sử dụng xà phòng, tinh dầu hoặc thậm chí báo chí để thực hiện điều này. Đơn giản chỉ cần nhét vào giày của bạn những thanh xà phòng hoặc báo giấy qua đêm để chúng có thể hút ẩm và trung hòa mùi bằng chính mùi hương của chúng. Trong trường hợp có tinh dầu, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào miếng bông gòn và đặt vào bên trong giày. 

Dùng baking soda để khử mùi hôi giày của bạn
Hình ảnh: Dùng baking soda để khử mùi hôi giày của bạn

4.3. Dùng trái cây họ cam quýt để khử mùi hôi

Ngoài việc là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, bạn có biết rằng trái cây họ cam quýt cũng có thể là một chất khử mùi hôi giày tuyệt vời? Đúng rồi. Nếu bạn đang tìm cách tốt nhất để khử mùi hôi trên giày, bạn chỉ cần đặt chanh tươi, cam, bưởi hoặc vỏ chanh tươi vào bên trong đôi giày hôi của mình, để chúng trong vài giờ và bạn sẽ ngạc nhiên về sự tươi mới mùi hương mà chúng có thể tỏa ra sẽ lấn át tất cả các mùi hôi trong đôi giày của bạn!

4.4. Phơi giày dưới ánh nắng mặt trời

Khi vẫn thất bại, bạn luôn có thể tìm đến thiên nhiên để khử mùi hôi trên giày. Đơn giản chỉ cần đặt đôi giày của bạn dưới ánh nắng mặt trời trong một hoặc hai giờ và bạn sẽ có thể nhận thấy ngay lập tức mùi hôi và mùi khó chịu biến mất khi chúng đã khô hoàn toàn.

Phơi giày dưới ánh mặt trời để khử mùi hôi giày của bạn
Hình ảnh: Phơi giày dưới ánh mặt trời để khử mùi hôi giày của bạn

4.5. Sử dụng chất khử mùi

Nếu không có thời gian để tạo dung dịch tẩy rửa tự làm hoặc chất khử mùi, bạn luôn có thể mua các sản phẩm tẩy rửa thương mại để giải quyết vấn đề. Đơn giản chỉ cần đặt những chất khử mùi giày này vào bên trong và để chúng trong vài giờ.

Nhìn chung, giày là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống, sinh hoạt của mỗi cá nhân; vì vậy nếu chúng xuất hiện mùi hôi sẽ gây ra cảm giác khó chịu đồng thời tạo những ảnh hưởng không đáng có cho bạn và những người xung quanh. Nếu bạn đang gặp các tình trạng này, nhớ tham khảo ngay các biện pháp mà TKT Maids đã hướng dẫn bạn nhé!


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20