Chi phí để vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, văn phòng trước khi chuyển đi là bao nhiều? Trước khi bạn chuyển ra khỏi căn hộ, văn phòng hoặc bất kỳ cơ sở nào khác; điều quan trọng là phải đảm bảo rằng việc dọn dẹp phải được thực hiện đầy đủ. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn sẽ để lại ấn tượng tốt với những người cho thuê của bạn

Nhiều người thường tự hỏi mình về số tiền mà họ sẽ phải trả cho việc này. Chi phí trung bình của một dịch vụ dọn dẹp trước khi chuyển nhà ở TP.HCM; sẽ khiến bạn mất từ ​vài triệu đến vài chục triệu; hoặc có thể lớn hơn nếu diện tích của bạn rộng, tùy thuộc vào công việc dọn dẹp.

Trong mọi tình huống, luôn có một số vấn đề sẽ quyết định giá của việc dọn dẹp trước khi chuyển nhà. Dưới đây là một số lý do bạn cần lưu ý

1. Kích thước của địa điểm

Số lượng không gian cần được làm sạch chắc chắn sẽ xác định số tiền bạn sẽ phải trả. Ở TP.HCM, có những người có nhà lớn, trong khi những người khác lại nhỏ. Cũng có những cơ sở kinh doanh có nhiều phòng; trong khi những cơ sở khác chỉ chiếm diện tích nhỏ. Trong trường hợp này, bạn cần xem xét số lượng không gian. Để giúp bạn dễ dàng xác định số tiền bạn có thể trả cho các dịch vụ. Tùy thuộc vào những kích thước khác nhau mà số tiền phải trả cũng sẽ khác nhau

Nếu bạn liên hệ với một công ty vệ sinh để được báo giá; chắc chắn điều đầu tiên họ sẽ hỏi bạn là kích thước tòa nhà của bạn. Điều này là do họ muốn ước tính xem mình sẽ tốn bao nhiêu tiền cho các dụng cụ, hóa chất, thiết bị vệ sinh cho một quá trình này

Nếu kích thước quá lớn, sử dụng quá nhiều cho các sản phẩm tẩy rửa và dụng cụ. Do đó, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn. Cách tốt nhất để có được chi phí tốt nhất đó là cho phép các công ty dịch vụ có thể khảo sát tại các công trình bạn cần vệ sinh; lúc này họ sẽ cho bạn những phương án và chi phí ưu đãi nhất.

2. Chất lượng làm sạch

Chất lượng cũng là một điều quan trọng khác khi xác định số tiền mà bạn có khả năng chi trả được. Các nghiên cứu cho thấy rằng nhiều người thường tìm kiếm báo giá rẻ hơn vì họ muốn trả ít hơn. Thật vậy, luôn cảm thấy tốt khi bạn chi tiêu ít hơn và tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Tuy nhiên, điều đó sẽ không làm bạn mù quáng và quên mất chất lượng của dịch vụ vệ sinh mà bạn có thể nhận được. Khi nói đến việc dọn dẹp trước khi chuyển nhà; việc bạn lựa chọn các loại dịch vụ giá rẻ mà kết quả nhận được sẽ không như mong đợi thì điều đó thật đáng tiếc.

Vấn đề bạn cần quan tâm khi lựa chọn các dịch vụ vệ sinh nhà cửa trước khi chuyển đi
Hình ảnh: Vấn đề bạn cần quan tâm khi lựa chọn các dịch vụ vệ sinh nhà cửa trước khi chuyển đi

Nhiều người không nhận ra rằng chất lượng là nguồn gốc của mọi điều hoàn hảo. Nó bắt đầu với các loại sản phẩm mà họ sử dụng như: thiết bị, dụng cụ, hóa chất,… Một công ty không có thiết bị làm sạch phù hợp có thể tính phí bạn ít hơn nhưng sẽ khó mang lại kết quả tốt hơn.

Tương tự, những người không có kỹ năng dọn dẹp tốt nhất cũng sẽ có xu hướng tính phí ít hơn vì họ biết rằng dịch vụ của họ có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng cao. Nếu bạn muốn chất lượng tốt nhất, bạn sẽ phải trả thêm tiền. Điều tốt là nó luôn đáng đồng tiền.

3. Lựa chọn công ty phù hợp

Lựa chọn đội ngũ dọn dẹp nhà cửa trước khi chuyển đi đáng tin cậy
Hình ảnh: Lựa chọn đội ngũ dọn nhà cửa trước khi chuyển đi đáng tin cậy

Số tiền bạn sẽ trả cho dịch vụ dọn dẹp trước khi chuyển nhà cũng sẽ phụ thuộc vào công ty mà bạn chọn. Nếu bạn nhìn vào mức phí mà các công ty này tính; bạn sẽ nhận thấy rằng có một sự khác biệt rất lớn.

Trên thực tế, bạn sẽ cảm thấy bối rối khi thấy rằng trong số những mặt hàng sẽ có cái tính giá hợp lý; những mặt hàng khác lại quá đắt hoặc quá rẻ. Đó là bởi vì mô hình kinh doanh của họ khác nhau và các dịch vụ của họ cũng không giống nhau. Bạn có thể muốn biết chính xác những gì họ có thể làm trước khi bạn tin tưởng giao việc cho họ.

Một số công ty dọn dẹp trước khi chuyển đi chỉ sử dụng những sản phẩm và phương pháp tốt nhất và do đó, sẽ có những dịch vụ được tính phí cao. Cũng có những người nhắm mục tiêu đến các loại khách hàng cụ thể và do đó; những khách hàng này thường xác định phạm vi giá.

Trong tình huống như vậy, điều tốt nhất nên làm là tìm một công ty hoàn toàn phù hợp với ngân sách của bạn. Không có nghi ngờ gì rằng mọi người đều có khả năng chi tiêu của riêng mình. 

4. So sánh giữa các công ty khác nhau

Để chắc chắn rằng bạn đã tìm được món hời tốt nhất ở cá dịch vụ, bạn cần dành thời gian và so sánh các ưu đãi hiện có. Đừng chỉ thuê công ty đầu tiên mà bạn gặp bởi vì bạn không bao giờ biết những người khác tính phí bao nhiêu.

Trên thực tế, cuối cùng bạn có thể phát hiện ra rằng bạn chi tiêu quá nhiều cho một công ty cụ thể; khi những người khác cung cấp dịch vụ tốt hơn với mức giá thấp hơn. Theo các nghiên cứu, lý do chính khiến mọi người không thích so sánh là họ luôn muốn hoàn thành dự án thật nhanh. Họ luôn vội vàng và vì vậy, họ không có thời gian để so sánh giữa các công ty.

Tuy nhiên, cho dù bạn có vội vàng đến mức nào; hãy luôn dành một chút thời gian và biết đâu sẽ tìm được những ưu đãi tốt nhất. Bạn sẽ chẳng đạt được gì khi bạn vội vàng thuê một người chỉ để kết thúc với những thứ mà bạn thậm chí không yêu cầu. Trong tình huống như vậy, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình.

Để được cung cấp dịch vụ dọn dẹp trước khi chuyển nhà tốt nhất; bạn có thể muốn tìm những người dọn dẹp có đủ kinh nghiệm. Những người đã làm điều này lâu dài có nhiều khả năng cung cấp cho bạn tốt hơn. Họ cũng muốn giữ khách hàng của mình và do đó, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ đưa ra mức giá công bằng và hợp lý nhất cho dịch vụ.

5. Dọn dẹp nhà cửa trước khi chuyển đi – Làm gì đầu tiên?

Mặc dù chuyển đến một ngôi nhà mới, một văn phòng mới rất thú vị và vui vẻ; nhưng việc chuyển ra khỏi ngôi nhà, văn phòng cũ của bạn có thể là một quá trình đầy căng thẳng và khó khăn. Ngoài việc đóng gói đồ đạc, thuê người dọn đồ đạc và những công việc bộn bề khi dọn nhà; dọn dẹp là một bước quan trọng bạn không bao giờ được quên.

Thuê một dịch vụ dọn dẹp để dọn dẹp nhà cửa có vẻ là cách tốt nhất để tránh tình trạng này nhưng lại là một việc rất tốn kém. Dưới đây là cách bạn có thể tự mình làm tất cả công việc dọn dẹp nhà cửa và tiết kiệm chi phí thuê dịch vụ dọn dẹp, đồng thời đảm bảo rằng bạn sẽ nhận lại được tiền đặt cọc cho thuê nhà!

5.1. Công việc đầu tiên

Một cách tuyệt vời để bắt đầu dọn dẹp là bắt đầu bằng cách đóng gói tất cả đồ đạc của bạn và che phủ đồ đạc để bảo vệ chúng trong khi bạn dọn dẹp nhà cửa. Lập danh sách kiểm tra dọn dẹp; để tránh bỏ sót bất cứ điều gì. Nếu ngôi nhà cần sơn lại và sửa chữa nhỏ, bạn có thể liên hệ các thợ chuyên nghiệp.

Quét bụi : Một cách tuyệt vời để bắt đầu công việc dọn dẹp thực tế là quét sạch các mạng nhện và các ngóc ngách cần chú ý hơn. Trần nhà, máng đèn, v.v. là một phần của quá trình này. Bạn cũng có thể loại bỏ các đồ vật thưa thãi nếu thấy không cần thiết trong nhà.

Hút bụi: Nếu nhà bạn trải thảm toàn bộ, cách tốt nhất là hút bụi toàn bộ bề mặt và loại bỏ mọi vết bẩn.

5.2. Phương pháp làm sạch nhà bếp

Nhà bếp có thể bị bẩn theo thời gian vì nó được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các phòng. Các vết dầu mỡ tích tụ,… cần được làm sạch trước khi bạn dọn ra ngoài.

  • Đảm bảo rằng tất cả các tủ và kệ trống trước khi bạn bắt đầu dọn dẹp. Làm sạch mặt bàn bằng hóa chất chuyên dụng.
  • Làm sạch bồn rửa và các khu vực xung quanh
  • Di chuyển mặt bếp để làm sạch bên dưới và xung quanh bếp.
  • Làm sạch tủ lạnh và các thiết bị khác trong nhà bếp. Quét và lau sàn khi kết thúc.
Vệ sinh sạch sẽ các kệ tủ trong phòng bếp
Hình ảnh: Vệ sinh sạch sẽ các kệ tủ trong phòng bếp

5.3. Dọn phòng tắm

Trước khi bắt đầu làm sạch phòng tắm, hãy đảm bảo rằng phòng tắm của bạn sẽ không còn đồ đạc bên trong.

  • Sử dụng sản phẩm chất tẩy rửa để làm sạch gạch và bề mặt phòng tắm để loại bỏ váng xà phòng và đóng cặn.
  • Nếu bạn có bồn tắm, hãy làm sạch hoàn toàn và đảm bảo rằng đường ống thoát nước trong bồn không bị tắc.
  • Làm sạch đồ đạc bao gồm vòi nước, vòi hoa sen, bồn cầu.
  • Làm sạch gương soi, kệ đựng đồ,…

5.4. Dọn dẹp phòng ngủ

Nếu phòng ngủ của bạn còn các loại đồ vật như giường, gối, các đồ nội thấy khác; hãy phủ nilon lên mọi thứ trước khi bắt đầu dọn dẹp. Nếu đồ nội thất bằng gỗ trông hơi cũ; hãy đánh vecni để nó trông đẹp như mới.

  • Quét mạng nhện trên trần nhà, góc tường, quạt trần và đèn chiếu sáng.
  • Làm sạch bất kỳ kính trong phòng bằng chất lỏng tẩy rửa và vải mềm. Điều này bao gồm gương – cửa sổ, cửa ra vào, v.v.
  • Làm sạch rèm vì chúng có thể bị bám bụi.

Nếu sàn không được trải thảm, hãy quét và lau sàn để đảm bảo sàn trông sạch sẽ .

Lau sàn nhà sau khi đã quét bụi xong
Hình ảnh: Lau sàn nhà sau khi dọn dẹp, quét bụi xong

5.5. Vệ sinh Khu vực Sinh hoạt chung

Rất nhiều thời gian của bạn được dành cho phòng khách. Vì ghế sofa có xu hướng thu thập nhiều bụi, tốt nhất là bạn nên bắt đầu với việc hút bụi cho ghế sofa.

  • Sau khi hút bụi ghế sofa, hãy phủ nó bằng một tấm trải giường lớn hoặc nhựa để tiếp tục phần còn lại của việc dọn dẹp.
  • Làm sạch bàn, ghế và đánh véc-ni cho bất kỳ đồ nội thất bằng gỗ nào trong phòng khách nếu cần.
  • Vệ sinh bàn để TV, giá đỡ, giá sách và các khu vực lưu trữ khác một cách kỹ lưỡng.
  • Làm sạch tất cả các thiết bị đèn và công tắc.
Hút bụi thảm tại phòng khách
Hình ảnh: Hút bụi thảm tại phòng khách

5.6. Một số vấn đề cần lưu ý khác

Có một số việc bạn có thể làm ngoài việc dọn ra ngoài dọn dẹp trước khi chuyển ra ngoài.

  • Thay bóng đèn (nếu hư hỏng) trước khi rời đi.
  • Đừng để quên bất kỳ đồ đạc nào của bạn
  • Yêu cầu chủ nhà của bạn kiểm tra việc dọn nhà. Trong thời gian này, bạn có thể giải thích nếu cần sửa chữa lớn và đảm bảo rằng họ không giảm hoặc từ chối trả lại tiền đặt cọc cho bạn.
  • Kiểm tra lại tất cả mọi thứ trước khi rời đi

Việc chuyển nhà, chuyển văn phòng đã tốn rất nhiều thời gian của bạn; do đó vấn đề vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa trước khi chuyển đi bạn nên giao cho các công ty chuyên nghiêp; họ sẽ có những phương pháp, cách thức dọn dẹp một cách nhanh chóng để đem lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức của chính bản thân bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ dọn dẹp nhà cửa trước khi chuyển đi được tin tưởng thì hãy liên hệ TKT Maids ngay cho nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20