Nếu bạn sử dụng lò vi sóng hàng ngày để hâm nóng các bữa ăn của mình; thì rất có thể nó sẽ thu được đủ loại vết bẩn có thể tưởng tượng được – từ nước sốt, dầu và tất cả các loại thức ăn nhỏ. Không có gì bí mật khi chìa khóa để giữ cho lò vi sóng sạch sẽ là việc bảo dưỡng thường xuyên . Điều này liên quan đến việc lau và khử trùng thiết bị sạch sẽ để loại bỏ mùi và các vết bẩn. Nhưng làm thế nào để bạn thực sự làm sạch lò vi sóng đúng cách? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn hướng dẫn làm sạch lò vi sóng đã được chuyên gia phê duyệt; tránh những phiền phức không đáng có.

Có thể bạn quan tâm:

1. Cách làm sạch lò vi sóng từ bên trong

Khi bạn hâm nóng thức ăn thì việc che đậy không kĩ càng có thế làm cho thức ăn bắn tung tóe; bám đầy bên trong lò vi sóng của bạn; do đó việc làm sạch từ bên trong là vô cùng cần thiết; giúp bạn tăng tuổi thọ sử dụng đồng thời không gây ô nhiễm và ảnh hưởng cho những sử dụng lần sau. Dưới đây, là các bước hướng dẫn bạn vệ sinh, làm sạch lò vi sóng từ bên trong:

  • Lấy một cốc nước và trộn với chanh hoặc cam cắt lát. Trộn và khuấy các thành phần sau vào một cái bát an toàn cho lò vi sóng. Nếu bạn có giấm táo hoặc giấm trắng, hãy thêm vài giọt vào hỗn hợp và một cốc nước khác.
  • Đặt bát an toàn cho lò vi sóng vào bên trong máy và bật công suất cao. Đặt hẹn giờ ít nhất 3 phút hoặc đủ lâu để hỗn hợp sôi và hấp trong máy.
  • Để bát và máy nguội khoảng 5 phút trước khi mở cửa. Sau khi hoàn tất, lấy bát ra khỏi máy và bắt đầu lau sạch bên trong bằng miếng bọt biển. Lau lại bằng vải sạch để loại bỏ hết độ ẩm dư thừa.

Với những thao tác cơ bản và nhanh chóng; lò vi sóng của bạn sẽ được làm sạch một cách hoàn hảo.

Đặt một lát chanh vào chén sau đó đặt vào bên trong lò vi sóng
Hình ảnh: Đặt một lát chanh vào chén sau đó đặt vào bên trong lò vi sóng

2. Cách làm sạch cửa lò vi sóng dính dầu mỡ

Không chỉ phần bên trong mới quan trọng: Loại bỏ vết ố và dầu mỡ ở bên ngoài lò vi sóng – cửa lò vi sóng cũng đóng một vai trò quan trọng không kém; bằng cách làm theo các mẹo sau:

  • Lau sạch miếng đệm cao su của cửa bằng cách dùng hỗn hợp muối nở và nước. Dùng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển mềm nhúng vào hỗn hợp; và thoa lên vùng da đó cho đến khi sạch hoàn toàn.
  •  Để làm sạch cửa lò vi song, hãy sử dụng hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 50/50 và dùng miếng bọt biển sạch hoặc khăn ẩm khác bôi lên. Sau đó, rửa sạch bằng nước để loại bỏ mùi hương của hỗn hợp vệ sinh.
  • Nếu các vết dầu mỡ tích tụ nhiều, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa đa năng hoặc hỗn hợp xà phòng rửa bát và nước. Chỉ cần sử dụng một miếng vải sạch hoặc miếng bọt biển; để thoa dung dịch lên để loại bỏ mọi vết bẩn khó bám trên bề mặt. Hãy nhớ thực hiện thao tác này nhẹ nhàng để ngăn dung dịch tẩy rửa; lọt vào bên trong các lỗ thoát hơi của lò vi sóng.
Sử dụng hỗn hợp nước và baking soda để làm sạch vết dầu mỡ trên cửa lò vi sóng
Hình ảnh: Sử dụng hỗn hợp nước và baking soda để làm sạch vết dầu mỡ trên cửa lò vi sóng

3. Loại bỏ mùi khét bên trong lò vi sóng

Nếu chẳng may hâm nóng thức ăn hoặc bỏng ngô quá lâu mà bạn không để ý; rất dễ dẫn đến tình trạng cháy khét và mùi này sẽ luôn quanh quẩn; và bám đầy bên trong lò vi sóng. Vậy phải làm như thế nào để khắc phục và loại bỏ hết những mùi cháy khét này; hãy cũng tìm hiểu nhé!

  • Nếu bạn đang phải đối mặt với những mùi nhẹ như thức ăn cay; bạn có thể loại bỏ nó bằng cách để cửa lò vi sóng mở trong vài phút. Nhưng nếu nó vẫn không biến mất sau đó; bạn có thể đặt một bát baking soda bên trong và đóng cửa lại. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bát hút hết mùi còn sót lại bên trong máy.
  • Đối với những mùi mạnh như bỏng ngô cháy hoặc món kim chi yêu thích; bạn cần loại bỏ mùi bằng cách đặt một lớp gel hút mùi bên trong lò vi sóng. Chờ trong vài phút hoặc vài giờ và làm sạch phần còn lại của gel bằng cách lau bằng vải khô.
mở cửa để giảm bớt mùi khét bên trong lò vi sóng
Hình ảnh: Mở cửa để giảm bớt mùi khét bên trong lò vi sóng

4. Loại bỏ thức ăn bám trong lò vi sóng

Từ các vết dầu mỡ đến mùi khét, lò vi sóng cũng dễ bị các mảnh thức ăn bám vào bên trong và thậm chí cả bên ngoài. Nếu bạn đang giải quyết vấn đề này, chỉ cần lấy bàn xoay của máy ra và đặt nó vào bên trong máy rửa bát. Nếu không có máy rửa bát, bạn có thể rửa bằng nước rửa bát và nước. Chỉ với thao tác nhỏ như trên; bạn hoàn tòan có thể làm sạch một cách hoàn hảo.

Rửa đĩa xoay trong lò vi sóng để loại bỏ thức ăn bám trên đĩa
Hình ảnh: Rửa đĩa xoay trong lò vi sóng để loại bỏ thức ăn bám trên đĩa

Dọn dẹp, làm sạch lò vi sóng khỏi các vết bẩn; và khử các mùi khó chịu có thể vừa khó khăn vừa là thách thức. Tuy nhiên, với bộ dụng cụ và các bước vệ sinh phù hợp; bạn có thể dễ dàng làm cho lò vi sóng sạch trở lại; để có thể sử dụng trong thời gian dài mà không ra hư hại hay tổn hao nào.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20