Bạn đã có kinh nghiệm trong vấn đề xin việc tạp vụ hay chưa? Hãy cùng TKT Maids tìm hiểu những kinh nghiệm khi xin việc nhé! Chắc chắn sẽ bạn có cái nhìn rõ ràng hơn đối với công việc tạp vụ.

Nhân viên tạp vụ là người đảm nhận các công việc vệ sinh; làm sạch và dọn dẹp tại các địa điểm mà mình đảm nhận. Hiện nay, tại các văn phòng, công ty, tòa nhà trên địa bàn TP.HCM đều có nhu cầu cao về việc sử dụng các dịch vụ tạp vụ. Xã hội hiện đại, nền công nghiệp phát triển thì việc các tòa nhà, văn phòng, công ty mọc lên càng nhiều là điều không thể tránh khỏi; đi kèm đó là các nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh rất cấp thiết. Đó là lý do, hiện nay nghề tạp vụ đang rất được yêu thích hiện nay. Nghe tuy có vẻ đơn giản nhưng nhiều nhà tuyển dụng sẽ rất khắt khe trong việc lựa chọn nhân viên; điều họ yêu cầu cao không phải kỹ năng mà chính là tính cách và nhân phẩm.

1. Nắm rõ và tìm hiểu về yêu cầu đối với tạp vụ

Tạp vụ là nghề không đòi hỏi kinh nghiệm, chuyên môn cao; phù hợp với nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau. Bất kì ai cũng có thể đảm nhận công việc này, chỉ cần bạn thực sự quan tâm và có biết đến nghề này. Hiện nay, khi tuyển dụng nhân viên tạp vụ, các nhà tuyển dụng sẽ lưu ý không phải là kinh nghiệm 2 – 3 năm hay 5 năm của bạn; mà điều họ lưu ý chính là sức khỏe và thái độ của bạn.

Công việc tạp vụ sẽ khá vất vả, di chuyển nhiều giữ các tầng lầu; nếu bạn làm việc tại các tòa nhà. Do đó, bạn cần phải có một sức khỏe tốt và đặc biệt là không mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng cho công việc cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

Về thái độ, tính cách khi làm việc cũng là điều quyết định bạn có phù hợp với công việc này hay không? Nếu đã quyết định trở thành một nhân viên tạp vụ thì bạn phải thực sự chịu khó; chăm chỉ; có thể chịu được vất vả, bởi công việc này là lao động, thực hiện việc dọn dẹp; làm sạch tất cả các không gian trong khu vực bất kì.

Bạn cần chứng tỏ mình là một người tận tụy, thật thà và đặc biệt muốn làm công việc này; thì các nhà tuyển dụng sẽ lưu ý và đặt niềm tin để lựa chọn vào đội ngũ của họ. Đồng thời, bạn cần phải luôn vui vẻ, thân thiện và giao tiếp một cách rõ ràng, hòa đồng tạo thiện cảm cho những người xung quanh.

Nắm rõ các yêu cầu đối với công việc tạp vụ
Hình ảnh: Nắm rõ các yêu cầu đối với công việc tạp vụ

👉 Có thể bạn quan tâm: Tạp vụ là gì? Những điều cần lưu ý về nhân viên tạp vụ

2. Tìm hiểu chi tiết công việc tạp vụ

Tùy thuộc vào địa điểm mà bạn làm việc thì nhân viên tạp vụ có thể đảm nhận các công việc khác nhau; nhưng nhìn chung các công việc tại các công trình như văn phòng; công ty, tòa nhà, phòng gym, trường học,… sẽ bao gồm các công việc như sau:

  • Dọn dẹp và vệ sinh mặt trong và mặt ngoài của khu vực
  • Quét và lau chùi sàn nhà; làm sạch thường xuyên khi có vết bẩn xuất hiện
  • Lau chùi kính trong tầm với bằng hóa chất chuyên dụng
  • Vệ sinh khu vực cửa ra vào, cửa sổ, tay nắm cửa; cầu thang bộ, thang máy, tay vịn cầu thang,…
  • Quét mạng nhện, bụi trên trần và tường nhà (định kỳ thực hiện)
  • Tẩy rửa và vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh và khử trùng thường xuyên
  • Tẩy rửa lavabo, bồn cầu bằng hóa chất chuyên dụng
  • Lau chùi gương soi, bổ sung giấy vệ sinh và nước rửa tay trong nhà vệ sinh
  • Thu gom rác và thay túi rác thường xuyên trong nhà vệ sinh và định kỳ tẩy rửa và khử trùng thùng rác
  • Thu gom và xử lý rác cuối ngày đúng quy định

Tùy vào kết cầu của tòa nhà, địa điểm làm việc mà nhân viên tạp vụ có thể thay đổi công việc để phù hợp hơn. Đồng thời thực hiện thêm những công việc khác mà khách hàng yêu cầu thêm những vẫn nằm trong phạm vi hợp đồng đã quy định.

Công việc của nhân viên tạp vụ tòa nhà
Hình ảnh: Công việc của nhân viên tạp vụ tòa nhà

👉 Đọc thêm: Mô tả công việc của tạp vụ văn phòng

3. Xác định vị trí tạp vụ muốn ứng tuyển

Hiện nay, tạp vụ được chia ra tại rất nhiều địa điểm khác nhau; chẳng hạn nhưng tạp vụ văn phòng, công ty, phòng gym, ngân hàng, trường học, nhà hàng; rửa chén bát, phụ bếp,… Bạn cần xác định rõ mình muốn ứng tuyển và xin việc tạp vụ là vào vị trí nào.

Sau khi xác định rõ ràng những điều bạn mong muốn thì hãy tìm kiếm các nhà tuyển dụng hiện nay; có thể tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông, báo giấy, mạng internet,… Đặc biệt hiện nay là xin việc tại các công ty dịch vụ chuyên cung cấp tạp vụ cho các công trình.

Việc ứng tuyển tại các công ty dịch vụ sẽ giúp bạn tìm kiếm được những công việc phù hợp; gần khu vực mình sinh sống. Đồng thời có những mức lương và đãi ngộ hấp dẫn hơn so với việc bạn tự mình đi tìm kiếm và ứng tuyển trực tiếp vào các văn phòng, công ty, nhà hàng,…

Một điều mà bạn cần lưu ý khi đi xin việc đó chính là; các công ty, văn phòng hiện nay đặc biệt ưa chuộng hình thức cung cấp dịch vụ tạp vụ thay vì phải sử dụng nhân viên tạp vụ tự do. Nên trước khi ứng tuyển, xin việc tại bất kỳ đâu thì bạn nên tìm hiểu để có thể tìm được công việc phù hợp nhé!

👉 Đọc thêm: Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tạp vụ hiện nay

4. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, phỏng vấn

Khi các giám sát đã tiếp nhận và đồng ý phỏng vấn bạn; thì tất nhiên điều họ chú ý không phải là bộ hồ sơ, CV của bạn. Nhưng việc bạn đã đi ứng tuyển, xin việc tạp vụ thì điều đầu tiên cần chuẩn bị chính là một bộ hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Đặc biệt, phải có các thông tin liên hệ cần thiết để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn khi đã có công việc phù hợp.

Bạn đang ở bất kì độ tuổi nào, giới tính ra sao thì đều có thể ứng tuyển công việc này; mà không đòi hỏi yêu cầu hay chuyên môn nào. Nếu bạn không có kinh nghiệm sẽ được hướng dẫn; và có thời gian thử việc để quen dần với những công việc này. Không đòi hỏi trình độ không có nghĩa nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến bất kì yếu tố nào tự bạn; mà điều họ quan tâm sẽ là thái độ và cách cư xử của bạn khi phỏng vấn. Điều này sẽ cho thấy, thái độ quan trọng hơn trình độ bạn nhé!

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy thể hiện mình là người chăm chỉ; chịu khó và có thể học thêm bất cứ công việc nào; và có thể đảm nhận tất cả các công việc dưới yêu cầu của nhà tuyển dụng. Điều này thể hiện thành ý của bạn dành cho những công việc này; chắc chắn một điều sẽ tạo thiện cảm của nhà tuyển dụng dành cho bạn.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20