📅 Cập nhật Bài Viết “ Checklist vệ sinh phòng khám ” lần cuối ngày 18 tháng 01 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Không cần phải nói rằng vệ sinh đúng cách là hoàn toàn cần thiết khi điều hànhvà quản lý một phòng khám. Luôn có nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm và trách nhiệm của bộ phận vệ sinh, nhân viên tạp vụ là đảm bảo giảm thiểu các nguy cơ này. 

Danh sách kiểm tra (Checklist) vệ sinh phòng khám này sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn dẹp kỹ lưỡng cho từng khu vực trong phòng khám. 

Bài viết liên quan:

1. Tác dụng của checklist vệ sinh phòng khám

Chạy danh sách kiểm tra này để đảm bảo rằng không có gì bị bỏ sót và bạn đang cung cấp cho bệnh nhân và nhân viên của mình một môi trường thăm khám và làm việc hoàn toàn sạch sẽ và thoải mái.

Tham khảo ngay Checklist công việc vệ sinh phòng khám mà TKT Maids cung cấp cho bạn để có được biện pháp và một quy trình quản lý tình hình vệ sinh chung của phòng khám.

Mục đích là để giảm thiểu sai sót của con người, tăng cường trách nhiệm giải trình và cung cấp cho nhân viên tất cả các công cụ và thông tin cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả nhất có thể.

2. Checklist vệ sinh phòng khám

Việc có một danh sách kiểm tra vệ sinh của phòng khám là điều hoàn toàn đúng đắn và giúp bạn có thể kiểm soát được tình hình vệ sinh các khu vực trong phòng khám. Giúp nhân viên và khách ahnfg có thể tin tưởng vào dịch vụ khám chữa bệnh của phòng khám bạn.

Nếu bạn quan tâm: Có thể dowload Checklist vệ sinh phòng khám tại đây 👇👇👇👇

2.1. Bảo vệ nhân viên

Đầu tiên, người quản lý cơ sở nên dự trữ găng tay, áo choàng, bảo vệ mặt và mắt để bảo vệ nhân viên chịu trách nhiệm thu dọn, vệ sinh có thể sử dụng khi cần thiết. 

Luôn có các biện pháp bảo vệ an toàn và sức khỏe của nhân viên vệ sinh và các biện pháp phòng tránh cho nhân viên khi tiến hành vệ sinh tổng hợp. Khuyến khích nhân viên thực hiện các biệp pháp giữ vệ sinh và an toàn

2.2. Loại bỏ khăn bị bẩn

Áo choàng, ga trải giường hoặc chăn mà người bệnh sử dụng có thể chứa bất cứ thứ gì từ vi rút cúm sang và có thể rất dễ lây lan. Cẩn thận cuộn khăn trải giường của bệnh nhân để tránh giải phóng vi sinh vật vào không khí hoặc làm ô nhiễm các bề mặt khác trong phòng. 

Đặt bộ khăn trải giường trực tiếp vào thùng hoặc túi và chuyển đến dịch vụ giặt là. Rửa tay hoặc thay găng tay sau khi xử lý khăn bị bẩn.

2.3. Làm sạch chất lỏng

Các chất lỏng rơi vãi xuống sàn phải được lau sạch ngay lập tức và làm sạch khu vực này bằng các sản phẩm khử trùng đạt chuẩn an toàn. Chấm sạch những bức tường có thể đã bị nhiễm bẩn. Chất lỏng đọng lại có thể gây ra vết ố và mùi khó chịu theo thời gian.

2.4. Khử trùng thiết bị y tế

Bệnh nhân sẽ dành phần lớn cuộc hẹn để ngồi hoặc nằm trên bàn khám. Tháo và loại bỏ bất kỳ lớp lót giấy nào che phủ bàn khám bệnh nhân. Lau toàn bộ bề mặt bằng khăn lau khử trùng và để khô. Bàn phủ với một lớp lót mới dùng một lần.

Sử dụng khăn lau khử trùng để lau bất kỳ thiết bị nào có thể đã được sử dụng cho bệnh nhân, bao gồm cả băng quấn huyết áp, ống soi tai, hoặc nhiệt kế đo trán.

2.5. Vệ sinh sạch sẽ các bề mặt

Khử trùng quầy, bồn rửa, ghế, tay nắm cửa, công tắc đèn, bàn phím máy tính và bất kỳ bề mặt nào khác trong phòng. Các bệnh thông thường, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc cúm, có thể lây lan khi chạm vào hoặc ho. Vi rút và vi trùng có thể vẫn lây nhiễm trong vài giờ. Làm sạch các bề mặt tiếp xúc nhiều đúng cách sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm.

2.6. Kiểm tra máy phân phối nước rửa tay

Nếu phòng khám bệnh được trang bị nước rửa tay, hãy đảm bảo hộp đựng có đủ sản phẩm và hoạt động tốt. Ghi chú vào danh sách kiểm tra vệ sinh phòng thi nếu cần đặt hàng nạp lại hoặc nếu thiết bị bị hỏng và cần được thay thế.

2.7. Quét và lau sàn

Sàn phòng thì cũng có thể trở thành nơi ủ vi trùng, vi khuẩn. Các bác sĩ, y tá và bệnh nhân có thể mang vi trùng vào đáy giày của họ. Một người đang ho và bị bệnh cúm cũng có thể làm lây lan vi-rút xung quanh phòng. Ho và hắt hơi có thể dễ dàng làm ô nhiễm nhiều bề mặt, bao gồm cả sàn nhà. Quét và lau sàn bằng chất tẩy rửa khử trùng. Để khô.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là lau-chui-cau-thang-bo-tai-tang-3-tktmaids-1316.jpg

Vệ sinh phòng xong phải rửa tay thật sạch để tránh lây nhiễm chéo giữa các khu vực và các bộ phận khác của cơ sở y tế. Tất cả nhân viên văn phòng nên được giáo dục về các quy trình cơ bản để ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng và vi khuẩn.

Rốt cuộc, mọi người đến phòng khám của bạn là để khỏe hơn chứ không phải để bị bệnh nặng hơn. Và nếu một nhân viên bị ốm, nó có thể ảnh hưởng đến năng suất văn phòng. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về các dịch vụ vệ sinh và cung cấp nhân viên vệ sinh phòng khám.

3. Tham khảo thêm một số checklist vệ sinh

4. Xem thêm video vệ sinh phòng khám


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

N

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20