📅 Cập nhật Bài Viết “ Những kỹ năng cần có của tạp vụ phòng khám ” lần cuối ngày 19 tháng 01 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Thông thường, công việc tạp vụ không yêu cầu bất cứ trình độ học vấn nào; bởi lẽ công việc của họ thường là lao động chân tay là chủ yếu. Tuy nhiên nghề nào cũng vậy, công việc vệ sinh tại phòng khám cũng đòi hỏi một số kỹ năng của tạp vụ phòng khám cần thiết. Và đó là những kỹ năng nào? Hãy cùng TKT Maids tìm hiểu chi tiết hơn!

Tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho những thắc mắc mà bạn đã đặt ra. Những kỹ năng cần có của nhân viên tạp vụ phòng khám là như thế nào? Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Kỹ năng dọn dẹp

Nhân viên dọn vệ sinh bệnh viện cần có khả năng thực hiện các công việc vệ sinh chung. Chẳng hạn như dọn dẹp phòng, hành lang, văn phòng và khu vực công cộng. Đổ rác, thay khăn trải giường và dọn giường. Họ cần biết cách phủi bụi và đánh bóng đồ nội thất; sử dụng máy hút bụi và các thiết bị chuyên dụng

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, các phòng khám, bệnh viện sử dụng các quy trình làm sạch chuyên dụng. Các giao thức này có thể được học trong công việc. Nhưng sự an toàn và sự chữa lành của bệnh nhân; phụ thuộc vào những người dọn dẹp bệnh viện theo quy trình. Phòng sạch sẽ và các khu vực chung giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác.

2. An toàn và vệ sinh phòng khám, bệnh viện

Môi trường bệnh viện cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn và vệ sinh. Nhân viên vệ sinh bệnh viện cần hiểu và áp dụng các phương pháp xử lý thiết bị và hóa chất an toàn. Họ cần khả năng tuân thủ các quy trình của phòng khám một cách cẩn thận. Chẳng hạn như rửa sạch và vệ sinh đồ đạc, thiết bị. Chú ý đến từng chi tiết là đặc biệt quan trọng trong môi trường này. Bởi vì bệnh nhân có thể không nhận thấy các vấn đề, nhân viên vệ sinh phòng khám phải cảnh giác với các mối nguy hiểm và báo cáo chúng. Ví dụ, họ có thể cần báo cáo một thanh ray giường bị hỏng…

Kỹ năng vệ sinh và dọn dẹp mọi ngóc ngách trong phòng khám
Hình ảnh: Kỹ năng vệ sinh và dọn dẹp mọi ngóc ngách trong phòng khám

3. Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp giữa các cá nhân

Một nhân viên vệ sinh yêu cầu đặc biệt cao về các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Để làm việc tốt với các giám sát viên; nhân viên khác, khách đến thăm và bệnh nhân. Họ phải thể hiện sự cân nhắc bằng cách điều chỉnh công việc theo nhu cầu của bệnh nhân. Kỹ năng giao tiếp còn có thể giúp nhân viên dễ dàng thăng tiến trong công việc. Tạo ấn tượng tốt đối với mọi người xung quanh và cả khách hàng mà bạn đang phục vụ.

4. Sức khỏe và thể lực tốt

Nhân viên dọn vệ sinh phòng khám hay bất cứ công trình nào cũng cần có tình trạng thể chất tốt và có sức chịu đựng tốt. Mặc dù người sử dụng lao động có thể tạo điều kiện thích hợp cho người lao động. Là một công nhân phổ thông, các nhiệm vụ trong môi trường phòng khám đòi hỏi họ phải dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc để lau dọn, đẩy thiết bị và di chuyển đồ đạc. Chúng cần sức mạnh và sự linh hoạt để quỳ, trườn, khom lưng. Hoặc cúi người và sự khéo léo bằng tay để mở thùng chứa và sử dụng các dụng cụ làm sạch. Người làm vệ sinh cũng cần có tầm nhìn tốt để biết họ đang làm gì. Và đọc nhãn sản phẩm làm sạch và các điều khiển thiết bị.

5. Khả năng làm sạch và tổ chức

Nhân viên vệ sinh phòng khám đặc biệt cần có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ; để sắp xếp và hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả. Ví dụ, nếu bác sĩ đang ở trong phòng thực hiện thủ thuật cho bệnh nhân. Họ có thể phải trì hoãn việc dọn dẹp phòng đó cho đến sau đó. Họ cần khả năng để hoàn thành công việc hàng ngày của mình đúng thời hạn. Ngay cả khi họ thường xuyên bị gián đoạn bởi nhân viên y tế, bệnh nhân, khách thăm hoặc trường hợp khẩn cấp. Kỹ năng tổ chức cũng cần thiết để bảo quản các thiết bị và vật tư vệ sinh đúng cách. Duy trì các tủ đựng đồ trong nhà kho luôn có trật tự.

Giám sát hướng dẫn lau nhà chính xác cho nhân viên tạp vụ phòng khám
Hình ảnh: Giám sát hướng dẫn lau nhà chính xác cho nhân viên tạp vụ phòng khám

Nhìn chung, trong bất kì môi trường nào kỹ năng đều rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa đạt yêu cầu. TKT Maids sẽ đào tạo và rèn luyện các kỹ năng cần thiết của nhân viên tạp vụ phòng khám. Mục đích giúp bạn có thể hợp tác và làm việc thuận lợi với khách hàng; khi sử dụng dịch vụ tạp vụ phòng khám của TKT Maids

6. Các kiến thức liên quan

7. Video về tạp vụ phòng khám


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20