Checklist công việc tạp vụ

📅 Cập nhật Bài Viết “ Checklist công việc tạp vụ ” lần cuối ngày 18 tháng 01 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nếu bạn điều hành một văn phòng, bạn muốn đảm bảo nó luôn sạch sẽ; gọn gàng và có tổ chức để nó tạo điều kiện cho năng suất cao nhất có thể. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn cung cấp một môi trường làm việc thú vị; lành mạnh cho nhân viên cũng như một môi trường giúp tinh thần phấn chấn và được khích lệ.

Để làm được điều này, hãy đảm bảo bạn lên lịch dọn dẹp văn phòng thường xuyên. Nhóm của bạn có thể tự dọn dẹp văn phòng hoặc bạn có thể thuê các chuyên gia đến để xử lý các công việc chuyên sâu. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một lịch trình dọn dẹp văn phòng; hãy thử làm theo checklist công việc tạp vụ này. Danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng tốt nhất này bao gồm tất cả các bộ phận trong văn phòng của bạn; mà bạn nên đảm bảo rằng bạn không bỏ qua khi dọn dẹp; cũng như thông tin về tần suất mỗi thứ nên được làm sạch.

1. Checklist công việc tạp vụ là gì?

Checklist công việc tạp vụ là danh sách liệt kê tất cả các thiết bị và đồ vật; phải được nhân viên dọn dẹp hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng; để duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh phù hợp. Đây là một danh sách kiểm tra giúp nhân viên đảm bảo rằng toàn bộ các khu vực được làm sạch, vệ sinh kĩ càng; không bỏ qua bất kỳ thứ gì. Ngoài ra, checklist công việc còn giúp người quản lý, giám sát dễ dàng kiểm soát được tình hình công việc vệ sinh.

Hiện nay, checklist được sử dụng trong nhiều ngành nghề: văn phòng, nhà hàng,… Bởi lẽ, những lợi ích mà checklist mang lại giúp bạn quản lý được các công việc một cách rõ ràng và chi tiết hơn.

2. Checklist công việc tạp vụ văn phòng

2.1. Checklist làm sạch bàn và khối văn phòng

Trong khu vực mọi người ngồi và làm việc; chẳng hạn như bàn làm việc cá nhân và bàn làm việc chung; hãy thực hiện các bước sau để đảm bảo chúng sạch sẽ và ngăn nắp:

  • Làm sạch màn hình máy tính và bàn phím bụi.
  • Tái chế giấy và thùng rác rỗng.
  • Hút bụi sàn xung quanh và dưới bàn làm việc.
  • Làm sạch cửa sổ trong văn phòng.
  • Khử trùng các bề mặt mà mọi người tiếp xúc: điện thoại, đèn, bàn phím, máy fax, máy photocopy, kim bấm, v.v.
  • Bụi trên bàn, kệ và các bề mặt khác.
Checklist công việc tạp vụ - Nhân viên làm sạch máy tính
Hình ảnh: Tạp vụ làm sạch máy tính

2.2. Checklist làm sạch nhà bếp văn phòng và phòng nghỉ

Phòng bếp và phòng nghỉ trong văn phòng được sử dụng rất nhiều. Dưới đây là cách đảm bảo bạn giữ chúng sạch sẽ và gọn gàng:

  • Bỏ giấy gói thực phẩm, thực phẩm không mong muốn, thức ăn dễ hỏng đã hết hạn sử dụng, v.v.
  • Làm sạch đồ dùng và bát đĩa và cất những thứ sạch đi.
  • Đổ rác và tái chế.
  • Dọn sạch thực phẩm cũ trong tủ lạnh. Khử trùng các bề mặt trong tủ lạnh.
  • Làm sạch bình pha cà phê và loại bỏ các hạt cà phê cũ.
  • Làm sạch và khử trùng các bề mặt mà mọi người ăn và chuẩn bị thực phẩm, như bàn hoặc quầy.
  • Làm sạch các thiết bị như máy nướng bánh mì hoặc lò vi sóng.
  • Kiểm tra két nước và đảm bảo có nước và cốc để mọi người uống

2.3. Checklist làm sạch khu vực tiếp tân và phòng chờ

Nếu bạn có một khu vực phía trước của văn phòng để chào đón khách; bạn muốn đảm bảo rằng nó giúp bạn tạo ấn tượng tốt ban đầu. Để làm được điều đó, hãy đảm bảo bạn thực hiện các bước vệ sinh sau:

  • Dọn dẹp và sắp xếp bàn chào mừng.
  • Bụi trên bàn làm việc, bề mặt cứng, bàn phòng chờ, v.v.
  • Đổ sạch thùng rác và thùng tái chế.
  • Bổ sung đầy đủ các cốc nước tại thùng chứa nước và đảm bảo rằng thùng chứa nước có nước cho khách.
  • Sắp xếp sách hoặc tạp chí còn lại để khách đọc.
  • Dọn sạch máy pha cà phê và bộ lọc nếu có cà phê chung ở sảnh.
  • Làm sạch và bụi cửa sổ, biển hiệu công ty, và các yếu tố khác mà khách đến thăm nhìn thấy đầu tiên.
  • Khử trùng các bề mặt mà mọi người chạm vào, như đèn, điện thoại, nút và chuông cuộc gọi, màn hình TV, v.v.
  • Cố gắng làm sạch thảm ở khu vực chờ và khu vực chung trong văn phòng của bạn ít nhất 3 đến 4 tháng một lần.
Checklist công việc tạp vụ - Làm sạch bàn tiếp tân khu vực sảnh
Hình ảnh: Làm sạch bàn tiếp tân khu vực sảnh

2.4. Checklist làm sạch bên ngoài văn phòng

Nếu có phần bên ngoài văn phòng của bạn, hãy dành chút thời gian để làm sạch phần đó. Bên ngoài văn phòng của bạn cũng giúp tạo ấn tượng đầu tiên của nó. Để giữ cho bên ngoài văn phòng của bạn sạch sẽ; hãy đảm bảo bạn thực hiện những điều sau đây:

  • Quét lá, cành hoặc mảnh vụn trên vỉa hè hoặc gần cửa trước.
  • Đảm bảo rằng thảm chào mừng được giặt sạch và đúng nơi quy định.
  • Làm sạch cửa kính và cửa sổ để đảm bảo chúng không bị bám bẩn và không có vết ố và sáng bóng.
  • Dọn sạch thùng rác ngoài trời để tránh mùi hoặc sâu bệnh.
  • Cắt tỉa những cành cây hoặc bụi rậm cản trở lối đi, vỉa hè hoặc cửa ra vào.
  • Đảm bảo rằng bãi đậu xe không có các mối nguy hiểm như cành cây,…
  • Giải pháp danh sách kiểm tra vệ sinh tốt nhất: Thuê dịch vụ tạp vụ
Checklist công việc tạp vụ - Nhân viên tạp vụ quét lá khu vực sân
Hình ảnh: Nhân viên tạp vụ quét lá khu vực sân

2.5. Checklist làm sạch nhà vệ sinh

Tất cả các phòng tắm đều cần được làm sạch và khử trùng thường xuyên; và phòng tắm tại văn phòng của bạn cũng không ngoại lệ. Đây là cách để giữ cho nó an toàn, lành mạnh và vệ sinh.

  • Làm sạch và khử trùng nhà vệ sinh.
  • Làm sạch và khử trùng bồn rửa
  • Quét các mảnh vụn sàn nhà, sau đó lau bằng chất khử trùng.
  • Làm sạch bề mặt cứng, vứt bỏ khăn giấy và các loại rác khác không có trong thùng tái chế, sau đó khử trùng tất cả các bề mặt cứng.
  • Thay thế các cuộn giấy vệ sinh đã hết và cuộn khăn giấy.
  • Làm sạch gương bằng nước lau kính.
  • Kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả các máy sấy tay đang hoạt động. Khắc phục sự cố hoặc nếu bạn không thể tìm ra sự cố, hãy cho thợ sửa chữa hoặc chuyên gia bảo trì biết.

Vào cuối ngày, điều quan trọng là phải có tất cả các vật dụng và thiết bị bạn cần để làm việc trong văn phòng của mình; nhưng cũng cần đảm bảo rằng tất cả những thứ đó ở trạng thái tốt và không gian làm việc cần phải luôn sạch sẽ và được chăm sóc. Thực hiện theo checklist công việc tạp vụ tốt nhất ở trên để đảm bảo bạn luôn cập nhật mọi thứ bạn cần hoặc thuê một dịch vụ vệ sinh thương mại chuyên nghiệp như TKT Maids. Đội ngũ chuyên gia dịch vụ vệ sinh của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi bộ phận quan trọng trong văn phòng của bạn đều hoạt động tốt và tạo điều kiện cho một môi trường làm việc cảm thấy tuyệt vời để làm việc.

3. Checklist công việc tạp vụ nhà hàng

Điều hành một nhà hàng đòi hỏi bạn phải làm sạch một số khu vực và vật dụng của nhà hàng hàng ngày. Vô số người đến và đi; họ dùng bữa, sử dụng nhà vệ sinh, chạm vào tay nắm cửa, và thậm chí có thể làm đổ thức ăn ra bàn hoặc sàn nhà. Những điều nhỏ nhặt này có thể tạo ra một tác động lớn đến sự sạch sẽ chung của nhà hàng của bạn. Một số khu vực nhất định phải được làm sạch hàng ngày, chẳng hạn như khu vực ăn uống, khu vực chờ, phòng vệ sinh và nhà bếp.

Để đơn giản hóa danh sách kiểm tra vệ sinh nhà hàng hàng ngày, danh sách này đã được chia thành hai:

3.1. Danh sách kiểm tra việc dọn dẹp trước nhà hàng

Trong ca làm việc:

  • Vệ sinh và khử trùng bàn ghế sau mỗi lần khách hàng ra về.
  • Để ý bất kỳ mảnh vụn, thức ăn hoặc bụi bẩn nào trên sàn và làm sạch nó ngay lập tức.
  • Lau sạch cửa sổ và cửa ra vào để đảm bảo chúng không có vết và vết.
  • Sau mỗi khách hàng, hãy đảm bảo rằng các bàn được kê đầy đủ.
  • Trong thời gian xảy ra đại dịch, không giữ các gia vị thông thường, chẳng hạn như chai nước sốt cà chua, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Chỉ đưa nó cho những khách hàng yêu cầu nó. Sau khi sử dụng, hãy lau chúng xuống.
  • Đảm bảo rằng các phòng vệ sinh được làm sạch và khử trùng định kỳ trong ngày; tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng.
  • Làm sạch và khử trùng tay nắm cửa, lan can thường xuyên nhất có thể, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Kết thúc ca làm việc:

  • Khử trùng menu
  • Khử trùng và làm sạch tất cả bàn ghế
  • Làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng các phòng vệ sinh
  • Hút sạch các mảnh vụn và bụi bẩn có thể nhìn thấy được
  • Quét và lau sàn nhà
  • Chuẩn bị dao kéo và khăn ăn cho ca sau

3.2. Danh sách kiểm tra việc dọn dẹp sau nhà hàng

Phần sau của danh sách kiểm tra việc dọn dẹp nhà hàng kỹ lưỡng hơn một chút so với phần trước của danh sách kiểm tra việc dọn dẹp nhà hàng. Nó có thể bẩn hơn rất nhiều so với mặt tiền của nhà hàng, và nó phải được làm sạch thường xuyên.

Phần sau của việc dọn dẹp nhà hàng được chia thành các công việc như sau:

Trong ca làm việc:

  • Lau sạch và làm vệ sinh các bề mặt khác nhau giữa quá trình chuẩn bị thực phẩm
  • Kiểm tra xem nơi làm việc đã được làm sạch và khử trùng chưa trước khi bắt đầu làm việc 
  • Giữ cho khu vực làm việc thông thoáng bằng cách di chuyển các dụng cụ đã qua sử dụng đến hố đựng bát đĩa nếu cần
  • Bọc và ghi ngày mọi thứ sau khi đặt nó vào một hộp đựng mới
Nhân viên tạp vụ lau chùi khu vực bếp
Hình ảnh: Nhân viên tạp vụ lau chùi khu vực bếp

Kết thúc ca làm việc:

  • Quét và lau sàn nhà
  • Dọn sạch tất cả các thùng rác
  • Bỏ bộ khăn trải giường đã qua sử dụng một cách thích hợp
  • Đổ đầy xà phòng và máy rút khăn giấy
  • Vứt hộp các tông vào thùng tái chế
  • Tháo thảm sàn để làm sạch
  • Lau sạch và khử trùng các trạm chuẩn bị thực phẩm
  • Đánh bóng tất cả các bề mặt thép không gỉ, bao gồm cả máy làm đá và tủ lạnh
  • Làm sạch tất cả đồ dùng và dụng cụ, bao gồm cả thớt, hộp đựng, v.v. 

4. Một số thông tin liên quan

5. Xem thêm video về công việc tạp vụ

5.1. Video giới thiệu công việc tạp vụ phòng khám

5.2. Video giới thiệu công việc tạp vụ trường học

5.2. Video giới thiệu công việc tạp vụ thẩm mỹ viện spa

5.4. Video giới thiệu công việc tạp vụ phòng gym, yoga


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20