Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ

Bài viết dưới đây cung cấp thông tin đầy đủ về mô tả công việc của một nhân viên dọn vệ sinh nói chung để nâng cao hiểu biết của bạn về vai trò của họ. Nó nêu bật các trách nhiệm và nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ; để góp phần củng cố và hoàn thiện về bản mô tả công việc của một tạp vụ cơ bản.

Bài viết này cũng chỉ ra các yêu cầu chính mà ứng viên cho vị trí nhân viên tạp vụ; thường được các nhà tuyển dụng mong đợi để có thể tiếp cận vị trí này. Nhớ tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

1. Nhân viên tạp vụ là gì?

Người dọn dẹp làm việc để đảm bảo rằng không gian công cộng hoặc riêng tư được giữ gọn gàng, ngăn nắp và vệ sinh. Họ sử dụng nhiều thiết bị và vật dụng làm sạch khác nhau; để đảm bảo rằng công việc của họ được thực hiện một cách hiệu quả. Nhân viên tạp vụ có thể hoạt động ở tất cả các loại môi trường khác nhau, bao gồm bệnh viện; khách sạn, nhà hàng, trường học, tòa nhà văn phòng và hơn thế nữa. Họ làm mọi thứ từ lau sàn và vệ sinh cửa sổ, cửa ra vào cho tất cả các khu vực mà mình đảm nhận.

Thông thường, điều quan trọng hơn là các ứng viên phải thể hiện kỹ năng quản lý thời gian tốt; chú ý đến từng chi tiết và có thể vượt qua cuộc phỏng vấn trước đó. Các ứng cử viên cũng cần có hiểu biết cơ bản về các phương pháp làm sạch tốt nhất, hoặc khả năng học hỏi nhanh chóng. Đồng thời biết cách sử dụng các dụng cụ, thiết bị vệ sinh chuyên dụng. Đây đều là những tiêu chí mà nhà tuyển dụng quan tâm và tìm kiếm ở các ứng viên.

2. Làm tạp vụ là làm gì?

Tạp vụ có trách nhiệm làm sạch các tòa nhà, loại bỏ các mảnh vụn; và giữ cho tất cả các ngóc ngách và khu vực của một tổ chức sạch sẽ và gọn gàng. Mô tả công việc của anh/ cô ấy bao gồm việc duy trì một cơ sở bằng cách quét, hút bụi và lau sàn; đổ rác, lau chùi cửa ra vào, bàn ghế và cửa sổ; và khử trùng và lau sạch cơ sở.

Nói cách khác, tạp vụ là một cá nhân có trách nhiệm cung cấp và duy trì chất lượng dịch vụ; theo các tiêu chuẩn và tần suất trong các thông số kỹ thuật làm sạch.

Một nhân viên vệ sinh thực hiện chức năng làm sạch; tích trữ và cung cấp vật liệu làm sạch cho các khu vực cơ sở được chỉ định. Ngoài ra, nhân viên vệ sinh chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ vệ sinh và bảo trì khác nhau; có thể bao gồm việc giữ cho tất cả các không gian công cộng gọn gàng và ngăn nắp; giám sát việc duy trì và bảo dưỡng tất cả các thiết bị, vật tư và sản phẩm làm sạch.

Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ
Hình ảnh: Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ

Nó cũng có thể bao gồm việc đổ thùng rác vào túi chất thải và mang túi chất thải đến điểm thu gom; rửa và sắp xếp lại thùng khi được yêu cầu.

Người tổng vệ sinh phải thúc đẩy và tuân thủ các thủ tục và chính sách của tổ chức mình; đồng thời đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của những người khác trong môi trường làm việc được bảo vệ khi cung cấp dịch vụ của họ.

3. Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ là gì?

Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ
Hình ảnh: Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ

Người làm tạp vụ thường thực hiện các chức năng khác nhau trong việc giữ cho môi trường của một tổ chức sạch sẽ và gọn gàng. Một số nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ thường đảm nhận như sau:

  • Phối hợp và làm việc trong với các đồng đội làm vệ sinh khác
  • Chuẩn bị phương pháp làm sạch hiệu quả
  • Sử dụng thiết bị và hóa chất vệ sinh đúng cách
  • Làm sạch tất cả các thiết bị vệ sinh, phụ kiện và các khu vực hàng ngày
  • Bổ sung khăn tắm, xà phòng và cuộn vệ sinh khi được yêu cầu
  • Rửa tường khi có yêu cầu
  • Quét, lau ướt và vệ sinh sàn các khu vực được chỉ định
  • Đảm bảo rằng tất cả các quy định về sức khỏe và an toàn được tuân thủ
  • Thông báo ngay cho ban quản lý về các khiếm khuyết xảy ra hoặc các yêu cầu sửa chữa
  • Giữ mọi không gian công cộng hoặc môi trường gọn gàng và ngăn nắp
  • Làm sạch bề mặt kính, gương và cửa sổ
  • Báo cáo các sửa chữa và thay thế được yêu cầu khi gặp phải trong quá trình vệ sinh.

4. Yêu cầu đối với nhân viên làm tạp vụ

Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí tạp vụ cho một tổ chức; bạn hầu như sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu để chứng tỏ rằng; bạn có thể thực hiện hiệu quả các nghĩa vụ, mục đích và mục tiêu của vai trò.

Yêu cầu đối với nhân viên tạp vụ
Hình ảnh: Yêu cầu đối với nhân viên tạp vụ

Dưới đây là các yêu cầu tổng thể rõ ràng hơn mà hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ muốn các ứng viên tiềm năng đáp ứng để đủ điều kiện cho công việc:

  • Một vài năm kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh với tư cách là người dọn dẹp trong bất kỳ cơ quan hoặc tổ chức nào.
  • Khả năng về sức khỏe để cúi, vươn, duỗi, đi và uốn cong trong các hoạt động hàng ngày, với khả năng đứng trong một thời gian dài; khả năng đẩy máy hút bụi hiệu quả trong thời gian dài
  • Các kỹ năng giao tiếp được phát triển tốt, với tư cách là người dọn vệ sinh chung, cần có khả năng chấp nhận, hiểu và làm theo hướng dẫn
  • Kiến thức đầy đủ về hóa chất và vật tư tẩy rửa
  • Khả năng làm việc ở cả cấp độ nhóm và độc lập
  • Khả năng thích ứng với sự thay đổi của lịch trình, có kỹ năng quản lý thời gian tốt.

Hi vọng với những thông tin với mà chúng tôi cung cấp về nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ; bạn có cái nhìn tổng quan và toàn diện hơn về nghề tạp vụ nhé! Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm công việc cho bản thân. Hãy liên hệ và nộp hồ sơ ngay cho TKT Maid.

5. Các thông tin liên quan


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20