các bước rửa tay

Bạn đã rửa tay từ nhiều năm nay – nhưng bạn đang làm đúng không? Hầu hết chúng ta học từ nhỏ để rửa tay trước khi ăn và sau khi chúng ta sử dụng phòng tắm hoặc xử lý động vật. Bạn cũng có thể biết rằng rửa tay đúng cách có thể hỗ trợ sức khỏe của bạn; nhưng bạn có biết những hướng dẫn được khuyến nghị là gì không? Thực hiện theo quy trình rửa tay đúng cách có thể làm giảm khả năng bị nhiễm hoặc lây lan vi trùng và vi khuẩn có hại; vì vậy hãy tìm hiểu thực tế về cách thực hiện đúng cách.

1. Các con số thực tế liên quan đến việc rửa tay

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) giải thích rằng vi trùng, còn được gọi là mầm bệnh; là loại vi khuẩn hoặc các tác nhân khác (như vi rút) có khả năng gây bệnh. Vi khuẩn là những sinh vật sống rất nhỏ, vô hình với mắt thường.

Tất cả các loại vi khuẩn sống trên tay của bạn. Hầu hết là lành tính, nhưng bất kỳ mầm bệnh nguy hiểm nào dính vào tay bạn; có thể dễ dàng được cơ thể bạn hấp thụ qua mắt, mũi hoặc miệng hoặc truyền sang người khác; nếu bạn chạm vào chúng hoặc chúng chạm vào thứ gì đó bạn đã chạm vào.

Mặc dù hành động rửa tay của một người sau khi hoàn thành việc sử dụng nhà vệ sinh có vẻ như là một thói quen và nói chung; bạn sẽ ngạc nhiên về số người không rửa tay sau khi đi vệ sinh! Trong một số khảo sát được thực hiện nghiên cứu về hành vi của người sử dụng phòng vệ sinh; tỷ lệ nam giới thực sự không rửa tay cao hơn; so với tỷ lệ thấp hơn trong số các đối tác nữ. Rất tiếc!

vi trùng rất nhiều trên tay người
Hình ảnh: vi trùng rất nhiều trên tay người
Chúng ta đều biết rằng rửa tay sau khi đi vệ sinh giúp rèn luyện thói quen vệ sinh tốt;

Mang lại lợi ích cho sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn. Bên cạnh vệ sinh cá nhân, những người xử lý thực phẩm trong ngành thực phẩm và đồ uống của chúng tôi cùng với môi trường công nghiệp; sản xuất thực phẩm và bệnh viện phụ thuộc cao chắc chắn sẽ kêu gọi thực hành vệ sinh nghiêm ngặt. Bất kỳ sai sót nào trong thực hành vệ sinh sẽ rất quan trọng; vì nó có thể dẫn đến việc đóng cửa kinh doanh, phạt nặng và phạt từ các cơ quan quản lý.

  • Trên thực tế, rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng có thể giảm 50% bệnh tiêu chảy.
  • Phân người và động vật là một nguồn vi trùng đặc biệt phổ biến cần tránh để lại trên tay của bạn. Theo CDC, vi khuẩn từ phân có thể kích hoạt tiêu chảy; nhiễm trùng đường hô hấp và thậm chí là nhiễm trùng da và mắt.
  • Bất cứ khi nào bạn sử dụng phòng tắm, thay tã em bé hoặc xử lý thực phẩm thô; có thể bị nhiễm một lượng phân, bạn phải rửa tay đúng cách để tránh bệnh.
  • CDC báo cáo rằng dạy kỹ thuật rửa tay đúng cách có thể làm giảm số người bị tiêu chảy tới 31% và bệnh hô hấp tới 21%.

Giáo dục bản thân và những người xung quanh về các biện pháp vệ sinh hiệu quả; có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giữ gìn sức khỏe. Thực hiện theo sáu bước sau để đảm bảo bạn tuân theo quy trình rửa tay tốt nhất.

vi khuẩn trên tay
Hình ảnh: vi khuẩn trên tay

2. Làm Thế Nào Để Rửa Tay Của Bạn Đúng Cách Nhất

Bước 1: Làm Tay ướt.

Nhiệt độ nước không quan trọng miễn là bạn sử dụng nước sạch và chảy.

Bước 2: Áp dụng xà phòng

Bất kỳ loại xà phòng nào cũng có tác dụng – xà phòng kháng khuẩn; đã được chứng minh không có nhiều lợi ích hơn về hiệu quả so với xà phòng rửa tay thông thường.

Bước 3: Bôi lên

Hãy chắc chắn để có được xà phòng trên toàn bộ bề mặt của bàn tay và ngón tay của bạn, đặc biệt là dưới móng tay của bạn.

Bước 4: Chà trong 20 giây

Ma sát từ chuyển động chà giúp loại bỏ bụi bẩn và vi trùng. Mẹo dành cho cha mẹ: Dạy trẻ hát bài hát sinh nhật hai lần liên tiếp trong khi rửa tay; để giữ sự chú ý của chúng trong khoảng 20 giây.

Bước 5: Rửa sạch

Giữ tay dưới vòi nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi trùng và bất kỳ dư lượng xà phòng nào còn sót lại; có thể gây kích ứng da của bạn nếu không được rửa kỹ.

Bước 6: Lau khô tay

Sử dụng khăn giấy tươi, khăn lau tay hoặc đơn giản là lắc nước thừa vào bồn rửa để lau khô tay, và bạn đã sẵn sàng!

các bước rửa tay
Hình ảnh: các bước rửa tay

3. Lý do PHẢI làm khô tay sau khi rửa

Bên cạnh việc thực hành rửa tay này; hãy cùng khám phá một chủ đề khác về làm khô tay sau khi rửa. Mặc dù luôn được coi là một yêu cầu thứ yếu; nhưng nhiều người không biết rằng hành động làm khô tay ướt là rất quan trọng; để tránh vi khuẩn và ô nhiễm trên tay bạn.

Làm khô tay sau khi rửa là rất quan trọng vì bàn tay ẩm sẽ lây lan vi khuẩn nhiều hơn 1.000 lần so với tay khô! Do đó, luôn luôn lau khô tay trước khi rời phòng vệ sinh.

máy làm khô tay
Hình ảnh: máy làm khô tay
Thêm lý do tại sao bạn nên rửa và lau khô tay:
  • Vệ sinh tay đúng cách giảm thiểu nhiễm trùng đường hô hấp tới 16%. Điều này bao gồm rửa tay bằng xà phòng và nước, sau đó lau khô hoàn toàn.
  • Virus cúm tồn tại trên tay và bề mặt tới 48 giờ.
  • Có tới 1.000 vi khuẩn thường trú trên cm2 trên một bàn tay; một bàn tay có số lượng hơn 200 triệu vi khuẩn trên một inch vuông.
  • Vi khuẩn như E.Coli nhân lên dân số cứ sau 20 phút và sống sót trên tay bạn tới 3 giờ.
  • Bằng cách làm khô tay ướt, bạn giúp giữ cho sàn nhà vệ sinh sạch sẽ và khô ráo. Điều này hỗ trợ trong việc thúc đẩy một môi trường an toàn cho tất cả mọi người.
vi khuẩn bám trên tay
Hình ảnh: vi khuẩn bám trên tay rất nhiều có thể bạn không thấy

4. Khi Sử Dụng Xà Phòng, Khi Nào Sử Dụng Nước Khử Trùng

Sử dụng xà phòng và nước để làm sạch tay luôn là lựa chọn tốt nhất; nhưng trong trường hợp bàn không thể rửa tay; hãy tìm đến một chất khử trùng tay có chứa tối thiểu 60% cồn. Các chất khử trùng này sẽ không loại bỏ tất cả các vi trùng; nhưng chúng có thể làm giảm các vi khuẩn hoạt động trong các tình huống có sẵn xà phòng. Để sử dụng đúng chất khử trùng tay; hãy thoa một lượng hào phóng lên tay và chà xát chúng với nhau cho đến khi toàn bộ dung dịch hấp thụ hoàn toàn và tay bạn lại cảm thấy khô ráo.

Thiết bị làm khô tay ở các phòng vệ sinh
Hình ảnh: Thiết bị làm khô tay ở các phòng vệ sinh

Đừng sử dụng một lượng quá nhỏ hoặc lau sạch chất lỏng dư thừa. Hãy nhớ rằng chất khử trùng sẽ không hiệu quả trên bàn tay bị bẩn nhiều; và có thể không loại bỏ hóa chất hoặc kim loại khỏi da của bạn. Sử dụng biện pháp phòng ngừa thêm hoặc xem xét đeo găng tay nếu bạn đang làm việc trong những điều kiện này mà không thể rửa tay. Thực hiện theo các mẹo đơn giản này để rửa tay và bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các vi trùng và vi khuẩn có hại.

Muốn bảo vệ thêm chống lại vi trùng khó chịu? Giữ văn phòng của bạn được vệ sinh sạch sẽ. TKT Maids, với đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi có các công cụ; đào tạo và kỹ thuật để dọn dẹp văn phòng một cách an toàn; hiệu quả các mớ hỗn độn lớn nhất của bạn. TKT Maids phục vụ bạn 24/7/365 để bạn có thể tập trung tại nơi làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

máy thổi khô tay
Hình ảnh: máy thổi khô tay

Có thể bạn quan tâm đến


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20