máy lọc không khí đặt trong nhà hoặc văn phòng

Bụi siêu mịn không chỉ là tác nhân gây ra bất ổn khí hậu; mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và sức khỏe của con người. Trong tình trạng môi trường bị ô nhiễm ở mức đáng báo động như hiện nay; thì việc tìm hiểu các phương pháp bảo vệ sức khỏe khỏi ảnh hưởng của bụi mịn nói riêng; và không khí ô nhiễm là rất cần thiết. Và một giải pháp mà nhiều gia đình, văn phòng đã lựa chọn là máy lọc không khí để giảm thiểu lượng bụi trong không khí. Đây là thiết bị gì, nó có thực sự tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng TKT Maids, công ty cung cấp tạp vụ văn phòng thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu.

1. Máy lọc không khí và công dụng.

1.1. Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn; loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, nhờ công nghệ tạo ion; một số sản phẩm còn có tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống…

máy làm sạch không khí tại gia đình
Hình ảnh: máy làm sạch không khí tại gia đình

1.2. Công dụng của máy lọc không khí

– Diệt vi khuẩn vi rút đến 100% với cách hoạt động giúp phát ra các ion; mang điện tích tác động trực tiếp vào cấu trúc protein của vi khuẩn; vi rút làm tiêu tan môi trường sống tác nhân gây bệnh của chúng.

– Lọc bụi đến 0,3 micromet một loại bụi gây hại đến tim và não người với hệ thống màng lọc sẽ ngăn chặn điều đó.

– Khử mùi hôi cứng đầu như thuốc lá, hay mùi đồ ăn và khói bụi độc hại. Với công nghệ phát tán ion sẽ giúp không khí trong phòng được khử sạch và trong lành.

– Loại bỏ các loại nấm mốc gây dị ứng công nghệ Plasmacluster ion sẽ được phát ra sẽ phá vỡ cấu trúc phân tử gây ra nguyên nguy hại đó.

– Bắt muỗi bằng ánh sáng UV nhờ luồng khí hút và miếng dán muỗi đặt bên trong chiếc máy lọc; từ đó lượng lớn muỗi sẽ bị bắt lại bên trong thân máy.

– Cung cấp độ ẩm làm đẹp cho da một cách tốt nhất. Ngoài ra với khả năng tự động tạo ra hơi nước thông qua bộ lọc ẩm giúp cho đôi mắt và cổ họng không bao giờ bị khô

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động, các kỹ thuật sử dụng trong máy lọc không khí

2.1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Hầu hết máy lọc không khí đều cấu tạo bao gồm 3 bộ phận chính:

  • Khung máy: Làm từ nhựa cứng cao cấp, bảo vệ các bộ phận bên trong
  • Quạt hút: Hút không khí vào máy, thông qua màng lọc rồi mang theo các ion âm tỏa ra bên ngoài môi trường; công suất hút mạnh hay yếu phụ thuộc vào bộ phận này
  • Bộ lọc: Có nhiệm vụ chính là lọc sạch không khí

Các màng lọc bên trong máy có thể chia thành các mức độ lọc khác nhau:

  • Ở mức lọc thô, hạt bụi kích thước lớn, các loại tóc, lông động vật trong không khí sẽ được giữ lại.
  • Màng lọc trung gian có thể khử mùi bằng than hoạt tính.
  • Quan trọng nhất là màng lọc bụi mịn.
cấu tạo máy làm sạch không khí
Hình ảnh: cấu tạo máy làm sạch không khí

Nguyên lý hoạt động chung: Là cho không khí đi qua các màng lọc để loại bỏ dần bụi; các loại lông, tóc, phân tử khói, mùi hôi…

2.2. Các kỹ thuật được sử dụng trong máy lọc không khí

Bộ lọc HEPA:

Quan trọng nhất là màng lọc bụi mịn. Phần lớn dòng máy trên thị trường hiện nay sử dụng bộ lọc HEPA (tiếng Anh: High efficiency particulate air filter); thường bằng sợi thủy tinh được sắp xếp ngẫu nhiên, có đường kính 0,5-2 µm. Hiện tại đây là bộ lọc không khí hiệu quả nhất đối với bụi mịn; loại bỏ các hạt có kích thước bằng hoặc lớn hơn 0,3 µm cho hiệu quả 99,97% (tiêu chuẩn ASME của Mỹ) hoặc 99,95% (Tiêu chuẩn Châu Âu). Có máy lọc không khí sử dụng màng lọc 3M mà mọi người nghĩ nó không phải là bộ lọc HEPA nhưng thực ra với màng lọc từ MRP1900 của 3M cũng được coi là HEPA.

tầng lọc hepa
Hình ảnh: Bộ lọc Hepa

Ưu điểm của bộ lọc HEPA có khả năng loại bỏ bụi mịn; nhưng bộ lọc này không thể xử lý được chất gây mùi; hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, virus kích thước nhỏ. Khi đó để khắc phục nhược điểm này của bộ lọc HEPA; các máy lọc thường bổ sung thêm màng lọc than hoạt tính.

Cấu tạo màng lọc, tầng lọc
Hình ảnh: Cấu tạo màng lọc, tầng lọc
Màng lọc than hoạt tính:
  • Có khả năng hấp thụ cao các chất gây mùi, khói thuốc, nhưng loại bỏ bụi, chất gây dị ứng không hiệu quả. Khi các lỗ trong màng lọc hấp thụ chất ô nhiễm thì hiệu quả của màng lọc cũng giảm dần.
Thiết bị ion hóa không khí:
  • Được dùng để tạo ra các ion âm làm thay đổi độ phân cực của các hạt trong không khí, dẫn đến hút nhau do từ tính. Khi các hạt này nặng, chúng sẽ rơi lắng xuống sàn nhà, trên tường. Công nghệ này có thể loại bỏ các hạt mịn với kích thước rất nhỏ 0,01 µm nhưng không hiệu quả với chất gây mùi; không diệt hết được virus và tạo ra lượng vết khí ozon và các chất oxy hóa khác. Máy ion hóa không khí không sử dụng quạt sẽ không gây tiếng ồn và tiêu thụ ít điện; nhưng hiệu quả lọc không khí thấp hơn. Loại máy này có gắn quạt thì khả năng lọc không khí nhanh hơn (lọc tĩnh điện).
Đèn UV diệt khuẩn:
  • Có khả năng diệt virus, vi trùng bị kẹt trong bộ lọc HEPA. Tuy nhiên công nghệ này vẫn tạo ra Ozon, tiêu thụ nhiều điện và không có khả năng loại bỏ bụi trong khí
Máy tạo Ozon:
  • Là máy được thiết kế để sinh ra khí Ozon, Ozon là chất oxy hóa mạnh; có khả năng diệt vi khuẩn, các hóa chất gây mùi, khói thuốc lá. Tuy nhiên Ozon là một chất gây kích ứng mắt, mũi; và cổ họng khi ở nồng độ đủ cao, có mùi gây khó chịu ở một số người. Công nghệ này sử dụng an toàn trong phòng không có người

3. Thị trường máy lọc không khí

Sau khi những thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường tại Hà Nội và TP.HCM được đăng tải, người dân bắt đầu đổ xô mua sắm các thiết bị lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và người thân. Không chỉ những hộ gia đình mà ngay cả các công ty, văn phòng cũng chọn mua các sản phẩm này khá nhiều. Lượng người tìm mua máy lọc không khí tăng mạnh từ nửa sau tháng 9, một số nơi bán “khan” hàng.

Thị trường máy lọc không khí tại Việt Nam hiện phần lớn là hàng của Sharp, Daikin, Hitachi (Nhật Bản), Coway (Hàn Quốc) hay Electrolux (Thụy Điển). Giá loại hàng này đang có mức dao động rất lớn; từ 1,8 triệu đến hơn 30 triệu đồng, tùy tính năng được tích hợp, công suất và thương hiệu. Hiện tại, nhiều người đang lựa chọn máy tầm 4 đến 6 triệu đồng; vì độ bao phủ phù hợp với diện tích phòng của đa số người dùng (20 – 40m2); lại có đủ chức năng cần thiết.

Sản phẩm thuộc tầm giá 7 – 12 triệu đồng cũng có nhiều người quan tâm vì ngoài khả năng lọc bụi ở diện tích lớn (trên 50 m2); chúng còn có thể lọc bụi mịn (PM2.5), tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí; lọc mùi hôi hay kết nối Internet và gửi thông tin từ xa qua smartphone. Các mẫu cao cấp hơn nữa thường có thêm tính năng chống côn trùng, chống ẩm, tạo ẩm…

Không chỉ tại cửa hàng điện máy, máy lọc không khí cũng được bán nhiều trên mạng xã hội và các website rao vặt.

Bên cạnh sản phẩm chính hãng, các shop online còn rao bán các model xách tay đến từ Trung Quốc như Xiaomi, hoặc hàng Nhật “bãi” đã qua sử dụng. Tùy theo giá tiền, các loại máy cũng có chức năng khác nhau. Thiết bị giá rẻ chỉ có chức năng lọc bụi bẩn và kiểm tra chất lượng không khí qua smartphone; những model cao cấp hơn còn có thêm tính năng hút ẩm, bù ẩm, diệt khuẩn…; thậm chí có thể diệt côn trùng.

Vì vậy khách hàng phải sáng suốt lựa chọn cho mình một máy lọc không khí phù hợp.

bán máy lọc không khí tại siêu thị
Hình ảnh: bán máy lọc không khí tại siêu thị

4. Những lưu ý lựa chọn, sử dụng, vệ sinh máy lọc không khí

4.1. Lưu ý lựa chọn máy lọc không khí

Nhu cầu sử dụng:

Nhận biết được nhu cầu là yếu tố rất quan trọng; đầu tiên chúng ta phải định vị nhu cầu của mình được rõ ràng từ đó sẽ có hướng giải pháp được hiệu quả.

Vd: Miền bạn sinh sống có khi hậu lạnh và khô hanh nhiều thì nên chọn có loại máy lọc khí có khả năng tạo nhiều ion giúp cho độ ẩm được ổn định; khí hậu thành phố hồ chí mình chúng ta có thể lựa chọn các dòng có màn lọc không khí có khả năng để cân bằng độ ẩm; giúp cho căn phòng thoáng mát giữ vững nhiệt độ giúp da luôn được khô thoáng

Công suất sử dụng diện tích phòng:

Việc xem xét định ước diện tích căn phòng của mình; sao cho phù hợp với công xuất của máy lọc khí là rất quan trọng; vì vậy người dùng có thể tham khảo dưới đây:

  • Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng 160 m3/h; thì sẽ phù hợp với diện tích 15m2 như phòng ngủ.
  • Còn đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng từ 180 m3/h; như phòng ăn thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 15 đến 20m2.
  • Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 240 m3/h; thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 20 đến 30m2 như phòng khách.
  • Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ ngưỡng 360 m3/h; sẽ ưu tiên diện tích từ 30 đến 40m2 của các phòng khách rộng.
  • Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ  510 m3/h; thì sẽ phù hợp với diện tích từ 40m2 trở lên như các sảnh đường rộng
Thiết kế và chức năng máy lọc khí:

Về phần thiết kế để đánh giá một chiếc máy lọc khi tốt thì chúng ta chỉ cần lưu ý tới chất lượng vỏ ngoài được làm từ chất liệu gì; như hiện nay hầu hết những chiếc máy lọc khí đạt chất lượng cao phải làm từ chất liệu nhựa ABS.

Một thiết kế của máy lọc không khí
Hình ảnh: Một thiết kế của máy lọc không khí
– Chọn phân khúc giá máy lọc khí:

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là với phân khúc giá tiền bao nhiêu thì có một sản phẩm tốt chất lượng; để trả lời câu hỏi này chúng ta phải xác định lại nhu cầu. Thông thường sẽ có ba phân khúc chúng tôi muốn phân chia ra sau đây để xác định đúng với nhu cầu mọi người.

  • Đầu tiên là phân khúc giá rẻ sẽ có những chiếc máy lọc khí mini bé nhỏ với mức giá giao động từ 500k đến 1,5tr. Tuy nhiên với mức giá như vậy tính năng và lợi ích của sản phẩm sẽ chỉ được hạn định ở mức cơ bản thông thường.
  • Thứ hai đó chính là phân khúc tầm trung tầm giá giao động từ 1,5 triệu đến 5,5 triệu. Với tầm giá này được nhiều người sử dụng nhất. Mọi tính năng đều đầy đủ giúp giải quyết được vấn đề giúp lọc khí sạch cho đình bạn một cách tốt nhất.
  • Thứ ba đó là phân khúc cao cấp từ 5 triệu đến 15 triệu; ở mức giá này thì mọi tính năng đều rất hoàn hảo; từ bề ngoài thiết kế cho đến bên trong các cấu tạo bộ phận của máy.
Chế độ bảo hành và nơi cung cấp:

Khi người dùng đã xác định được nhu cầu của mình về sản phẩm rồi thì việc chọn một nhà cung cung cấp uy tín cũng là một vấn đề rất cần thiết, có chứng nhận từ nhà sản xuất, xuất xứ rõ ràng .

4.2. Sử dụng máy lọc không khí

– Đặt máy lọc không khí trong căn phòng phù hợp với công suất máy; đặt trong phòng kín gió hơn là không gian mở, có gió và không khí lưu thông thường xuyên với môi trường bên ngoài, nên để xa tầm tay trẻ em .

– Máy lọc không khí nên đặt gần các nơi như máy tính, laptop, máy fax, tivi, đèn neon… bởi chúng tỏa ra nhiều ion dương có hại cho máy tính, laptop,…khi ta sử dụng. Máy lọc không khí sẽ giúp hấp thụ và khử đi các ion dương có hại này.

– Với các loại máy nhỏ bạn có thể đặt ở kệ hoặc treo tường. Máy lọc không khí không hoàn toàn có chức năng làm ẩm nên nếu không khí quá khô bạn có thể sử dụng thêm máy tạo ẩm để làm không khí ẩm hơn.
– Đối với các loại máy lọc có sử dụng ozone thì bạn chỉ nên sử dụng khi thấy phòng ẩm mốc có mùi; thi thoảng bật máy lọc để làm sạch tốt hơn chứ không nên bật hàng ngày. Lạm dụng ozone sẽ gây ra tác dụng ngược, làm hại sức khỏe gia đình bạn.
– Đối với các loại máy lọc không khí sử dụng màng lọc bạn phải thay theo đúng hướng dẫn sử dụng…

Cách đặt máy lọc không khí
Hình ảnh: Cách đặt máy lọc không khí

– Đối với các loại máy lọc không khí sử dụng bảng tích điện bạn cũng nên thường xuyên tháo ra; làm sạch nhẹ nhàng bằng bàn chải theo như hướng dẫn sử dụng.
– Khi bên ngoài không quá nhiều khói bụi thì bạn vẫn nên mở thoáng các cửa cho không khí lưu thông; đón ánh nắng mặt trời để làm mới không khí và làm sạch ẩm mốc.

4.2. Vệ sinh máy lọc không khí

Tùy thuộc vào môi trường đặt máy cũng như cường độ sử dụng để đưa ra thời gian vệ sinh hợp lý. Bình thường, thời gian hợp lý nhất để vệ sinh máy lọc không khí là khoảng 1 đến 2 tháng vệ sinh 1 lần

Các bước vệ sinh như sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện, tiến hành tháo rời các màng lọc không khí ra.
Các bộ phận được tháo ra để vệ sinh
Hình ảnh: Các bộ phận được tháo ra để vệ sinh

* Chú ý tháo màng lọc Hepa: Hầu hết máy lọc không khí có phần nút điều khiển ở phía trên cùng để mở nắp máy. Nếu không mở được bằng nút, luôn mở nắp máy bằng cách dùng hai tay giữ chắc phần góc trên của máy và nhẹ nhàng kéo ra ngoài. (Chỉ sử dụng lực vừa đủ).

Kéo nhẹ nhàng tờ giấy gắn trên đầu màng lọc để kéo màng lọc khỏi máy. Sau khi mở nắp, nhẹ nhàng kéo màng lọc ra ngoài bằng cách kéo tờ giấy nhỏ gắn vào màng lọc của máy lọc không khí.

Bước 2: Phân loại các bộ phận.

Cụ thể, chia làm 2 nhóm, một nhóm bao gồm các bộ phận có thể dùng nước để vệ sinh; một nhóm dùng máy hút bụi hoặc chổi lông để vệ sinh.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh
  • Dùng khăn ẩm, lau chùi sạch sẽ thân máy, các khe hút khí
  • Sử dụng nước sạch để vệ sinh những bộ phận có thể dùng nước rửa, như màng thô, màng lọc thủy tinh, màng lọc nước
  • Dùng máy hút bụi cỡ nhỏ, chổi lông… để vệ sinh màng lọc carbon, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính
Hút bụi các màng lọc trong máy lọc không khí
Hình ảnh: Hút bụi các màng lọc trong máy lọc không khí

(Màng lọc sơ bộ – Màng lọc carbon – Màng lọc HEP)

Bước 4: Dùng tăm bông hoặc vải mềm để vệ sinh các vị trí cảm biến bụi trên máy để máy lọc không khí có thể hoạt động một cách chính xác nhất.
Bước 5:  Đợi các bộ phận được khô ráo thì lắp ráp như cũ.
Bước 6: Lắp lại các màng lọc không khí vào theo trình tự.

Nhấn giữ nút “Reset” khoảng 3s trên mặt điều khiển của máy để máy Restart lại hoạt động.

5. Phân loại máy lọc không khí

– Máy lọc không khí toàn phòng: Đây là dòng máy công suất lớn có thể làm sạch không khí cho cả ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cũng khá cao.

máy lọc không khí toàn phòng
Hình ảnh: máy lọc không khí toàn phòng

– Máy lọc không khí phòng riêng: Đây là loại khá phổ biến. Loại máy này thường phát huy toàn bộ tác dụng trong một không gian giới hạn như phòng ngủ, phòng khách.

Máy lọc không khí được đặt tại phòng khách
Hình ảnh:  Máy lọc không khí được đặt tại phòng khách

– Máy lọc không khí trên ô tô: Với dòng máy lọc khí trên ô tô hiện nay cũng được khá nhiều người sử dụng lợi ích của nó mang lại khá công dụng, giúp ô tô khử hết mùi hôi đồng thời giúp cho người đi xe chống được say xe. Thông thường chiếc máy không khí trên ô tô thường được thiết kế nhỏ gọn dùng điện tích 12 V.

Máy lọc không khí trên ô tô
Hình ảnh: Máy lọc không khí trên ô tô

6. Một số gợi ý thương hiệu máy lọc không khí đang được đánh giá cao hiện nay

6.1. Máy lọc không khí Airocide

– Máy lọc khí Airocide được sản xuất từ Mỹ, được sáng chế bởi Cục Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA). Airocide được đánh giá là sản phẩm thương mại xuất sắc nhất tại giải vàng Edison 2014 và chất lượng 4/ 5 sao trên Amazon. Airocide được thị trường ở phân khúc cao cấp ưa chuộng. Đây là sản phẩm mang lại hiệu quả cao gồm nhiều tính năng vượt trội, được các bác sĩ, các bệnh viện hàng đầu Việt Nam tin dùng.

Máy lọc không khí Airocide
Hình ảnh: Máy lọc không khí Airocide

– Điểm mạnh:

  • Công nghệ tiên tiến: không màng lọc, diệt sạch không tích tụ lưu giữ vi khuẩn và cơ chế diệt khuẩn kép PCO khác biệt, Airocide có thể tiêu diệt hoàn toàn các loại vi khuẩn, virus, bụi mịn PM2.5 đặc biệt nguy hiểm không phân biệt kích thước.
  • Được kiểm định bởi nhiều đơn vị uy tín nasa, fda, iec, edison & tin dùng bởi nhiều tổ chức y tế chăm sóc sức khỏe lớn.
  • Thiết kế hiện đại, tiết kiệm thời gian.

– Điểm yếu: Giá thành sản phẩm cao

– Giá sản phẩm: 24.700.000đ.

6.2. Máy lọc không khí Sharp

– Đây là một trong những hãng có những sản phẩm máy lọc khí bán rất chạy ở Việt nam. Sản phẩm chủ lực gồm có như máy lọc khí phòng riêng; máy lọc khí phòng khách dành cho không gian lớn. Điểm nhấn ở trong sản phẩm của sharp là màn lọc cao cấp có khả năng tạo nhiều ion âm; giúp cho cân bằng và lọc cho không khí luôn giữ được độ ẩm và diệt hết hoàn toàn kháng khuẩn virut gây hại. Một số máy lọc khí bán chạy được nhiều người dùng và đánh giá cao như máy lọc Sharp FP-GM30E-B, Sharp FP-F40E-W và SHARP FP-F30E-C.

Máy lọc không khí Sharp
Hình ảnh: Máy lọc không khí Sharp

– Điểm mạnh:

  • Thiết kế đẹp, hiện đại nhỏ gọn.
  • Đa dạng chức năng thông minh.
  • Độ bền cao, dễ dàng sử dụng.

– Điểm yếu: Giá thành sản phẩm cao

– Giá sản phẩm: Dao động từ 2.500.000đ – 19.200.000đ (tùy loại).

6.3. Máy lọc không khí Panasonic

Ngoài ra với công nghệ NanoE độc quyền giúp lọc không khí một cách vượt trội giúp làm sạch ô nhiễm ở khoảng cách 30cm từ cả mặt sàn. Đồng thời bổ sung chức năng làm ẩm kết hợp với tính Hydrat hóa của Nano; nó có thể giúp khôi phục lại độ ẩm của da đến mức tự nhiên.

– Điểm mạnh:

  • Kiểu dáng thiết kế tinh sảo, hiện đại.
  • Đa dạng tính năng công nghệ thông minh.
  • Vận hành êm ái, tiết kiệm điện.

– Điểm yếu: Giá thành cao.

– Giá sản phẩm: Dao động từ 2.790.000đ – 9.290.000đ.
Máy lọc không khí Panasonic
Hình ảnh: Máy lọc không khí Panasonic

6.4. Máy lọc không khí Hitachi

Đặc điểm trong cấu tạo bên trong của máy lọc khí hãng hitachi có ưu điểm ở màng lọc bằng chất lượng kép không rỉ, giúp cho độ bền được nâng cao. Ngoài ra các tính năng khác đều được trang bị công nghệ hiện đại như những hãng hàng đầu trên thị trường. Một cái hay nữa đó là chức năng điều chỉnh của dòng máy lọc khí Hiachi rất dễ dàng sử dụng và điều chỉnh; cộng thêm các chức năng tạo ẩm, tăng cường độ ẩm mang đến cho người dùng sự thoải mái tuyệt đối hài lòng. Điển hình những sản phẩm bán chạy tốt nhất như ‘ máy lọc HITACHI EP-A3000, HITACHI EP-A5000

Máy lọc không khí Hitachi 
Hình ảnh: Máy lọc không khí Hitachi

– Điểm mạnh:

  • Kiểu dáng đẹp, chất lượng độ bền sử dụng cao.
  • Đa dạng tính năng công nghệ thông minh.
  • Vận hành êm ái, tiết kiệm điện.

– Điểm yếu: Giá thành cao.

– Giá sản phẩm: Dao động từ 4.000.000đ – 20.000.000đ.

6.5. Máy lọc không khí Xiaomi

– Hãng xiaomi là một doanh nghiệp lớn tại Trung Quốc hiện nay sự ảnh hưởng cũng không nhỏ ở toàn khu vực Á Đông

– Hệ thống máy lọc khí xiaomi được tích hợp công nghê dưới dạng màng lọc lọc trước; lọc bằng than hoạt tính, lọc HEPA‘ mang đến hiệu quả không ngờ. Nhìn chung máy lọc khí của xiaomi vẫn được bán rất chạy và nhiều người dùng việt nam tin tưởng. Một số sản phẩm nổi bật như, máy lọc Xiaomi AIR PURIFIER 2 và máy lọc Xiaomi Mi Air Purifier 2S.

Máy lọc không khí Xiaomi
Hình ảnh: Máy lọc không khí Xiaomi

– Điểm mạnh:

  • Thiết kế hiện đại , nhiều tính năng thông minh.
  • Làm sạch khí, diệt khuẩn với tốc độ nhanh.
  • Vận hành êm ái, tiết kiệm điện.

– Điểm yếu: Chưa có đánh giá

– Giá sản phẩm: Dao động từ 2.000.000đ – 17.000.000đ.

6.6. Máy lọc không khí Lifepro

– Lifepro là một trong những doanh nghiệp đã được đăng ký độc quyền của Công ty CP Lifepro việt nam; chuyên cung cấp những sản phẩm dụng cụ đồ gia dụng

– Có tính năng tối ưu lọc khí một cách hiệu quả mang đến sự hài lòng cho khách hàng khả năng lọc sạch đến 99,9% bụi trong không khí bằng màng lọc HEPA & màng lọc CARBON. Ngoài ra các dòng máy lọc khí của Lifepro còn giúp cấp ion âm tạo độ ẩm phù hợp cho không khí giúp không khí luôn tươi mới đảm cho cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy nếu để lựa chọn về dòng máy lọc khí cho ô tô thì hãng Lifepro quả là phù hợp.

– Điển hình như ‘máy lọc Lifepro L338-OT, máy lọc Lifepro L366S-AP.

– Điểm mạnh:

  • Thiết kế kiểu dáng đẹp , đa dạng chức năng điều chỉnh.
  • Làm sạch khí, diệt khuẩn tốt với tốc độ nhanh.
  • Vận hành êm ái, dễ dàng sử dụng

– Điểm yếu: Chưa có đánh giá

Máy lọc không khí Lifepro
Hình ảnh: Máy lọc không khí Lifepro
– Giá thành sản phẩm: Dao động từ 600.000đ – 4.000.000đ

Một sự thật mà không phải ai cũng biết, đó chính là dù bạn có sử dụng máy lọc không khí, trồng nhiều cây… nhưng nếu không thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, bạn vẫn khó có thể cải thiện được chất lượng không khí trong nhà.

TKT Maids dịch vụ vệ sinh văn phòng hàng đầu tại TPHCM mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sinh khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Có thể bạn chưa biết, nếu môi trường bên ngoài đã rất ô nhiễm, hay cũng cần lưu ý, môi trường bên trong tòa nhà văn phòng cũng cần luôn giữ sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ tổng vệ sinh văn phòng sạch sâu định kỳ: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/dich-vu-ve-sinh-van-phong

Dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng hàng ngày 8h/ngày, 24-26 ngày/tháng: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-tap-vu/tap-vu-cong-ty


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20