hoa chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Ngày nhà giáo Việt Nam là một ngày tri ân các thầy cô, là một dịp để bạn thể hiện sự kính trọng đối với những người đã chia sẻ tri thức cho mình. Từ đó, bạn có thể tự tay làm những món quà hay chỉ đơn giản là học cách cắm hoa đẹp cũng rất ý nghĩa rồi. Ngày nay, khi xã hội càng phát triển, những món quà được làm sẵn được bán tại cửa hàng cũng phong phú và đẹp hơn.

Tuy nhiên, việc tặng quà có sẵn là một việc quá bình thường nên ngày nay người ta có xu hướng tự làm những món quà giản dị nhưng ý nghĩa. Hoa cũng vậy, sẽ tuyệt vời hơn nếu đó là bó hoa hay giỏ hoa do các cô cậu học trò tự tay cắm. Dưới đây là hướng dẫn cách cắm hoa ngày 20/11 đẹp và ý nghĩa tặng thầy cô, cùng tham khảo ngay!

👉 Có thể bạn quan tâm: Món quà tặng thầy cô độc đáo nhân ngày 20/11


1. Gợi ý cách chọn hoa.

1.1. Hoa hồng

Hoa hồng
Hình ảnh: Hoa hồng

Ý nghĩa: Hoa hồng thích hợp tặng cho các thầy cô trẻ, lạc quan hay cười. Hoa hồng có rất nhiều màu, một bó hoa hồng hoặc một cành hồng nhỏ xinh cũng đủ làm cho các thầy cô vui lòng

Màu đỏ: Tình yêu thương mãnh liệt.
Màu vàng: Sự ấm áp, tình cảm và niềm vui.
Màu trắng: Tình yêu trong sáng, tâm hồn thánh thiện.
Màu xanh dương: Màu này do lai tạo mới thành nhưng cũng mang ý nghĩa cho sự bất diệt và vĩnh cửu.
Màu tím: Chung thủy, lãng mạn.


1.2. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền
Hình ảnh: Hoa đồng tiền

Ý nghĩa: Hoa đồng tiền cũng là loại hoa phổ biến trong các dịp lễ, hoa đồng tiền trông lúc nào cũng đẹp; tròn trịa và hoàn hảo, giá thành cũng không mắc phù hợp cho các bạn sinh viên trẻ. Ý nghĩa của hoa đồng tiền mang lại sự tươi sáng, vui vẻ. Thể hiện sự ngây thơ, lòng ca ngợi, sự thành đạt đỉnh cao. Hoa đồng tiền thích hợp tặng cho các thầy cô năng động, cá tính. Hoa đồng tiền màu hồng còn thể hiện lòng ngợi ca, rất phù hợp để tặng cho các thầy cô. Hoa đồng tiền cũng có nhiều màu sắc mang ý nghĩa khác nhau

Màu đỏ: Tình yêu nồng nàn.
Màu trắng: Sự tinh khiết.
Màu vàng: Hạnh phúc.
Màu hồng: Ca ngợi khích lệ.


1.3. Hoa ly ly

Hoa ly ly
Hình ảnh: Hoa ly ly

Ý nghĩa: Hoa ly ly thường được đánh giá là loại hoa tươi của sự cao quý, thanh tao; ở các nước Châu Âu loài hoa này rất được phổ biến, bó hoa ly ly là món quà rất thích hợp dành tặng cho quý thầy cô lớn tuổi, những người có công to lớn cho ngành giáo dục. Ly ly tượng trưng cho sự hạnh phúc, thanh tịnh, tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất. Ly ly cũng có rất nhiều màu sắc mang ý nghĩa khác nhau.

Màu trắng: Thủy chung, trinh nguyên.
Màu vàng: Sự ấm áp, lòng biết ơn.
Ly Tiger: Giàu có, quý phái.


1.4. Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng
Hình ảnh: Hoa cẩm chướng

Ý nghĩa: Cẩm chướng được ví như những viên bông gòn, không hương, nhưng lại rất đẹp. Cái đẹp thầm lặng. Chúng sở hữu nét duyên dáng và quyến rũ làm xiêu lòng biết bao người yêu hoa ở khắp mọi nơi. Hiện tại trên nhiều quốc gia, hoa cẩm chướng phổ biến hơn bất kỳ loài hoa nào, kể cả hoa hồng. Bên cạnh vẻ đẹp cổ điển và trường tồn thì chính những ý nghĩa biểu trưng đã mang lại sự hoàn thiện về vẻ đẹp cho loài hoa này. Hoa này thích hợp tặng cho các cô giáo lớn tuổi. Hoa cẩm chướng tượng trưng cho sự ái mộ, lòng biết ơn sâu sắc.

Hoa cẩm chướng có rất nhiều màu sắc mang ý nghĩa khác nhau.
  • Một màu: Đồng ý.
  • Vằn, sọc:Lời từ chối tình yêu.
  • Màu hồng: Luôn luôn nhớ đến.
  • Màu đỏ: Ái mộ.
  • Màu đỏ thẫm: Sự đau buồn, tan nát.
  • Màu vàng:Sự từ chối, sự khinh thường, thất vọng, hối hận.
  • Màu trắng: Ngọt ngào và đáng yêu, ngây thơ, tình yêu trong sáng, may mắn.
  • Màu tím: Tính khí thất thường.

1.5. Hoa lan

Hoa lan
Hình ảnh: Hoa lan

Ý nghĩa: Hoa lan là biểu tượng cho sự tinh tế, sang trọng thích hợp tặng cho những thầy cô về hưu. Nó mang một thông điệp hoàn mỹ, một nhành lan hoa chậu lan kiểng trao tay cho các thầy cô; cùng với tấm lòng biết ơn sâu sắc công lao của thầy cô gửi gắm vào nhành hoa tươi thắm này. Ngoài ra, lan đỏ có tượng trưng cho nhiệt huyết và tình yêu; sẽ là lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của thầy cô trong quá trình trưởng thành của người học trò. Hoa lan có nhiều màu sắc có ý nghĩa khác nhau.

  • Lan trắng: Vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ.
  • Lan tím: Tình yêu thương vô bờ bến, thủy chung.
  • Lan vàng: Sung túc, an vui. Kiên định và mạnh mẽ.
  • Lan đỏ: Tượng trưng cho nhiệt huyết và tình yêu

1.6. Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu
Hình ảnh: Hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa: Hoa cẩm tú cầu mang thông điệp cảm ơn tri thức; sự hiểu biết, thích hợp cho những thầy cô trẻ trung. Loài hoa này cũng được xếp vào danh sách các loại hoa đẹp; dành tặng cho thầy cô trong ngày 20/11 vì vẻ đẹp ngộ nghĩnh của nó; nhiều bông hoa nhỏ li ti kết cấu hoàn chỉnh tạo nên quả cầu tròn độc đáo; cứ như các bạn trong lớp chung tay đoàn kết lại tạo thành một tập thể vững mạnh. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành gửi đến các bậc thầy cô đã truyền đạt kiến thức quý giá cho chúng ta. Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau.

  • Màu hồng: Chân thành, tình yêu tha thiết.
  • Xanh lam: Sự hối tiếc, ồn ào.
  • Màu trắng: Ân sủng, tinh khiết, khoe khoang.
  • Màu tím: Sự phong phú và giàu có.

1.7. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương
Hình ảnh: Hoa hướng dương

Ý nghĩa: Hoa hướng dương là loài hoa quen thuộc có nhiều ý nghĩa tùy theo nền văn hóa các nước. Hoa khoác lên mình màu vàng tươi sáng, cánh hoa nhiều cùng với nhụy hoa to sẫm khiến đóa hướng dương trở nên bắt mắt, rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Hướng dương nghĩa là hướng về mặt trời; giống như những thế hệ học trò luôn hướng về thầy cô giáo bằng sự kính trọng và yêu thương.


1.8. Hoa cúc

Hoa cúc
Hình ảnh: Hoa cúc

Ý nghĩa: Hoa cúc nhiều màu sắc, đẹp, giản dị để tri ân thầy cô ngày nhà giáo Việt Nam


2. Phong cách cắm hoa

2.1. Phong cách truyền thống

Hình ảnh: Nghệ thuật cắm hoa truyền thống

Một phong cách cắm hoa truyền thống dễ mà đẹp; đó là cắm hoa tươi 20 tháng 11 theo kiểu kim tự tháp(chóp nón). Cắm hoa 20 tháng 11 theo kiểu kim tự tháp hay còn gọi là chóp nón; chính là phương pháp cắm hoa cơ bản và đơn giản nhất trong các kiểu cắm hoa để bàn. Với kiểu cắm hoa này thì các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn; rất cao với kiểu phân cấp từ cao xuống thấp dần. Trong quá trình cắm hoa theo kiểu chóp nón này thì những bông hoa chính sẽ được phân bổ đều; các hoa phụ thì sẽ được cắm xen kẽ thấp hơn phía sát dưới chân bình hoa. Đây là nghệ thuật cắm hoa tươi ngay 20/11 vừa đẹp, độc đáo mà lại đơn giản, dễ cắm.


2.2. Phong cách hiện đại

Nghệ thuật cắm hoa phong cách hiện đại
Hình ảnh: Nghệ thuật cắm hoa phong cách hiện đại

Ngoài kiểu cắm hoa tươi 20/11 kim tự tháp truyền thống như trên; thì một phong cách cắm hoa khác cũng rất phổ biến mà lại mang tính hiện đại. Đó là nghệ thuật cắm hoa tươi ngay 20/11 theo hình mái vòm tròn. Với cách cắm hoa tươi 20 tháng 11 theo kiểu mái vòm thì phần lớn hoa sẽ được sắp xếp theo hình tròn; chiều cao của những bông hoa thường ở mức trung bình. Đây được coi là kiểu cắm hoa nhìn rất đẹp mắt và nếu nhìn từ trên xuống thì nó giống như hình tròn. Đặc biệt bạn có thể linh hoạt biến đổi theo nhiều phong cách khác nhau sao cho bình hoa thật xinh đẹp và rạng ngời.


3. Hướng dẫn một số cách cắm hoa theo từng loại hoa mừng ngày 20/11

3.1. Cách cắm hoa hồng trắng

Chuẩn bị
  • Hoa hồng trắng
  • Lá cây và hoa phụ: Đối với các loại lá cắm kèm hoa, bạn nên sử dụng chủ yếu lá cây bạch đàn; hoa sao, hoa vàng anh, hoa hồng và hoa cát tường trắng. Có thể kết hợp thêm vào một ít hoa nhài, hoa thủy tiên trắng để chậu hoa lung linh hơn
  • Một hộp giấy cứng
  • Xốp cắm hoa
Nên chọn hộp giấy cứng cáp để cắm hoa
Hình ảnh: Nên chọn hộp giấy cứng cáp để cắm hoa
Cách làm
✔️ Bước 1

Đầu tiên, hãy ngâm xốp cắm hoa vào nước khoảng 10 – 15 phút cho ngậm nước.

Ngâm xốp cắm hoa vào nước khoảng 10 – 15 phút
Hình ảnh: Ngâm xốp cắm hoa vào nước khoảng 10 – 15 phút
  • Tùy thuộc vào kích thước lớn nhỏ của xốp cắm hoa mà thời gian ngâm có thể lâu hơn. Hãy kiên nhẫn để miếng xốp ngấm đều nước vào bên trong.
  • Miếng xốp khi đã ngậm nước sẽ nặng hơn và dễ cắt hơn.
✔️ Bước 2

Lót một lớp giấy bóng kính vào trong chiếc hộp; sau đó đo và cắt miếng xốp cắm hoa sao cho vừa khít với phần lòng hộp.

Đặt miếng xốp vào bên trong và lấy kéo cắt bỏ phần giấy bóng kính thừa bên ngoài
Hình ảnh: Đặt miếng xốp vào bên trong và lấy kéo cắt bỏ phần giấy bóng kính thừa bên ngoài

Tiếp đến, hãy nhẹ nhàng đặt miếng xốp vào bên trong; lấy kéo cắt bỏ phần giấy bóng kính thừa bên ngoài.

✔️ Bước 3

Chuẩn bị lá cắm kèm bằng cách dùng kéo cắt rời các cành lá nhỏ ra khỏi cành lớn. Cắm các lá cây bạch đàn lớn vòng kín quanh hộp để tạo hình cơ bản; sau đó hãy cắm xen kẽ những cành lá nhỏ khác.

Cắm lá, cành và hoa phụ xung quanh
Hình ảnh: Cắm lá, cành và hoa phụ xung quanh

Lưu ý: Để tạo độ chắc chắn, hãy cắm các cành sâu vào miếng xốp khoảng 3-5cm; đồng thời sắp xếp chiều các cành lá khi cắm để chúng không bị chồng chéo; và phân bố đều ở tất cả các phía của hộp.

✔️ Bước 4

Cắm hoa chính: Đầu tiên, cắm đều hoa hồng kín bề mặt hộp. Tiếp đến, cắm hoa cát tường, hoa nhài và hoa thủy tiên xen kẽ. Sau khi cắm xong, hãy dành vài phút điều chỉnh lại hình dáng cho bó hoa tròn đều và đẹp mắt hơn.

Bó hoa được cắm tròn đều và đẹp mắt
Hình ảnh: Bó hoa được cắm tròn đều và đẹp mắt

3.2. Cách cắm hoa ly ly

Nói đến những mẫu cắm hoa đẹp ngày 20.11 không thể không nhắc đến hoa Lily; bởi đây là loài hoa tượng trưng cho sự ấm áp và lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.

Hoa Ly ly là loài hoa tượng trưng cho sự ấm áp và lòng biết ơn đối với thầy cô giáo
Hình ảnh: Hoa Ly ly là loài hoa tượng trưng cho sự ấm áp và lòng biết ơn đối với thầy cô giáo
Chuẩn bị
  • 1 cành hoa ly hồng lớn khoảng 4- 5 bông nở, cùng nhiều nụ nhỏ
  • 5 hoa hồng màu xác pháo
  • 5 hoa phi yến màu hồng đậm
  • 3 cành hoa cát tường màu trắng và hồng nhạt, mỗi cành khoảng 3 bông
  • Vài cành lá có kích cỡ và màu khác nhau.
  • Một lọ thuỷ tinh lớn, một miếng lưới sắt nhỏ cùng kéo cắt và nước cắm hoa
Cách làm
  • Bước 1: Lấy 3 cành lá nhỏ cao gấp 2,5 lần lọ hoa cắm vào bình; chẽ xoè theo 3 hướng đều trên miệng lọ. Lưu ý trước khi cắm cành nên cho một miếng lưới sắt vo gọn lại trong lòng lọ để các mắt lưới cố định cành một cách chắc chắn. Tiếp đến, cắm xen kẽ các cành lá khác màu, khác cỡ với 3 cành vừa cắm, tạo nên một phần nền xanh cho hoa nổi bật.
  • Bước 2: Ngắt 3 bông ly đã nở riêng ra rồi  cắm cành ly chính vào giữa lọ, 3 bông vừa ngắt cắm xoè  theo 3 hướng đổ ra phía trước lọ. Lưu ý cắm hoa thấp hơn cành lá khoảng 5 – 6cm và thấp dần về phía trước lọ. Toàn bộ hoa sẽ được bày vào mặt chính diện của lọ nên bạn sẽ cắm hoa lên trước mặt lá.
  • Bước 3: Cắm hoa hồng xen giữa các bông hoa ly, độ cao của mỗi bông hoa hồng cách mặt hoa ly đứng cạnh nó khoảng 2cm.  Nên chèn thêm chút cuống cành vào phía sau lọ cho phần hoa phía trước chắc chắn hơn.

3.3. Cách cắm hoa cúc

Chuẩn bị
  • Chậu đất nung: Chọn một chậu to và một chậu nhỏ để tạo thành đôi dễ thương, bạn có thể dùng nhiều chậu tùy ý.
  • Hoa cúc xanh và hoa cúc trắng nhụy xanh, có thể thêm hoa cẩm tú cầu hoặc loại hoa lớn khác có tông màu xanh vàng nhạt gần với màu hoa cúc.
  • Xốp cắm hoa và một vỏ chai nhựa.
Cách làm
✔️ Bước 1
  • Ngâm xốp cho nước thấm đều. Cắt vỏ chai nhựa làm hai phần, mỗi phần sẽ dùng cho một chậu. Cắt xốp vừa với phần vỏ chai và đặt vào đó. Vỏ chai nhựa sẽ giúp cho xốp không làm ẩm nước và cọ bẩn vào thành chậu đất nung.
✔️ Bước 2
  • Cắt các cuống hoa ngắn chừng 3cm – 5cm và cắm xen kẽ bông xanh, bông trắng xòe đều quanh bề mặt xốp và chậu đất nung.
  • Với chậu nhỏ, chỉ cần cắm xen kẽ hoa nhỏ màu xanh và trắng, hoa trắng nhô cao hơn hoa xanh một chút hoặc cắm đều bằng bề mặt rồi vuốt cho cánh hoa trắng phủ lên trên hoa xanh một chút.
  • Còn đối với chậu đất nung lớn, cắm xen với hoa cẩm tú cầu cùng tông màu. Như vậy, những bông cúc trắng điểm xuyết sẽ được nổi bật hơn.
✔️ Bước 3 
  • Cuối cùng cắt một dải giấy nhỏ bấm giảm chữ V ở hai đầu để tạo dải ruy-băng giấy trang trí cho thành chậu đất nung. Gập 2 nếp ở giữa giấy để tạo nền viết chữ hay gắn hình lên đó. Sau đó, viết lời chúc 20/11 để gửi tặng thầy cô nhân ngày trọng đại này.
  • Với 3 bước thật đơn giản là bạn có được món quà tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11 rôi!
Thành phẩm
Hình ảnh: Thành phẩm

4. Hướng dẫn một số cách cắm hoa theo chủ đề mừng ngày 20/11

4.1. Chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Cành thủy trúc
  • Hoa lan màu vàng
  • Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng
  • Hoa ly
  • Miếng mút cắm hoa , kéo
  • Lá trầu bà
  • Hoa chuối
Hướng dẫn cắm hoa
  • Bước 1: Cắm các cành thủy trúc san sát nhau tạo thành hình trụ tròn. Sau khi cắm có thể dùng dây chun buộc lại để cố định hình dạng. Cắm bên cạnh là một bông hoa chuối.
  • Bước 2: Cắm 2 nhành lan vàng quấn quanh trục thủy trúc.
  • Bước 3: Cắm hoa ly ở vị trí trung tâm phía dưới các trụ thủy trúc. Sau đó, bạn đan xen các hoa hồng màu đỏ và màu trắng xung quanh để tạo sự hài hòa.
  • Bước 4: Chọn những lá trầu bà bản to cắm tựa thế gập vào và xoay xung quanh lọ hoa.
  • Bước 5: Các bạn có thể đan xen các hoa như salem tím hoặc trắng để tạo sự sinh động cho lọ hoa.
Chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”
Hình ảnh: Chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”

Cành thủy trúc này tựa thế vững chắc là trụ cột, làm chỗ dựa cho 2 cành lan yếu ớt. Đây là là hình ảnh tượng trưng cho lũ học trò thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô- để vươn lên học tập, tới đỉnh cao của tri thức, để sau này xây dựng đất nước ngày một phát triển. Những bông hoa hồng bao quanh cành thuỷ trúc chính là tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của học trò dành cho thầy cô. Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như ta áo dài Việt Nam- nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.


4.2. Chủ đề “Tình thầy trò ấm áp”

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • 1 giỏ hoa bằng mây đan
  • Hoa hồng, hoa ly ly
  • Lá dương xỉ Pháp
  • Miếng mút cắm hoa, kéo
Hướng dẫn cắm hoa
  • Bước 1: Cắt miếng mút sao cho vừa với kích thước bên trong giỏ hoa. Để hoa được tươi hơn sau khi cắm, bạn nên ngâm cho miếng mút chứa nhiều nước, sau đó đặt miếng mút cố định trên giỏ hoa.
  • Bước 2: Dùng kéo cắt chéo 3 cành hoa hồng và cắm trải đều vào giữa giỏ hoa, nên để khoảng cách giữa những bông hoa với nhau.
  • Bước 3: Cắt chéo 7 cành hoa hồng vàng với độ dài khác nhau và bạn cắm hoa hồng rải rác chạy dài về bên trái sao cho tạo 1 góc chéo như bên dưới.
  • Bước 4: Dùng kéo cắt các nhành ly ly sao cho có độ dài ngắn khác nhau và cắm xen kẽ vào hoa hồng. Bạn cắm hoa tạo độ xoải dài làm giỏ hoa được tự nhiên hơn.
  • Bước 5: Bạn cắm lá dương xỉ cảnh xen kẽ với hoa làm giỏ hoa thêm hài hòa và cân đối.
Chủ đề “Tình thầy trò ấm áp”
Hình ảnh: Chủ đề “Tình thầy trò ấm áp”

Nhìn vào tổng thể, những bông hoa được cắm trên hoa một cái lẵng bằng tre đan chắc chắn, chiếc lẵng là biểu tượng cho mái trường thân yêu, mái trường là cái nôi, là tổ ấm che chở và nâng đỡ cho biết bao thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành. Những bông hoa ly này mang nét đẹp nhẹ nhàng, quí phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao cảu các thầy các cô. Còn những bông hồng bao quanh hoa ly như đám học trò nhỏ quây quần xung quanh thầy cô mình. Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai.


4.3. Chủ đề “Tôn vinh cô giáo em”

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Khoảng 10 – 15 nụ sen
  • Một giỏ hoa đan bằng tre hoặc chậu sứ
  • Hoa măng, lá cau cảnh
  • Miếng mút cắm hoa, kéo
Hướng dẫn cắm hoa
  • Bước 1: Ngâm nước miếng mút và đặt vào giỏ hoa
  • Bước 2: Cắm hoa sen vào miếng mút. Cắm sao cho tạo được hình tháp có độ cao giảm dần từ trung tâm ra phía 2 bên.
  • Bước 3: Trang trí xung quanh với hoa măng và lá cau cảnh đã được cắt tỉa gọn gàng.
Chủ đề “Tôn vinh cô giáo em”
Hình ảnh: Chủ đề “Tôn vinh cô giáo em”

Hoa sen hồng với vẻ đẹp tươi tắn, hồng hào lại mang ý nghĩa về sức sống và tâm hồn tươi đẹp. Hình ảnh hoa sen vượt qua các khó khăn để nảy mầm, để phát triển và cho ra hoa chính là sự giản dị, tao nhã, thuần khiết mà hoa sen thể hiện chính là lối sống, tính cách và tâm hồn con người Việt Nam. Là tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm và dịu dàng tựa như cô giáo em đang thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Đó thực sự là một vẻ đẹp thuần khiết, đầy hoàn mỹ, dịu dàng, thướt tha đậm đà bản chất Việt mà không nơi đâu sánh được.


4.4. Chủ đề “Tri ân”

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • 3 dóng cây sống đời hoặc 3 dóng cây trúc nhỏ
  • 2 lá thiên điểu
  • Hoa thiên điểu
  • Hoa ly cùng màu thiên điểu
  • Hoa ly nhỏ/quả nhỏ
Hướng dẫn cắm hoa
  • Bước 1: Cắm các dóng cây sống đời hay trúc nhỏ thành khung chĩa 3 vuông vắn
  • Bước 2: Sau đó cắm hai lá thiên điểu nghiêng 45 độ bên trái làm nền cho hai bông thiên điểu cắm đuổi nhau như hai chú chim đang hướng về thiên đường.
  • Bước 3: Cắm cao một bông ly cùng màu thiên điểu ở phía đối diện.
  • Bước 4: Phía dưới, bạn cắm những bông lan hay ly nhỏ và những chùm nụ hoa/quả nhỏ chúm chím cắm xòe đều bề mặt bình thấp rộng miệng.
Chủ đề “Tri ân”
Hình ảnh: Chủ đề “Tri ân”

Nổi bật nhất trong lẵng hoa này đó chính là 2 bông hoa thiên điểu rực rỡ, sắc sảo, mang một nét đẹp tinh tế vừa dịu dàng lại mà cũng vừa mạnh mẽ. Sự chắc chắn và đầy vững chãi trong tư thế của 2 cành hoa này là biểu trưng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của các thầy, các cô trong sự nghiệp trồng người của mình.

Đó là những đêm dài thức trắng bên bàn giáo án, là những sớm hôm miệt mài trên bụt giảng, để rồi mai kia chứng kiến từng lớp học trò trưởng thành, đó chính là niềm hạnh phúc mà thầy cô mong muốn. Còn những bông hoa ly kia mang nét đẹp nhẹ nhàng, quí phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao của các thầy các cô, luôn nghĩ và yêu thương học sinh như chính đứa con của mình.

Đi kèm là những tấm thiệp chúc mừng

Mỗi lẵng hoa, bó hoa đơn giản nhưng ý nghĩa là tình cảm của học sinh tặng các thầy cô nhân ngày 20/11. Mỗi lẵng hoa chúng ta có thể thiết kế thêm thiệp chúc mừng để gửi lời yêu thương đến các thầy cô.

Thiệp chúc mừng gắn với các lẵng hoa
Hình ảnh: Thiệp chúc mừng gắn với các lẵng hoa

TKT Maids dịch vụ vệ sinh văn phòng hàng đầu tại TPHCM mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp bạn có những kiến thức để bạn có thể lựa chọn cắm những lãng hoa đẹp tặng các thầy cô khi ngày 20/11 sắp đến.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty tạp vụ văn phòng TKT Maid

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20