Mẹo giữ vệ sinh trường học sạch sẽ

Theo nhiều thống kê cho thấy, 22 triệu ngày học bị mất mỗi năm do cảm lạnh thông thường và lên đến 38 triệu ngày học do bệnh cúm. Những con số này thật đáng kinh ngạc; nhưng không đáng ngạc nhiên. Trường học là nơi sinh sôi của vi rút, vi khuẩn; bụi bẩn, và các bệnh nhiễm trùng. Vệ sinh kém dẫn đến sự vắng mặt của giáo viên, học sinh và nhân viên; có thể tốn nhiều chi phí để bồi thường. Bạn cần có những mẹo giữ vệ sinh trường học để đảm bảo về mọi mặt.

Xem xét các trường học mất bao nhiêu tiền hàng năm do thiếu vệ sinh; thuê một công ty vệ sinh chuyên nghiệp hoặc nhân viên vệ sinh; có thể góp phần tiết kiệm tiền và trường học sạch sẽ hơn. Hãy xem các mẹo giữ vệ sinh trường học này sẽ giúp bạn giữ cho toàn bộ tòa nhà sạch sẽ và an toàn cho mọi người. Dịch vụ tạp vụ trường học sẽ khái quát những kiến thức hữu ích để bạn; có thể áp dụng và triển khai tại các trường học hiệu quả.

1. Mẹo giữ vệ sinh trường học bắt đầu với những điều cơ bản

Con đường dẫn đến một ngôi trường sạch sẽ là từng lớp học sạch sẽ. Bắt đầu bằng cách nói chuyện với giáo viên và những công việc họ có thể làm để giữ cho lớp học của họ; và phòng khách của giáo viên sạch sẽ.

Ví dụ, học sinh và giáo viên có thể dành ra một giờ mỗi tuần để dọn dẹp và ngăn nắp lớp học. Giáo viên và các nhân viên khác có thể rửa cốc nước; và ly cà phê của họ sau khi sử dụng; và lau sạch bất kỳ thứ gì họ làm rơi vãi hoặc lộn xộn.

Những quy tắc cơ bản này sẽ giúp bạn và mọi người trong trường duy trì mức độ vệ sinh tốt hàng ngày. Môi trường làm việc sạch sẽ có thể tăng năng suất; cải thiện tâm trạng của học sinh và giáo viên, giảm số lần nghỉ học.

Bắt đầu việc làm sạch trường học từ những lớp hoc
Hình ảnh: Bắt đầu việc làm sạch trường học từ những lớp hoc

2. Phân chia khu vực

Phương pháp hiệu quả nhất để duy trì sự sạch sẽ trong trường học là chia rẽ và chinh phục. Phân khu ra khỏi tòa nhà và lập kế hoạch dọn dẹp cho từng khu vực hoặc theo từng loại phòng.

Ví dụ: bạn sẽ cần một kế hoạch cho tất cả các hành lang, lối vào và các khu vực có lưu lượng người đi bộ cao. Phòng tắm, lớp học và phòng khách của giáo viên sẽ cần có kế hoạch dọn dẹp hàng ngày kỹ lưỡng, trong khi các phòng sinh hoạt mà bọn trẻ chỉ sử dụng vài lần một tuần sẽ cần làm sạch sâu sau mỗi lần sử dụng.

Cách lập kế hoạch này cho phép bạn tính toán chi phí, thuê nhân viên và hợp lý hóa quy trình. Ví dụ: nếu bạn thấy một số bộ phận cần nhiều công việc hơn, bạn có thể thuê thêm nhân viên và nhận thêm nguồn cung cấp.

Phân chia các khu vực trong trường học
Hình ảnh: Phân chia các khu vực trong trường học

3. Khử trùng thường xuyên

Khử trùng tất cả các bề mặt, bất kể lớn hay nhỏ, là rất quan trọng đối với sức khỏe và sự an toàn của học sinh và nhân viên. Trong mùa lạnh và cúm, trường học là nơi sinh sản của vi khuẩn và vi rút, và việc khử trùng có thể giúp giảm số lượng người ốm và nghỉ học.

Giáo viên nên khử trùng thường xuyên tất cả các bề mặt trong lớp học của họ, đặc biệt là tay nắm cửa, bàn, ghế, bọt biển, dụng cụ hoạt động và đồ chơi, bồn rửa, màn hình máy tính, bàn phím, chuột và công tắc đèn.

Nhân viên vệ sinh nên khử trùng phòng tắm, nhà bếp và các khu vực chung nhiều lần trong ngày. Đảm bảo mỗi phòng trong trường có sẵn một hộp dụng cụ vệ sinh để sử dụng hàng ngày hoặc để xử lý bất kỳ tai nạn nào.

Khử trùng các lớp học thường xuyên
Hình ảnh: Khử trùng các lớp học thường xuyên

4. Đặt các thùng rác xung quanh trường học

Trẻ em và nhân viên nhà trường có nhiều khả năng sẽ vứt thùng rác đi nếu có sẵn thùng rác. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt các thùng rác tái chế xung quanh khuôn viên trường học, cả bên trong và bên ngoài.

Nên có những thùng rác lớn hơn ở hành lang, nhà vệ sinh, phòng tập thể dục, lối ra vào trường và sân trường. Trong các lớp học, phòng khách của giáo viên và các văn phòng khác, hãy đặt những thùng rác nhỏ hơn.

Khi bạn đặt thùng rác ở khắp mọi nơi, chúng sẽ khó bị bỏ qua và sẽ có ít giấy gói kẹo, kẹo cao su và giấy nhàu nát trên sàn nhà.

Đặt các thùng rác xung quang trường học
Hình ảnh: Đặt các thùng rác xung quang trường học

5. Thuê một công ty vệ sinh chuyên nghiệp

Các trường học và cơ sở giáo dục thường phải đối mặt với tình trạng luân chuyển nhân viên lao động cao. Việc thuê và đào tạo người mới tốn kém hơn so với việc giữ chân họ; nhưng may mắn thay; có một cách khác để giải quyết vấn đề này. Giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất; cho các trường học là thuê một công ty vệ sinh chuyên nghiệp.

Bạn có thể thuê họ cho cả năm học, hàng tháng hoặc hàng tuần; hoặc cho các sự kiện đặc biệt của trường. Bạn sẽ làm việc với những người dọn dẹp; được đào tạo với nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn dưới dây của họ.

TKT Maids chuyên về dịch vụ tạp vụ trường học với mục tiêu tạo ra một nơi trong lành hơn; an toàn hơn và tốt hơn cho việc học tập. Đội ngũ chuyên gia dọn dẹp tận tâm của chúng tôi; sẽ không chỉ duy trì mà còn cải thiện các cơ sở giáo dục, trường học của bạn.

6. Lập lịch trình dọn dẹp cho nhân viên

Nếu bạn muốn một ngôi trường sạch sẽ, bạn cần phải có một kế hoạch làm sạch chi tiết. Thực hành đơn giản này sẽ giúp bạn và nhân viên vệ sinh của bạn làm việc hiệu quả hơn, và giữ cho khuôn viên trường học luôn sạch sẽ.

Bạn nên có một lịch trình cho từng khu vực của trường, cùng với thời gian được báo trước để dọn dẹp, các vật dụng cần thiết và nhân viên làm việc đó. Khi mọi người biết họ nên làm gì và khi nào, việc duy trì các phòng và bề mặt sạch sẽ sẽ dễ dàng hơn.

Nếu bạn thuê một công ty vệ sinh chuyên nghiệp, họ sẽ chuẩn bị kế hoạch riêng mà bạn có thể xem xét. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh và đưa ra lịch trình phù hợp với cả hai bên. Hoặc bạn có thể tìm kiếm các danh sách kiểm tra hàng ngày. Với từng hạng mục công việc cụ thể; bạn dễ dàng quản lý và giám sát các công việc vệ sinh trường học một cách tốt nhất.

Lập lịch trình dọn dẹp cho nhân viên
Hình ảnh: Lập lịch trình dọn dẹp cho nhân viên

7. Nâng cao nhận thức với sinh viên và nhân viên

Cho dù nhân viên vệ sinh của bạn có hiệu quả và được đào tạo đến đâu; bạn cũng cần nâng cao nhận thức của những người làm việc và học tập trong tòa nhà. Mỗi người nên chăm chút cho nơi này; bằng những việc nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa.

Vứt rác vào thùng rác thay vì sàn nhà; xả nước vào nhà vệ sinh sau khi sử dụng; giữ bàn ghế sạch sẽ và tự dọn dẹp sau đó chỉ là một số ví dụ. Nhà trường có thể tổ chức các buổi hội thảo; nơi giáo viên và nhân viên vệ sinh sẽ nói về tầm quan trọng của vệ sinh; lớp học sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và chăm sóc vệ sinh trường học như một đội.

Bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện tái chế và dọn dẹp; nơi nhân viên nhà trường, giáo viên, trẻ em và phụ huynh sẽ cùng nhau làm đẹp không gian.

Nâng cao nhận thức của học sinh và nhân viên về giữ vệ sinh trường học
Hình ảnh: Nâng cao nhận thức của học sinh và nhân viên về giữ vệ sinh trường học

8. Tầm quan trọng của một môi trường trường học sạch sẽ và lành mạnh

  • Bớt lo lắng cho các bậc cha mẹ: Nó mang lại cho các bậc cha mẹ sự đảm bảo rằng; con cái của họ sẽ không bị bụi bẩn và ô nhiễm gây bệnh cho trẻ. Có ít khả năng bị ốm hơn, trẻ em có thể cải thiện thành tích học tập của mình; vì bệnh tật là một trong những yếu tố chính khiến học sinh nghỉ học.
  • Giảm bớt sự phân tâm cho học sinh và giáo viên: Có một căn phòng bừa bộn chắc chắn sẽ làm cho một giáo viên bị mất tập trung trong khi giảng dạy.
  • Nhiều thời gian hơn cho việc học: Sẽ không còn lãng phí thời gian trong việc tìm kiếm tài liệu học (chẳng hạn như bút màu, sách, v.v.) trong một khu vực lộn xộn.
  • Hình thành thói quen tốt cho trẻ: Nếu trẻ em lớn lên trong một môi trường trường học sạch sẽ; rất có thể, chúng sẽ thực hiện trạng thái sạch sẽ này ở mọi nơi chúng đến; dù ở nhà hay ở nơi khác.

Hiểu được tầm quan trọng của môi trường học đường; người ta hiểu rằng điều cần thiết là phải có một bầu không khí học tập an toàn; không có vấn đề về sức khỏe, cho dù là loại trường nào; cho dù đó là trường mầm non hay trường đại học. Giữ cho trường học sạch sẽ, ngăn nắp và an toàn cho sức khỏe của mọi người; là kết quả của tinh thần đồng đội giữa trẻ, giáo viên và những người làm sạch.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn thiết lập một kế hoạch vững chắc; để duy trì mức độ sạch sẽ cao của trường học; và dạy mọi người chăm sóc cơ sở vật chất tốt hơn. Bạn đang phân vân không biết có nên thuê ngoài dịch vụ dọn dẹp của mình không? Chúng tôi nói có! Hãy xem bài viết này để biết lý do tại sao bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời giảm thiểu doanh thu bằng cách thuê một công ty vệ sinh chuyên nghiệp. Đồng thời biết thêm được những mẹo giữ vệ sinh trường học; và tầm quan trọng của giữ vệ sinh trường học.

9. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20