Hướng dẫn toàn diện về vệ sinh kho

Nhà kho là một phần không thể thiếu của một doanh nghiệp; vì nó lưu trữ tất cả hàng tồn kho để bán ra thị trường nhằm thu lợi nhuận. Chính vì vậy mà việc dọn dẹp nhà cửa là vấn đề cần được quan tâm. Nhiều loại nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ chính xác; giữa việc dọn dẹp với hiệu quả công việc nói chung và sự hài lòng.

Một thói quen dọn dẹp bài bản sẽ tối ưu hóa tốc độ và quy trình làm việc. Ngoài ra, bạn đang thảo luận với nhân viên của mình về những kỳ vọng chung; đối với việc thu hút các sở thích của người lao động. Do đó, một nhiệm vụ bổ sung hướng tới làm sạch nhà kho có thể phát triển. Tuy nhiên, đó không phải là thái độ làm việc của tôi. Để tránh các trường hợp, bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp; hiệu quả tùy thuộc vào quy mô, cấu trúc và yêu cầu của nhà kho của bạn.

Nếu nhân viên của bạn sẵn sàng thực hiện hoạt động làm sạch sâu mệt mỏi; hiểu các yêu cầu và ưu tiên các nhiệm vụ có thể đẩy nhanh quá trình và sức khỏe; duy trì tính nhất quán và hiệu quả xuyên suốt. Sau đây là các hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn thực hiện từng bước; quy trình dọn dẹp và vệ sinh nhà kho của bạn trong khi duy trì luồng công việc đều đặn và sự hạnh phúc của nhân viên.

Hãy cùng Dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT tìm hiểu; các hướng dẫn toàn diện về vệ sinh kho trong các doanh nghiệp, tòa nhà,… Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất; giúp bạn có được những không gian sạch sẽ và an toàn.

1. Khi nào bắt đầu làm sạch sâu

Vệ sinh nhà kho có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe và sự an toàn của nhân viên; vì một nhà kho sạch sẽ và có tổ chức mang lại một môi trường làm việc; không xảy ra tai nạn và bệnh tật. Nó giúp giảm thiểu sự vắng mặt của nhân viên do bệnh tật; và ngăn ngừa các vấn đề trong các cơ sở hậu cần.

Luôn tìm thời điểm thuận tiện để bắt đầu quy trình vì quy trình này; yêu cầu phân bổ thời gian đặc biệt để duy trì quy trình công việc tiêu chuẩn mà không bị gián đoạn. Việc sắp xếp phần lớn phụ thuộc vào người sẽ thực hiện nhiệm vụ: nhân viên công ty hoặc dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp .

Khi thuê dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp, việc đề cập đến thời gian khác; ngoài giờ làm việc sẽ giúp bạn duy trì năng suất của cả nhân viên tập luyện; và nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Vì vậy, đặt lịch dọn dẹp nơi CE vào sáng sớm hoặc cuối tuần là giải pháp tốt nhất.

Khi nhân viên của công ty tham gia, khuyến khích họ đến vào cuối tuần; hoặc ở lại sau giờ làm việc bình thường sẽ có lợi vì nó ngăn chặn sự gián đoạn. Nhưng phương án này nhìn chung không khả thi và gây đau đầu.

Hướng dẫn vệ sinh kho sạch sâu
Hình ảnh: Hướng dẫn vệ sinh kho sạch sâu

Nhà kho nên được làm sạch ít nhất hai lần một năm. Những người có nhiều lưu lượng truy cập và tích tụ cặn bẩn đáng kể; do một hoạt động cụ thể nên lên lịch làm sạch sâu hàng tháng.

Làm sạch sâu

Làm sạch sâu đề cập đến việc dọn sạch các mảnh vụn; tích tụ từ các khu vực khó tiếp cận của nhà kho vì nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng; nếu để mục nát và làm chậm hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Quy trình Vệ sinh Thường xuyên

Làm sạch thường xuyên đề cập đến việc làm sạch các bề mặt; thường tiếp xúc hàng ngày để duy trì hoạt động hàng ngày và năng suất.

Nó bao gồm quét, lau và hút bụi tích tụ bụi bẩn và các khu vực thường được chú ý khác như sàn nhà. Các hoạt động khác, chẳng hạn như đổ rác và thùng tái chế, cũng được bao gồm. Quá trình này thường cần từ 5 đến 10 phút mỗi lần. Ngoài ra, nó làm cho máy trạm sẵn sàng để sử dụng cho người khác.

Các khu vực làm sạch có thể được phân bổ cho từng người để nhặt mảnh vỡ; thiết bị lau nước mắt, quét nhẹ và sắp xếp những thứ khác.

2. Hướng dẫn vệ sinh kho : Danh sách kiểm tra sạch sâu

Nếu bạn có kế hoạch thực hiện một công việc dọn dẹp sâu; chắc chắn bạn đang tích hợp nhiều công việc dọn dẹp hàng ngày thành một nỗ lực toàn diện.

Điều này có thể đạt được một cách hiệu quả; bằng cách phân công trách nhiệm riêng cho từng nhân viên; và dành thời gian để thực hiện những nỗ lực khả thi mà khu vực yêu cầu. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự chậm trễ, thông tin sai hoặc bất đồng trong quá trình.

Thu thập tất cả các điều kiện tiên quyết; và sau đó xác định một khoảng thời gian cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh và chuẩn bị việc tăng tốc độ; và mang lại sự sạch sẽ hiệu quả cho không gian làm việc.

Thực hiện theo hướng dẫn vệ sinh kho này; để đảm bảo làm sạch mọi ngóc ngách trong không gian sống của bạn.

2.1. Chuẩn bị khu vực

Loại bỏ tất cả máy móc, phương tiện di động; và các vật dụng lớn khác để mở không gian và cải thiện quy trình làm sạch. Loại bỏ bất kỳ vật dụng nào có thể gây nguy hiểm trong quá trình dọn dẹp. Tháo các vật dụng mỏng manh hoặc bọc chúng bằng màng bọc bảo vệ để tránh hư hỏng do tai nạn.

Chuân bị khu vực trước khi vệ sinh
Hình ảnh: Chuẩn bị khu vực trước khi vệ sinh

2.2. Đầu tiên, làm sạch các khu vực cao

sử dụng khăn lau bụi mở rộng và bình xịt làm sạch để xử lý bụi bẩn bám vào. Ngoài ra, hãy dọn sạch các lỗ thông hơi trên tường cao; ống dẫn làm mát và cửa sổ để đảm bảo căn phòng của bạn được làm sạch hoàn hảo.

Vệ sinh các khu vực trên cao của nhà kho
Hình ảnh: Vệ sinh các khu vực trên cao của nhà kho

2.3. Quét sàn và thảm (nếu có)

Đầu tư thời gian để làm sạch bụi bẩn khỏi đồ đạc và đồ đạc. Sau đó, như trong hoạt động thông thường trên sàn, hãy ổn định ở bất kỳ đâu, nơi phục vụ các kết quả không phù hợp.

Quét sàn nhà kho
Hình ảnh: Quét sàn nhà kho

2.4. Khử trùng các bề mặt thường chạm vào

Đây là những khu vực không an toàn nhất; vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn ít giao tiếp với những thứ thường chạm vào này; và đừng quên sử dụng khăn lau và xịt khử trùng trước khi tiếp xúc với những khu vực này.

Khử trùng thường xuyên các bề mặt hay chạm vào
Hình ảnh: Khử trùng thường xuyên các bề mặt hay chạm vào

2.5. Chà sâu sàn nhà 

Bây giờ hãy tập trung vào việc khử trùng và làm sạch sàn một cách sâu sắc; và nên sử dụng chất tẩy dầu mỡ để chọn những đoàn tàu cứng đầu từ bộ đếm thời gian quay hoặc máy móc bị dịch chuyển.

Chúng tôi cung cấp các biện pháp tinh chỉnh trong việc dọn dẹp nhà kho của bạn ngay cả sau vài năm. Chúng tôi hứa sẽ cung cấp nhiều hơn Chất tẩy rửa được chấp nhận cho không gian làm việc của bạn với đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi khi chúng tôi đang tiến hành tuyên bố các dịch vụ vệ sinh tuyệt vời ở TP HCM.

Vệ sinh sàn sạch sâu
Hình ảnh: Vệ sinh sàn sạch sâu

Chúng tôi có một sự hiểu biết chi tiết về các hình thức làm sạch khác nhau. Phi hành đoàn của chúng tôi sử dụng thiết bị chất lượng cao nhất và mang đến cho chuyên gia sự hài lòng được đảm bảo.  TKT Maids hứa hẹn sẽ cải thiện năng suất tại nơi làm việc của bạn và hạnh phúc của nhân viên của bạn.

3. Những sản phẩm nào có thể được sử dụng để vệ sinh nhà kho?

Để làm vệ sinh nhà kho đúng cách, cần phải có các thiết bị và dụng cụ vệ sinh phù hợp. Các chất liên quan có thể khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn đang làm sạch. Dưới đây là một số chất tẩy rửa khác nhau và công dụng của chúng:

  • Chất tẩy rửa loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt nhưng không diệt vi trùng.
  • Sanitizser làm giảm số lượng vi trùng xuống mức được các tổ chức y tế công cộng coi là an toàn.
  • Chất khử trùng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút lây nhiễm trên bề mặt cứng.
  • Virucide vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt vi rút. 
  • Steriplant loại bỏ tất cả các dạng sống của vi sinh vật, bao gồm vi rút, vi khuẩn, nấm và bào tử.

Giữ một nhà kho sạch sẽ là một cuộc đấu tranh liên tục. Tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về sản phẩm bạn chọn. Ngoài ra, người làm sạch nên mặc đồ bảo hộ để xử lý các hóa chất ăn da nhiều hơn. 

Hóa chất khử trùng steriplant
Hình ảnh: Hóa chất khử trùng steriplant

4. Danh sách kiểm tra vệ sinh kho hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng

Để đảm bảo rằng cơ sở kho hàng của bạn đang được làm sạch đúng cách, chúng tôi đã tổng hợp các danh sách kiểm tra để bảo quản kho hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Có danh sách riêng biệt cho các nhiệm vụ khác nhau sẽ giúp bạn luôn có tổ chức. 

👉 Một danh sách kiểm tra việc dọn dẹp nhà kho hàng ngày bao gồm những nội dung sau:
  • Quét và lau sàn nhà.
  • Đổ rác ở tất cả các khu vực, bao gồm phòng tắm, nhà bếp và các phòng khác.
  • Làm sạch và vệ sinh phòng tắm.
  • Thực hiện “sạch sẽ như bạn đi” cho tất cả nhân viên kho. 
👉 Để dọn dẹp hàng tuần, đây là một số việc bạn phải làm: 
  • Vệ sinh các tầng trong toàn kho.
  • Làm sạch tủ lạnh và vứt bỏ thực phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Kiểm tra rò rỉ, nấm mốc.
  • Lau cửa sổ.
👉 Việc dọn dẹp kho hàng tháng của bạn có thể bao gồm những việc sau:
  • Loại bỏ các mục khỏi kệ và phủi sạch mọi thứ.
  • Làm sạch sâu sàn, tường và lối đi trong nhà kho của bạn.
  • Kiểm tra dưới các thiết bị và giá đỡ và làm sạch chúng đúng cách.
Danh sách kiểm tra vệ sinh nhà kho hàng ngày, tuần, tháng
Hình ảnh: Danh sách kiểm tra vệ sinh nhà kho hàng ngày, tuần, tháng

Điều quan trọng là phải thường xuyên xem lại danh sách kiểm tra của bạn về trách nhiệm dọn dẹp để tìm xem có bất kỳ cải tiến nào cần thực hiện hay không. Nhiều nhiệm vụ có thể được thêm vào khi quá trình làm sạch được thực hiện. Khi bạn đã xác định được các khu vực lộn xộn nhất, hãy chỉ định các nhiệm vụ dọn dẹp ưu tiên cho việc dọn dẹp hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

5. Cách duy trì một nhà kho ngăn nắp quanh năm

Có một kho hàng sạch sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ. Ngoài danh sách kiểm tra, có những mẹo khác theo hướng dẫn vệ sinh kho của chúng tôi:

  • Làm cho mỗi nhân viên chịu trách nhiệm về khu vực được phân công của họ. Nó có thể bao gồm nhặt rác, quét và rửa sàn.
  • Các thùng rác và thùng tái chế nên được đặt một cách chiến lược trong toàn bộ nhà kho để hỗ trợ việc loại bỏ các vật dụng thay vì để chúng tích tụ.
  • Đổ rác mỗi ngày – đổ hết các thùng rác trước khi đầy.
  • Nên có sẵn dụng cụ vệ sinh – giữ chúng ở vị trí dễ thấy để không cản trở hoạt động.
  • Đảm bảo luôn có sẵn các dụng cụ làm sạch – để dọn dẹp những đống lộn xộn có thể quản lý được khi chúng xảy ra, luôn phải dự trữ các vật dụng làm sạch như chất khử trùng, giẻ lau, chổi, v.v. 

Dọn nhà kho có thực sự cần thiết?

Sạch sẽ rất quan trọng đối với hoạt động của nhà kho. Với việc làm sạch thường xuyên, bạn sẽ hoàn toàn tuân thủ các quy định an toàn liên quan, giúp tăng năng suất của nhóm và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

  • Vệ sinh đúng cách là rất quan trọng khi nói đến nhà kho vì bất cứ thứ gì được lưu trữ ở đó sẽ tiếp xúc với thế giới theo cách này hay cách khác. Bằng cách bảo vệ sản phẩm của mình, bạn cũng đang bảo vệ khách hàng và danh tiếng của doanh nghiệp. 
  • Khi sàn nhà được dọn sạch các mảnh vụn và các sản phẩm được đặt hàng một cách hiệu quả, nó sẽ tạo ra một bầu không khí chuyên nghiệp cho nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng.
  • Với một nhà kho có tổ chức, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.
Vệ sinh nhà kho có thực sự cần thiết
Hình ảnh: Vệ sinh nhà kho có thực sự cần thiết

6. Có nên thuê ngoài dịch vụ vệ sinh kho không?

Khi nói đến việc dọn dẹp nhà kho, bạn có hai lựa chọn – tự dọn dẹp hoặc thuê công ty hoặc đội vệ sinh nhà kho.

Nếu bạn yêu cầu nhân viên của mình dọn dẹp, bạn cần phải lên lịch trong giờ làm việc không hiệu quả. Mỗi nhân viên phải được đào tạo thích hợp, cung cấp tất cả các vật dụng cần thiết và thiết bị an toàn thích hợp.

Một cách để xử lý các hoạt động dọn dẹp mà không làm gián đoạn hoạt động của bạn là thuê ngoài công ty đáng tin cậy. Trong trường hợp này, không cần máy móc, nhân viên hoặc tài nguyên khác. Và bạn có thể tập trung vào công việc kinh doanh cốt lõi của mình.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ vệ sinh nhà xưởng do TKT Maids cung cấp. Là một trong những công ty vệ sinh thương mại được yêu thích tại TP HCM; TKT Maids luôn sẵn sàng giúp bạn đáp ứng nhu cầu vệ sinh kho hàng của mình. Chúng tôi hiểu các yêu cầu an toàn duy nhất của nhà kho và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Liên hệ với chúng tôi ngày hôm nay và nhận được báo giá miễn phí. Hoặc để lại thông tin cho chúng tôi vào form bên dưới!


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20