Danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng

Sau khi hoàn thành việc xây dựng một công trình; thì việc có một danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng là vô cùng cần thiết. Việc vệ sinh sau xây dựng là hết sức quan trọng để đảm bảo rằng tòa nhà an toàn; sạch sẽ và sẵn sàng cho người thuê. Việc dọn dẹp sau xây dựng có thể rất phức tạp. Chúng tôi đã lập danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng giải thích mọi thứ bạn cần làm để hoàn thành tốt công việc dọn dẹp sau xây dựng.

Để có thể hướng dẫn bạn trong các công việc vệ sinh; làm sạch nhà ở và kiểm tra các công việc một cách tốt nhất. Dịch vụ vệ sinh sau xây dựng TKT cung cấp cho bạn; danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng một cách đầy đủ, chi tiết. Bạn cần tham khảo đầy đủ để vệ sinh sạch sẽ tất cả các công trình một cách hiệu quả. Việc vệ sinh sau xây dựng chưa bao giờ là dễ dàng và đơn giản; vì vậy, hãy tìm cho mình những thông tin chính xác và đúng đắn để đem lại kết quả tốt nhất.

Dưới đây là danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng với 23 hạng mục hàng đầu bạn phải hoàn thành:

1. Hút bụi tất cả các tấm thảm

Để làm cho sàn thảm của bạn trông đẹp nhất, bạn cần phải hút bụi kỹ lưỡng. Hút bụi thảm sẽ loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại từ công việc xây dựng rơi xuống sàn.

Hút bụi thảm
Hình ảnh: Hút bụi thảm

2. Vứt bỏ tất cả thùng rác

Việc có những thùng rác thừa tại các công trường xây dựng là điều thường thấy. Đó có thể là tách cà phê cũ, khay sơn, túi nhựa, mảnh vụn xây dựng, v.v. Tất cả những thứ này sẽ phải được loại bỏ và xử lý theo những cách thích hợp.

Vứt bỏ tất cả các thùng rác
Hình ảnh: Vứt bỏ tất cả các thùng rác

3. Lau chùi bàn ghế

Thông thường, trong các dự án xây dựng, mặt bàn sẽ tích tụ một lớp bụi và cáu bẩn. Để chúng lấp lánh trở lại, bạn nên lấy một miếng bọt biển ẩm và thoa lên toàn bộ bề mặt của mặt bàn. Nếu bất kỳ bàn ghế nào đã được đưa vào tòa nhà sau khi xây dựng, bạn nên lau sạch tất cả và loại bỏ bụi hoặc mảnh vụn có thể tích tụ trên chúng.

Lau chùi bàn ghế
Hình ảnh: Lau chùi bàn ghế

4. Lau sàn cứng

Cũng giống như sàn trải thảm cần được hút bụi, sàn cứng như gỗ, ngói và tre cần được lau kỹ.

Vệ sinh sàn cứng
Hình ảnh: Vệ sinh sàn cứng

5. Làm sạch cửa sổ

Bạn có thể làm điều này với một sản phẩm như Windex và khăn giấy. Ngoài ra còn có các sản phẩm làm sạch cửa sổ hữu cơ nếu bạn thích các lựa chọn tự nhiên.

Bạn muốn làm sạch các cửa sổ đến mức không nhìn thấy dấu tay hoặc vệt trên chúng. Không có danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng nào hoàn thành mà không làm sạch cửa sổ.

Làm sạch cửa sổ, cửa kính
Hình ảnh: Làm sạch cửa sổ, cửa kính

6. Lau gương

Nếu một chiếc gương bị bẩn, nó sẽ bị chú ý rất nhanh. Điều này là do mọi người nhìn vào chúng quá thường xuyên. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn lau gương để loại bỏ bất kỳ vệt hoặc vết bẩn nào.

Vệ sinh gương soi
Hình ảnh: Vệ sinh gương soi

7. Làm sạch bệ cửa sổ

Cũng giống như mặt bàn, bệ cửa sổ là khu vực có thể tích tụ rất nhiều bụi và mảnh vụn.

Bạn sẽ cần phải phủi bụi và lau chúng để loại bỏ đúng cách tất cả các mảnh vụn có thể tìm thấy trên chúng. Một khi bạn làm điều này, chúng sẽ trông đẹp hơn nhiều.

Làm sạch bệ cửa sổ
Hình ảnh: Làm sạch bệ cửa sổ

8. Bụi trần và quạt trần

Tòa nhà của bạn sẽ không đạt được độ đẹp và sạch tối đa trừ khi trần nhà và quạt trần bị dính bụi. Một lượng lớn bụi có xu hướng tích tụ trên quạt trần, vì vậy hãy đặc biệt chú ý đến khu vực này.

Lau bụi trên quạt trần
Hình ảnh: Lau bụi trên quạt trần

9. Làm sạch đèn ngoại thất

Ngoài việc bị bẩn do ở bên ngoài và tiếp xúc với các yếu tố, đèn ngoại thất có thể tích tụ bụi và cáu bẩn trong các dự án xây dựng. Vì vậy, đừng quên dọn dẹp những thứ này trong quá trình dọn dẹp sau xây dựng của bạn.

Làm sạch đèn ngoại thất
Hình ảnh: Làm sạch đèn ngoại thất

10. Loại bỏ sơn khỏi bản lề

Đôi khi, trong quá trình xây dựng, sơn có thể dính vào bản lề. Đó là do họa sĩ vô tình chạm cọ vào bản lề. Thông thường, lớp sơn này không được làm sạch trong quá trình sơn, và đôi khi nó bị bỏ quên.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra tất cả các bản lề để đảm bảo rằng không có sơn. Nếu có, sau đó làm sạch nó.

Loại bỏ vết sơn khỏi các bản lề
Hình ảnh: Loại bỏ vết sơn khỏi các bản lề

11. Làm sạch tất cả các tay vịn và lan can

Điều này bao gồm cả phần trên cùng và các cực hỗ trợ phần trên cùng. Cả hai khu vực phải được làm sạch kỹ lưỡng để làm cho các tay vịn và bảng điều khiển trông đẹp nhất. Những thứ này rất quan trọng để làm sạch vì chúng thường là một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp của căn phòng.

Phủi bụi trên tay vịn cầu thang và lan can
Hình ảnh: Phủi bụi trên tay vịn cầu thang và lan can

12. Dọn dẹp nhà vệ sinh

Đây không nhất thiết phải là phần thú vị nhất của danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng. Tuy nhiên, nó vẫn phải được thực hiện. Nhà vệ sinh sạch sẽ quan trọng không chỉ theo quan điểm thẩm mỹ mà còn cả quan điểm vệ sinh.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua công việc dọn dẹp này. Rất quan trọng.

Dọn dẹp nhà vệ sinh
Hình ảnh: Dọn dẹp nhà vệ sinh

13. Loại bỏ tất cả bao bì, băng dính, nhựa, v.v.

Thông thường, trong các dự án xây dựng, có rất nhiều nhựa, băng dính, bao bì và các vật liệu khác còn sót lại khi công việc được hoàn thành.

Những vật liệu này đến từ các thiết bị mới, thợ sơn đánh dấu ranh giới, đồ nội thất mới và những thứ khác. Thật không may, nếu những vật liệu này được để lại trên mặt đất, nó sẽ tạo ra một mớ hỗn độn lớn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi từng mảnh băng keo, nhựa và bao bì cuối cùng và vứt chúng đi.

14. Làm sạch và phủi bụi trên đỉnh và hai bên của cửa ra vào

Khi một cánh cửa được làm sạch và phủi bụi đúng cách, nó có thể trông rất đẹp và có thể giúp cải thiện diện mạo tổng thể của căn phòng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã gạch bỏ mục này khỏi danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng của bạn bằng cách không bỏ qua các cánh cửa và dành cho chúng sự chú ý vệ sinh thích hợp mà chúng cần. Điều này đặc biệt đúng nếu cửa có màu trắng.

Làm sạch và phủi bụi trên đỉnh cửa ra vào
Hình ảnh: Làm sạch và phủi bụi trên đỉnh cửa ra vào

15. Làm sạch tủ

Khi bạn đang dọn dẹp nhà bếp, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian để lau các ngăn tủ và loại bỏ mọi vết bẩn hoặc mảnh vụn có thể tích tụ trên chúng.

Tủ giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn bếp, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn lau chùi tủ thật sạch để chúng có thể sáng bóng và làm cho căn bếp của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Làm sạch tủ
Hình ảnh: Làm sạch tủ

16. Lưới bụi và lỗ thông hơi

Thật không may, lưới và lỗ thông hơi thường không được thêm vào danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng, điều này có nghĩa là bạn cần đặc biệt chú ý đến chúng và lau chùi chúng thật kỹ. Nếu không có lưới và lỗ thông hơi sạch, phòng của bạn sẽ không bao giờ sạch sẽ hoàn toàn. Vì vậy, một mẹo làm sạch sau xây dựng tuyệt vời là đảm bảo rằng bạn không quên chúng.

Lau chùi lưới bụi và lỗ thông hơi
Hình ảnh: Lau chùi lưới bụi và lỗ thông hơi

17. Làm sạch bên trong tủ quần áo

Đôi khi, trong các dự án xây dựng, công nhân sẽ cất giữ thùng rác, dụng cụ hoặc vật liệu bên trong tủ quần áo.

Đôi khi, những vật dụng này bị lãng quên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đi qua các tủ quần áo và loại bỏ bất kỳ vật liệu nào không nên có ở đó. Bạn cũng nên phủi bụi bên trong tủ quần áo và chỉ vệ sinh chúng một cách tổng thể. Điều này sẽ gây ấn tượng với những người thuê trong tương lai.

Làm sạch bên trong tủ treo đồ
Hình ảnh: Làm sạch bên trong tủ treo đồ

18. Lau sạch khối xây bên trong

Đây là một mục cần thiết trong danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng của bạn. Nội thất xây bao gồm gạch, đá và đá cẩm thạch.

Những loại bề mặt này thường có rất nhiều bụi và các loại hạt khác trên chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn lau chúng kỹ lưỡng để chúng được làm sạch hoàn toàn và không bị bẩn.

Vệ sinh tường
Hình ảnh: Vệ sinh tường

19. Nhặt rác hoặc mảnh vụn trên bãi cỏ hoặc các khu đất xung quanh

Thỉnh thoảng, các công nhân xây dựng để lại rác và mảnh vụn bên ngoài nhà. Vật liệu này có thể được bỏ lại sau khi người lao động nghỉ việc.

Bạn nên đi bộ xung quanh bên ngoài tòa nhà và kiểm tra xem có thùng rác nào bị bỏ lại không. Nếu nó có, hãy nhặt nó lên và vứt nó đi.

Thu gom lá cây và nhặt rác xung quanh nhà ở
Hình ảnh: Thu gom lá cây và nhặt rác xung quanh nhà ở

20. Làm sạch tất cả các thiết bị

Điều này bao gồm bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, bình pha cà phê, máy nướng bánh mì, v.v.

Ngoại trừ tủ lạnh, hãy đảm bảo rằng tất cả các thiết bị đã được tắt khi bạn đang làm sạch chúng. Điều cuối cùng bạn muốn khi hoàn thành danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng của mình là bị thương do bạn vô tình chạm vào bếp lò đang nóng.

Làm sạch tất cả các thiết bị
Hình ảnh: Làm sạch tất cả các thiết bị

21. Thêm một tấm thảm chào mừng

Thêm một tấm thảm chào mừng vào lối vào phía trước của căn hộ pr của tòa nhà không chỉ tạo thêm nét đặc sắc cho tòa nhà mà nó còn cung cấp cho mọi người một nơi để lau giày khi họ bước vào không gian.

Điều này có thể giúp giảm lượng bụi bẩn bám vào sàn và có thể giảm thời gian bạn phải dành để lau sàn trong tương lai.

Đặt thêm những tấm thảm chùi chân
Hình ảnh: Đặt thêm những tấm thảm chùi chân

22. Khuếch tán tinh dầu vào không khí

Các loại tinh dầu như khuynh diệp không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn có thể làm cho không gian có mùi thơm đặc biệt. Hơn nữa, chúng có thể giúp loại bỏ mùi sơn mới hoặc bất kỳ mùi xây dựng nào khác còn bám vào.

Xông hương tinh dầu khi đã dọn dẹp hoàn thành
Hình thành: Xông hương tinh dầu khi đã dọn dẹp hoàn thành

23. Đổ tất cả các thùng rác và thùng tái chế

Trong các dự án xây dựng, các thùng rác và thùng rác tái chế thường bị đầy do công nhân vứt vật liệu và thùng rác vào đó. Để hoàn thành danh sách kiểm tra sau xây dựng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã dọn sạch tất cả các thùng rác và thùng tái chế có trên địa điểm.

Chỉ khi đó tòa nhà hoặc căn hộ mới hoàn toàn sạch sẽ.

Kết luận của danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng của chúng tôi

Nếu bạn đang tìm kiếm mẹo dọn dẹp sau xây dựng hoặc mẹo dọn dẹp sau cải tạo; thì danh sách kiểm tra này chính là thứ bạn cần.

Sau khi đọc
danh sách kiểm tra vệ sinh sau xây dựng này , bây giờ bạn sẽ có tất cả các thông tin mà bạn cần để làm sạch địa điểm một cách tối ưu.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thuê một công ty vệ sinh để hỗ trợ bạn trong quá trình này.

Nếu bạn quan tâm đến việc thuê chúng tôi giúp bạn dọn dẹp sau xây dựng; bạn có thể đặt dịch vụ vệ sinh sau xây dựng của chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0909.058.020


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20