Hướng dẫn cách làm sạch kính nhà tắm

Bài viết “ Cách làm sạch kính nhà tắm ” được Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids cập nhật cuối cùng ngày 08 tháng 06 năm 2022

Nếu bạn có một cửa tắm bằng kính; bạn biết rằng nó có thể giống như một cuộc chiến khó khăn để giải phóng nó khỏi các vết bẩn; và loại bỏ váng xà phòng trên kính. Với một số vật dụng sẵn có trong gia đình và nỗ lực thường xuyên; bạn có thể cắt giảm số lần làm sạch sâu mà bạn phải làm; và giữ cho vòi hoa sen của bạn luôn lấp lánh. Hãy tham khảo các cách làm sạch kính nhà tắm này; để có được một bề mặt sáng bóng không vết, không vết.

1. Làm thế nào để làm sạch cửa tắm kính

Các đốm nước cứng hình thành khi các giọt nước khô trên kính; và nấm mốc có thể phát triển trong môi trường ẩm ướt . Để giữ cho cửa tắm kính luôn sạch sẽ và không có bụi bẩn; việc phòng ngừa là điều quan trọng. Điều tốt nhất bạn có thể làm là gạt cửa sau mỗi lần sử dụng. Giữ một cái treo trong phòng tắm của bạn để làm cho nó dễ dàng; và nhắc nhở các thành viên trong gia đình làm điều đó sau mỗi lần họ tắm. 

Lên kế hoạch lau cửa phòng tắm mỗi đêm sau khi người cuối cùng đã tắm trong ngày. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để làm sạch vòm vòi hoa sen của bạn; vì nước ấm đã làm trôi cặn bẩn. Sử dụng miếng bọt biển hoặc miếng làm sạch bằng bọt; để tránh cần thêm các sản phẩm tẩy rửa hoặc hóa chất độc hại. Bỏ qua nhiều công việc trong danh sách của bạn; bằng cách lau cửa nhà tắm, tường và sàn nhà cùng một lúc.

Làm thế nào để làm sạch cửa kính nhà tắm
Hình ảnh: Làm thế nào để làm sạch cửa kính nhà tắm

Để cửa mở sau khi tắm cũng giúp làm khô cửa. Để ngăn chặn thêm các vết nước cứng và giữ cho cửa phòng tắm luôn sạch sẽ; hãy xịt vào cửa bằng bình xịt chống thấm nước, để giảm sự tích tụ khoáng chất.

Lịch trình vệ sinh cửa phòng tắm kính:

Nếu bạn duy trì chế độ bảo dưỡng ánh sáng thường xuyên; bạn chỉ nên làm sạch sâu cửa vòi hoa sen vài tuần một lần. Dưới đây là một lịch trình vệ sinh vòi hoa sen phù hợp để làm theo:

  • Hàng ngày: Sau khi sử dụng vòi hoa sen, bạn hãy gạt cửa phòng tắm kính; và để cửa thông thoáng cho không khí thoát ra ngoài.
  • Hàng tuần: Lau sạch toàn bộ vòi hoa sen của bạn mỗi tuần một lần; bằng miếng bọt biển hoặc miếng làm sạch bằng bọt.
  • Mỗi tháng một lần: Đã đến lúc làm sạch sâu. Chà kỹ toàn bộ vòi hoa sen của bạn, đảm bảo lọt vào mọi ngóc ngách. Dùng bình xịt chống thấm nước để ngăn chặn các vết nước cứng trên cửa tắm kính.

2. Phương Pháp Làm Sạch Cửa Nhà Tắm Kính

Trong khi xà phòng làm sạch bụi bẩn trên người bạn; nó để lại cặn trên bề mặt phòng tắm dưới dạng váng. Sau khi bạn tắm, sáp sẽ đọng lại trên kính; tạo ra một lớp váng và bạn cần sử dụng các sản phẩm tẩy rửa để loại bỏ.

Nước cứng để lại vết ố và bạn có thể tự hỏi mình làm cách nào để loại bỏ các vết nước bám trên cửa kính tắm? Canxi có trong nước tự nhiên sẽ để lại các cặn khoáng sau khi nước bay hơi. Vì nước cứng phụ thuộc vào nơi bạn sống, nên khía cạnh này rất khó thay đổi. Nhưng bạn có thể loại bỏ vết nước cứng một cách dễ dàng bằng những vật liệu tìm thấy xung quanh nhà. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau; để giảm bớt số lượng đốm bạn nhìn thấy trong vòi hoa sen.

Dưới đây là một số cách tốt nhất để làm sạch cửa kính nhà tắm:

2.1. Sử dụng Giấm trắng làm chất tẩy rửa cửa nhà tắm

Một mẹo cần thiết được đưa ra để làm sạch phòng tắm là sử dụng giấm trắng chưng cất. Rẻ và sẵn có, giấm cung cấp một giải pháp thay thế hoàn toàn tự nhiên cho các sản phẩm tẩy rửa đắt tiền hơn. Ngay cả khi bạn chưa biết cách làm sạch cửa kính tắm bằng giấm thì cách làm cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn có đá ở bất kỳ vị trí nào trong vòi hoa sen, hãy bỏ qua việc sử dụng giấm, điều này có thể làm hỏng đá.

Cho  các phần bằng nhau của giấm trắng ấm và xà phòng rửa bát dạng lỏng  vào bình xịt. Xịt hỗn hợp lên cửa và lau sạch bằng khăn mềm hoặc miếng bọt biển. Kiểm tra một khu vực nhỏ với miếng bọt biển trước để đảm bảo nó không làm xước kính. Xà phòng sẽ tẩy sạch vết dầu mỡ trong khi giấm giúp rửa sạch cặn bẩn.

Bạn cũng có thể thử sử dụng giấm trắng không pha loãng với một vài giọt dầu cây trà. Giấm sẽ giúp rửa sạch xà phòng. Dầu cây trà nổi tiếng là kháng khuẩn và an toàn để sử dụng trên da cũng như xung quanh nhà.

Sử dụng giấm để làm sạch kính nhà tắm
Hình ảnh: Sử dụng giấm để làm sạch kính nhà tắm

Nếu bạn có cửa kính trượt,  giấm có thể giúp làm sạch cặn bã trong đường ray . Dùng khăn giấy đậy các lỗ thoát nước và đổ giấm trắng vào các khe đó. Cho phép nó hoạt động qua đêm. Ngày hôm sau, lấy giấy ra và lau sạch phần giấm còn sót lại.

Để tránh tạo khói độc, tuyệt đối không được dùng giấm hoặc amoniac để vệ sinh vòi hoa sen cùng lúc với thuốc tẩy.

2.2. Baking Soda Paste

Trộn muối nở với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc. Bắt đầu với nửa cốc baking soda  cho cửa phòng tắm. Sử dụng nhiều hơn nếu bạn có một vách tắm kính lớn. Chà hỗn hợp này lên vòi hoa sen bằng khăn mềm. Rửa sạch bằng giấm. Không rửa lại bằng giấm nếu bạn có đá hoặc travertine trong vòi hoa sen.

Bạn cũng có thể tạo hỗn hợp bột nhão gồm muối nở và giấm. Sau khi thoa hỗn hợp này lên kính tắm, hãy đợi 20 phút trước khi rửa sạch.

Dùng baking soda và nước để vệ sinh kính nhà tắm
Hình ảnh: Dùng baking soda và nước để vệ sinh kính nhà tắm

2.3. Amoniac

Khi làm sạch bằng amoniac, hãy tự bảo vệ mình bằng cách mở cửa phòng tắm. Nếu bạn có cửa sổ, hãy mở những cửa sổ đó, nếu không hãy mở lỗ thông hơi để cung cấp thêm thông gió. Mang găng tay cao su khi sử dụng amoniac để bảo vệ tay của bạn. Quan trọng nhất, không bao giờ trộn amoniac với thuốc tẩy, có thể tạo ra hơi nguy hiểm.

Để làm sạch váng nặng bám trên vòi hoa sen, hãy kết hợp ba phần nước với một phần amoniac trong bình xịt. Xịt lên mặt kính đã phủ váng và dùng bàn chải chà sạch bề mặt khi còn ẩm. Rửa kỹ và lau khô hoàn toàn bề mặt.

Một cách khác để kính tắm không có vệt sáng bóng khi không có lớp váng xà phòng dày là kết hợp hai lít nước cất với hai muỗng canh amoniac. Sử dụng nước cất để ngăn ngừa vết ố do nước cứng. Xịt hỗn hợp này lên kính và để yên trong 5 phút. Lau sạch bằng vải sợi nhỏ khô.

Sử dụng Amoniac
Hình ảnh: Sử dụng Amoniac

2.4. Nước chanh

Để thay thế giấm thơm hơn, hãy trộn nước ép của ba quả chanh với một cốc nước cất trong bình xịt. Xịt vòi hoa sen và đợi năm phút trước khi lau sạch bề mặt bằng vải sợi nhỏ sạch để loại bỏ vết bẩn trên kính. Lau khô kính bằng vải mới.

Một cách khác để sử dụng nước cốt chanh để vệ sinh vòi hoa sen là nhúng nửa quả chanh đã cắt vào trong baking soda. Chà chanh lên kính. Rửa sạch và làm khô bề mặt bằng nước cất. Để giảm sự tích tụ của xà phòng, hãy phủ một lớp dầu chanh lên mặt trong của kính.

Sử dụng nước chanh để vệ sinh kính nhà tắm
Hình ảnh: Sử dụng nước chanh để vệ sinh kính nhà tắm

2.5. Borax

Giống như baking soda, hàn the trộn đều thành hỗn hợp sền sệt để làm sạch kính tắm của bạn. Trộn hàn the với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc. Sử dụng một miếng bọt biển ẩm để chà hỗn hợp lên kính của bạn. Rửa sạch bằng nước cất và lau khô bề mặt. Tìm hàn the ở lối đi giặt là của hầu hết các cửa hàng.

3. Giữ vòi hoa sen sạch sẽ cũng là cách làm sạch kính nhà tắm

Để giảm lượng nước tích tụ trên kính, bạn cần biết cách giữ vòi hoa sen sạch sẽ bằng những công việc hàng ngày. Những công việc này chỉ mất vài giây sau mỗi lần tắm, nhưng bạn tiết kiệm được một lượng thời gian đáng kể cho các lần dọn dẹp hàng tuần.

3.1. Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Có một số loại bình xịt vòi hoa sen thương mại. Xịt các sản phẩm này, theo hướng dẫn trên nhãn, ngăn ngừa sự tích tụ cặn bã và vết ố nước. Luôn làm theo hướng dẫn sử dụng các sản phẩm này, nhưng hầu hết bạn có thể sử dụng hàng ngày để giữ cho vòi hoa sen của bạn trông đẹp hơn. Vì những sản phẩm này giúp ngăn ngừa sự tích tụ, nên trước tiên hãy làm khô phần bên trong trước khi phun xử lý lên kính.

3.2. Trộn sữa tắm hàng ngày của riêng bạn

Để thay thế cho các sản phẩm thương mại, bạn có thể thử xịt vệ sinh vòi hoa sen hàng ngày của riêng mình. Sử dụng một bình xịt, và thêm vào bình chứa mỗi loại nửa cốc hydrogen peroxide và cồn tẩy rửa, một muỗng canh chất trợ rửa chén và một muỗng cà phê nước rửa chén. Đổ đầy nước cất lên trên miệng chai và lắc nhẹ vật chứa để trộn đều các chất bên trong. Tránh lắc sẽ tạo bọt.

Công cụ vệ sinh vòi hoa sen hàng ngày đơn giản hơn chỉ sử dụng giấm, xà phòng rửa bát và tinh dầu. Kết hợp một cốc nước cất, nửa cốc giấm trắng, một vài giọt xà phòng rửa bát dạng lỏng và 10 đến 20 giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích của bạn. Cuối cùng chỉ thêm hương thơm, và bạn có thể bỏ qua nếu muốn. Tránh sử dụng vòi hoa sen hàng ngày này nếu bạn có đá trên sàn hoặc tường của quầy hàng.

Sau khi bạn tắm, hãy lau khô nội thất bằng kính thật kỹ. Sau đó, phun sương mù lên kính khô của một trong hai hỗn hợp này. Khi chất tẩy rửa trong vòi hoa sen khô đi, nó sẽ giúp làm giảm cặn bã trên kính và để lại bề mặt sáng bóng cho đến khi bạn làm vệ sinh toàn bộ gian hàng hàng tuần.

3.3. Chuyển đổi xà phòng

Vì cặn bã sinh ra từ sáp parafin trong xà phòng thanh, nên hãy cân nhắc chuyển sang chất tẩy rửa khác khi bạn tắm. Chọn sữa tắm hoặc xà phòng lỏng để tránh vấn đề này. Một số xà phòng không chứa khoáng chất, chất này góp phần tạo váng. Hãy chọn những loại xà phòng không chứa bột khoáng chất như vậy để giảm cặn bã.

Chuyển đổi xà phòng
Hình ảnh: Chuyển đổi xà phòng

3.4. Làm mềm nước của bạn

Nếu bạn sống trong một khu vực có nước cứng và gặp các vấn đề khác vốn có với các khoáng chất, hãy cân nhắc mua một thiết bị làm mềm nước toàn bộ gia đình. Vì tùy chọn này tốn kém, chỉ nên cân nhắc nếu nước cứng khiến việc giặt sạch quần áo và bảo trì hệ thống ống nước trở nên khó khăn. Bạn vẫn nên tiến hành vệ sinh vòi hoa sen thường xuyên để giảm sự tích tụ váng xà phòng, tuy nhiên bạn có thể không gặp phải nhiều vết bẩn do nước cứng.

Bảo trì hệ thống nước của gia đình
Hình ảnh: Bảo trì hệ thống nước của gia đình

3.5. Chống thấm nước cho vòi hoa sen của bạn

Vì nước gây ra các vết ố nên bạn muốn xử lý vách kính tắm của mình bằng một sản phẩm ngăn nước đọng lại trên bề mặt. Bạn sử dụng phương pháp xử lý chống thấm trên kính chắn gió của ô tô và những sản phẩm tương tự này có thể bảo vệ vòi hoa sen của bạn.

Làm theo hướng dẫn trên lọ xử lý chống thấm kính chắn gió để xử lý vòi hoa sen của bạn. Những sản phẩm này cho phép nước, bụi bẩn và xà phòng rơi ra. Nếu những chất này không thể kết dính, chúng không thể để lại vết bẩn hoặc tích tụ trên vòi hoa sen của bạn.

Chọn loại xử lý này nếu bạn có vòi hoa sen không khung để bảo vệ kính. Mặc dù sẽ có tác dụng với kính của buồng tắm có khung , nhưng bạn cần để sản phẩm tránh xa các khung kim loại cũng như bất kỳ loại gạch hoặc đá nào bên trong quầy hàng.

Hãy tìm những chất chống thấm nước cho kính chắn gió này từ các cửa hàng ô tô hoặc trên mạng. Nếu bạn có bất kỳ sản phẩm nào còn sót lại, hãy lưu nó để áp dụng lại sau mỗi ba đến bốn tuần hoặc sử dụng cho ô tô của bạn.

Loại bỏ hơi ẩm từ kính sẽ bảo vệ vòi hoa sen của bạn khỏi các vết nước cứng. Một trong những cách tốt nhất để giữ cho cửa phòng tắm luôn sạch sẽ là để phòng tắm và vòi hoa sen của bạn thông thoáng sau mỗi lần sử dụng. Để cửa phòng tắm mở sau khi bạn tắm xong và thông hơi trong phòng tắm ít nhất 20 đến 30 phút sau khi bạn tắm xong. Làm những điều này sẽ giúp vòi hoa sen của bạn thoát khí ra ngoài và giảm độ ẩm kích thích nấm mốc trong phòng.

3.6. Làm khô nó đi

Lau khô vòi hoa sen sau mỗi lần sử dụng để ngăn ngừa các vết bẩn do nước cứng bốc hơi. Đối với tác vụ này, bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc chổi cao su. Cả hai đều hoạt động tốt như nhau, nhưng vải sợi nhỏ cũng có thể sử dụng chất làm sạch trong quá trình vệ sinh vòi hoa sen hàng tuần của bạn.

Sau mỗi lần tắm, hãy lau kính bằng vải sợi nhỏ khô. Các tấm vải có thể chạm tới các góc và dưới cửa phòng tắm của bạn, làm cho chúng trở thành một công cụ lý tưởng để làm sạch và làm khô vòi hoa sen của bạn. Vải sợi nhỏ cung cấp một giải pháp thay thế tốt hơn cho khăn giấy dùng một lần hoặc khăn lau tiêu chuẩn vì chất liệu này không làm xước bề mặt, cũng như không để lại các mảnh xơ trên bề mặt. Loại vải này cũng có tác dụng tốt để loại bỏ mọi vết ố trên kính.

Đảm bảo vắt sạch nước sau khi sử dụng vải và phơi khô để tránh nấm mốc. Giặt những miếng vải này ít nhất một lần một tuần để giữ chúng sạch sẽ.

Một giải pháp thay thế cho việc sử dụng vải sợi nhỏ là vắt nước khỏi kính tắm sau mỗi lần tắm. Bạn không cần phải lấy một cái lớn. Một số kiểu máy cầm tay có các giác hút ở hai đầu để treo khi tắm. Hướng dẫn mọi người trong gia đình bạn lau khô kính bằng vải hoặc chổi cao su sau mỗi lần tắm và để cửa mở để hơi ẩm còn lại bay hơi thay vì đọng lại trên bề mặt.

4. Tìm kiếm Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp

Đôi khi việc thực hiện các cách làm sạch kính nhà tắm; vẫn không có hiệu quả. Đồng thời, tốn của bạn quá nhiều thời gian; thì hãy tìm kiếm ngay các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp; chính họ sẽ đem đến cho bạn những giải pháp tiết kiệm và sạch sẽ nhất. Không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để thực hiện các công việc này.

Dịch vụ vệ sinh TKT sẽ giúp bạn làm điều đó. Nếu bạn đang lo lắng về những dịch vụ uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ ngay cho TKT để được tư vấn và báo giá dịch vụ nhanh nhất.

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20