Cách lau sạch sàn đá Terrazzo

Cách làm sạch sàn đá Terrazzo cao cấp như thế nào? Sàn đá Terrazzo là một dạng sàn cao cấp nhưng không quá đắt (giá chỉ từ 1,200,000đ/m2 – 2,000,000đ/m2); bền, đẹp, trẻ trung, năng động, hiện đại và đang ngày một sử dụng rộng rãi trên thế giới và Việt Nam.

Sàn đá Terrazzo cao cấp đang thay thế các sàn đá cao cấp khác như Marble, Granite (vì các mỏ khai thác tự nhiên đang dần cạn kiệt). Vậy lau sàn đá Terrazzo cao cấp như thế nào để sàn luôn sáng đẹp trong nhiều năm.

1. Sàn đá Terrazzo cao cấp là gì?

Sàn đá Terrazzo là hỗn hợp các loại đá trang trí (đá mi, đá cuội, đá tự nhiên, đá Marble, Đá Granite, Đá Xanh, Đỏ, Vàng…) hoặc thủy tinh, vỏ ốc… được đông kết bằng xi măng. Chúng tạo ra một dạng đá tự nhiên mới với vô vàn cách phối trộn nghệ thuật độc đáo; tươi sáng chứ không phải chỉ là các dạng đá khai thác mỏ có các kiểu vân sẵn như đá Marble, Granite, Limestone, Travetine…

Đá Terrazzo cao cấp thường bao gồm hai phần đá tự nhiên trộn với một phần xi măng (bê tông). Các mảnh vụn có các kích thước khác nhau phối trộn từ nhỏ xíu đến rất lớn. Các mảnh vụn đặc biệt của terrazzo cũng có thể sử dụng vỏ ngọc trai, vỏ bào ngư, vỏ sò, ốc; kính đa màu sắc cho các phiên bản sàn đá Terrazzo đặc biệt.

đá terrazzo cao cấp hiện đại
Hình ảnh: đá terrazzo cao cấp hiện đại

Trong khi các mảnh đá trộn trong đá terrazzo có độ bền cao; chất kết dính là xi măng xốp hơn dễ bị bám bẩn, đặc biệt là sàn đá Terrazzo. Xi măng là vật liệu xốp nhất, nhưng sàn terrazzo có thể được sử dụng chất phủ bảo vệ hoàn thiện sẽ giúp sàn chống lại vết bẩn và chất lỏng xâm nhập.

sàn đá terrazzo cao cấp
Hình ảnh: sàn đá terrazzo cao cấp

Điều này được khuyến nghị như là một biện pháp phòng ngừa để giữ cho sàn nhà của bạn trông lúc nào cũng tuyệt vời. Nhưng hóa chất phủ cần được loại bỏ và phủ mới định kỳ 6-12 tháng/lần để sàn bạn luôn mới, đẹp, bóng.

Cầu thang tường lát đá terrazzo cao cấp
Hình ảnh: Cầu thang tường lát đá terrazzo cao cấp

Điều này cũng giống như bảo trì sàn đá Marble tại các khách sạn; nếu không chúng sẽ bị mờ, mất bóng, xuống màu. Không nên sử dung Sáp để phủ lên sàn terrazzo vì nó có thể khiến sàn bị trơn trượt một cách nguy hiểm; và sự tích tụ sáp sẽ làm mờ đi độ bóng của sàn.

2. Cách làm sạch sàn đá Terrazzo cao cấp

Theo thời gian, ngay cả các sàn được giữ gìn tốt nhất cũng phải được vệ sinh đúng cách. Sàn nhà bằng đá Terrazzo cao cấp rất dễ dàng để làm sạch với một vài bước đơn giản:

Lau sạch sàn đá terrazzo cao cấp
Hình ảnh: Lau sạch sàn đá terrazzo cao cấp

Bước 1: Quét sàn để loại bỏ bụi bẩn, vụn và các mảnh vụn khác. Cây lau khô cũng có thể hữu ích nếu sàn nhà bị bụi bẩn.

Bước 2: Sử dụng nước sạch hoặc chất tẩy rửa trung tính (không có tính axit hoặc kiềm); lau ướt sàn nhà để làm tan bụi bẩn và các vết bẩn hữu cơ tích tụ. Điều quan trọng là toàn bộ bề mặt sàn vẫn ẩm ướt trong thời gian này; nếu không, bụi bẩn sẽ chỉ khô lại trên sàn.

Bước 3: Lau kỹ sàn nhà bằng nước sạch; hoặc sử dụng máy hút bụi nước để loại bỏ nước bẩn. Nhiều hơn một lần rửa có thể cần thiết để loại bỏ tất cả bụi bẩn.

Sàn đá Terrazzo cao cấp trộn đá đỏ
Hình ảnh: Sàn đá Terrazzo cao cấp trộn đá đỏ

Bạn có thể quan tâm:

Hóa chất lau sàn đá chuyên dụng số 1 Nhật Bản Ecosophy 100% Tự Nhiên, 100% An Toàn cho Trẻ Nhỏ, Mềm dịu với Da Tay. Sản phẩm được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản chuyên dành cho sàn đá Marble, Terrazzo, Granite: https://tktmart.com/vn/hoa-chat-lau-san-da-nhat-ban-ecosophy-42.html

Bước 4: Khi khô, đánh sàn bằng máy chà sàn để khôi phục độ bóng nếu bạn có máy chà sàn.

cách lau sạch sàn đá terrazzo đúng nhất bằng máy chà sàn
Hình ảnh: cách lau sạch sàn đá terrazzo đúng nhất bằng máy chà sàn

Bạn có thể quan tâm

Máy chà sàn chuyên dụng giúp đánh bóng sàn đá Terrazzo cao cấp; khôi phục độ bóng của sàn sử dụng với pad trắng, đỏ:  https://tktmart.com/vn/may-cha-san-don-gia-re-mlee-170bf-43.html

3. Thuê dịch vụ phục hồi đánh bóng, phủ bóng sàn đá terrazzo cao cấp

Nếu sàn đá terrazzo cao cấp của bạn bị mất bóng hoặc có vết bẩn mà bạn không thể loại bỏ bằng cách làm sạch đơn giản; có thể nghĩ đến phương án thuê một dịch vụ phục hồi sàn đá Terrazzo. Một dịch vụ chuyên nghiệp sẽ không chỉ lột bỏ lớp phủ sàn cũ; họ còn biết đánh bóng phục hồi và phủ bảo về lớp sàn đá Terrazzo mới một cách hiệu quả bằng thiết bị chuyên dụng để khôi phục độ bóng ban đầu.

cầu thang lát đá Terrazzo cao cấp
Hình ảnh: cầu thang lát đá Terrazzo cao cấp

Nếu bạn không có kinh nghiệm làm sạch các loại sàn khác nhau; không biết đánh bóng, phủ bóng sàn đá Terrazzo thì hãy thuê dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi gợi ý một dịch vụ đánh bóng phục hồi; phủ bóng bảo vệ sàn Terrazzo hàng đầu tại TPHCM, công ty TKT Cleaning. Xin xem đường dẫn sau đây:

Họ còn cung cấp báo giá dịch vụ đánh bóng phục hồi sàn đá trực tuyến; cho phép bạn xem các dịch vụ đánh bóng sàn đá Terrazzo của họ có phù hợp với ngân sách của bạn không.

sàn đá Terrazzo cao cấp tại căn hộ
Hình ảnh: sàn đá Terrazzo cao cấp tại căn hộ

4. Giữ sàn đá Terrazzo sạch sẽ hàng ngày

Khi bạn lau sàn đá Terrazzo hàng ngày; điều quan trọng là sử dụng hóa chất lau sàn đá chuyên dụng, an toàn cho sàn. Vì các hóa chất đa năng, hóa chất lau sàn gạch men có thể chứa axít sẽ làm hỏng sàn bạn.

sàn nhà lát đá Terrazzo cao cấp
Hình ảnh: sàn nhà lát đá Terrazzo cao cấp

Hóa chất lau sàn đá chuyên dụng số 1 Nhật Bản Ecosophy 100% Tự Nhiên; Dành riêng cho sàn đá Marble, Terrazzo, Granite và các loại đá nhạy cảm khác được chứng nhận Eco của Nhật Bản:

Cách sử dụng đơn giản bằng cách pha với nước sạch tỷ lệ 1:25, 1:50, 1:100 tùy theo mức độ sạch, bẩn của sàn

  • 100% An toàn với Đá
  • 100% Tự Nhiên
  • 100% An toàn với trẻ em
  • Mềm dịu với da tay
  • Sản phẩm trung tính, không an mòn sàn, đồ đạc, không gây mất màu, đồi màu
  • Giá chỉ 300,000đ cho 1 can 4lit, bạn có thể sử dụng trong vài tháng mới hết.
  • Xem chi tiết sản phẩm tại: https://tktmart.com/vn/hoa-chat-lau-san-da-nhat-ban-ecosophy-42.html
Sàn đá Terrazzo trộn đá Granite
Hình ảnh: Sàn đá Terrazzo trộn đá Granite

5. Lưu ý khi sử dụng sàn đá Terrazzo cao cấp

Để giữ cho sàn đá Terrazzo cao cấp của bạn trông tuyệt vời hãy tuân thủ 5 lưu ý sau đây

  • Không bao giờ sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu hoặc chất tẩy vết bẩn mạnh chứa axit để làm sạch sàn đá Terrazzo. Các sản phẩm gốc dầu hoặc axit có thể làm mất màu vĩnh viễn sàn terrazzo.
  • Luôn kiểm tra hóa chất vệ sinh sàn đá Terrazzo ở khu vực kín, nhỏ để kiểm tra sự đổi màu.
Sàn đá Terrazzo trộn đá vàng
Hình ảnh: Sàn đá Terrazzo trộn đá vàng
  • Giữ cho sàn nhà của bạn không bị vấy bẩn bằng cách đặt thảm tại khu vực có lưu lượng cao và gần tủ lạnh hoặc bếp
  • Lau sạch mọi vết đổ ngay lập tức trong vòng 5-10 phút khi chúng đổ xuống.
  • Thiết lập lịch làm sạch thường xuyên để tránh bụi bẩn; mảnh vụn tích tụ lâu dài trên sàn nhà của bạn. Làm sạch thường xuyên sẽ giúp bạn tránh bị các vết bẩn tích
Sàn đá Terrazzo trọn đá Marble
Hình ảnh: Sàn đá Terrazzo trọn đá Marble

Với bài viết trên đây, công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids hy vọng bạn nắm được cách tốt nhất để lau sạch sàn đá Terrazzo cao cấp.

Bài viết liên quan


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20