Ở bài viết trước, chúng tôi đã cung cấp cho bạn các kiến thức vệ sinh phòng khách, đến bài viết này; sẽ hỗ trợ, hướng dẫn làm sạch sâu, vệ sinh phòng ngủ của bạn. Để phòng ngủ luôn sạch sẽ và ngăn nắp nhất có thể, bạn cần lên lịch dọn dẹp thường xuyên, ít nhất là một lần trên ngày. Vậy, để làm sạch sâu phòng ngủ bạn cần làm và lưu ý những vấn đề gì? Trong bài viết sau đây, TKT Maids sẽ chỉ cho bạn một danh sách kiểm tra, dọn dẹp phòng ngủ một cách hoàn chỉnh nhất để trả lại không gian riêng tư sạch sẽ, ngăn nắp.

Có thể bạn quan tâm các dịch vụ:

1. Dụng cụ vệ sinh phòng ngủ

Để tiến hành vệ sinh, dọn dẹp phòng ngủ bạn cần chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị sau đây:

  • Thùng, hộp đựng dụng cụ, lưu trữ đồ vật
  • Túi đựng rác
  • Vải sạch
  • Dung dịch đánh bóng đồ nội thất
  • Dung dịch lau kính
  • Máy hút bụi
  • Chổi
  • Bộ dụng cụ lau sàn, hóa chất lau sàn chuyên dụng

Đây đều là những dụng cụ đơn giản, cơ bản cho một quá trình dọn dẹp, mỗi gia đình đều có thể trang bị cho riêng mình. Những thiết bị này rất dễ tìm để mua nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng.

Title: Hình ảnh: Các dụng cụ vệ sinh phòng ngủ
Hình ảnh: Các dụng cụ vệ sinh phòng ngủ

2. Danh sách kiểm tra việc dọn dẹp, vệ sinh phòng ngủ hoàn chỉnh

2.1. Sắp xếp gối và chăn 

  • Bắt đầu danh sách kiểm tra vệ sinh phòng ngủ bằng cách sắp xếp gối và chăn mền trên ; điều này bao gồm việc sắp xếp gối và chăn gọn gàng thành một chồng hoàn hảo. Tuy nhiên, đừng bận tâm đến việc dọn giường nữa – đây là quy trình tốt nhất được lưu lại lần cuối sau khi bạn thu dọn toàn bộ căn phòng xong.
  • Công việc này bạn có thể thực hiện sau khi hoàn tất các công việc dọn dẹp, vệ sinh phòng ngủ khác. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo, chăn gối sẽ không lộn xộn sau một quá trình dài dọn dẹp phòng ngủ.
Sắp xếp lại chăn và gối trên giường ngủ
Hình ảnh: Sắp xếp lại chăn và gối trên giường ngủ

2.2. Cất những đồ không cần thiết không thuộc trong phòng ngủ

Thông thường, sẽ có rất nhiều đồ vật, vật dụng bên ngoài mà bạn đem vào phòng ngủ; đôi khi sẽ là các thiết bị làm việc, tập thể dục, ăn uống,… Khi tiến hành công việc vệ sinh bạn nên lưu ý, di chuyển và đặt lại các vị trí của các dụng cụ này ra bên ngoài phòng ngủ, chẳng hạn:

  • Ngoài việc dọn đồ ăn và đồ ăn nhẹ ra khỏi phòng ngủ, điều quan trọng là phải loại bỏ những đồ không cần thiết có thể gây hại nhiều hơn là có lợi khi thu dọn phòng. 
  • Bao gồm ly uống nước của bạn, thiết bị tập thể dục lớn hoặc một dự án thủ công mà bạn đang thực hiện. Đảm bảo mang chúng ra ngoài hoặc đặt chúng ở một khu vực an toàn.

2.3. Lấy ga trải giường ra 

  • Sau khi dọn dẹp đống bừa bộn không cần thiết trong phòng, hãy lấy ga trải giường ra khỏi giường để chuẩn bị giặt. Đơn giản chỉ cần cất chúng vào trong túi hoặc giỏ giặt và để sang một bên cho đến khi bạn sẵn sàng đến khu vực giặt là.
  • Bạn cần thay ga trải giường thường xuyên để đảm bảo vi khuẩn không tích tụ trên ga trải giường, nếu không thay thế thường xuyên sẽ tạo cảm giác rất khó chịu, làm giảm chất lượng giác ngủ của bạn
Thay ga trải giường phòng ngủ
Hình ảnh: Thay ga trải giường phòng ngủ

2.4. Phủi bụi mọi thứ 

  • Giống như với bất kỳ quy trình dọn dẹp nào, điều quan trọng là bắt đầu mọi thứ bằng cách quét sạch đồ đạc, thiết bị và đồ đạc trước khi đi sâu vào vệ sinh toàn bộ mọi thứ. Sử dụng khăn lau bụi và vải sợi nhỏ, lau sạch bụi bám trên bất kỳ bề mặt nào mà bạn có thể chạm tay vào.
Dùng chổi phủi bụi trên tất cả các đồ vật
Hình ảnh: Dùng chổi phủi bụi trên tất cả các đồ vật

2.5. Làm sạch các thiết bị đèn

  • Phòng ngủ sẽ thường có các thiết bị đèn chiếu sáng, bao gồm cả đèn trần, đèn bàn,…. Do đó bạn cũng cần phải lưu ý vệ sinh, phủi bụi sạch sẽ cho các thiết bị, để tránh tích tụ các vết bẩn lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến phòng ngủ của bạn.
  • Làm sạch tất cả các thiết bị chiếu sáng trong phòng – từ chụp đèn ngủ đến đèn trần – bằng cách sử dụng khăn lau lông kéo dài hoặc vòi hút bụi chuyên dụng. Nếu bạn không có bất kỳ thứ nào trong số hai, bạn có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ ẩm hoặc cây chổi lông nhỏ để tiến hành phủi bụi, làm sạch các thiết bị.

2.6. Loại bỏ vết bẩn dính hoặc chất tích tụ trên bề mặt gỗ

  • Trong phòng ngủ thường bạn sẽ trang trí các đồ vật, vật dụng bằng gỗ, thậm chí là sàn nhà bằng gỗ, do đó bạn cần phải vệ sinh, làm sạch chúng một cách đúng đắn để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ đẹp của đồ vật.
  • Loại bỏ vết bẩn dính trên bề mặt gỗ bằng cách sử dụng dung dịch đánh bóng nhẹ nhàng và một miếng vải sợi nhỏ ẩm. Điều này sẽ giúp khôi phục và giữ lại độ sáng bóng của đồ đạc bằng vật liệu gỗ.

2.7. Làm sạch nệm 

  • Tẩy sạch vết bẩn trên nệm bằng máy hút chân không. Nếu đệm có mùi hăng và nồng, bạn cũng có thể xử lý bằng cách rắc một ít bột baking soda lên bề mặt. 
Hình ảnh: Vệ sinh nệm

2.8. Hút bụi sàn 

  • Hút bụi xung quanh khu vực sàn để loại bỏ các hạt bụi và các chất bẩn hình thành. Chỉ cần đi qua toàn bộ căn phòng bằng cách sử dụng dụng cụ dọn dẹp và nâng các vật dụng trong nhà khi cần để nhường chỗ cho việc dọn dẹp. Làm điều này có thể giúp giảm thiểu và thậm chí loại bỏ hoàn toàn sự tích tụ bụi trong phòng.
Title: Hình ảnh: Hút bụi và vệ sinh thảm trải sàn trong phòng ngủ
Hình ảnh: Hút bụi và vệ sinh thảm trải sàn trong phòng ngủ

2.9. Đổ rác 

  • Thông thường, một số bạn sẽ có thói quen đặt thùng rác trong phòng ngủ để có thể bỏ rác bất cứ lúc nào. Nhưng bạn nên nhớ cần dọn dẹp; đổ rác thường xuyên để tránh có mùi trong phòng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Khi vệ sinh phòng ngủ, dọn sạch tất cả các thùng rác bên trong phòng và trong phòng tắm, vứt bỏ chúng đúng cách để giảm sự lây lan của vi khuẩn và vi trùng. Làm sạch thùng bằng cách chà bằng bàn chải cứng và hỗn hợp nước nóng và giấm.

2.10. Giặt ga trải giường

  • Giặt ga trải giường là bước cuối cùng dành riêng cho việc ngăn nắp trong danh sách kiểm tra. Để làm được điều này, hãy giặt sạch khăn trải giường và vỏ gối theo hướng dẫn trên nhãn. Sau đó, đặt chúng trở lại giường của bạn khi đã khô.
Hình ảnh: Giặt khăn trải giường

2.11. Làm mới phòng ngủ 

  • Sau khi thực hiện tất cả các công việc trong danh sách kiểm tra dọn dẹp, đã đến lúc làm mới phòng ngủ của bạn! Bạn có thể làm điều này bằng cách thổi vào mùi hương yêu thích của mình bằng cách đốt một ngọn nến thơm; một vài giọt tinh dầu xông vào sử dụng máy khuếch tán hương thơm.
Hình ảnh: Phòng ngủ được vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp

3. Phòng ngủ trong lành và sạch sẽ cho bạn và gia đình

Làm sạch sâu phòng ngủ có thể là một trải nghiệm thú vị khi bạn làm theo tất cả các bước dọn dẹp phòng ngủ đúng cách. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để tự dọn dẹp, hãy liên hệ với TKT Maids chúng tôi tại đây ! Đội ngũ chuyên gia dọn dẹp tận tâm của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng phòng ngủ – và ngôi nhà của bạn – sẽ được dọn dẹp và ngăn nắp xứng đáng.

Nhận danh sách kiểm tra dọn dẹp phòng ngủ của chúng tôi bằng cách lưu hình ảnh bên dưới!

Checklist vệ sinh phòng ngủ
Hình ảnh: Checklist vệ sinh phòng ngủ

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20