Mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà

Mẫu mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà này có thể giúp bạn thu hút những người làm vệ sinh chăm chỉ và đáng tin cậy đến với công ty của bạn. Chúng tôi làm cho nó đơn giản và dễ dàng để đăng lên bảng việc làm và các trang tuyển dụng của chúng tôi. Ngoài ra, còn có thể cung cấp cho khách hàng khi họ có nhu cầu tìm hiểu về công việc của một tạp vụ tòa nhà mà bạn có thể cung cấp cho họ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng mẫu mô tả công việc để đưa cho các đơn vị cung cấp dịch vụ tạp vụ tòa nhà; yêu cầu họ đảm nhận những công việc đó. Tuy nhiên, bạn có thể tải về mà chỉnh sửa dựa trên quy mô và cấu trúc của tòa nhà để có những công việc phù hợp hơn.

1. Công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà là làm gì?

Công việc của một người dọn dẹp là đảm bảo rằng tất cả các khu vực được phân công làm vệ sinh đều được giữ sạch sẽ và hợp vệ sinh . Người làm vệ sinh cần phải nắm rõ tất cả các tiêu chuẩn hiện hành về an toàn và vệ sinh; sử dụng thiết bị làm sạch thích hợp (máy hút bụi, máy đánh bóng sàn, v.v.), xử lý và lưu trữ an toàn các hóa chất và sản phẩm tẩy rửa; sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân khi cần thiết (ví dụ như găng tay hoặc khẩu trang) và biết cách xử lý rác thải đúng cách.

Nhân viên vệ sinh tòa nhà có thể đảm nhận các công việc, tại những khu vực khác nhau; bao gồm dọn dẹp văn phòng , dọn dẹp nhà kho, tầng hầm, làm vệ sinh toilet,… Nhìn chung, công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà thường sẽ bao quát. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, nhân viên dọn vệ sinh có thể làm việc theo nhóm hoặc cá nhân; và có thể được yêu cầu mặc quần áo lao động cụ thể khi thực hiện công việc dọn dẹp (chẳng hạn như quần yếm, tạp dề,…) và thường là giày bảo hộ.

Nhân viên vệ sinh tòa nhà làm sạch toilet
Hình ảnh: Nhân viên vệ sinh tòa nhà làm sạch toilet

Giờ làm việc của nhân viên dọn dẹp có xu hướng linh hoạt, vì họ có nghĩa vụ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Thông thường, đối với các tòa nhà sẽ là làm việc hàng ngày 8h; để đảm các công việc được hoàn thành và đồng thời duy trì sự sạch sẽ suốt cả ngày.

2. Mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà

2.1. Trách nhiệm công việc chính

  • Chịu trách nhiệm về tất cả các công việc vệ sinh cơ bản trong và xung quanh tòa nhà.
  • Làm sạch sàn và khu vực các phòng: bao gồm lau bụi, lau ẩm, quét, hút bụi, quét bụi; nhặt và thu gom rác trên sàn và lau kính và cửa sổ trong tầm với.
  • Dọn dẹp phòng vệ sinh, đổ rác, làm sạch và khử trùng thùng rác định kỳ, lau gương, làm sạch cửa và tường ngăn, quét và lau sàn gạch, cũng như lau nhà vệ sinh và bồn tiểu.
  • Thiết lập, dự trữ và bảo trì thiết bị và vật tư làm sạch.
  • Theo dõi và duy trì vệ sinh và tổ chức các khu vực được phân công.
  • Hỗ trợ các bộ phận khác khi cần thiết để đảm bảo phục vụ khách một cách tối ưu nhất.
  • Thực hiện các nhiệm vụ bổ sung khi cần thiết.

Công nhân vệ sinh và chất tẩy rửa tòa nhà giữ cho các tòa nhà văn phòng, trường học, bệnh viện, cửa hàng bán lẻ, khách sạn và những nơi khác luôn sạch sẽ, vệ sinh và trong tình trạng tốt. Một số chỉ làm sạch, trong khi những người khác có một loạt các nhiệm vụ.

Nhân viên tạp vụ làm sạch các khu vực của tòa nhà
Hình ảnh: Nhân viên tạp vụ làm sạch các khu vực của tòa nhà

2.2. Các công trình tòa nhà mà nhân viên vệ sinh đảm nhận

Người dọn dẹp có thể tìm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau: bao gồm tòa nhà văn phòng, dọn dẹp nhà kho, vệ sinh công nghiệp và thương mại; hoặc có thể làm việc trong các nhà hàng và khách sạn, khu chung cư; trường học và những nơi công cộng như trường học, bệnh viện,…

Người làm vệ sinh có thể là công nhân tự làm việc thực hiện các công việc cho khách hàng tư nhân (thường bán thời gian hoặc vào những ngày nhất định trong tuần) hoặc được thuê bởi một công ty cung cấp dịch vụ tạp vụ tòa nhà chuyên nghiệp trong khu vực công hoặc tư nhân, ở đâu các dịch vụ có thể bao gồm làm sạch công nghiệp, thương mại và sinh hoạt, xử lý sàn và chà nhám, khử trùng và vận chuyển chất thải.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cung cấp tạp vụ tòa nhà

https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-tap-vu/dich-vu-tap-vu-toa-nha

3. Làm thế nào để trở thành nhân viên vệ sinh tòa nhà – Yêu cầu và đào tạo

Không có yêu cầu cụ thể nào để trở thành người dọn dẹp, mặc dù thông thường các quảng cáo có thể chỉ định số năm kinh nghiệm tối thiểu trong lĩnh vực này hoặc tính linh hoạt về giờ làm việc.

Để có thể đáp ứng được mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà mà khách hàng đưa ra; bạn cần phải đạt được những yêu cầu cơ bản sau:

Sức khỏe, khả năng chịu đựng cao

Công việc dọn dẹp vệ sinh là một công việc mệt mỏi đòi hỏi thể lực và sức chịu đựng tốt. Bởi lẽ, công việc của nhân viên vệ sinh tòa nhà thường cực và vất vả hơn; đồng thời di chuyển và đi lại giữa các tầng lầu để làm vệ sinh khá nhiều.

Bên cạnh đó, để làm tốt công việc vệ sinh tòa nhà; bạn không mắc các bệnh về hô hấp hoặc lây nhiễm. Tiếp xúc nhiều bụi bẩn trong quá trình làm việc sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến bệnh của bạn; măt khác, có thể ảnh hưởng đến nhân viên khác và những người làm việc trong tòa nhà.

Sự tỉ mỉ, thận trọng, tỉ mỉ trong các công việc

Các công việc dọn dẹp, vệ sinh tòa nhà luôn đòi hỏi ở nhân viên vệ sinh những đức tính như: sự tỉ mỉ, chỉn chu và thận trọng trong từng công việc; để các công việc được thực hiện và hoàn thành một cách tốt nhất.

Nhân viên lau sàn và bàn ghế bên trong tòa nhà
Hình ảnh: Nhân viên lau sàn và bàn ghế bên trong tòa nhà
Quản lý thời gian và phân bổ thời gian làm việc hợp lý

Các khái niệm về thời gian được chú trọng trong tất cả các công việc không riêng nhân viên vệ sinh tòa nhà; việc quản lý tốt thời gian và phân bổ thời gian hợp lý sẽ giúp bạn thực hiện các công việc một cách nhanh chóng; hiệu quả và đồng thời không gây ảnh hưởng đến các công việc khác.

Đặc biệt, nhân viên đi làm và tan làm đúng giờ. Đây là yếu tố quan trọng và quyết định sự hài lòng của khách hàng dành cho nhân viên vệ sinh.

4. Có thể bạn quan tâm các thông tin

5. Video về mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà

5.1. Video về nghề nhân viên vệ sinh dưới góc nhìn của người dân

🎬 Video 1: Nghề nhân viên vệ sinh dưới góc nhìn của người dân

5.2. Video mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà thương mại

🎬 Video 2: Mô tả công việc nhân viên vệ sinh tòa nhà thương mại

6. Xem thêm video về công việc nhân viên vệ sinh tại những công trình khác

6.1. Video về công việc tạp vụ phòng khám

🎬 Video 3: Công việc tạp vụ phòng khám

6.2. Video về công việc tạp vụ trường học

🎬 Video 4: Công việc tạp vụ trường học

6.3. Video về công việc tạp vụ ngân hàng

🎬 Video 5: Công việc tạp vụ ngân hàng

6.4. Video về công việc tạp vụ phòng gym

🎬 Video 6: Công việc tạp vụ phòng gym

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20