Hướng dẫn cách vệ sinh nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hiện nay là sản phẩm được yêu thích và sử dụng nhiều tại các gia đình. Vì chúng tiện lợi, dễ sử dụng, nên không có gì lạ khi mọi người dần chuyển từ chảo rán truyền thống của mình sang những chiếc nồi chiên không dầu này. Nhưng cũng giống như mọi thứ liên quan đến nấu nướng; nồi chiên không dầu cũng không tránh khỏi các tình trạng hỗn độn dầu mỡ xảy ra khi chuẩn bị bữa ăn. Giữ cho nồi chiên không khí của bạn sạch sẽ và không chứa dầu là điều đặc biệt quan trọng. TKT Maids hướng dẫn bạn cách vệ sinh nồi chiên không dầu đơn giản. Bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà nhé!

1. Cách làm sạch nồi chiên không dầu mới mua về

Nồi chiên không dầu khi mới mua về bạn chưa thể sử dụng ngay được. Trong nồi sẽ còn tồn đọng các mùi nhựa, gây cảm giác khó chịu và đồng thời sẽ ám mùi vào thức ăn; ảnh hưởng đến hương vị, dinh dưỡng của thức ăn. Do đó, cần làm sạch và khử các mùi nhựa bên trong nồi chiên không dầu; để đảm bảo các quá trình nấu nướng không bị ảnh hưởng.

Dưới đây, TKT Maids hướng dẫn bạn một số cách làm sạch nồi chiên không dầu mới mua về bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có:

Cách 1: Sử dụng chanh cắt lát
  • Bạn cắt chanh thành những lát mỏng, đặt vào bên trong nồi. Sau đó, khởi động nồi, để nhiệt độ là 180 độ C và hẹn thời gian khoảng 4 phút. Tiến hành nhiều lần quá trình này cho đến khi bạn nhận thấy rằng; nồi của mình hoàn toàn không còn các mùi gây khó chịu.
  • Sau khi khử mùi bằng chanh, rửa sạch lại nồi bằng nước ấm và nước rửa chén. Lau sạch và để ráo hoàn toàn.
Sử dụng chanh cắt lát để khử mùi nồi chiên không dầu mới mua
Hình ảnh: Sử dụng chanh cắt lát để khử mùi nồi chiên không dầu mới mua
Cách 2: Dùng bã chè hay bã cà phê
  • Sử dụng bã chè hoặc bã cà phê để khử mùi nhựa trong nồi chiên không dầu cũng là phương pháp hay. Cho bã chè hoặc bã cà phê vào bát (có thể sử dụng bát kim loại hoặc bát thủy tinh; những loại vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao). Bật nồi và để nhiệt độ là 200 độ C và hẹn thời gian là 3 phút. Lặp lại cho đến khi bạn mùi nhựa bên trong được loại bỏ hoàn toàn.
  • Chờ nồi nguội, rửa sạch lại nồi và để ráo.
Dùng bã cà phê để vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua
Hình ảnh: Dùng bã cà phê để vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua
Cách 3: Sử dụng tinh dầu xả
  • Có thể là tinh dầu mua tại các cửa hàng; hoặc bạn cũng có thể tự tạo ra tinh dầu xả tại nhà đều được. Cho tinh dầu vào bát bằng các chất liệu chịu nhiệt; sau đó, khởi động nồi, đặt nhiệt độ khoảng 200 độ C trong 5-10 phút. Với thời gian như vậy, đủ để bạn khử được toàn bộ mùi nhựa mới bên trong nồi; mà không cần phải tiến hành nhiều lần.
  • Chờ nồi nguội và rửa sạch lại nước, để ráo.
Khắc phục mùi nhựa ở nồi chiên không dầu mới mua bằng tinh dầu xả
Hình ảnh: Khắc phục mùi nhựa ở nồi chiên không dầu mới mua bằng tinh dầu xả

2. Vật liệu cần thiết để làm sạch nồi chiên không dầu của bạn

Làm sạch nồi chiên không dầu của bạn sau khi sử dụng không hề khó khăn; nếu bạn tìm hiểu hiểu kỹ các phương thức cũng như các cách vệ sinh nồi chiên không dầu đúng đắn. Dưới dây là một số nguyên liệu cần thiết để bạn chuẩn bị:

  • Làm sạch và khô bằng vải bông hoặc vải sợi nhỏ
  • Bọt biển không mài mòn
  • Bột baking soda
  • Bàn chải lông mềm hoặc bàn chải đánh răng
  • Xà phòng rửa chén

3. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

Bước 1: Vệ sinh bên ngoài nồi chiên không dầu
  • Rút phích cắm của nồi chiên không dầu khỏi ổ cắm trên tường và để nguội trong khoảng 30 phút. Để thực hiện quá trình này nhanh hơn; hãy tháo rời nồi chiên không dầu bằng cách tháo giỏ và chảo ra khỏi thiết bị chính.
  • Lấy bông ẩm hoặc vải sợi nhỏ và lau bề mặt bên ngoài của nồi chiên để loại bỏ dầu mỡ.
Hình ảnh: Vệ sinh bên ngoài nồi chiên không dầu
Bước 2: Vệ sinh bên trong nồi chiên không dầu
  • Sau khi làm sạch bề mặt bên ngoài của nồi chiên không dầu; sử dụng nước nóng và một miếng bọt biển mềm không mài mòn để lau bên trong của thiết bị.
  • Làm sạch bộ phận làm nóng của nồi chiên không khí bằng cách lật ngược máy. Dùng miếng bọt biển mềm không mài mòn để lau sạch.
  • Loại bỏ cặn thức ăn trong nồi bằng cách tạo hỗn hợp sệt từ bột baking soda và nước. Bôi dung dịch này lên bên ngoài, bên trong hoặc các bộ phận khác của nồi để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu. Chà kỹ các vết bẩn và lau sạch bằng bông hoặc vải sợi nhỏ.
  • Sau khi loại bỏ vết bẩn, hãy làm sạch giỏ và chảo máy của nồi chiên bằng máy rửa bát. Nếu không có máy rửa bát, bạn có thể làm sạch bằng cách sử dụng nước nóng và xà phòng, miếng bọt biển mềm không mài mòn.
  • Đối với những phần có vết bẩn mà bột baking soda không thể tẩy được; hãy thử ngâm chúng trong nước nóng khoảng 10 phút. Sử dụng miếng bọt biển mềm không mài mòn để làm sạch vết bẩn và lặp lại cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.
 Vệ sinh bên trong nồi bằng baking soda
Hình ảnh: Vệ sinh bên trong nồi bằng baking soda
Bước 3: Làm khô nồi sau khi vệ sinh bên trong và bên ngoài nồi.
  • Sau khi làm sạch tất cả các bộ phận của nồi chiên; hãy để mọi thứ khô trong không khí trong vài giờ. Bạn cũng có thể lau khô chúng bằng vải bông sạch.
  • Lắp ráp lại bộ phận làm nóng và các bộ phận khác với nhau và lau nồi chiên không dầu bằng vải.
  • Cắm lại nồi vào ổ cắm, kiểm tra xem nồi còn hoạt động bình thường hay không. Đảm bảo kiểm tra bề mặt có thể bị ướt và lau ngay bằng vải.
Để ráo tất cả các bộ phận của nồi sau đó lắp ráp lại với nhau
Hình ảnh: Để ráo tất cả các bộ phận của nồi sau đó lắp ráp lại với nhau

Nếu bạn đang có kế hoạch dọn dẹp và vệ sinh lại khu vực bếp nhà mình; nhớ tham khảo ngay một số mẹo vặt trong bếp để các công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4. Hướng dẫn bảo quản nồi chiên không dầu và giữ nó luôn trong tình trạng tốt nhất.

  • Luôn đọc và làm theo hướng dẫn sử dụng để biết hướng dẫn thích hợp trước khi sử dụng và vệ sinh nồi chiên không khí của bạn.
  • Luôn nấu thức ăn của bạn theo các thông số kỹ thuật của sách hướng dẫn. Đảm bảo tuân theo giới hạn thể tích của nồi chiên không dầu.
  • Đảm bảo làm sạch từng bộ phận của nồi chiên không khí sau mỗi lần sử dụng. Không sử dụng đồ dùng, len thép, bọt biển cứng và các dụng cụ làm sạch lông cứng khác; khi loại bỏ bụi bẩn khỏi nồi chiên không dầu.
  • Kiểm tra nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng; để bạn có thể phát hiện ra bất cứ điều gì cần được làm sạch hoặc sửa chữa ngay lập tức.
  • Hãy để nồi chiên không dầu nguội bớt trước khi cất gọn gàng vào tủ hoặc góc bếp mỗi khi sử dụng.
Hướng dẫn bảo quản nồi chiên không dầu đúng cách
Hình ảnh: Hướng dẫn bảo quản nồi chiên không dầu đúng cách

5. Có thể bạn quan tâm các thông tin

6. Xem thêm video về một số mẹo vặt trong bếp

6.1. Video gợi ý một số mẹo vặt hữu ích trong bếp

🎬 Video 1: Gợi ý một số mẹo vặt hữu ích dành cho bếp

6.2. Video hướng dẫn cách khử mùi hôi hiệu quả

🎬 Video 2: Hướng dẫn cách khử mùi hôi hiệu quả

6.3. Video hướng dẫn bảo quản thực phẩm đúng cách

🎬 Video 3: Hướng dẫn cách bảo quản thực phẩm đúng cách

6.4. Video giới thiệu tổng hợp mẹo vặt trong bếp

🎬 Video 4: Tổng hợp mẹp vặt cho các công việc bếp dễ làm, đơn giản hơn

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20