Hướng dẫn làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo, thảm, vải bọc

Thuốc nhuộm tóc có thể đạt được những điều tuyệt vời trên đầu bạ;, nhưng không phải trên quần áo của bạn. Nếu bạn có một tiệm làm tóc bù xù hoặc bạn là người thích tự làm thì việc học cách làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo và thảm là điều bắt buộc. Do đó, đừng ngần ngại tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! Sẽ đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất nhé!

Các màu nhuộm tóc khác nhau yêu cầu các phương pháp điều trị hơi khác nhau. Chìa khóa để tẩy vết bẩn thành công là xử lý vết bẩn càng nhanh càng tốt và giữ các dụng cụ tẩy vết bẩn trên tay.

Loại vết Dựa trên thuốc nhuộm
Loại chất tẩy rửaNước giặt hoặc nước rửa chén có hiệu suất cao
Nhiệt độ nướcLạnh

1. Những gì bạn cần trước khi làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo, thảm

Chuẩn bì đầy đủ các loại dung cụ trước khi làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo, thảm, vải bọc
Hình ảnh: Chuẩn bì đầy đủ các loại dung cụ trước khi làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo, thảm, vải bọc

1.1. Thiết bị / Dụng cụ

Thuốc nhuộm tóc màu nâu, đen hoặc xanh lam (quần áo)
  • Bàn chải lông mềm
  • Bồn ngâm
Thuốc nhuộm tóc đỏ (quần áo)
  • 2 thùng ngâm
  • Máy giặt
Vải bọc và thảm
  • Muỗng hoặc dao xỉn màu
  • Bát phi kim loại nhỏ
  • Vải trắng
  • Miếng bọt biển
  • Tăm bông

1.2. Vật liệu

Thuốc nhuộm tóc màu nâu, đen hoặc xanh lam (quần áo)
  • Bột giặt nặng
  • Thuốc tẩy dựa trên oxy
  • Thuốc tẩy clo
Thuốc nhuộm tóc đỏ (quần áo)
  • Nước rửa bát
  • Amoniac
  • Giấm trắng chưng cất
  • Thuốc tẩy dựa trên oxy
  • Nước uống
Vải bọc và thảm
  • Nước lạnh
  • Giấm trắng chưng cất
  • Nước rửa bát
  • Xoa rượu
  • Hydrogen peroxide (dung dịch 3 phần trăm)
  • Khăn giấy trắng

2. Hướng dẫn làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo

2.1. Trước khi bắt đầu

Nếu quần áo được dán nhãn là chỉ giặt khô, hãy mang nó vào máy càng nhanh càng tốt và chỉ ra và xác định vết bẩn cho thợ giặt chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn quyết định sử dụng bộ giặt hấp tại nhà; hãy đảm bảo xử lý vết bẩn bằng chất tẩy vết bẩn được cung cấp trước khi cho quần áo vào túi máy sấy; tuy nhiên, không chắc rằng nó có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng bộ dụng cụ ở nhà.

2.2. Cách loại bỏ thuốc nhuộm tóc màu nâu, đen hoặc xanh lam khỏi quần áo

Bước 1: Xử lý tại chỗ với Bột giặt dạng lỏng

Khi bạn phát hiện ra một giọt thuốc nhuộm, càng sớm càng tốt, hãy dùng bàn chải lông mềm chà xát nước giặt dạng nước nặng có chứa enzym loại bỏ vết bẩn (Tide hoặc Persil) vào vết ố.

Xử lý tại chỗ với bột giặt dạng lỏng
Hình ảnh: Xử lý tại chỗ với bột giặt dạng lỏng

Bước 2: Ngâm trong thuốc tẩy dựa trên oxy

Đổ đầy nước mát vào bồn, chậu hoặc xô và thêm thuốc tẩy gốc oxy  (OxiClean, Nellie’s All Natural Oxygen Britener hoặc OXO Brite) theo hướng dẫn trên bao bì. Nhúng quần áo và ngâm ít nhất tám giờ hoặc qua đêm. Nếu vết bẩn không còn, hãy giặt như bình thường. Nếu vết bẩn còn sót lại, hãy lặp lại quy trình với dung dịch nước / thuốc tẩy oxy tươi.

Ngâm quần áo trong thuốc tẩy gốc oxy
Hình ảnh: Ngâm quần áo trong thuốc tẩy gốc oxy

Bước 3: Thuốc tẩy clo ngâm cho vải trắng

Nếu vết bẩn vẫn còn sau một vài lần ngâm và quần áo có màu trắng, hãy trộn dung dịch gồm một gallon nước và một phần tư cốc thuốc tẩy clo . Ngâm mình trong 15 phút. Xả sạch bằng nhiều nước sạch.

Sử dụng thuốc tẩy clo ngâm cho vải trắng
Hình ảnh: Sử dụng thuốc tẩy clo ngâm cho vải trắng

Lưu ý

Không ngâm vải trong thuốc tẩy clo lâu hơn 15 phút. Ngâm lâu có thể làm yếu vải.

3. Làm thế nào để loại bỏ thuốc nhuộm tóc đỏ khỏi quần áo

Xử lý vết thuốc nhuộm càng sớm càng tốt, vết càng cũ càng khó tẩy. Thuốc nhuộm màu đỏ có thành phần khác và cần có cách khắc phục khác với các màu nhuộm khác.

Bước 1: Ngâm trong nước rửa chén và dung dịch amoniac

Bắt đầu bằng cách trộn dung dịch gồm một lít nước, một nửa muỗng cà phê xà phòng rửa bát dạng lỏng và một muỗng canh amoniac gia dụng trong một hộp nhựa hoặc thủy tinh. Nhấn chìm chỗ bị ố vàng và để vết ố ngâm trong 15 phút.

Ngâm quần áo trong dung dịch amoiac và nước rửa chén
Hình ảnh: Ngâm quần áo trong dung dịch amoiac và nước rửa chén
Bước 2: Chà sạch vết thuốc nhuộm và ngâm lại

Lấy vải ra khỏi dung dịch và dùng ngón tay chà xát lên khu vực bị ố để làm trôi thuốc nhuộm khỏi vải. Ngâm thêm 15 phút. Rửa sạch trước khi chuyển sang dung dịch tẩy rửa tiếp theo.

Chà sạch vết bẩn và ngâm tiếp tục
Hình ảnh: Chà sạch vết bẩn và ngâm tiếp tục
Bước 3: Ngâm trong Giấm trắng và Dung dịch nước

Trong một hộp nhựa hoặc thủy tinh riêng, trộn một lít nước ấm và 1/4 cốc giấm trắng chưng cất . Để khu vực bị ố vàng ngâm trong 30 phút. Giặt quần áo như bình thường. Nếu vẫn còn thuốc nhuộm, không cho vào máy sấy nóng. Chuyển sang bước tiếp theo.

Ngâm quần áo trong giấm trăng và nước
Hình ảnh: Ngâm quần áo trong giấm trăng và nước
Bước 4: Ngâm trong dung dịch nước và thuốc tẩy dựa trên oxy

Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy đổ đầy nước mát vào bồn rửa và thêm thuốc tẩy gốc oxy theo hướng dẫn của gói. Nhúng quần áo và ngâm ít nhất tám giờ hoặc qua đêm. Lặp lại nếu cần và giặt như bình thường.

Sử dụng thuốc tẩy gốc oxy nếu vết bẩn vẫn còn
Hình ảnh: Sử dụng thuốc tẩy gốc oxy nếu vết bẩn vẫn còn

4. Loại bỏ thuốc nhuộm tóc khỏi vải bọc và thảm

Loại bỏ các vết thuốc nhuộm tóc trên vải bọc và thảm không thể ngâm trong nhiều giờ hoặc cho vào máy giặt; cần sự kiên nhẫn và cẩn thận hơn một chút. Luôn xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt và cẩn thận không để vết bẩn lan rộng.

Bước 1: Loại bỏ mọi chất rắn khỏi vải bọc hoặc thảm

Bắt đầu bằng cách dùng thìa hoặc dao cùn để nhấc bất kỳ chất rắn nhuộm tóc nào khỏi bề mặt vải bọc hoặc thảm. Không chà xát vì sẽ đẩy thuốc nhuộm vào sâu hơn trong sợi.

Loại bỏ mọi chất rắn khỏi bề mặt thảm
Hình ảnh: Loại bỏ mọi chất rắn khỏi bề mặt thảm
Bước 2: Xử lý bằng dung dịch làm sạch

Trong một chiếc bát nhỏ không bằng kim loại, trộn dung dịch gồm hai cốc nước nguội, một thìa giấm trắng chưng cất và một thìa nước rửa bát. Sử dụng một miếng vải trắng sạch, miếng bọt biển hoặc tăm bông (tùy thuộc vào kích thước của vết bẩn), thấm dung dịch này vào vết bẩn. Bắt đầu ở các cạnh bên ngoài và di chuyển về phía trung tâm. Điều này sẽ giúp vết bẩn không lan rộng và lớn hơn. Sử dụng càng ít dung dịch càng tốt để tránh làm ướt quá mức thảm hoặc vải bọc.

Xử lý bằng dung dịch làm sạch
Hình ảnh: Xử lý bằng dung dịch làm sạch
Bước 3: Thấm bằng khăn giấy và lặp lại khi cần thiết

Dùng khăn giấy trắng thấm vết bẩn khi di chuyển đến vùng sạch khi thuốc nhuộm được chuyển từ vải sang khăn giấy. Lặp lại khi cần thiết. Bạn có thể cần để dung dịch trên vết bẩn trong 10 hoặc 15 phút trước khi thấm, đặc biệt nếu vết bẩn lâu hơn.

Thấm bằng khăn giấy và lặp lại khi cần thiết
Hình ảnh: Thấm bằng khăn giấy và lặp lại khi cần thiết
Bước 4: Hãy thử xoa rượu, nếu cần thiết

Nếu vết bẩn vẫn chưa giảm, hãy nhúng tăm bông vào cồn tẩy rửa và thoa lên vùng bị ố, sau đó dùng khăn giấy trắng sạch thấm bớt vết bẩn. Lặp lại cho đến khi không còn thuốc nhuộm chuyển sang khăn giấy.

Thử dùng rượu nếu vết bẩn quá cứng đầu
Hình ảnh: Thử dùng rượu nếu vết bẩn quá cứng đầu
Bước 5: Xóa dấu vết thuốc nhuộm trên thảm trắng

Để loại bỏ dấu vết của thuốc nhuộm tóc trên thảm trắng hoặc vải bọc, hãy làm theo các bước trước đó, sau đó nhúng tăm bông vào dung dịch oxy già ba phần trăm. Thấm nước vào khu vực bị ố vàng và để oxy già trong hai hoặc ba phút.

Bước 6: Xả lần cuối

Khi vết bẩn đã được loại bỏ khỏi thảm hoặc vải bọc, hãy làm sạch khu vực bị ố bằng một miếng vải trắng sạch và mới và nước mát thường. Thấm sạch nước bằng khăn giấy trắng sạch và để khô trong không khí.

Nếu vết bẩn vẫn còn trên quần áo, thảm hoặc vải bọc sau khi thực hiện bất kỳ phương pháp xử lý nào trong số này, thuốc nhuộm sẽ không thể tẩy được.

Thực hiện lại tất cả các bước nếu vết bẩn vẫn còn, và tiến hành giặt lại lần cuối
Hình ảnh: Thực hiện lại tất cả các bước nếu vết bẩn vẫn còn, và tiến hành giặt lại lần cuối

5. Làm thế nào để loại bỏ thuốc nhuộm tóc khỏi da

Luôn cẩn thận điều trị vùng xung quanh mắt của bạn và hỏi ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về việc sử dụng bất kỳ giải pháp nào trong số này để loại bỏ thuốc nhuộm tóc khỏi da. Nếu bạn gặp bất kỳ khó chịu nào trong quá trình này, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt.

5.1. Thời gian phản ứng tốc độ cực nhanh

Nếu bạn đã dính thuốc nhuộm trên da và hiện bạn đang sử dụng Internet để tìm cách loại bỏ nó, thì bạn đã quá muộn để sử dụng các giải pháp hiệu quả nhất của chúng tôi. Nếu bạn sử dụng nước ấm và bông gòn để lau thuốc nhuộm ngay khi chạm vào da, rất có thể thuốc sẽ không ngấm vào trong. Hầu hết thuốc nhuộm mất vài phút để kích hoạt Ý tưởng tốt nhất là loại bỏ thuốc nhuộm trước khi nó có thời gian để thay đổi màu da của bạn.

5.2. Xoa dầu ô liu, dầu em bé, kem dưỡng ẩm gốc dầu hoặc dầu khoáng như Vaseline

Tùy thuộc vào bản chất của thuốc nhuộm, các sản phẩm gốc dầu có thể phá vỡ các thành phần hoạt tính của thuốc nhuộm và giải phóng màu khỏi da của bạn. Dùng bông gòn hoặc miếng bông tẩy trang nhẹ nhàng chà xát trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu ứng dụng đầu tiên dường như không hoạt động, bạn có thể thoa lại và để dầu ngấm trong một khoảng thời gian trước khi cố gắng lau sạch lại. Hoặc chọn một trong những lựa chọn thay thế

5.3. Baking soda và xà phòng rửa tay hoặc kem đánh răng có chứa baking soda

Cả hai chất này đều có tính mài mòn nhẹ, giống như chất tẩy tế bào chết trên mặt, cũng có thể là một chất thay thế tốt! Hãy cẩn thận khi sử dụng phương pháp này trên da nhạy cảm. Nếu khu vực này trở nên đỏ hoặc cảm thấy khó chịu, hãy ngừng sử dụng và thử một trong các phương pháp thay thế dưới đây.

5.4. Chất tẩy sơn móng tay có chứa acetate

Bạn chỉ nên thực sự sử dụng phương pháp này trên tay hoặc các vùng khác trên cơ thể – chất tẩy sơn móng tay quá mài mòn để sử dụng trên vùng da mỏng manh của khuôn mặt. Điều quan trọng là không sử dụng sản phẩm này nếu bạn có làn da nhạy cảm. Tránh tiếp xúc với mắt và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong trường hợp xảy ra tai nạn. Thử nghiệm trên một khu vực nhỏ trước, sau đó thoa và chà xát vào khu vực đó bằng một miếng bông gòn. Rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ dung dịch dư thừa.

5.5. Tẩy thuốc nhuộm tóc thương mại

Không có gì ngạc nhiên khi các xưởng làm tóc thường được trang bị cho trường hợp khẩn cấp này! Bạn có thể mua các sản phẩm có công thức đặc biệt để tẩy thuốc nhuộm tóc ở một số tiệm làm tóc và hiệu thuốc. Làm theo hướng dẫn trên chai.

Với những mẹo nhỏ này, việc biết cách tẩy màu tóc nhuộm không còn là điều bí ẩn nữa. Lần tới khi bạn nhuộm màu mới cho tóc, hãy đảm bảo rằng bạn bảo quản quần áo và thảm của mình theo các mẹo của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ làm sạch thuốc nhuộm tóc trên quần áo, thảm, ghế và kể cả trên da của bạn. TKT Maids luôn hi vọng đem lại những mẹo hữu ích nhất trong cuộc sống cho bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20