top 8 cách tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa hè

📅 Cập nhật Bài Viết “ Cách tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa hè ” lần cuối ngày 12 tháng 04 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao làm cho hóa đơn tiền điện của bạn cũng tăng chóng mặt. Hãy để TKT Maids chia sẻ cho bạn 6 cách tiết kiệm điện đơn giản nhất trong mùa hè này nhé.

1. Tiết kiệm điện năng là gì?

Tiết kiệm điện năng là quá trình sử dụng điện một cách hiệu quả. Tối ưu hóa việc sử dụng thiết bị điện để giảm tiêu thụ điện và giảm lượng năng lượng tiêu thụ. Mục tiêu của việc tiết kiệm điện năng là giảm thiểu lượng điện tiêu thụ, tiết kiệm chi phí điện và bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên tự nhiên. Tiết kiệm điện năng được hiểu đơn giản là sử dụng điện ít đi. Nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả và tiện lợi đối với các hoạt động sản xuất, sinh hoạt gia đình. Có nhiều biện pháp có thể thực hiện nhằm mục đích tiết kiệm điện. Các phương pháp này chủ yếu đến từ thói quen sử dụng điện năng hàng ngày.

2. Lợi ích của việc tiết kiệm điện

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao nếu không tiết kiệm điện sẽ dẫn đến tình trạng quá tải và nhà máy điện sản xuất không đáp ứng đủ yêu cầu. Tình trạng mất điện sẽ thường xuyên xảy ra ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của mọi người. Để tránh lãng phí điện, hãy hạn chế những thiết bị điện tiêu hao quá nhiều công suất.

Giảm thiểu chi phí sinh hoạt, bảo vệ môi trường

Sử dụng điện năng một cách hợp lý, tiết kiệm điện sẽ giúp gia đình bạn giảm thiểu số tiền phải đóng hàng tháng. Tiết kiệm điện không chỉ giảm chi phí hàng tháng đối với nhiều hộ gia đình mà còn giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Giúp ngăn chặn sự nóng lên của Trái Đất, bảo vệ môi trường.

Tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh

Đối với các nhà máy sản xuất thì việc tiết kiệm nguồn điện sẽ làm giảm chi phí sản xuất. Nhưng vẫn đảm bảo được năng suất làm việc cũng như kịp tiến độ. Từ đó tăng năng lực cạnh tranh và tăng doanh thu, lợi nhuận.

Ảnh hưởng đến tuổi thọ của các đồ dùng điện

Khi điện năng truyền tải không đủ vì số lượng các thiết bị sử dụng điện năng quá nhiều thì dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồ dùng điện. Và bạn phải tốn một số tiền để mua các thiết bị mới.

Đảm bảo tương lai bền vững:

Một trong những lý do quan trọng nhất để tiết kiệm điện năng là để đảm bảo một tương lai bền vững cho hiện tại và các thế hệ sau. Bằng cách tiết kiệm điện, chúng ta đóng góp vào việc duy trì và bảo vệ các nguồn năng lượng tái tạo. Nhưng cũng giảm áp lực lên các nguồn năng lượng không tái tạo.

3. Top 6 cách tiết kiệm điện hiệu quả nhưng cực hiệu quả

Trồng nhiều cây xanh cho không gian

Bởi vì cây xanh sẽ làm dịu bớt tác động của ánh nắng gay gắt khi chiếu vào. Đây chính là ” liều thuốc giải nhiệt” cho không gian của bạn trong mùa hè oi bức. Giữa thời tiết nắng nóng, nhiệt độ từ 35-40 độ C, những chậu cây xanh sẽ làm cho không khí tươi mát hơn. Đồng thời tạo nên không gian xanh làm dịu bớt đi tác động của ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.

trong-nhieu-cay-canh-cho-khong-gian

Sử dụng rèm cửa che nắng

Nên sửa dụng rèm cửa và chú ý nên chọn rèm cửa có màu sắc trung tính. Như vậy có thể giảm thiếu sức nóng tác động vào phòng Khi thời tiết quá nắng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn. Thay vì các loại rèm mỏng, vẫn rọi được ánh sáng vào nhà. Bạn nên cân nhắc chọn mua loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng bên trong vải tráng nhựa. Loại rèm xếp li này có thể giảm khí nóng lên đến 33%.

Mở cửa sổ để đón gió vào buổi tối

Bởi vì buổi tối nhiệu độ sẽ giảm xuốt đáng kể so với ban ngày. Thay vì mở điều hòa suốt đêm thì nên mở cửa để đón gió tự nhiên và khi trời. Vừa đỡ tốn điện, không bị khô da và còn tránh được viêm xoang vì ở trong phòng lạnh quá nhiều. Gió tự nhiên luôn cung cấp nguồn oxi, độ ẩm tự nhiên, bảo vệ sức khỏe và giúp bạn có cuộc sống gần gũi với thiên nhiên nhất. Từ đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện. Mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn phòng của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý để thiết kế hướng cửa đón nắng, đón gió một cách hợp lí, hài hòa.

Thường xuyên vệ sinh định kỳ và làm sạch thiết bị điện

Làm sạch không chỉ giúp cho không gian của bạn trở nên sạch sẽ, gọn gàng. Ngoài ra còn giúp các thiết bị điện phát huy 100% công năng. Đèn sáng hơn, gió quạt thổi mạnh và mát hơn. Làm sạch các thiết bị, lau hết bụi bẩn giúp các thiết bị điện tăng gấp đôi công năng của nó khiến đèn sáng hơn, quạt thổi mạnh hơn. Cách tiết kiệm điện này khiến bạn có thể giảm bớt số lượng đèn điện, quạt gió hoạt động trong nhà. Mà vẫn đáp ứng được hiệu quả làm mát và soi sáng.

thuong-xuyen-ve-sinh-dinh-ky-lam-sach-thiet-bi-dien

Thay thế các thiết bị điện đã cũ

Một trong những cách tiết kiệm điện đó chính là sử dụng đồ điện mới. Trong nhà những đồ dùng như tủ lạnh, máy giặt, ấm nấu nước, nồi cơm điện,. . . Đã cũ kỹ và hư hỏng rồi thì nên thay mới thôi. Bởi các đồ dùng mới khi được sản xuất không chỉ ưu tiên về độ bền, tính năng tốt. Mà còn ở vấn đề tiết kiệm điện cũng luôn được đặt lên hàng đầu nhằm giảm chi phí sử dụng điện hơn.

Tránh sử dụng điện trong khung giờ cao điểm

Khung giờ cao điểm trong ngày thường là vào lúc 9 giờ 30, 11 giờ 30, 17 giờ, 20 giờ. Bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào những khung giờ trên. Vì sử dụng nhiều điện chập chờn sẽ tốn năng lượng điện hơn.

Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát

Điều hòa: Cứ tăng lên 1 độ C bạn có thể tiết kiệm được 2-3% điện năng. Vì vậy nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 26 độ C đối với ban ngày. Tắt điều hòa vào ban đêm và mở cửa đón khí trời. Đây là một trong những cách tiết kiệm điện cho máy lạnh. Quạt: Rút phích cắm điều khiển từ xa và tắt quạt sau khi sử dụng.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Đặt tủ cách tường ít nhất 10cm. Đảm bảo nhiệt độ trong tủ dao động 3-6 độ C và âm 15-18 độ C chế độ đông lạnh. Đặc biệt hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày này vì mỗi lần mở. Tủ lạnh lại gặp một luồng khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20