📅 Cập nhật Bài Viết “ Mẹo chọn đồ dùng bếp an toàn tiết kiệm ” lần cuối ngày 19 tháng 07 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Sở hữu một bộ dụng cụ nhà bếp đẹp, an toàn, tiết kiệm và tiện dụng là điều mà các chị em nội trợ luôn ao ước. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách chọn dụng cụ cho phòng bếp nhà mình. Vậy nên TKT Maids sẽ bật mí mẹo chọn dụng cụ bếp đầy đủ, chính xác ngay dưới đây.

1. Phân loại chọn đồ nhà bếp

Dụng cụ lưu trữ

Dụng cụ lưu trữ được chia thành hai phần: nơi chứa thực phẩm và nơi chứa đồ dùng. Bảo quản thực phẩm được chia thành bảo quản lạnh và không bảo quản lạnh.

Độ lạnh được thực hiện thông qua tủ lạnh và tủ đông trong nhà bếp. Lưu trữ đồ dùng là cung cấp không gian lưu trữ cho bộ đồ ăn, dụng cụ nấu ăn, đồ dùng,. . . Các đồ dùng lưu trữ được hoàn thiện thông qua các loại tủ đế, tủ âm tường, tủ góc, tủ trang trí đa chức năng

Dụng cụ rửa

bao gồm hệ thống cấp nước nóng lạnh, thiết bị thoát nước, chậu rửa, tủ rửa,… Rác sinh ra trong quá trình hoạt động bếp sau khi rửa cần được bố trí thùng rác hoặc xô vệ sinh. Những căn bếp gia đình hiện đại cũng vậy Nó nên được trang bị tủ khử trùng, máy hủy chất thải thực phẩm và các thiết bị khác.

Thiết bị điện

Chủ yếu bao gồm công cụ và đồ dùng để sắp xếp, cắt rau, nguyên liệu và chuẩn bị. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các loại máy cắt thực phẩm, máy ép nước trái cây, máy pha cho căn bếp gia đình cũng ngày càng nhiều.

Dụng cụ nấu ăn

Bao gồm bếp, lò và các dụng cụ, đồ dùng liên quan để nấu nướng. Với sự tiến bộ của cuộc cách mạng nhà bếp, nồi cơm điện, bếp từ cao tần, lò vi sóng. . . Cũng bắt đầu vào gia đình với số lượng lớn.

Dụng cụ ăn uống

Bao gồm tất cả các dụng cụ ăn uống như chén, bát thìa, đũa, ly. . .  

2. Tối ưu hóa không gian

Căn hộ của một gia đình hiện đại tại các đô thị thường có diện tích nhỏ. Chính vì lẽ đó, bố trí các phòng, đặc biệt là phòng bếp sao cho phù hợp là bài toán đau đầu của không ít gia đình. Nên ưu tiên thiết bị căn bếp phải nhỏ gọn, phù hợp, linh hoạt dễ lắp đặt. Kệ tủ bếp đa năng, tiết kiệm diện tích kết hợp tối ưu hóa không gian cho căn bếp.

Để tối ưu hóa không gian cho căn bếp, các chuyên gia hàng đầu về đồ gia dụng khuyên các gia đình nên lưu ý hai điểm. Chọn lựa hệ tủ bếp và các thiết bị bếp sao cho phù hợp. Với tủ bếp, hệ thống tủ âm tường, tủ có thể dễ tháo lắp các khối, hệ tủ chân đế thấp sẽ giúp căn bếp trở nên rộng rãi hơn. Tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm giúp giải thoát sức lao động và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sau ngày làm việc vất vả.

3. Ưu tiên dụng cụ dùng cho nhà bếp có thiết kế nhỏ gọn

Một trong những kinh nghiệm mua dụng cụ nhà bếp không nên bỏ qua đó chính là ưu tiên dụng cụ, đồ dùng có thiết kế nhỏ gọn. Phòng bếp là nơi để trổ tài nấu nướng và mang đến những món ăn ngon cho cả gia đình. Nên không gian phải gọn gàng, ngăn nắp và thông thoáng.

Do đó, hãy chọn những dụng cụ có kích thước nhỏ, sắp xếp một cách khoa học. Tạo điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ không gian phòng bếp của bạn. Ngoài ra, chị em có thể chọn những mẫu kệ thông minh, kệ tích hợp nhiều tính năng khác nhau. Như vậy tiết kiệm diện tích và mang lại công năng sử dụng cao nhất.

4. Đề cao tính thẩm mỹ

Căn bếp là trái tim mỗi ngôi nhà. Một căn bếp đẹp thể hiện đẳng cấp ngôi nhà cũng như thẩm mỹ của chủ nhân. Tính thẩm mỹ không chỉ xét bằng sự hài hòa của căn bếp so với tổng thể. Mà còn thể hiện ở màu sắc, các bố cục không gian, thiết kế của các thiết bị…

Xu hướng đồ gia dụng, đặc biệt là đồ bếp của năm 2024 đề cao các thiết kế đơn giản, hiện đại. Đặc biệt là thể hiện tính nhất quán qua các gam màu ghi tối, đẹp đẳng cấp nhưng vẫn tạo cảm giác ấm áp. Vật liệu ốp ngoài bằng kính, đá thạch anh với đường vân ấn tượng cũng giúp gian bếp trở nên lung linh hơn rất nhiều.

5. Thiết bị có tuổi thọ cao

Dù thiết bị bếp có đẹp đến mấy, cũng không quan trọng bằng độ bền. Đây chính là tâm lý chung của các bà nội trợ khi lựa chọn đồ bếp. Các bà nội trợ thường rỉ tai nhau về các sản phẩm nhập khẩu. Từ các thương hiệu uy sẽ có độ bền và tuổi thọ sản phẩm cao hơn. Các sản phẩm chất lượng cao, cùng độ bền cao và khả năng chịu nhiệt, chịu lực ấn tượng sẽ được ưu tiên hàng đầu.

6. An toàn khi sử dụng

Đồ bếp gắn liền với công việc nấu nướng, chính vì vậy đề cao tính an toàn. Nhất là với thiết kế nhà bếp hiện đại (thường ưu tiên sử dụng hệ tủ bếp chân đế thấp). Sự an toàn cho người nấu, các nguy cơ liên quan đến trẻ nhỏ là những vấn đề hàng đầu được tính đến. Bên cạnh đó, tính cách điện, cách nhiệt, ngắt khi chống tràn, an toàn dễ sử dụng cũng được đề cao

7. Đa dạng về công năng

Cuối cùng là một mẹo chọn dụng bếp hàng đầu mà các bà nội trợ lưu ý đó chính là tính đa dạng về công năng. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, lại có thể dễ dàng thao tác trên 1 thiết bị khiến việc làm bếp trở nên vô cùng dễ dàng.

Cùng một sản phẩm lò vi sóng, thay vì chỉ làm nóng như lò vi sóng truyền thống. Thì hiện nay lò vi sóng có nhiều chế độ tích hợp như rã đông, hâm nóng thức ăn, nấu chín thức ăn, đặc biệt còn có thêm chức năng nướng. Robot hút bụi với 3 chế độ làm sạch có thể kết hợp giữa hút bụi và lau sàn. Tự động làm ẩm khăn lau và tự động quay về trạm sạc khi sắp hết pin.

8. Có thể bạn quan tâm:


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20