mẹo sử dụng dầu gió để làm sạch

📅 Cập nhật Bài Viết “ Mẹo sử dụng dầu gió để làm sạch ” lần cuối ngày 12 tháng 03 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Dầu gió giống như một loại thuốc thần kì của người dân Việt Nam. Đau đầu bôi dầu gió, nghẹt mũi bôi dầu gió, đau bụng bôi dầu gió, muỗi đốt bôi dầu gió, bị ngã bầm tím tay chân cũng bôi dầu gió. Không chỉ dừng lại ở việc bôi dầu gió mà một số người còn sử dụng dầu gió như một loại nước hoa của người trưởng thành. . . Nhưng ngoài việc sử dụng dầu gió như một phương thuốc thần kì thì bạn đã biết hết công dụng của nó chưa? Dầu gió không chỉ chữa ” bệnh” mà còn có thể chữa ” bẩn ” rất hiệu quả.

Bài viết này TKT Maids sẽ chia sẻ cho bạn cách sử dụng dầu gió để làm sạch vết bẩn một cách hiệu quả và nhanh nhất. Hãy tham khảo hết bài viết để bỏ túi những mẹo làm sạch hay ho nhé

1. Sử dụng dầu gió làm sạch vết keo do tem nhãn, sticker để lại

Vết keo do tem nhãn, sticker để lại sẽ làm đồ dùng có bạn trở lên xấu xí. Ngoài ra khi bóng tam nhãn không sạch keo sẽ còn sót lại. Khi đó trong quá trình sử dụng bụi bẩn sẽ bám vào khu vực keo còn sót lại. Nhưng hiện nay cũng có khá nhiều phương pháp làm sạch loại vết keo dính này. Và sử dụng dầu gió để làm sạch sẽ là một mẹo hay để bạn bỏ túi và áp dụng khi cần

  • Bạn chỉ cần đổ trực tiếp dầu gió lên trên vết bẩn. Lưu ý chỉ cần nhỏ vài giọt vừa phải, không nên đổ quá nhiều.
  • Sau đó sử dụng khăn lau chà sạch vết keo còn bám ại trên bề mặt. Khi bạn lột miếng sticker ra thì chỉ cần lau nhẹ nhàng vết keo sẽ bay sạch
  • Cuối cùng bạn lên lau lại bằng một chiếc khăn sạch để đảm bảo đồ vật của bạn được làm sạch hoàn toàn.

2. Sử dụng dầu gió làm sạch mực bút lông trên đồ nhựa

Bạn thường sử dụng bút lông ghi trực tiếp lên những chiếc lọ nhựa để tìm kiếm một cách dễ dàng hơn. Nhưng khi bạn muốn tái sử dụng chiếc lọ để đựng thứ khác thì không thể xóa đi vết mực cũ. Giờ đây để làm sạch vết mực cũ khá đơn giản. Bạn cần có một chai dầu gió và một chiếc khăn để lau.

  • Đầu tiên bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên trên vết mực
  • Sau đó sử dụng khăn lau chùi kỹ khu vực có vết mực. Như vậy vết mực sẽ được lau sạch không còn bám dính trên đồ dùng của bạn
  • Cuối cùng bạn lên rửa lại chiếc nọ bằng nước sạch và có thể tái sử dụng chúng.

3. Sử dụng dầu gió để làm sạch đế giày trắng

Nghĩ tới làm sạch vết bẩn trên giày thì bạn thường nghĩ ngay tới những loại chất tẩy, xà phòng hoặc giấm hay baking soda. Tuy nhiên, dầu gió cũng có tác dụng tẩy rửa, làm sạch vết bẩn trên giày vô cùng hiệu quả đấy. Nếu bạn có một đôi giày đế trắng nhiễm bẩn, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên rồi dùng khăn ướt lau, lập tức vết bẩn sẽ biến mất ngay thôi.

4. Sử dụng dầu gió làm sạch bã kẹo cao su dính trên quần áo

Bã kẹo cao su là một loại vết bẩn kinh khủng và khó làm sạch đối với rất nhiều người. Đặc biệt là bã kẹo cao su dính trên quần áo hoặc đồ bằng vải. Bạn đã phải vứt bỏ quần áo khi lỡ dính phải bã kẹo cao vì không biết cách làm sạch. Nhưng giờ đây việc làm sạch bã kẹo cao su không còn là khó khăn nữa khi bạn lưu mẹo làm sạch này lại.

  • Để làm sạch vết bã kẹo cao su bằng dầu gió bạn cần để bã kẹo cao su khô lại. Vì nếu bã kẹo cao su chưa khô sẽ khá dai và khó làm sạch.
  • Sau đó bạn nhỏ vài giọt dầu gió lên trên vết kẹo cao sao rồi dùng khăn giấy cạy bã kẹo cao su ra một cách dễ dàng.

5. Sử dụng dầu gió trộn kem đánh răng để làm sạch vết bút màu trên tường

Nhà có trẻ nhỏ thường không thể tránh được tình trạng các bé dùng bút màu, bút mực vẽ lên tường, bàn ghế, nền nhà… Các vết bẩn này thường khiến căn nhà trông lộn xộn, mất thẩm mỹ.

Để loại bỏ các vết bẩn đó, bạn có thể sử dụng dung dịch dầu gió và kem đánh răng. Xịt dung dịch này lên bề mặt cần làm sạch rồi để yên trong 5 phút. Sau đó, lấy giẻ ấm lau theo hình xoắn ốc. Làm như vậy, các vết bẩn từ bút màu, bút mực sẽ biến mất.

6. Sử dụng dầu gió làm sạch keo 502 dính trên tay

Bạn nào thường xuyên sử dụng keo 502 chắc chắn sẽ rất khó chịu khi keo dính vào ra. Nếu mắc phải tình huống này, hãy nhanh tay nhỏ vài giọt dầu gió lên chỗ dính và chà nhẹ vài là vết dính sẽ dứt ngay.

7. Sử dụng dầu gió để khử mùi hôi

Thùng rác là nơi chứa rất nhiều các loại rác thải nên dễ phát sinh mùi khó chịu, thu hút côn trùng đến tìm thức ăn, trú ngụ, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng vào thùng giác để loại bỏ mùi hôi cũng như xua đuổi côn trùng.

8. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20