tại sao nên sử dụng nước lau sàn organic

📅 Cập nhật Bài Viết “ Tại sao nên sử dụng nước lau sàn organic ” lần cuối ngày 25 tháng 01 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Việc sử dụng chất hóa chất tẩy rửa sàn từ lâu đã trở thành thói quen phổ biến ở các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường chứa các hóa chất khắc nghiệt có khả năng gây hại cho sức khỏe con người và môi trường. Tuy nhiên, may mắn thay, mọi người đang nhận thức được những rủi ro liên quan đến chất tẩy rửa chứa nhiều hóa chất và đang tìm kiếm các giải pháp thay thế an toàn hơn. Đây là lúc mà chất tẩy rửa sàn hữu cơ phát huy tác dụng. Cách làm chất tẩy rửa sàn hữu cơ đã trở thành một câu hỏi phổ biến khi mọi người tìm cách chuyển sang chất tẩy rửa sàn không chứa hóa chất nhằm thúc đẩy môi trường sống lành mạnh hơn.

Họ bắt đầu lựa chọn chất tẩy rửa sàn thân thiện với môi trường tự làm hoặc các chất hữu cơ có sẵn trên thị trường để giảm tiếp xúc với các hóa chất độc hại, giảm thiểu rủi ro sức khỏe cho trẻ em và vật nuôi. Bài viết này TKT Maids sẽ cung cấp tất cả các thông tin về loại chất tẩy rửa làm sạch sàn organic.

1. Nước lau sàn organic là gì

Về cơ bản, nước lau sàn hữu cơ là giải pháp làm sạch thân thiện với môi trường được làm từ nguyên liệu tự nhiên, có nguồn gốc thực vật. Nước lau sàn organic là loại nước lau sàn được sản xuất từ các nguyên liệu hoàn toàn đến từ thiên nhiên và đạt được tiêu chuẩn hữu cơ. Trong nước lau sàn organic, các thành phần tẩy rửa hóa học sẽ được thay thế bởi những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên và các phụ liệu an toàn gồm glycerin, cocamidopropyl betaine, potassium sorbate và baking soda. Có tác dụng làm sạch, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà mà không phải chịu tác động từ kiềm.

Chúng là những lựa chọn thay thế an toàn hơn và xanh hơn cho các sản phẩm lau sàn thương mại thông thường. Không giống như các chất tẩy rửa chứa đầy hóa chất, nước lau sàn organic ưu tiên bảo trì sàn. Có ý thức sinh thái bằng cách tránh sử dụng các chất độc hại có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và môi trường.

Hơn nữa, những chất tẩy rửa này thường không chứa các hóa chất độc hại , chẳng hạn như amoniac, thuốc tẩy và hương thơm tổng hợp. Vì lý do đó, chúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm loại nước lau sàn không chứa hóa chất, an toàn hơn cho vật nuôi và gia đình.

2. Tác hại của nước lau sàn thông thường

Hiểu được tác hại có thể xảy ra mà chất tẩy rửa thông thường có thể gây ra là điều quan trọng trước khi chúng ta dấn thân vào thế giới chất tẩy rửa sàn hữu cơ . Những sản phẩm lau sàn này thường chứa các chất độc hại có thể gây hại cho môi trường và sức khỏe cá nhân. Hãy cùng xem xét những hậu quả đáng lo ngại của việc tiếp tục sử dụng các kỹ thuật làm sạch thông thường và tại sao đã đến lúc bạn nên chọn thứ gì đó an toàn hơn cho ngôi nhà của mình.

Hóa chất phổ biến được tìm thấy trong chất tẩy rửa sàn thông thường

Phần lớn các chất tẩy rửa sàn có gốc hóa học đều chứa hỗn hợp độc hại. Clo, amoniac, formaldehyde và phthalates là một số chất thường xuyên phạm tội. Những chất này có hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Rủi ro sức khỏe liên quan đến các hóa chất này

Tiếp xúc với các hóa chất này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Hít phải khói từ chất tẩy rửa sàn thông thường có thể gây kích ứng hệ hô hấp, gây dị ứng. Thậm chí dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như hen suyễn và nhạy cảm với da. Tiếp xúc lâu dài có thể có tác động bất lợi hơn nữa.

Tác động môi trường của chất tẩy rửa sàn thông thường

Việc sử dụng chất tẩy rửa sàn có gốc hóa học góp phần gây ô nhiễm không khí và nước. Khi xả xuống cống, những chất này có thể ảnh hưởng đến đời sống thủy sinh và hệ sinh thái và trôi ra sông và biển. Ngoài ra, thường có lượng khí thải carbon đáng kể liên quan đến việc sản xuất và tiêu hủy các sản phẩm tẩy rửa nhà cửa này.

3. Lợi ích khi sử dụng nước lau sàn organic

Không độc hại

Một trong những lợi ích lớn nhất của chất tẩy rửa sàn hữu cơ là chúng không độc hại. Các loại nước lau sàn truyền thống thường chứa các hóa chất mạnh có thể gây hại cho cả con người và vật nuôi. Những hóa chất này có thể gây kích ứng da và đường hô hấp. Trong một số trường hợp, thậm chí còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Bằng cách chọn chất tẩy rửa sàn organic, bạn có thể tránh tiếp xúc với các chất độc hại này. Nước lau sàn organic được pha chế từ thành phần tự nhiên và có nguồn gốc từ thực vật và hoàn toàn không chứa độc tố có hại.

Không gây dị ứng

Nhiều người bị dị ứng với một số hóa chất thường có trong nước lau sàn truyền thống. Nước lau sàn organic thường không chứa các chất gây dị ứng này, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người nhạy cảm. Với các thành phần từ thiên nhiên dịu nhẹ giúp bảo vệ cho những người bị dị ứng và nhạy cảm.

An toàn cho trẻ em và vật nuôi

Cuối cùng, nước lau sàn hữu cơ an toàn cho trẻ em và vật nuôi. Chất tẩy rửa sàn truyền thống có thể gây hại nếu nuốt phải hoặc nếu trẻ em hoặc vật nuôi tiếp xúc với các bề mặt vừa được làm sạch bằng các sản phẩm này. Nước lau sàn hữu cơ mang đến sự yên tâm khi biết rằng gia đình và vật nuôi của bạn không tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Một số sản phẩm nước lau sàn organic có chứng nhận PETA, không chứa chất độc hại.

Không ăn mòn, bảo vệ bề mặt sàn

Nước lau sàn organic cũng nhẹ nhàng trên sàn. Đặc biệt là những sàn được làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ cứng hoặc tre. Nước lau sàn truyền thống có thể tác động mạnh lên các bề mặt này, gây hư hỏng theo thời gian. Các sản phẩm được thiết kế nhẹ nhàng nhưng vẫn loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả. Nước lau sàn organic giúp xua đuổi vi trùng và côn trùng. Đồng thời an toàn khi sử dụng cho sàn xi măng, đá cẩm thạch, gạch men, . . .  

Chất lượng không khí tốt hơn

Chất tẩy rửa sàn truyền thống thường chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Có thể tác động tiêu cực đến chất lượng không khí trong nhà. Mặt khác, nước lau sàn organic thường được pha chế không có các hợp chất có hại này. Khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người quan tâm đến chất lượng không khí.

Thân thiện với môi trường

Chất tẩy rửa sàn organic thường được làm từ các thành phần tự nhiên. Có khả năng phân hủy sinh học và thân thiện với môi trường. Điều này có nghĩa là chúng sẽ không gây hại cho môi trường khi vứt bỏ. Không giống như các chất tẩy rửa khác có thể gây hại cho thủy sinh và các động vật. Hầu hết nước lau sàn organic không chứa SLS/SLES, Phốt phát, Amoniac, Clo, các hóa chất có thể có tác động tiêu cực đến môi trường.

Tiết kiệm chi phí

Nước lau sàn organic cũng có thể tiết kiệm chi phí về lâu dài. Mặc dù chúng có thể đắt hơn một chút so với các loại truyền thống. Nhưng chúng thường yêu cầu ít sản phẩm hơn để đạt được cùng mức độ sạch sẽ. Điều này có nghĩa là một chai nước lau sàn hữu cơ có thể tồn tại lâu hơn một chai nước lau sàn truyền thống. Giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

4. Top 4 loại nước lau sàn organic được ưa chuộng nhất

Sau đây TKT Maids sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại nước lau sàn organic được nhiều khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.1 Nước lau sàn Ecosophy số 1 Nhật bản:

Thành Phần

Thành phần hoàn toàn tự nhiên bao gồm các hạt vi phân tử siêu nhỏ Colloid. Các phân tử này tấn công trực tiếp và các gốc ưa béo bám trên mặt sàn. Sau đó các hạt siêu vi Colloid tách các vết bẩn trong sàn đá khỏi các gốc ưa béo, bao vây chúng và ngăn ngừa chúng tái bám trở lại sàn.

Đặc điểm và công dụng

  • 100% An toàn cho mọi sàn đá nhạy cảm do trung tính
  • 100% từ tự nhiên – 100% an toàn với môi trường
  • Không cần lau lại với nước sạch
  • Vệ Sinh sàn sạch, hiệu năng cao
  • Tiết kiệm, pha loãng tỷ lệ cao
  • An toàn cho da người sử dụng, không kích ứng
  • An toàn cho em bé khi chơi trên sàn
  • Giúp loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt sàn
  • Giúp khử mùi mặt sàn
  • Mềm dịu với da tay

Xem Thêm: Nước lau sàn Ecosophy số 1 Nhật Bản Tại đây

4.2 Nước lau sàn hữu cơ Peace Mass

Thành Phần

Các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như dầu cọ, gốc dầu dừa, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, chất bảo quản thực phẩm, chiết xuất cỏ xạ hương,…

Đặc điểm và công dụng

  • Vệ sinh bụi bẩn trên sàn nhà và bề mặt một số vật dụng trong nhà mang đến một không gian sạch sẽ, thoáng mát. Mà vẫn lành tính và thân thiện với môi trường.
  • Tinh dầu sả chanh và tinh dầu bạc hà giúp khử mùi ẩm mốc, xua đuổi côn trùng. Mang lại hương thơm tươi mát giúp thư giãn tinh thần.
  • Hỗ trợ sàn nhà khô nhanh, sáng bóng và tránh trơn trượt.
  • Nhờ vào thành phần từ thiên nhiên nên có thể sử dụng cùng với robot lau sàn mà không sợ bị mòn thiết bị.

4.3 Nước lau sàn hữu cơ Eco care Floor Stain Remover

Thành phần

  • Thành phần 99% tự nhiên.
  • Nguồn gốc thực vật như nước bồ hòn lên men tự nhiên, tinh dầu sả chanh tự nhiên.
  • Dung môi thiên nhiên, nước tinh khiết

Đặc điểm và công dụng

  • Tẩy rửa triệt để các mảng bám bẩn và các vi khuẩn gây hại. Giúp sàn nhà trở nên sáng bóng và sạch sẽ.
  • Đặc biệt tinh chất bồ hòn kết hợp với tinh dầu quế mang đến một mùi hương nhẹ nhàng và mát mẻ. Tạo dễ chịu và thoải mái sau mỗi lần sử dụng. 
  • Đây là sản phẩm tẩy rửa lành tính. Không gây hại cho làn da và sức khoẻ của người sử dụng. 

4.4 Nước lau sàn hữu cơ Layer Clean

Thành phần

Chiết xuất lá chè xanh, tinh dầu quế, bồ hòn,. . . Không chất tạo màu, tạo mùi và các chất phụ gia tổng hợp khác.

Đặc điểm công dụng

  • Làm sạch bằng cơ chế tách vết bẩn bằng lớp màng protein từ tinh chất lá chè. Làm sạch hiệu quả trên cả sàn gạch, sàn gỗ hay các bề mặt như tre, nứa. 
  • Sau khi sử dụng còn tạo ra một lớp màng bảo vệ. Hạn chế bám bụi, bẩn vào sản, tạo độ sáng bóng cho bề mặt.
  • Lau sạch các loại vết bẩn: mỡ, thức ăn, vi khuẩn. 
  • Lau nhanh sạch, mau khô.
  • Hương dễ chịu, khử mùi tanh, hôi, không nồng, không lưu hương lâu. 
  • Không cần lau lại bằng nước.

5. Lựa chọn nước lau sàn organic phù hợp

Khi nói đến việc lựa chọn chất tẩy rửa hữu cơ, có rất nhiều lựa chọn. Dưới đây là một số điều cần cân nhắc khi lựa chọn nước lau sàn organic phù hợp:

Tìm kiếm sản phẩm hữu cơ được chứng nhận

Khi chọn chất tẩy rửa hữu cơ, hãy tìm những sản phẩm được chứng nhận hữu cơ. Điều này có nghĩa là sản phẩm đã được kiểm nghiệm và xác minh các thành phần tự nhiên và không độc hại. Một số chứng nhận tiêu chuẩn bao gồm USDA Organic và EcoCert.

Kiểm tra thành phần

Trước khi mua chất tẩy rửa hữu cơ, hãy nhớ kiểm tra danh sách thành phần. Hãy tìm những sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu, giấm và baking soda. Tránh các sản phẩm có chứa hóa chất khắc nghiệt như clo, amoniac và phốt phát.

Hiệu quả và sức mạnh làm sạch

Lời chứng thực và đánh giá của người dùng có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về khả năng làm sạch tự nhiên của sản phẩm. Chọn chất tẩy rửa sàn tự nhiên có thể giải quyết các vấn đề làm sạch trong ngôi nhà của bạn.

Lựa chọn mùi hương

Nước lau sàn organic thường có mùi hương tự nhiên bắt nguồn từ thành phần có trong sản phẩm. Hãy cân nhắc mùi lựa chọn, vì bạn sẽ muốn chọn loại mà bạn thấy dễ chịu. Nước rửa sàn hữu cơ có sẵn không mùi hoặc có nhiều mùi khác nhau. Khi đưa ra quyết định, hãy xem xét sở thích và độ nhạy cảm với mùi hương.

So sánh giá với chất tẩy rửa thông thường

Mặc dù nước lau sàn organic ban đầu có vẻ đắt hơn so với chất tẩy rửa hóa học. Nhưng hãy xem xét lợi ích lâu dài và khả năng tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe do giảm tiếp xúc với hóa chất độc hại.

6. Cách sử dụng nước lau sàn organic hiệu quả

Khi bạn đã chọn chất tẩy rửa hữu cơ, có một số mẹo cần lưu ý để đảm bảo bạn sử dụng hiệu quả:

  • Làm theo hướng dẫn: Hãy chắc chắn đọc và làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo bạn sử dụng sản phẩm đúng cách và đạt được kết quả tốt nhất.
  • Sử dụng đúng số lượng: Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hữu cơ có thể gây lãng phí và không mang lại hiệu quả. Sử dụng lượng chất tẩy rửa được khuyến nghị cho công việc hiện tại.
  • Thử trước trên một khu vực nhỏ: Trước khi sử dụng chất tẩy rửa hữu cơ trên bề mặt mới. Trước tiên hãy thử nó trên một khu vực nhỏ, khó thấy. Điều này sẽ đảm bảo chất tẩy rửa không gây ra bất kỳ hư hại nào cho bề mặt.
  • Bảo quản đúng cách: hầu hết tất cả các chất vệ sinh đều cần phải bảo quản ở nơi toháng mát tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp
  • Sử dụng cẩn thận: Mặc dù chất tẩy rửa hữu cơ nhìn chung an toàn hơn các sản phẩm tẩy rửa truyền thống nhưng điều quan trọng là phải sử dụng chúng một cách thận trọng. Để chúng xa tầm tay trẻ em và vật nuôi, đồng thời tránh để chất tẩy rửa dính vào mắt hoặc miệng.

7. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20