📅 Cập nhật Bài Viết “ Các loại hóa chất vệ sinh văn phòng phổ biến ” lần cuối ngày 29 tháng 08 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trong cuộc sống hiện nay, gần như mọi hoạt động vệ sinh đều cần tới hóa chất tẩy rửa. Chúng đem lại hiệu quả tối ưu trong việc xóa bay vết bẩn cứng đầu. Nhưng cũng chính vì thế, chất tẩy rửa cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại nguy hiểm. Bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm trước khi quyết định sử dụng chúng.

Trong bài viết này TKT Maids sẽ chia sẻ một số kiến thức về hóa chất vệ sinh văn phòng cũng như một số hóa chất vệ sinh văn phòng an toàn, lành tính và cực kỳ hiệu quả.

1. Tại sao lên sử dụng hóa chất vệ sinh văn phòng

Hóa chất tẩy rửa là toàn bộ các sản phẩm được điều chế từ các chất hóa học. Chúng có tác dụng làm sạch mọi các chất liệu, bề mặt, như vải, kim loại, gỗ, sàn nhà… Hiện nay, các loại chất tẩy rửa được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt và hoạt động công nghiệp.

Hóa chất tẩy rửa vệ sinh văn phòng  sẽ giúp cho công việc vệ sinh văn phòng của bạn được thực hiện một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Các loại hóa chất có khả năng tẩy rửa cao giúp đánh bay mọi loại vết bẩn xuất hiện trong văn phòng của bạn.

Các chất tẩy rửa hiện nay được cải tiến thành dạng tích hợp, dễ dàng vệ sinh trên nhiều loại bề mặt khác nhau. Chỉ cần thay đổi nồng độ hoặc lượng chất tẩy, pha với nước để vệ sinh ở những vị trí khác nhau như tủ, kệ hay cửa kính. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiêm chi phí cho văn phòng

2. Phân loại hóa chất vệ sinh

2.1 Phân loại theo công dụng

  • Hóa chất công nghiệp: có tác dụng cực mạnh đem lại hiệu quả làm sạch các bề mặt kim loại. Đặc biệt để tẩy rửa dầu mỡ, rửa máy móc, dụng cụ công nghiệp.
  • Chất tẩy sinh hoạt: Các loại chất tẩy rửa hiện rất gần gũi và được sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt. Chúng bao gồm: nước rửa chén, nước lau sàn nhà, tẩy rửa bồn cầu, bột giặt, thuốc tẩy trắng quần áo cực mạnh,… Tuy nhiên, hóa chất tẩy rửa dùng trong sinh hoạt hàng ngày sẽ không mạnh như chất tẩy công nghiệp.
  • Chất tẩy rửa ô tô, xe máy: Sau khi sửa chữa hay lắp đặt phụ tùng, ô tô, xe máy cần được làm sạch và chất tẩy rửa thường được các gara sử dụng để vệ sinh lại ô tô, xe máy. Đây là cách vệ sinh hiệu quả cao, đem lại mùi hương thơm dễ chịu. Đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và công sức trong quá trình vệ sinh xe. Ngoài ra, các loại chất tẩy rửa này còn mang lại độ bóng và giảm bám bụi khá ổn. Nhiều loại còn có khả năng ngăn tình trạng rỉ sét cho các phụ tùng ô tô, xe máy.
  • Hóa chất rửa cặn đường ống nước: Sau một thời gian, các mảng bám, cặn hay rỉ sét bắt đầu bám vào bề mặt đường ống. Điều này làm giảm diện tích đường ống, giảm hiệu quả lưu thông nước, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, các chất tẩy rửa sẽ được sử dụng loại bỏ mảng bám, cặn lắng. Giúp cho đường ống trở lại trạng thái ban đầu.

2.2 Phân loại theo thành phần

Dựa theo tính chất hóa học và thành phần có thể phân làm các loại hóa chất tẩy rửa như sau:

 Hóa chất làm sạch gốc axit

 Đây là loại chất tẩy rửa thành phần có gốc axit có tính tẩy rửa tốt. Thường được dùng để làm sạch các chất vô cơ như xi măng, bụi sơn, vệ sinh các công trình sau khi xây,… Ngoài ra, người dùng cần lưu ý, loại nước tẩy bồn cầu gốc axit như Vim thì không dùng được trên các các vật liệu bằng kim loại như, inox, đá tự nhiên,…

Hóa chất làm sạch gốc kiềm

Là hóa chất tẩy rửa có gốc kiềm, được sử dụng để  làm sạch các thiết bị như nội thất, máy điều hòa, tivi, máy điện thoại. . . Mà không làm trầy xước vật liệu và rất dễ sử dụng.  Khi sử dụng, bạn chỉ cần xịt lên bề mặt vật liệu. Sau đó dùng vải mềm sạch, lau chùi vết bẩn và lau khô bằng khăn ẩm. Tuy nhiên, loại nước tẩy rửa này rất nguy hiểm. Vì có khả năng ăn mòn vật liệu hữu có cao và cả da tay ngay khi tiếp xúc.

Thuốc tẩy gốc dầu

Đây được coi như “cứu tinh” của các loại vết bẩn khó làm sạch bằng phương pháp truyền thống như nước chè, cafe, nhựa cây, kẹo cao su,… Thuốc tẩy gốc dầu là những este thơm có khả năng hòa tan cao như xylen, stain,.. Cũng chính vì vậy, mà thuốc tẩy rất dễ làm mất màu vật liệu, người dùng phải cẩn thận.

Chất tẩy rửa công nghiệp trung tính

Đây là những hóa chất được coi là an toàn nhất trong các loại hóa chất có tính axit và tính kiềm cao. Trong đó, Sodium carbonate là một trong những chất làm sạch kiềm trung bình được ưa chuộng và phổ biến hơn cả.

3. Các loại hóa chất vệ sinh văn phòng phổ biến

Hãy điểm qua các nhà cung cấp hóa chất tẩy rửa hàng đầu tại Việt Nam như:

Hóa chất tẩy rửa của Unilever
Sản phẩm hóa chất tẩy rửa cho gia đình của Á Mỹ Gia
Hóa chất tẩy rửa của Mỹ Hảo

4. Một số lưu ý khi sử dụng hóa chất vệ sinh văn phòng

Chất tẩy là sản phẩm cần thiết trong cuộc sống nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể gây hại đến sức khỏe của chính người sử dụng. Để sử dụng chất tẩy đúng cách, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

  • Chọn lựa và sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa được kiểm định. Các nhãn hiệu uy tín, lành tính, an toàn. Không dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Đối với các loại chất tẩy rửa mạnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp. Trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ an toàn.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
  • Pha loãng các dung dịch tẩy rửa thay vì đổ trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch.
  • Luôn trang bị cho mình những phương tiện bảo hộ sức khỏe khi sử dụng hóa chất.
  • Sau khi sử dụng chất tẩy rửa cần vệ sinh tay, đồ dùng thật sạch sẽ
  • Không nên lạm dụng chất tẩy quá nhiều trong việc làm sạch, với những vết bẩn nhỏ bạn có thể dùng khăn lau thay vì dùng một lượng chất tẩy không cần thiết.
  • Bảo quản các hóa chất trong môi trường khô thoáng, không ẩm mốc nhằm tránh hiện tượng hóa chất bị hư.
  • Để xa tầm tay trẻ nhỏ

5. Hóa chất tẩy rửa công nghệ sinh học

Đặc điểm chung của hóa chất tẩy rửa công nghệ sinh học Ecosophy Nhật bản là:
  • 100% từ tự nhiên – 100% an toàn với môi trường
  • pH = 7 hoàn toàn trung tính, không ăn mòn
  • Không gây hại vật dụng, cây cỏ xung quanh
  • Vệ Sinh sạch, nhanh chóng, hiệu năng cao
  • An toàn mềm dịu với da tay, không kích ứng, an toàn với cả trẻ nhỏ
  • Giúp khử mùi, loại bỏ vi khuẩn
  • Tẩy bẩn đa năng, làm sạch nhiều loại vết bẩn
  • Tiết kiệm, hiệu quả kinh tế cao

5.1 Hóa chất lau sàn

Hóa chất lau sàn đá Ecosophy Nhật Bản hiện là sản phẩm tốt nhất giúp vệ sinh sàn với công nghệ sinh học, 100% từ thiên nhiên. Khác hoàn toàn với cái dòng nước lau sàn hóa chất thông thường.

Thích hợp: Sàn đá tự nhiên (Marble, Granite, Terrazzo, Quartz, Cẩm Thạch, Hoa Cương, Đá Mài, Đá Bê Tông, Đá Granito), Sàn Gạch Men, Sàn gạch bóng kính, sàn nhựa (vinyl), sàn cao su, sàn tập yoga, gym.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại sàn, dùng để lau sàn hàng ngày với cây lau sàn (mop) hoặc máy lau sàn, máy chà sàn. Và được tin dùng cho nhà hàng, khách sạn, khu thương mại, gia đình

Xem thêm: Hóa chất lau sàn Ecosophy số 1 Nhật Bản Tại đây

5.2 Hóa chất tẩy rửa đa năng

Nước tẩy rửa đa năng Ecosophy Nhật bản hoàn toàn từ tự nhiên với công nghệ sinh học, khác xa với các dòng hóa chất vệ sinh đa năng gây ăn mòn bề mặt trên thị trường.

Sản phẩm thích hợp để làm sạch các vết bẩn trên nhiều vật liệu:

  • Tường, cửa, tay vịn, tay nắm cửa
  • Khu vực phòng khách: Nội thất, bàn, ghế
  • Khu vực nhà vệ sinh: gương, toilet, bồn rửa
  • Kính, cửa sổ, alu, lam nhôm
  • Vệ sinh khu vực bếp: tường, tủ hút, dụng cụ nấu nướng
  • Làm sạch thang máy
  • Lau sàn: đá marble, granite, terrazzo; sàn gạch men, bông, tàu, bóng kính, terrazzo; sàn nhựa vinyl, cao su; sàn tập thể dụng, tập gym, yoga

Sản phẩm được tin dùng cho nhà hàng, khách sạn, khu thương mại, gia đình, dịch vụ vệ sinh, công ty vệ sinh

Xem thêm: Hóa chất tẩy rửa đa năng Ecosophy số 1 Nhật Bản Tại đây

5.3 Hóa chất giặt thảm

Sản phẩm phù hợp với giặt thảm văn phòng diện tích lớn, thảm bị bẩn lâu ngày, giặt thảm bằng phương pháp hơi nước nóng, giặt thảm bàn chà, giặt thảm phun hút

Các hạt vi phân tử siêu nhỏ Colloid trong hóa chất giặt thảm Ecosophy tấn công trực tiếp và các gốc ưa béo tích tụ trong thảm. Đây là các phân tử giữ các vết bẩn trong thảm. Sau đó các hạt siêu vi Colloid tách các vết bẩn trong thảm khỏi các gốc ưa béo, bao vây chúng và không cho chúng tái bám trở lại thảm hoặc các khu vực thảm sạch khác. Sự hoạt động mạnh mẽ của các hạt siêu vi Colloid chính là bí mật sức mạnh tẩy điểm bẩn nặng của Ecosophy

Không chỉ vậy Ecosophy với các hạt siêu nhỏ Colloid còn tấn công các chất gây mùi, phá vỡ chúng, làm thảm không chỉ sạch mà còn thơm như mới. Đây chính là sức mạnh nhân đôi của công nghệ hiện đại có trong hóa chất vệ sinh thảm Ecosophy

Hóa chất giặt thảm Ecosophy Nhật Bản
Hình ảnh: Hóa chất giặt thảm Ecosophy Nhật Bản

Xem thêm: Hóa chất giặt thảm Ecosophy số 1 đến từ Nhật Bản Tại đây

6. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20