Mức độ sạch sẽ được đánh giá như thế nào?

Mức độ sạch sẽ được đánh giá như thế nào? “Sạch sẽ” có thể là một thuật ngữ chủ quan. Người quản lý cơ sở có một kỳ vọng cụ thể về sự sạch sẽ; khi đề cập đến việc xây dựng hình ảnh mà họ muốn giới thiệu; với cả khách đến thăm tòa nhà và cấp trên của họ. Các nhà thầu dịch vụ vệ sinh muốn đáp ứng kỳ vọng đó; nhưng thường có các hướng dẫn riêng về lịch trình và nhiệm vụ dọn dẹp.

Cho dù bạn đang giám sát nhóm vệ sinh nội bộ hoặc theo hợp đồng; hoặc trong nhóm chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ chất lượng; việc điều phối nhu cầu vệ sinh và bảo trì với khả năng nhân sự; và ngân sách có thể giúp đặt ra các kỳ vọng trên toàn diện. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chia nhỏ những nhu cầu đó; thành một trong một số mức hiệu suất.

Cùng Dịch vụ vệ sinh TKT tìm hiểu thêm về các mức độ sạch sẽ được đánh giá và phân chia như thế nào? Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Làm sạch ban đầu

Bước đầu tiên tốt là xác định độ sạch của đường cơ sở; mà mỗi tổ chức mong đợi hoặc yêu cầu. Việc vệ sinh ban đầu do người trông coi hoặc dịch vụ vệ sinh; đến thăm không gian lần đầu tiên; có thể kỹ lưỡng hơn các lần vệ sinh bảo trì tiếp theo; để đưa không gian về mức cơ bản mong muốn. Ngoài ra, có thể mất nhiều thời gian hơn để dọn dẹp không gian; nếu người trông coi vẫn chưa làm quen với nó. 

Ví dụ, tốc độ sản xuất công nghiệp thông thường; để làm sạch bảo trì có thể dao động trong khoảng từ 30 – 50 m2 mỗi giờ; tùy thuộc vào loại và mức độ dịch vụ. Tuy nhiên, mức dọn dẹp ban đầu có thể giảm xuống chỉ còn 10 – 20 m2 / giờ.

Mức độ sạch sẽ làm sạch ban đầu
Hình ảnh: Mức độ sạch sẽ làm sạch ban đầu

Các nhà thầu dịch vụ xây dựng có thể chọn thanh toán một lần cho dịch vụ này; hoặc chấp nhận thanh toán cho chi phí nhân công sơ bộ; và vật liệu trong suốt quá trình của hợp đồng. Những người quản lý cơ sở trong nhà đang thuê một nhà thầu dọn dẹp; hoặc nhân viên trông coi mới sẽ muốn ghi nhớ điều này; khi họ lập ngân sách cho các dịch vụ và lao động. Cho dù bạn là các dịch vụ vệ sinh hay quản lý cơ sở nội bộ; hãy đảm bảo đạt được thỏa thuận chung về các điều khoản hợp đồng; để giữ cho mối quan hệ của bạn luôn cởi mở và trực tiếp.

Giữ thông tin liên lạc chặt chẽ về các bước bổ sung đang được thực hiện; để tạo đường cơ sở là quan trọng. Nếu không có những lời nhắc nhở này, khách hàng có thể nảy sinh kỳ vọng rằng; nhà thầu của họ sẽ thực hiện ở mức này trong suốt hợp đồng còn lại.

2. Làm sạch cơ bản

Định nghĩa về việc làm sạch cơ bản sẽ khác nhau giữa các tổ chức. “Cơ bản” có thể bao gồm:

  • Hút bụi
  • Lau ẩm
  • Đổ thùng rác
  • Hút bụi.

Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ có người thuê; hoặc nhân viên thực hiện một số công việc này để giảm số giờ nhân viên trông coi có thể làm. Đôi khi, những người thuê tòa nhà có thể để lại những bất ngờ nhỏ; có thể ảnh hưởng đến dịch vụ thông thường: một bồn rửa đầy bát đĩa bẩn; khiến người trông coi không thể dọn dẹp bếp hoặc một nhà vệ sinh đầy dấu bẩn khi vừa được dọn dẹp xong.

Các công việc làm sạch cơ bản
Hình ảnh: Các công việc làm sạch cơ bản

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh: Thực hiện bổ sung thường xuyên như một ưu đãi sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng. Nhưng hãy cẩn thận về việc có thêm điều này trở thành thói quen. Nhiều người dọn dẹp chuyên nghiệp mà tôi đã từng nói chuyện; đã đưa ra giả định về kỳ vọng của khách hàng và để hối tiếc; vì những gì họ đã đồng ý và giờ không thể lập hóa đơn.

Đối với người quản lý cơ sở: Hãy lưu ý rằng những phần bổ sung này; có thể không được bao gồm trong phạm vi công việc của các đơn vị cung cấp vệ sinh của bạn. Nếu bạn có người trông coi tại nhà; việc thực hiện những công việc này có thể làm tăng thêm thời gian tính phí trong ngày của họ.

3. Vệ sinh bảo trì cấp trung bình

Dịch vụ vệ sinh bảo trì thường xuyên sẽ bao gồm mọi thứ; được thực hiện trong quá trình vệ sinh cơ bản cũng như:

  • Lau thùng rác
  • Hút bụi phía sau máy tính và ở các khu vực khác mà bụi bặm thu thập, chẳng hạn như xung quanh dây cáp
  • Thảm xử lý tại chỗ
  • Làm sạch bổ sung dưới bàn làm việc để loại bỏ các mảnh thức ăn và các mảnh vụn khác
  • Các lỗ thông hơi để hút bụi và các mảnh vụn tích tụ.
Các công việc vệ sinh chuyên sâu cho các mức độ sạch sẽ
Hình ảnh: Các công việc vệ sinh chuyên sâu cho các mức độ sạch sẽ

4. Làm sạch sâu

Làm sạch sâu và làm sạch ban đầu có rất nhiều điểm chung. Một số ví dụ về các dịch vụ bao gồm:

  • Vệ sinh kính cửa sổ, kính tòa nhà cao tầng
  • Làm sạch / giặt thảm hơi nước nóng
  • Giặt ghế văn phòng, sofa
  • Đánh bóng sàn đá
  • Vệ sinh đường ron, thay ron mới cho sàn
  • Tuy nhiên, có một yếu tố khác nhau rất nhiều giữa lần làm sạch sâu và lần đầu — thanh toán.

Thông thường, những người trông coi sẽ dành nhiều thời gian hơn; cho việc dọn dẹp ban đầu vì có thể gần đây địa điểm đã không được dọn dẹp. Tuy nhiên, việc làm sạch sâu đòi hỏi các dịch vụ bổ sung và nhiều thời gian hơn. Nếu bạn là những đơn vị cung ấp dịch vụ vệ sinh, hãy cho khách hàng của bạn biết trước rằng; bạn sẽ tính thêm phí cho các dịch vụ bổ sung; đồng thời thiết lập phương thức lập hóa đơn và thanh toán. Nếu bạn là người quản lý cơ sở, hãy trả thêm tiền hoặc dành thêm thời gian; cho nhân viên cho những loại dịch vụ này.

Vệ sinh sàn nhà  - Công việc làm sạch sâu
Hình ảnh: Vệ sinh sàn nhà – Công việc làm sạch sâu

5. Xác thực kết quả

Dù cơ sở yêu cầu ở mức độ nào thì cũng có một số phương pháp; cho thấy liệu chất tẩy rửa có đạt được kết quả mong muốn hay không. Nhiều ứng dụng phần mềm sẽ hiển thị khi đội vệ sinh đăng ký và rời khỏi công việc. Chúng có thể hữu ích trong việc đánh giá lượng thời gian người làm sạch; dành cho các công việc dọn dẹp cụ thể. Danh sách kiểm tra cũng có thể hữu ích; trong việc so sánh những nhiệm vụ đã được hoàn thành trong khi nhóm làm sạch ở hiện trường.

Để đo độ sạch đặc biệt chính xác, hãy cân nhắc sử dụng máy đo adenosine triphosphate (ATP). ATP là một loại enzym có trong tất cả các tế bào sống, bao gồm cả virut và vi khuẩn. Máy đo ATP có thể phát hiện lượng vật chất hữu cơ còn lại trên bề mặt sau khi làm sạch. Nó sẽ xác định xem các phương pháp vệ sinh và khử trùng của bạn có hiệu quả hay không.

Vì lượng thời gian dành cho việc vệ sinh không phải lúc nào cũng đại diện cho chất lượng của việc vệ sinh; hoặc thậm chí các công ty bên ngoài, có thể thực hiện đánh giá chất lượng định kỳ.

6. Thiết lập các tiêu chuẩn

Gần như tất cả chúng tôi đều phải đối mặt với thách thức; trong việc cố gắng cải thiện chất lượng vệ sinh ở các cơ sở với mức chi phí thấp hơn. Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh; lựa chọn tốt nhất của bạn là hiển thị kiến ​​thức và đào tạo của bạn về các tiêu chuẩn ngành. Điều này thường giúp khách hàng tiềm năng nhận ra rằng; họ cần phải trả một mức giá hợp lý để nhận được các dịch vụ chất lượng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt gặp một số khách hàng khăng khăng yêu cầu dịch vụ rẻ với mức giá hời.

Lựa chọn là của bạn có chấp nhận đề nghị bằng tiền của họ hay không; và điều chỉnh các phương pháp làm sạch của bạn một cách thích hợp. Cuối cùng, tôi khuyên bạn không nên để khách hàng hạn chế mức độ chuyên nghiệp của bạn.

Thiết lập các tiêu chuẩn vệ sinh
Hình ảnh: Thiết lập các tiêu chuẩn vệ sinh

Đối với các nhà quản lý cơ sở, việc nghiên cứu các mức độ sạch khác nhau; có thể giúp thiết lập ngân sách và lịch trình thực tế. Cuối cùng, bất kể vai trò của bạn là gì; tất cả đều là đặt kỳ vọng cho khách hàng; người giám sát và những người trong tòa nhà như nhau.

7. Ba cấp độ làm sạch, mức độ sạch sẽ hiện nay

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và mức độ cần thiết; có ba cấp độ “sạch sẽ” cần lưu ý khi nói đến việc giữ cho không gian làm việc của bạn an toàn và lành mạnh: SẠCH, VỆ SINH và KHỬ MÙI.

 Một quy tắc ngón tay cái đơn giản cần ghi nhớ:

  • Làm sạch: Loại bỏ rác, bụi, mảnh vụn và các mảnh vụn khác.
  • Vệ sinh: Giảm vi trùng và giảm cơ hội cho vi khuẩn tụ tập; bằng cách cung cấp các giải pháp kháng khuẩn.
  • Khử trùng: Tiêu diệt vi trùng khi tiếp xúc bằng cách tiêu diệt vi trùng nơi chúng sống; và ức chế sự lây lan của chúng tại nguồn. Chất khử trùng được EPA chấp thuận là sản phẩm duy nhất đủ tiêu chuẩn để tiêu diệt cả vi rút và vi khuẩn; trong khi chất khử trùng chỉ có thể khẳng định hiệu quả đối với vi khuẩn một mình.
Ba mức độ làm sạch hiện nay
Hình ảnh: Ba mức độ làm sạch hiện nay

8. Các câu hỏi đặt ra

Câu 1: Tôi Nên Làm Sạch Doanh Nghiệp Của Mình Thường Xuyên Như Thế Nào?

Một số doanh nghiệp yêu cầu mức độ vệ sinh cao hơn; trong khi những doanh nghiệp khác có lưu lượng người qua lại ít hơn; có thể dựa vào vẻ bề ngoài sạch sẽ và gọn gàng để tiến hành kinh doanh hiệu quả. Mức độ tương tác và lượng người ghé thăm mà trải nghiệm kinh doanh của bạn; phải quyết định sự chú ý của bạn đối với quá trình làm sạch. 

Tuy nhiên, tất cả các doanh nghiệp nên thực hiện các công việc vệ sinh truyền thống hàng ngày. TKT Maids cung cấp nhiều loại dịch vụ giá cả phải chăng như dịch vụ tạp vụ và dịch vụ vệ sinh chuyên sâu để giúp doanh nghiệp của bạn kiểm tra ba mức độ trong sạch. Các chuyên gia của chúng tôi thậm chí sẽ giúp tạo ra lịch trình làm sạch; phù hợp cho doanh nghiệp của bạn; để đảm bảo rằng doanh nghiệp vẫn sạch sẽ và không có mầm bệnh. 

Câu 2: Tôi Có Nên Thuê Một Công Ty Vệ Sinh Chuyên Nghiệp Không?

Trong thời đại mà sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc được đặt lên hàng đầu trong các ưu tiên của chúng ta; tốt nhất là chúng ta nên dựa vào một công ty vệ sinh thương mại; để giải quyết các nhu cầu cụ thể của nơi làm việc. Trong hơn 10 năm, TKT Maids đã đáp ứng nhu cầu và mong muốn của nhiều loại doanh nghiệp; tại khu vực TP HCM và kể cả những khu vực xung quanh; cung cấp lời khuyên và dịch vụ chuyên gia cho phép bạn tập trung vào công việc của mình trong khi chúng tôi chăm sóc bạn; nhân viên và khách hàng của bạn luôn an toàn và khỏe mạnh.

TKT Maids đã giúp hơn 10.000 khách hàng và thậm chí còn tăng hơn nữa so với. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi và nhận tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn miễn phí. 


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20