Phân biệt làm sạch sâu và làm sạch tiêu chuẩn

Trước khi gọi cho một công ty vệ sinh để yêu cầu dịch vụ làm sạch; bạn cần biết sự khác biệt giữa làm sạch sâu và làm sạch tiêu chuẩn; vì chúng không hoàn toàn giống nhau. Để giúp bạn hiểu cả hai – làm sạch sâu và làm sạch tiêu chuẩn; một công ty tốt có thể giúp phân tích những điều cơ bản giữa cả hai loại bảo trì; bằng cách cung cấp cho bạn danh sách dịch vụ để duyệt qua.

Khi thuê một dịch vụ vệ sinh, một trong những điều đầu tiên bạn nên biết; là sự khác biệt giữa làm sạch thông thường và làm sạch sâu. Một dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tốt có thể cung cấp cho bạn nhiều loại dịch vụ. Nhưng khi bạn được cung cấp nhiều lựa chọn; việc chọn cái nào bạn cần sẽ trở nên khó khăn hơn. Hai trong số các dịch vụ vệ sinh phổ biến nhất được cung cấp cho bạn là vệ sinh thường xuyên và làm sạch sâu. Hãy tiếp tục đọc để biết thêm về sự khác biệt giữa làm sạch tiêu chuẩn và làm sạch sâu.

1. Điều gì làm cho việc làm sạch tiêu chuẩn trở nên khác biệt

Khi bạn yêu cầu dịch vụ và chọn dọn dẹp thường xuyên; dịch vụ bạn nhận được sẽ bao gồm các công việc dọn dẹp đơn giản mà bạn có thể hoàn thành hàng tuần. Thông thường, dịch vụ vệ sinh tiêu chuẩn có chi phí thấp hơn; nhưng vệ sinh định kỳ tập trung vào việc duy trì bố cục văn phòng; hoặc tòa nhà trường học của bạn và dựa trên lịch trình. Lịch trình thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Ví dụ, một tòa nhà trường học có thể chỉ cần dọn dẹp hai tuần hoặc một tháng một lần.

Điều gì làm cho vệ sinh tiêu chuẩn trở nên khác biệt
Hình ảnh: Điều gì làm cho vệ sinh tiêu chuẩn trở nên khác biệt

Khi bạn thuê một dịch vụ dọn dẹp để “dọn dẹp thường xuyên”; nó thường bao gồm các công việc dọn dẹp hàng ngày, hàng tuần thông thường của bạn. Mục đích chính của việc dọn dẹp thường xuyên là duy trì mức độ sạch sẽ nhất định. Nhìn chung, việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên sẽ khiến bạn ít tốn kém hơn so với việc dọn dẹp sâu. Tuy nhiên, vì việc vệ sinh thường xuyên thiên về bảo trì; nên nó thường được thực hiện dựa trên lịch trình. 

Ví dụ, dịch vụ dọn dẹp có thể đến dọn dẹp hàng ngày, theo giờ; tùy thuộc vào nhu cầu của bạn

2. Bao gồm những gì trong một Vệ sinh Tiêu chuẩn?

Các nhiệm vụ bao gồm giữa làm sạch thường xuyên và làm sạch sâu gần như giống hệt nhau.

Đừng hiểu lầm, chỉ vì nó để bảo trì; không có nghĩa là những nhiệm vụ quan trọng sẽ bị bỏ qua. Khi nói đến sự khác biệt giữa làm sạch tiêu chuẩn và làm sạch sâu; cả hai đều toàn diện nhưng cái sau thì chi tiết và toàn diên hơn.

Các công việc được bao gồm trong vệ sinh tiêu chuẩn
Hình ảnh: Các công việc được bao gồm trong vệ sinh tiêu chuẩn

Dưới đây là một số công việc phổ biến bao gồm khi làm sạch tiêu chuẩn:

  • Sàn được quét, làm sạch và lau
  • Thảm và thảm được hút chân không
  • Các bề mặt (bao gồm cả đồ đạc và thiết bị) được lau sạch bụi
  • Gương và cửa sổ bị xóa sạch
  • Mọi thứ trong vòi hoa sen / phòng tắm đều được làm sạch và khử trùng
  • Tất cả mọi thứ là nhà bếp được làm sạch bao gồm cả bếp nấu và các thiết bị
  • Loại bỏ và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn (ví dụ như nấm mốc, nấm mốc, v.v.)
  • Cửa ra vào và khung cửa sổ được lau sạch
  • Lỗ thông hơi bị phủi
  • Thùng rác được đưa ra ngoài
  • Giường được làm
  • Đã loại bỏ mạng nhện

Phạm vi làm sạch tiêu chuẩn dựa trên nhu cầu và tình trạng sẵn có của lịch trình. Tuy nhiên, làm sạch sâu và tiêu chuẩn tương đối giống nhau. Mặc dù chúng không giống nhau, nhưng việc làm sạch tiêu chuẩn không bỏ sót các nhiệm vụ thiết yếu. Sự khác biệt chính là một cái thực hiện một công việc chi tiết hơn và cực đoan hơn cái kia.

3. Điều gì làm cho việc làm sạch sâu trở nên khác biệt?

Làm sạch sâu áp dụng nhiều chú ý đến chi tiết hơn so với làm sạch tiêu chuẩn. Trong quá trình dọn dẹp sâu, nhân viên dọn vệ sinh sẽ hoàn thành một danh sách đầy đủ hơn các nhiệm vụ được thực hiện đối với một tòa nhà thương mại; hoặc trường học để giúp giữ môi trường sạch sẽ cho công nhân và học sinh. Trong khi làm sạch sâu, chúng tôi tập trung vào việc lau sạch mọi thứ hai lần; và đảm bảo mọi thứ trong khoảng cách đi bộ và nắm lấy tay đều được làm sạch. Cần biết rằng làm sạch sâu tốn nhiều chi phí hơn; nhưng họ cũng chú ý đến chi tiết hơn khi làm sạch so với quy trình làm sạch tiêu chuẩn.

Làm sạch sâu văn phòng như thế nào?
Hình ảnh: Làm sạch sâu văn phòng như thế nào?

4. Khi nào bạn nên làm sạch sâu?

Mỗi tình huống là duy nhất và thời điểm tốt nhất; để thực hiện công việc dọn dẹp sâu là khi một mùa mới bắt đầu. Chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch sâu mỗi sáu tháng đến một năm một lần. Nếu bạn đang có kế hoạch bán hoặc xây dựng lại doanh nghiệp của mình; bạn cũng nên yêu cầu một nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh găng tay trắng có thể giúp quá trình vệ sinh của bạn được cải thiện và hoàn thành nhanh hơn.

Các nhiệm vụ giữa làm sạch thường xuyên và làm sạch sâu; gần như giống nhau nhưng với cách tiếp cận chi tiết hơn. Dưới đây là những tình huống lý tưởng khi bạn cần làm sạch sâu:

  • Hầu hết các công ty vệ sinh đều có một quy tắc tiêu chuẩn rằng; lần dọn dẹp đầu tiên của bạn phải là sạch sâu.
  • Khi ngôi nhà của bạn cần dọn dẹp vào mùa xuân.
  • Nếu bạn dự định tổ chức một sự kiện hoặc bữa tiệc; dọn dẹp sạch sẽ là một cách tuyệt vời để chuẩn bị không gian cho khách của bạn.
  • Nếu bạn đang chuyển ra khỏi căn hộ, chung cư hoặc nhà cho thuê; việc dọn dẹp kỹ lưỡng đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được tiền đặt cọc.
  • Nếu bạn định bán ngôi nhà cũ của mình, việc dọn dẹp sâu là điều bắt buộc để xây dựng; và làm cho tài sản của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua tiềm năng.

5. Dịch vụ nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi này là câu hỏi mà chúng tôi luôn nhận được tại TKT Maids. Cách tốt nhất để biết dịch vụ nào phù hợp với bạn là sắp xếp tất cả các nhu cầu của bạn. Bằng cách đó, bạn biết mình muốn gì ở một nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh. Nếu bạn muốn bắt đầu, hãy liên hệ với tỷ lệ làm sạch sâu tiêu chuẩn từ TKT Maids

Để biết thêm thông tin về sự khác biệt giữa làm sạch sâu và các dịch vụ làm sạch tiêu chuẩn; hãy gọi cho TKT Maids theo số 0909.058.020 hoặc 028.66.830.931. Chúng tôi sẽ giải thích thêm về sự khác biệt giữa dịch vụ làm sạch tiêu chuẩn và dịch vụ làm sạch sâu.

Dịch vụ làm sạch sâu và làm sạch tiêu chuẩn nào phù hợp với bạn
Hình ảnh: Dịch vụ làm sạch sâu và làm sạch tiêu chuẩn nào phù hợp với bạn

6. Lợi ích của Dịch vụ Vệ sinh

Khi bạn đã sẵn sàng để làm sạch sâu; sử dụng dịch vụ vệ sinh có thể giúp công việc dễ dàng hơn. Một dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp có thói quen làm sạch sâu. Những người làm vệ sinh biết những gì cần phải được làm sạch và nơi chất bẩn và rác thường ẩn. Họ có các vật dụng và dụng cụ làm sạch cần thiết; để thực hiện công việc một cách chính xác.

Họ cũng biết cách làm sạch các bộ phận khác nhau trong nhà của bạn một cách an toàn. Ví dụ, họ biết những gì hoạt động trên ván chân tường hoặc gạch lát. Người dọn dẹp xử lý việc nâng vật nặng; chẳng hạn như di chuyển các thiết bị để làm sạch phía sau chúng. Điều này có thể giúp bạn không bị thương trong quá trình vệ sinh. Thuê dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nó vượt ra ngoài sự sạch sẽ thông thường, vì vậy nó tự nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn. Một dịch vụ có thể nhanh chóng đến để thực hiện công việc, để lại cho bạn nhiều thời gian rảnh hơn.

Nó có nghĩa là bạn không phải làm tất cả các công việc lau dọn tẻ nhạt mà không ai thích làm; chẳng hạn như chà các đường vữa trong nhiều giờ hoặc lau từng thanh trên rèm.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20