Những rủi ro khi sử dụng vật liệu vệ sinh sai cách

Do các sự kiện gần đây với coronavirus, các dịch vụ vệ sinh thương mại chất lượng hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp trên toàn cầu và trên toàn quốc đang tập trung vào việc tăng cường vệ sinh văn phòng và không gian làm việc của họ để giảm thiểu sự lây lan của vi rút và vi khuẩn. 

Một điều mà nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý văn phòng không nhận ra là việc sử dụng vật liệu vệ sinh sai cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mục đích sử dụng; ảnh hưởng đến sự sạch sẽ, sức khỏe và an toàn của môi trường văn phòng. 

Nếu các chất tẩy rửa thương mại sử dụng đúng sản phẩm tẩy rửa trên bề mặt phù hợp, bạn sẽ có một môi trường làm việc an toàn và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng sai loại vật liệu làm sạch bề mặt có thể khiến bề mặt bẩn hơn và thậm chí làm hỏng một số vật liệu nhất định. Các vật liệu tẩy rửa độc hại có thể dẫn đến một môi trường làm việc không lành mạnh và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của nhân viên và các thành viên trong nhóm của bạn. 

Hãy cùng dịch vụ vệ sinh văn phòng TKT Maids tìm hiểu về những rủi ro khi sử dụng vật liệu vệ sinh sai cách. Từ đó dẫn đến những hậu quả như thế nào? Đừng bỏ lỡ tại đây

1. Kết quả của các giải pháp làm sạch và khử trùng không hiệu quả

Nhiều chủ doanh nghiệp và quản lý văn phòng không nhận thức được những tác động tiêu cực có thể đến từ việc sử dụng sai dung dịch tẩy rửa, sử dụng vật liệu vệ sinh sai cách. Trong trường hợp tốt nhất, sử dụng sai dung dịch vệ sinh sẽ vô hại; nhưng cũng không có tác dụng làm sạch khu vực này. Sử dụng sai loại dung dịch tẩy rửa trên bề mặt không phù hợp; có thể để lại vết ố hoặc vệt trên màn hình, kính, cửa sổ, mặt bàn; và các bề mặt khác xung quanh văn phòng của bạn. Chúng sẽ không chỉ làm cho văn phòng của bạn trông thiếu chuyên nghiệp; mà còn không làm tốt công việc dọn dẹp chúng. 

Hầu hết chúng ta nghĩ rằng nếu chúng ta có thể sử dụng bất kỳ loại dung dịch tẩy rửa nào trên bề mặt thì nó sẽ có hiệu quả khử trùng. Thực tế là bạn cần đảm bảo sử dụng đúng dung dịch tẩy rửa trên đúng bề mặt để đảm bảo rằng bạn có thể: 

  • Loại bỏ vi khuẩn. 
  • Tiêu diệt mầm bệnh có hại. 
  • Dọn sạch bụi, mảnh vụn và các chất gây dị ứng. 
  • Bảo vệ và ngăn ngừa thiệt hại cho khu vực văn phòng của bạn.

Nếu bạn không sử dụng đúng vật liệu làm sạch trên bề mặt phù hợp; bạn sẽ có nguy cơ để lại những vi khuẩn, bụi bẩn, mảnh vụn và mầm bệnh có hại này. Chúng có thể tồn tại trên các bề mặt không được làm sạch đúng cách; và có thể gây ra nguy cơ sức khỏe cho các thành viên trong nhóm và nhân viên của bạn trong văn phòng. 

2. Sử dụng vật liệu vệ sinh sai cách có thể gây hư hại cho văn phòng

Các dịch vụ vệ sinh văn phòng ở TPHCM; biết rằng sử dụng đúng dung dịch vệ sinh và vật liệu làm sạch trong văn phòng là cách duy nhất để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhớt, đống rác, mầm bệnh và vi khuẩn. Họ cũng nhận thức được rằng việc sử dụng các vật liệu làm sạch; và khử trùng thích hợp trên các bề mặt thích hợp là cách tốt nhất để bảo vệ không gian làm việc của bạn và các bề mặt trong đó. Ví dụ, sử dụng sai dung dịch tẩy rửa trên sàn gỗ cứng; có thể làm xấu đi hoặc phá hủy lớp sơn phủ trên cùng của sàn. Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa có tính axit quá cao trên sàn đá cẩm thạch hoặc gạch, bạn có thể gây ra hư hỏng vĩnh viễn cho sàn nhà của bạn. 

Các công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp trong khu vực của bạn nên biết chất làm sạch và vật liệu nào sẽ tốt nhất cho bề mặt mà họ cần làm sạch; cũng như các vật liệu làm sạch có thể gây hư hại xung quanh văn phòng của bạn.  

Sửu dụng vật liệu sai cách có thể gây hư hại cho văn phòng của bạn
Hình ảnh: Sửu dụng vật liệu sai cách có thể gây hư hại cho văn phòng của bạn

Có một lý do tại sao các chất tẩy rửa thương mại sử dụng các sản phẩm của họ. Nói một cách đơn giản, những sản phẩm này rất tốt để loại bỏ những thứ; như dấu tay dính dầu, vết bẩn và vi khuẩn trong phòng vệ sinh mà bạn không muốn ở nơi làm việc của mình.

Nhưng nếu chúng được sử dụng không đúng cách, những sản phẩm tương tự này có thể loại bỏ – hoặc phá hủy – những thứ mà chúng không nên làm. 

3. Rủi ro sức khỏe liên quan đến vật liệu làm sạch không phù hợp

Sử dụng sai dung dịch tẩy rửa trên các bề mặt và sàn khác nhau xung quanh văn phòng của bạn; không chỉ gây hại cho môi trường văn phòng mà còn cho nhân viên của bạn. Khi các công ty dịch vụ vệ sinh thương mại sử dụng sai vật liệu hoặc chất làm sạch trên các bề mặt xung quanh văn phòng của bạn; điều đó có thể gây ra nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho nhóm và nhân viên của bạn. 

Một số chất tẩy rửa cấp thương mại có chứa các hóa chất có thể là: 

  • Có tiềm năng. 
  • Chất độc. 
  • Dễ cháy. 
  • Và có hại nếu sử dụng không đúng cách. 

Điều này có thể đặc biệt nguy hại nếu các công ty làm sạch thương mại bắt đầu kết hợp; hoặc pha trộn các loại sản phẩm hoặc hóa chất tẩy rửa với nhau. Một số kết hợp hóa chất và chất tẩy rửa nhất định có thể tạo ra khí độc; và mạnh có thể gây hại cho nhóm nhân viên của bạn. Hít phải một số hóa chất có thể gây nôn, buồn nôn, đau ngực, khó thở, ốm yếu và thậm chí là viêm phổi. 

Các công ty vệ sinh thương mại chuyên nghiệp, có kinh nghiệm sẽ có thể xác định các giải pháp làm sạch an toàn; và hiệu quả nhất cho các khu vực khác nhau trong văn phòng của bạn; bao gồm các khu vực sử dụng công cộng và lưu lượng cao cũng như nhà bếp và nhà vệ sinh

4. Sai lầm nguy hiểm cần tránh khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa

Trong cuộc khủng hoảng coronavirus, ngay cả những người trong chúng ta; những người thường sử dụng các giải pháp làm sạch hoàn toàn tự nhiên; cũng đột nhiên tích trữ các chất tẩy rửa hóa học khắc nghiệt. Đối với những người trong chúng ta; những người không quen với việc tiếp xúc với thuốc tẩy, amoniac và các hóa chất nghiêm trọng khác; chúng ta nên làm mới về cách sử dụng và bảo quản đúng cách để giữ an toàn cho chúng ta và gia đình.

Những chất tẩy rửa này rất mạnh – đủ mạnh để tiêu diệt 99,9% vi sinh vật; nhưng điều đó cũng khiến chúng trở nên nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến cần tránh; cùng với cách thích hợp để lưu trữ tất cả các bổ sung mới vào kho cung cấp dịch vụ vệ sinh của bạn.

4.1. Không bao giờ trộn thuốc tẩy với các chất tẩy rửa khác

Có thể bạn đã từng nghe nói rằng không bao giờ được trộn thuốc tẩy với amoniac; hỗn hợp nguy hiểm này tạo ra khí chloramine độc ​​hại. Nhưng để an toàn hơn, bạn nên tránh trộn thuốc tẩy với bất kỳ chất tẩy rửa nào khác. Kết hợp thuốc tẩy và giấm hoặc thuốc tẩy và cồn tẩy rửa cũng rất nguy hiểm. 

Thêm vào đó, nhiều sản phẩm tẩy rửa có chứa các thành phần này; vì vậy nếu không đọc kỹ bản in, bạn thậm chí có thể không biết mình đang kết hợp hóa chất nào. Để chơi an toàn, chỉ pha loãng thuốc tẩy với nước; và không bao giờ trộn với các sản phẩm khác.

4.2. Đừng quên thông gió

Khi sử dụng chất tẩy rửa hóa học, bạn nên giữ cho căn phòng được thông gió tốt để không hít phải nhiều khói. Mở cửa sổ hoặc cửa ra vào và bật quạt có thể hữu ích. Cố gắng duy trì thói quen làm sạch nhanh chóng và hiệu quả; để bạn không tiếp xúc với những hóa chất này quá lâu.

Nếu có thể, hãy hạn chế chất tẩy rửa hóa học ở các bề mặt tiếp xúc nhiều (mặt bàn, tay nắm cửa, vòi nước); và tiếp tục sử dụng các giải pháp tự nhiên hơn trên các khu vực khác, chẳng hạn như cửa sổ và gương.

Đừng quên thông gió khi dùng hóa chất tẩy rửa
Hình ảnh: Đừng quên thông gió khi dùng hóa chất tẩy rửa

4.3.  Suy nghĩ lại về kho lưu trữ vật dụng làm sạch của bạn

Trước tiên, hãy đọc các khuyến nghị lưu trữ trên mỗi sản phẩm. Sau đó, chọn một vị trí bảo quan tốt nhất; nên bảo quản ở một khu chứa dụng cụ, dụng dịch vụ vệ sinh riêng biệt. Đừng quên cất chúng cao hơn tầm mắt, nơi bạn sẽ khó tiếp cận và có thể bị đổ. Tránh những nơi có nhiệt độ dao động quá cao, như ga ra hoặc tầng hầm.

Đảm bảo mỗi chai đều được dán nhãn rõ ràng để mọi người trong nhận biết; họ đang làm việc với hóa chất nào. Tương tự, tránh đổ chất tẩy rửa vào chai hoặc cốc không có nhãn; nhưng hãy giữ chúng trong hộp đựng ban đầu của chúng nếu có thể.

4.4.  Chỉ sử dụng sản phẩm đúng mục đích dự định

Nếu bạn có khăn lau được thiết kế cho các bề mặt gia dụng; đừng sử dụng chúng để lau tay. Các sản phẩm vệ sinh dành cho tay hoặc cơ thể của bạn; được pha chế khác với những sản phẩm được tạo ra cho mặt bàn, vòi nước và tay nắm cửa. Các sản phẩm tẩy rửa gia dụng chưa được kiểm tra hoặc phê duyệt; để sử dụng trên tay của bạn — và trên thực tế, bạn nên đeo găng tay trong khi sử dụng và rửa tay sau đó.

Không bao giờ ăn các sản phẩm tẩy rửa gia dụng; và cũng không sử dụng chúng để làm sạch sản phẩm.

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa vệ sinh đúng mục đích
Hình ảnh: Sử dụng sản phẩm tẩy rửa vệ sinh đúng mục đích

5. Dịch vụ vệ sinh văn phòng tại TP HCM

Điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn phải có một nhóm dịch vụ vệ sinh đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm; có thể giúp bạn giữ môi trường làm việc của mình sạch sẽ và an toàn. Sử dụng vật liệu làm sạch thích hợp; không chỉ quan trọng để ngăn ngừa thiệt hại cho các bề mặt xung quanh văn phòng của bạn; mà còn quan trọng trong việc đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn được an toàn; khỏe mạnh và thoải mái tại nơi làm việc của bạn. 

Lên lịch vệ sinh văn phòng thường xuyên, chuyên nghiệp với các chuyên gia địa phương; sử dụng thiết bị, hóa chất và vật liệu thích hợp; là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn giữ môi trường làm việc của mình an toàn và sạch sẽ. Nếu bạn có thêm câu hỏi về các dịch vụ vệ sinh văn phòng của chúng tôi; hoặc đã sẵn sàng lên lịch cho lần vệ sinh đầu tiên hoặc liên tục của bạn với chúng tôi, hãy liên hệ với các chuyên gia vệ sinh văn phòng của chúng tôi ngay hôm nay.  

Hình ảnh: Dịch vụ vệ sinh văn phòng TKT Maids

Hoặc để lại thông tin của bạn cho chúng tôi vào form bên dưới! 👇👇👇

6. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20