Sự khác biệt giữa vệ sinh thương mại và nhà ở

Có rất nhiều lựa chọn dịch vụ vệ sinh trên thị trường ngày nay, ai biết bắt đầu từ đâu? Bạn có nên chọn một dịch vụ vệ sinh thương mại? Hay một dịch vụ vệ sinh nhà ở phù hợp hơn với nhu cầu của bạn? Có những lợi ích khi sử dụng vệ sinh thương mại và nhà ở, bao gồm:

  • Lựa chọn dịch vụ vệ sinh dựa trên nhu cầu cá nhân hoặc nhu cầu kinh doanh của bạn
  • Chọn phạm vi giá phù hợp cho bạn
  • Chọn độ bền của các công cụ cần thiết để làm sạch của bạn
  • Chọn thời gian tốt nhất để làm sạch
  • Lựa chọn công ty tốt nhất để phù hợp với nhu cầu của bạn

Với rất nhiều điều cần xem xét, nó có vẻ quá sức. May mắn thay, chúng tôi đã bao gồm mọi thứ bạn cần biết về các dịch vụ vệ sinh khu dân cư và thương mại.

Đối với mỗi loại lộn xộn và đổ tràn, có một giải pháp làm sạch cụ thể. Dịch vụ vệ sinh thương mại giải quyết các nhu cầu làm sạch không phải trong gia đình; nhưng nó có tất cả các loại dịch vụ vệ sinh thương mại; làm mọi thứ từ hút bụi văn phòng đến xử lý chất thải nguy hại. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về ý nghĩa thực sự của việc làm sạch thương mại và những gì chất tẩy rửa thương mại thực sự làm. Đồng thời, tìm hiểu sự khác biệt giữa vệ sinh thương mại và nhà ở. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Dịch vụ vệ sinh thương mại và nhà ở

Người dọn dẹp nhà ở làm việc tại nhà riêng, cho thuê nhà nghỉ và các tài sản tương tự. Họ thực hiện những công việc dọn dẹp nhà cửa điển hình mà chúng ta đều quen thuộc – hút bụi sàn nhà, lau bồn tắm và vòi hoa sen, quét bụi và khử trùng cơ bản. Một chất tẩy rửa trong nhà sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp đẽ và sáng sủa.

Người làm vệ sinh thương mại làm việc trong các cơ sở kinh doanh và sản xuất; để cung cấp dịch vụ dọn dẹp trên quy mô lớn hơn; hoặc giải quyết các loại lộn xộn mà bạn thường không tìm thấy trong gia đình. Họ thường là các chuyên gia làm sạch cho một ngành; hoặc loại cơ sở cụ thể và có thể có trình độ cao về các tiêu chuẩn và phương pháp làm sạch khác nhau.

NHIỆM VỤVỆ SINH THƯƠNG MẠIVỆ SINH NHÀ Ở
Nhặt rácKhông Đúng
Quét và hút bụiĐúng Đúng
Đánh bóng bề mặtĐúng Đúng
Vệ sinh nhà bếp và phòng tắm Đúng Đúng
Làm sạch chất thải công nghiệp Đúng Không
Sử dụng PPE / hazmat / mặt nạ phòng độc Đúng Không

2. Tại sao cần có chất tẩy rửa chuyên dụng

Nhiều ngành công nghiệp cần chất tẩy rửa chuyên dụng. Đây là những lý do phổ biến nhất tại sao:

Đồ bảo hộ

Vật liệu độc hại có thể là bất cứ thứ gì, từ kim tiêm đã qua sử dụng trong phòng khám bác sĩ; đến chất thải hạt nhân tại nhà máy điện. Điều quan trọng là các ngành công nghiệp và cơ sở thường xuyên tiếp xúc với các vật liệu nguy hiểm; phải có các quy trình làm sạch và vệ sinh của riêng họ; được tuân theo bởi những người làm vệ sinh thương mại được đào tạo chuyên sâu. Điều này giữ cho mọi người được an toàn và đảm bảo việc xử lý đúng cách; mọi mối nguy sinh học hoặc các chất nguy hiểm khác.

Dịch vụ vệ sinh thương mại so với nhà ở
Hình ảnh: Dịch vụ vệ sinh thương mại so với nhà ở
Tiêu chuẩn vệ sinh

Các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà bếp và cơ sở y tế; chỉ là một số cơ sở thương mại chịu sự điều chỉnh của các quy định vệ sinh cụ thể. Để bảo vệ người lao động bên trong những địa điểm đó; và mọi người đi vào hoặc tiếp xúc với sản phẩm của họ; điều quan trọng là những cơ sở này phải được dọn dẹp bởi các chuyên gia hiểu rõ các quy định; mà họ cần tuân theo. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các dung dịch làm sạch cụ thể; hoặc tuân theo các quy trình chính xác mọi lúc.

Các giải pháp bổ sung sức mạnh

Làm sạch thương mại đôi khi yêu cầu các giải pháp làm sạch mạnh hơn. Hầu hết các ngôi nhà trong gia đình không sử dụng chất tẩy mạnh hơn 6%; nhưng chất tẩy rửa thương mại hoặc công nghiệp có thể mạnh hơn nhiều. Những chất tẩy rửa này thường yêu cầu pha loãng; bằng cách sử dụng các phép đo chính xác để an toàn khi sử dụng; vì vậy cần phải đào tạo để đảm bảo an toàn mọi lúc.

Vệ sinh máy móc

Ở nhà, thiết bị làm sạch lớn nhất mà bạn sử dụng có lẽ là máy hút bụi. Điều này hiếm khi xảy ra trong các môi trường thương mại; nơi phổ biến là máy chà sàn, máy giặt thảm, hệ thống làm sạch bằng hơi nước; và các công cụ và thiết bị dành riêng cho ngành. Những chiếc máy này rất tốn kém để mua và sửa chữa; vì vậy việc đào tạo cách sử dụng chúng là điều cần thiết để tránh những hư hỏng ngoài ý muốn cho máy hoặc tài sản đang được vệ sinh.

Quản lý danh tiếng

Ngay cả những doanh nghiệp không bị quy định bởi các tiêu chuẩn vệ sinh; và làm sạch cụ thể vẫn có thể chọn sử dụng chất tẩy rửa thương mại để nâng cao danh tiếng của họ. Làm việc trong một môi trường trong lành; sạch sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn và có thể giữ cho nhân viên; và du khách khỏe mạnh hơn cũng như hạnh phúc hơn.

Vệ sinh thương mại đem lại danh tiếng tốt
Hình ảnh: Vệ sinh thương mại đem lại danh tiếng tốt

3. Dịch vụ vệ sinh văn phòng thương mại và doanh nghiệp

Việc vệ sinh thương mại gần giống với vệ sinh gia đình nhất là đối với các văn phòng và doanh nghiệp nhỏ. Thông thường những nơi làm việc này gần giống với những ngôi nhà về vật liệu và đồ đạc được sử dụng; có nghĩa là phương pháp làm sạch cho cả hai thường giống nhau. Nhà bếp ở văn phòng không khác gì nhà bếp trong gia đình và thảm văn phòng có thể khó vệ sinh hơn thảm bạn có ở nhà; nhưng về mặt chức năng thì nó giống nhau.

Dịch vụ vệ sinh văn phòng thương mại bao gồm các công việc vệ sinh lớn hơn được thực hiện định kỳ trong năm, thay vì dọn dẹp hàng ngày. Giặt thảm, làm sạch và vệ sinh máy trạm và máy tính để bàn; làm sạch đồ đạc bằng hơi nước, khử trùng nhà bếp và phòng tắm; là những công việc vệ sinh thương mại phổ biến được thực hiện trong môi trường văn phòng. Các văn phòng cũng thuê những người dọn dẹp thương mại sau khi sữa chữa; hoặc trước và sau khi di chuyển cơ sở, để giảm thiểu sự xáo trộn nơi làm việc.

  • Làm sạch sâu thương mại bao gồm rửa sạch tường, vệ sinh bề mặt tiếp xúc nhiều, giặt thảm và hơn thế nữa.
  • Việc vệ sinh tòa nhà thương mại có thể liên quan đến các biện pháp làm sạch chuyên dụng; tùy thuộc vào việc sử dụng tòa nhà.
  • Làm sạch sàn thương mại sử dụng thiết bị hạng nặng; để bù đắp cho sự hao mòn bổ sung trong không gian công cộng.

3.1. Dịch vụ vệ sinh công trình

Nhiều người nhầm lẫn giữa dịch vụ vệ sinh thương mại và dịch vụ tạp vụ. Nhân viên vệ sinh thường là người chịu trách nhiệm về các yêu cầu dọn dẹp hàng ngày; hoặc theo giờ trong một khu nhà thương mại. Tạp vụ sẽ quét sàn nhà, thu gom rác, lau nhà và hút bụi hàng ngày; đồng thời theo dõi mọi vấn đề bảo trì cần được giải quyết. Trong khi một số nhân viên vệ sinh cũng sẽ đảm nhận việc làm sạch sâu, thường thì đây là một dịch vụ riêng biệt.

NHIỆM VỤTẠP VỤVỆ SINH THƯƠNG MẠI
Quét và hút bụiĐúng Đúng
Gội đầu bằng thảmKhông Đúng
Dọn sạch thùng rác Đúng Đúng
Rửa tường và cửa sổKhông Đúng
Bảo trì tài sản Đúng Không
Dịch vụ vệ sinh công trình
Hình ảnh: Dịch vụ vệ sinh công trình

3.2. Vệ sinh ngành khách sạn

Khách sạn đề cập đến các doanh nghiệp phục vụ mọi người; bao gồm khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện và thậm chí cả vận tải. Điều quan trọng là phải luôn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất; về sạch sẽ và vệ sinh khi cung cấp chỗ ở cho công chúng; bởi vì không ai muốn ngủ trong một căn phòng bẩn, hoặc ăn thức ăn được chế biến trong nhà bếp không sạch sẽ.

Nó không chỉ là vấn đề của dịch vụ khách hàng tốt. Có hàng trăm quy định quản lý các tiêu chuẩn về chuẩn bị thức ăn và chỗ ở. Làm sạch thương mại trong ngành khách sạn bao gồm sử dụng các sản phẩm thích hợp; để đảm bảo an toàn thực phẩm, loại bỏ côn trùng và giảm chất gây dị ứng.

  • Làm sạch nhà bếp thương mại bao gồm tẩy dầu mỡ bề mặt; làm sạch dưới và sau các thiết bị, và khử trùng tất cả các khu vực chuẩn bị thực phẩm.
  • Dịch vụ vệ sinh nhà hàng thương mại cũng bao gồm dọn dẹp; và vệ sinh khu vực dành cho khách, hút bụi sàn và lau quầy, tường và ghế ngồi.
Vệ sinh ngành khách sạn
Hình ảnh: Vệ sinh ngành khách sạn

3.3. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Đôi khi bị nhầm lẫn với làm sạch thương mại; vệ sinh công nghiệp đề cập cụ thể đến chất thải nguy hại; chẳng hạn như được tìm thấy trong các trung tâm xử lý, phòng nghiên cứu và nhà máy điện. Loại làm sạch này đòi hỏi phải có Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE) rộng rãi; các hướng dẫn xử lý nghiêm ngặt và đào tạo nghiêm ngặt về cách xử lý các vật liệu nguy hiểm. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp thường dành riêng cho ngành; và chỉ đào tạo và tuyển dụng các chuyên gia trong các yêu cầu làm sạch cụ thể của họ.

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Hình ảnh: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp

https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep

4. Sự khác biệt giữa vệ sinh thương mại và nhà ở

4.1. Môi trường

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại hình dịch vụ vệ sinh thương mại và nhà ở là môi trường mà họ làm sạch. Dịch vụ vệ sinh nhà ở xử lý việc dọn dẹp cần được thực hiện trong nhà của một người; cho dù đó là cá nhân làm việc tại nhà riêng của họ; hoặc thuê một dịch vụ dọn dẹp để thực hiện công việc đó.

Mặt khác, các dịch vụ vệ sinh thương mại liên quan đến việc thuê một dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp; để làm sạch một cơ sở kinh doanh. Điều này có thể bao gồm từ việc một doanh nghiệp kinh doanh thuê một đội trong nhà từ công nhân của họ; đến việc hợp đồng với một đội vệ sinh chuyên nghiệp để làm sạch tòa nhà.

4.2. Công cụ

Thông thường, khi nói đến các dịch vụ vệ sinh thương mại; các công cụ và phương pháp được sử dụng lớn hơn và mạnh hơn nhiều; so với các công cụ được sử dụng bởi các dịch vụ vệ sinh nhà ở. Xét khu vực mà họ đang làm vệ sinh, những dụng cụ này mạnh hơn những dụng cụ dùng để làm sạch trong nhà; đơn giản vì chúng phải bao phủ một không gian lớn hơn. Những công cụ này rất hiếm khi được tìm thấy trong quá trình dọn dẹp nhà cửa của một cá nhân.

Những công cụ này có thể bao gồm:

  • Máy giặt thảm tiên tiến
  • Chất tẩy rửa gạch và vữa thương mại
  • Máy hút bụi cấp thương mại
  • Máy chà sàn
  • Thiết bị bảo trì và an toàn quy mô lớn

Ngoài ra, vệ sinh nhà ở bao gồm nhiều công việc dọn dẹp hơn nhiều so với vệ sinh thương mại; khi nói đến việc dọn dẹp nhà ở, công nhân cũng có thể nấu ăn và nói chung là bảo trì ngôi nhà; bên cạnh các công việc dọn dẹp truyền thống.

Hình ảnh: So sánh vệ sinh thương mại và vệ sinh nhà ở
Hình ảnh: Hình ảnh: So sánh vệ sinh thương mại và vệ sinh nhà ở

4.3. Thời gian

Ngoài địa điểm và loại dụng cụ được sử dụng; có sự khác biệt lớn về thời gian giữa hai liên doanh làm sạch: Vệ sinh nhà ở thường diễn ra vào ban ngày hoặc vào cuối tuần; trong khi vệ sinh thương mại thường diễn ra vào ban đêm. Đây là một vấn đề thực tế: Trong nơi ở của một người, việc dọn dẹp nó khi họ đang ở nhà và thức dậy là điều hợp lý.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp; điều quan trọng là phải làm sạch khi hầu hết hoặc tất cả khách hàng và nhân viên đã đi hết trong ngày. Điều này đảm bảo rằng công nhân và khách hàng không bị quấy rầy; đồng thời giúp người dọn dẹp linh hoạt hơn để làm sạch toàn bộ tòa nhà khi cần thiết.

4.4. Sự khác biệt về giá

Chi phí của dịch vụ vệ sinh nhà ở có thể trở nên phức tạp hơn một chút so với các dịch vụ vệ sinh thương mại. Giá thường dựa trên số lượng dịch vụ được cung cấp; nếu ngôi nhà chỉ được hút bụi, nó sẽ là một mức giá thấp hơn đáng kể so với nếu ngôi nhà được làm sạch kỹ lưỡng.

Mặt khác, các công ty vệ sinh thương mại thường cung cấp các giao dịch trọn gói. Các gói này cũng thường được xác định theo khối lượng công việc phải thực hiện; nhưng được nhóm lại với nhau thành các danh mục lớn hơn. Giá của những thứ này khác nhau dựa trên số lượng làm sạch cần thiết; và có thể dao động từ mức giá hiệu quả đến mức giá đắt hơn ở mức đắt tiền.

4.5. Các công ty

Có một số công ty trên thị trường cung cấp dịch vụ vệ sinh thương mại hoặc nhà ở, hoặc đôi khi cả hai. TKT Maids là một trong những công ty như vậy; luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vệ sinh phù hợp với nhu cầu của họ. Với mạng lưới rộng khắp này, TKT Maids có thể cung cấp các dịch vụ vệ sinh thương mại và nhà ở, chăm sóc sàn nhà; chăm sóc văn phòng, vệ sinh và thậm chí cả vệ sinh xanh.

Một số công ty cũng có thể chuyên về các lĩnh vực làm sạch khác nhau; đặc biệt là khi nói đến vệ sinh thương mại. Các lĩnh vực này có thể bao gồm:

  • Giáo dục: Dọn dẹp mọi thứ từ trường tiểu học đến đại học
  • Chăm sóc sức khỏe: Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh của bệnh viện
  • Công nghiệp: Duy trì sự sạch sẽ của các cơ sở công nghiệp
  • Văn phòng: Vệ sinh tòa nhà văn phòng làm việc
  • Tạp vụ: Nhanh chóng dọn dẹp các cơ sở kinh doanh bận rộn suốt cả ngày

May mắn thay, TKT Maids bao phủ hầu hết các lĩnh vực vệ sinh được đề cập ở trên. Hãy gọi ngay cho chúng tôi ngay khi có nhu cầu bạn nhé!

5. Cách tìm các dịch vụ vệ sinh thương mại gần tôi

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang tìm kiếm một dịch vụ vệ sinh thương mại mới; hãy tìm một chuyên gia chỉ giao dịch hoặc chủ yếu về ngành và loại cơ sở của bạn. Một người dọn dẹp nhà hàng khách sạn có thể cung cấp cho bạn mức giá tốt nhất; nhưng có thể sẽ không biết cách bắt đầu làm sạch nhà máy sản xuất của bạn; và thậm chí có thể khiến bạn phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu có sự cố xảy ra.

Yêu cầu danh sách khách hàng để xác nhận rằng các chất tẩy rửa mà bạn đang xem xét là uy tín; và có kinh nghiệm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy thẳng thắn về những gì được yêu cầu. Những khía cạnh tồi tệ nhất của công việc. Có như vậy dịch vụ vệ sinh mới có thể báo giá chính xác cho công việc được yêu cầu.

Tìm kiếm các dịch vụ vệ sinh thương mại trong khu vực
Hình ảnh: Tìm kiếm các dịch vụ vệ sinh thương mại trong khu vực

Cuối cùng, hãy xem xét mức độ làm sạch thương mại mà bạn cần cho doanh nghiệp của mình. Những nhiệm vụ nào là cần thiết và có bất kỳ quy định nào; điều chỉnh cách thức hoặc tần suất thực hiện những nhiệm vụ đó không? Đưa sự tuân thủ này vào tìm kiếm của bạn. Không có ích gì khi thuê một công ty để làm sạch sâu hàng ngày, hàng tuần; nếu các quy định nói rằng máy móc của bạn phải được làm sạch hàng ngày.

6. Tôi nên thuê người dọn dẹp thương mại hay giữ công việc trong nhà?

Vệ sinh thương mại có thể tốn kém; nhưng một sai lầm trong việc dọn dẹp cơ sở kinh doanh của bạn có thể còn tốn kém hơn. Mỗi doanh nghiệp nên cân nhắc chi phí thuê nhân viên làm vệ sinh toàn thời gian; và mua các thiết bị làm sạch cần thiết. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tính toán đó trở thành một trong những vấn đề phức tạp (mức độ khó làm sạch của cơ sở); và tần suất (tần suất làm vệ sinh thương mại là cần thiết).

Các công việc dọn dẹp tương đối đơn giản phải được thực hiện hàng ngày; hoặc hàng tuần thường sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Ví dụ, một nhà hàng thường đào tạo nhân viên nhà bếp của mình; hoặc có nhân viên dọn dẹp chuyên dụng để làm sạch; và vệ sinh tất cả các bề mặt mỗi đêm. Một số doanh nghiệp cũng dựa vào nhân viên dọn vệ sinh tại nhà vì lý do ngược lại; hoặc yêu cầu của họ quá chính xác để có thể tin tưởng đối tác thuê ngoài; hoặc máy móc và thiết bị của họ đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn để vận hành.

Giữ cho nơi làm việc của bạn sạch sẽ chưa bao giờ trở nên quan trọng như vậy. Với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp; tìm kiếm các giải pháp để bảo vệ lực lượng lao động của họ khỏi COVID-19; và các vi trùng và vi rút khác thông qua việc làm sạch; nhu cầu về dịch vụ vệ sinh thương mại đang gia tăng. Hãy cân nhắc xem việc thuê ngoài công việc vệ sinh thương mại; có mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn ngày hôm nay hay không.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20