7 lỗi cần tránh khi vệ sinh văn phòng

📅 Cập nhật Bài Viết “ 7 lỗi cần tránh khi vệ sinh văn phòng ” lần cuối ngày 21 tháng 11 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Duy trì văn phòng sạch sẽ là việc rất quan trọng đối với sức khỏe và năng suất của nhân viên. Bạn chỉ cần tránh các lỗi vệ sinh phổ biến và thực hiện vệ sinh sinh văn phòng theo đúng quy trình cụ thể. Như vậy sẽ tạo ra một nơi làm việc sạch sẽ tạo một môi thường làm việc thoải mái và tích cực cho nhân viên gia tăng hiệu suất công việc. Cho dù bạn chọn cách tự xử lý công việc vệ sinh. Hay thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Hãy ưu tiên vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo không gian làm việc lành mạnh và hiệu quả.

Bài viết này TKT Maids sẽ chia sẻ cho bạn biết cách khắc phục lỗi vệ sinh văn phòng để bạn có thể thực hiện công việc vệ sinh một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất

1. Một số lỗi thường mắc phải khi vệ sinh văn phòng

Trì hoãn việc vệ sinh văn phòng

Việc dọn dẹp vệ sinh văn phòng nên cần được thực hiện thường xuyên. Tốt nhất là bạn cần lên lịch vệ sinh cụ thể. Ví dụ như vào sáng đầu giờ làm việc hoặc cuối giờ ngày làm việc. Nhân viên nên có thói quen dọn dẹp bất cứ khi nào có rác thải xuất hiện để rác không vương vãi khắp văn phòng. Việc trì hoãn việc dọn dẹp sẽ khiến văn phòng bừa bộn, bốc mùi và rất khó vệ sinh nếu xuất hiện các vết ố bẩn bám chặt vào sàn nhà.

Để thức ăn thừa trong thùng rác qua ngày

Hiện nay các văn phòng làm việc thường xuyên tổ chức các bữa ăn nhẹ vào giữa giờ. Đôi khi sau khi ăn xong không kịp dọn dẹp thức ăn thừa mà chị vứt tạm vào thùng rác. Văn phòng sẽ trở thành môi trường lý tưởng mời gọi các loại kiến gián, chuột tới tìm kiếm thức ăn. Mùi hôi thối của thực phẩm bị ôi thiu và lên men cũng là một sự khó chịu. Bàn làm việc và các thiết bị sẽ dính đầy dấu vết thức ăn và trở nên mất vệ sinh.

Vì vậy nên tránh việc ăn uống trong văn phòng để luôn giữ không gian làm việc chung được sạch sẽ. Nếu như có tổ chức các bữa ăn cần vệ sinh, dọn dẹp ngay sau khi bữa tiệc kết thúc. Và đặc biệt cần đổ hết thức ăn thừa trong thùng rác tránh để lưa trữ qua đêm.

Chỉ làm sạch khu vực bên ngoài

Ngày nay đa số mọi người đều khá lười biếng, đó là sự thật, họ chỉ làm sạch nếu thấy quá chướng mắt và chỉ quét dọn một cách sơ sài các khu vực dễ nhìn thấy. Điều này dẫn đến các góc khuất lâu ngày sẽ trở thành nơi tích tụ các loại rác thải và bụi bẩn, trở thành môi trường phát triển cho các loại vi sinh vật, nấm mốc nguy hại. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc các nhân viên văn phòng dễ mắc các bệnh dị ứng và truyền nhiễm như hen suyễn, viêm phổi…

Thuê dịch vụ vệ sinh chất lượng kém

Đôi khi vì tiết kiệm chi phí vệ sinh mà các công ty thường chọn những đơn vị cung cấp tạp vụ vệ sinh giá rẻ và không đảm bảo chất lượng. Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh bạn cafn lưu ý các yếu tố quan trọng như các gói bảo hiểm cho tài sản trong quá trình dọn dẹp vệ sinh, cũng như cam kết hài lòng. Để tìm được đơn vị cung cấp tạp vụ vệ sinh  chuyên nghiệp, uy tính, chất thượng và tránh được những hậu quả lâu dài như làm hư sàn nhà, thảm, ghế ngồi.

Lạm dụng chất tẩy rửa

Chất tấy rửa là một phần không thể thiếu trong việc vệ sinh văn phòng tuy nhiên nếu lạm dụng những hóa chất tẩy rửa sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Việc lạm dụng hóa chất khiến cho môi trường làm việc có thể nhiễm độc, các thiết bị có thể bị ăn mòn làm tuổi thọ suy giảm vì thế bạn lại tốn kém đầu tư mới. Sử dụng quá nhiều hóa chất tẩy rửa không cần thiết như vậy sẽ làm tồn đọng lại một số chất không phân hủy hoàn toàn sau khi sử dụng. Để lại chất tồn dư làm ảnh hưởng đến không khí và tạo ra môi trường độc hại.

Chính vì vậy, không phải vết bẩn nào cũng có thể xử lý bằng các loại hóa chất. Chúng ta phải tìm hiểu đặc tính của từng chất liệu để làm sạch bằng phương pháp phù hợp nhất.

Không có quy định chung về văn hóa vệ sinh văn phòng

Mặc dù các văn phòng đều có nội quy và quy định để quản lý hành vi, cách ứng xử, lối sống của nhân viên trong môi trường làm việc. Nhưng những quy tắc này thường bỏ sót các yêu cầu về giữ gìn vệ sinh chung, cũng như các quy tắc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ không gian làm việc cá nhân cũng như nơi công cộng. Vì thế, với các nhân viên mới vào, cần đưa các quy định về vệ sinh văn phòng vào sổ tay của nhân viên để tránh các rắc rối trong tương lai.

Không giặt thảm và vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên

Thảm văn phòng thường tích tụ rất nhiều bụi bẩn từ bên ngoài. Cũng như các loại rác sinh hoạt, thức ăn thừa, nước uống trong quá trình làm việc hàng ngày. Bạn nên thường xuyên hút bụi và giặt thảm nếu điều kiện cho phép để giữ cho thảm luôn mới và thơm tho, đồng thời giữ sức khỏe cho nhân viên. Bụi đất, các loại nấm mốc có thể tích tụ trên thảm và được hút vào và gây ra hàng loạt bệnh dị ứng và nhiểm trùng cho nhân viên của bạn. Hàng năm cần thuê dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp tới giặt định kỳ để giữ cho thảm sàn luôn mới và sạch đẹp.

Ghế sofa và ghế ngồi văn phòng cũng là nơi thường xuyên tích tụ mồ hôi, da chết, các loại thức ăn thừa rơi vãi trên đó. Do vậy nếu lâu ngày không được giặt ghế, ghế của nhân viên cũng trở thành nơi tích tụ các loại chất thải. Trở thành nơi phát triển của các loại nấm mốc, vi sinh vật, bọ chét, bị ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân viên. Có thể là nguồn gốc gây lan các loại bệnh dịch như dị ứng, hen suyển.

2. Ảnh hưởng của việc vệ sinh văn phòng sai phương pháp

Một văn phòng không được vệ sinh sạch sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của nhân viên. Mà còn ảnh hưởng đến năng suất và sự phát triển của công ty. Văn phòng không sạch sẽ và chất lượng không khí kém có thể góp phần làm lây lan vi khuẩn. Dẫn đến tình trạng vắng mặt nhiều hơn và giảm năng suất do bệnh tật. Các chất gây dị ứng như bụi và nấm mốc cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và dị ứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Ngoài ra, một không gian làm việc lộn xộn và không gọn gàng có thể cản trở sự tập trung và sáng tạo. Việc tìm vị trí các tập tài liệu hoặc vật tư quan trọng trở nên khó khăn. Như vậy sẽ lãng phí thời gian và khiến bạn bực bội khi không tìm được đồ cần thiết. Một văn phòng sạch sẽ và được tổ chức tốt sẽ tạo cảm giác thoái mái và trật tự. Nhân viên có tinh thần thoải mái, tập trung vào công việc của mình và làm việc hiệu quả hơn.

3. Mẹo vệ sinh văn phòng đúng cách

Để khắc phục các lỗi vệ sinh phổ biến và duy trì nơi làm việc sạch sẽ. Hãy làm theo các mẹo sau:

3.1 Lên kế hoạch vệ sinh và danh sách kiểm tra

Thiết lập một lịch trình làm sạch phác thảo các nhiệm vụ hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Điều này đảm bảo rằng tất cả các trách nhiệm làm sạch được giao và hoàn thành thường xuyên. Ngoài ra, hãy tạo một danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng. Chỉ định các nhiệm vụ làm sạch cho từng khu vực của văn phòng. Đảm bảo tính kỹ lưỡng và trách nhiệm giải trình.

3.2 Chọn sản phẩm và thiết bị làm sạch phù hợp

Sử dụng các sản phẩm và thiết bị làm sạch thích hợp cho từng bề mặt và vật liệu. Các chất tẩy rửa khác nhau. Chẳng hạn như chất khử trùng, chất tẩy rửa đa năng, hoá chất lau sàn đá và chất tẩy rửa bề mặt, được thiết kế cho các mục đích cụ thể. Đầu tư vào các công cụ làm sạch chất lượng cao như vải sợi nhỏ, máy hút bụi có bộ lọc HEPA, tấm lọc không khí để đảm bảo làm sạch hiệu quả mà không gây hư hỏng.

3.3 Đào tạo nhân viên về kỹ thuật làm sạch đúng cách

Cung cấp đào tạo toàn diện cho nhân viên vệ sinh về các kỹ thuật vệ sinh phù hợp. Và các quy trình vệ sinh văn phòng an toàn. Điều này bao gồm dạy họ cách sử dụng các sản phẩm tẩy rửa đúng cách. Lựa chọn các phương pháp tẩy rửa hiệu quả. Và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chú ý đến từng chi tiết. Các buổi đào tạo bồi dưỡng thường xuyên có thể giúp duy trì tính nhất quán và đảm bảo cải tiến liên tục.

3.4 Thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp

Xem xét việc thuê các dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp, làm nhiệm vụ vệ sinh bên ngoài. Họ có chuyên môn, kinh nghiệm và thiết bị chuyên dụng. Để làm sạch và bảo trì không gian văn phòng một cách hiệu quả. Những người làm sạch chuyên nghiệp cũng có thể cung cấp các dịch vụ làm sạch sâu. Và giải quyết các thách thức cụ thể như giặt thảm văn phòng hoặc vệ sinh ghế sofa

4. Cách khắc phục lỗi khi vệ sinh văn phòng

Một số khu vực trong văn phòng cần được chú ý đặc biệt để duy trì sự sạch sẽ. Dưới đây là một số mẹo để giải quyết các thách thức làm sạch cụ thể:

4.1 Thảm trải sàn, ghế văn phòng

Hút bụi thường xuyên bằng máy hút bụi công nghiệp; hoặc máy hút bụi gia đình là điều cần thiết. Như vậy loại bỏ bụi bẩn và chất gây dị ứng khỏi thảm, ghế văn phòng. Ngoài ra, hãy cân nhắc lên lịch giặt thảm, giặt ghế chuyên nghiệp để làm sạch sâu và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Kịp thời giải quyết các vết tràn để ngăn vết bẩn bám vào.

4.2 Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường là nơi sinh sản của vi khuẩn và mùi khó chịu. Thường xuyên khử trùng tất cả các bề mặt, bao gồm bệ toilet, bồn rửa, vòi và tay nắm cửa. Đảm bảo có đủ nguồn cung cấp xà phòng rửa tay, khăn giấy và giấy vệ sinh. Khuyến khích nhân viên báo cáo bất kỳ vấn đề bảo trì kịp thời.

4.3 Khu vực ăn uống

Duy trì khu vực ăn uống sạch sẽ và hợp vệ sinh là rất quan trọng đối với sức khỏe của nhân viên. Thường xuyên làm sạch mặt bàn, bồn rửa và các thiết bị. Làm trống và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Nhắc nhở nhân viên tự dọn dẹp và xử lý rác thải thực phẩm đúng cách.

4.4 Tổng vệ sinh định kỳ

Để duy trì một nơi làm việc chất lượng, việc bảo trì định kỳ là điều cần thiết. Thường xuyên kiểm tra sự sạch sẽ của văn phòng và giải quyết mọi vấn đề kịp thời. Khuyến khích giao tiếp cởi mở giữa nhân viên và tạp vụ vệ sinh văn phòng. Để đảm bảo rằng các nhu cầu vệ sinh được đáp ứng một cách hiệu quả. Cung cấp thông tin, phản hồi và đánh giá công việc để thúc đẩy nhân viên làm sạch và duy trì các tiêu chuẩn.

5. Dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng tại TKT Maids

TKT Maids hiểu rằng bạn có rất nhiều lựa chọn khi sử dụng dịch vụ vệ sinh văn phòng. Chúng tôi biết công ty chúng tôi là tốt nhất. Vì vậy chúng tôi cung cấp các báo giá miễn phí, với sự khảo sát tận nơi.

Chúng tôi muốn mang đến cho bạn cơ hội. Tìm hiểu về những cách mà dịch vụ của chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Bằng cách xem xét các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn. Kế hoạch làm sạch phù hợp của bạn đi kèm với đảm bảo 100% sự hài lòng của khách hàng. Đảm bảo của chúng tôi có nghĩa là chúng tôi sẽ làm việc với bạn để khắc phục mọi sự cố và sẽ luôn chịu trách nhiệm về công việc của chúng tôi. Chúng tôi quan tâm đến doanh nghiệp của khách hàng và cố gắng hết sức để giúp họ thành công.

Liên hệ ngay 0909.058.020 để được nhân viên TKT Maids tư vấn và báo giá dịch vụ chi tiết

6. Có thể bạn quan tâm

7. Video dịch vụ tạp vụ vệ sinh văn phòng của TKT Maids

Video giới thiệu tạp vụ vệ sinh văn phòng TKT Maids

Video dịch vụ tổng vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20