Làm sạch sâu văn phòng như thế nào?

📅 Cập nhật Bài Viết “ làm sạch sâu văn phòng như thế nào? ” lần cuối ngày 27 tháng 04 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Làm thế nào để làm sạch sâu văn phòng của bạn? Đây có lẽ là câu hỏi được đặt ra nhiều trong thời điểm hiện tại.

Văn phòng trung bình là một nơi khá nhiều vi trùng. Chủ yếu là do số lượng người đi qua văn phòng và chạm vào những thứ như tay nắm cửa, nút bấm thang máy và máy in. Bạn có biết rằng bàn làm việc văn phòng trung bình có lượng vi trùng nhiều gấp 400 lần; so với bệ ngồi trong nhà vệ sinh? Ngay cả khi không có vi trùng, bụi bẩn cũng có thể sớm tích tụ trong văn phòng. Vì chúng thường là những khu vực giao thông đông đúc; với những người mang bụi bẩn từ bên ngoài vào và làm rơi vụn thức ăn. Điều quan trọng là văn phòng của bạn phải có một lịch trình dọn dẹp thường xuyên để ngăn chặn bụi bẩn và vi trùng; nhưng để giữ cho nó thực sự sạch sẽ, bạn cũng nên lên kế hoạch làm sạch sâu văn phòng định kỳ. 

Với dịch vụ vệ sinh văn phòng định kỳ của TKT Maids; bạn sẽ không phải gặp quá nhiều khó khăn trong các vấn đề như: Phải tiến hành như thế nào? Chuẩn bị các dụng cụ như thế nào? Máy móc ra sao?…. Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra nếu bạn tự thực hiện các vấn đề vệ sinh, làm sạch sâu văn phòng mà không có sự trợ giúp của các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

1. Khi nào nên chọn làm văn phòng sạch sâu và làm sạch nhanh?

Việc làm sạch sâu nên được thực hiện ít nhất một lần một năm. Mặc dù các công ty lớn hơn có thể thấy hai lần một năm. Nếu văn phòng của bạn có thời gian đóng cửa; chẳng hạn như trong dịp Lễ, Tết. Đây là thời điểm lý tưởng để dọn dẹp sạch sẽ vì không có ai trong văn phòng. Bạn có thể kéo mọi thứ ra; và dọn dẹp ở mọi ngóc ngách khó tiếp cận mà không làm phiền nhân viên khi họ đang làm việc. 

Dọn dẹp thường xuyên chỉ duy trì sự sạch sẽ của văn phòng; với các công việc như di chuột và lau sàn, dọn dẹp nhà vệ sinh, dọn dẹp và lau nhà bếp.

Làm sạch sâu là chuyên sâu hơn và tiếp cận với bụi bẩn sâu và chất bẩn tích tụ trong văn phòng. Nó bao gồm các khu vực mà một người sạch sẽ thông thường không thể tiếp cận; chẳng hạn như phía sau các thiết bị nhà bếp, dưới bồn rửa; bên trong và bên ngoài cửa sổ, và phủ đầy bụi sâu và sâu vào mọi ngóc ngách. Hãy nghĩ về việc dọn dẹp văn phòng thông thường; như cách bạn có thể dọn dẹp hàng tuần ở nhà; trong khi dọn dẹp sâu là công việc dọn dẹp chính mà bạn có thể làm khi kết thúc hợp đồng thuê nhà ở một ngôi nhà thuê.

Nói một cách đơn giản, làm sạch sâu đúng cách là rất quan trọng; để cải thiện vệ sinh của văn phòng. Vi khuẩn có thể tích tụ trên bàn làm việc, điện thoại, bàn phím; và các bề mặt khác xung quanh văn phòng; và điều này khiến sức khỏe của những người làm việc trong văn phòng gặp nguy hiểm. 

Công việc hút bụi thảm
Hình ảnh: Công việc hút bụi thảm
Tầm quan trọng của việc làm sạch sâu văn phòng là gì?

Nếu mọi người bị ốm, điều này rõ ràng là xấu đối với họ. Nhưng đó là tin xấu đối với doanh nghiệp. Nhân viên nghỉ ốm có nghĩa là bạn đang phải trả lương khi bị ốm; và công ty có thể mất năng suất nếu bạn thiếu nhân sự khi mọi người bị ốm. Làm sạch sâu một vài lần một năm có thể cải thiện đáng kể mức độ vệ sinh trong văn phòng; có nghĩa là ít vi khuẩn hơn và ít thời gian nghỉ ốm hơn. 

Một văn phòng bẩn trông không chuyên nghiệp; và không cho bất kỳ khách nào đến thăm văn phòng đó biết rằng bạn quan tâm. Giữ mọi thứ sạch sẽ thể hiện niềm tự hào về không gian của bạn; đồng thời có thể khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ hơn; và khách hàng đến thăm tin tưởng bạn và coi trọng bạn. Nếu văn phòng được để cho bẩn thỉu; điều đó cho thấy rằng bạn không quan tâm nhiều đến nhân sự của mình; điều này không tốt cho tinh thần văn phòng. Làm sạch sâu giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp thường xuyên; và cho nhóm của bạn thấy rằng bạn đang coi trọng sức khỏe của họ. 

2. Nên thuê công ty vệ sinh văn phòng hay tự dọn dẹp vệ sinh? 

Một trong những lợi ích của việc thuê một công ty vệ sinh văn phòng; là trách nhiệm dọn dẹp được loại bỏ khỏi nhân viên của bạn. Bạn sẽ không phải yêu cầu bất kỳ nhân viên nào của mình bước vào để giúp dọn dẹp; mất thời gian từ danh sách nhiệm vụ của riêng họ. Bằng cách thuê một công ty vệ sinh, không ai có thể cảm thấy buồn; khi được yêu cầu dọn dẹp nhà vệ sinh. 

Một công ty vệ sinh đi kèm với kiến ​​thức chuyên môn. Họ biết những sản phẩm tốt nhất để sử dụng để có được lớp hoàn thiện tốt và duy trì chất lượng không khí trong nhà. Nếu ngành của bạn có các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt; thì một công ty vệ sinh có cơ hội biết điều đó và đáp ứng các tiêu chuẩn đó tốt hơn so với nhân viên văn phòng bình thường. Họ cũng có quyền sử dụng các sản phẩm và thiết bị làm sạch tiêu chuẩn chuyên nghiệp; vì vậy họ có thể làm tốt hơn công việc của bạn với khăn lau bụi và đánh bóng. 

Nên thuê các dịch vụ vệ sinh hay tự thực hiện các công việc vệ sinh
Hình ảnh: Nên thuê các dịch vụ vệ sinh hay tự thực hiện các công việc vệ sinh

Nếu bạn yêu cầu nhóm của mình giúp làm sạch sâu; thì điều này sẽ làm mất thời gian cho công việc của chính họ; điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất. Nếu bạn đặt một công ty chuyên nghiệp, họ sẽ đến vào một thời gian định trước; thường là khi văn phòng đóng cửa và có thể dọn dẹp; mà không làm gián đoạn nhóm của bạn hoặc công việc mà họ đang làm. 

Cho dù bạn có dịch vụ vệ sinh để dọn dẹp thường xuyên hay tự mình chăm sóc; thì việc thuê một công ty vệ sinh để làm sạch sâu là điều khôn ngoan. Nếu bạn định xử lý những nơi khó làm sạch và bụi bẩn ăn sâu; bạn thực sự cần thiết bị và sản phẩm chuyên nghiệp để hoàn thành tốt công việc.

Dịch vụ vệ sinh sẽ có thể giải quyết các công việc vệ sinh khó khăn; và mang lại cho văn phòng của bạn sự sạch sẽ; hợp vệ sinh và có chất lượng không khí tốt hơn. Một văn phòng được vệ sinh đúng cách trông sẽ chuyên nghiệp hơn; nhân viên dễ chịu hơn và là một môi trường trong lành hơn rất nhiều. Một văn phòng sạch sẽ là một văn phòng làm việc hiệu quả; và một văn phòng sạch sẽ là cách tốt nhất để giữ cho nơi làm việc của bạn an toàn, thông minh và làm việc chăm chỉ. 

3. 10 mẹo để làm sạch sâu văn phòng

3.1. Loại bỏ mọi thứ cho sạch sẽ

Để làm sạch sâu văn phòng, sẽ dễ dàng hơn để bắt đầu với một phiến đá sạch. Dọn dẹp tất cả các bàn làm việc, ngăn kéo và giá đỡ. Di chuyển mọi đồ đạc ra khỏi tường; để bạn có thể dọn dẹp phía sau. Với mọi thứ rõ ràng, việc tiếp cận các góc khó xử; và làm sạch tất cả các bề mặt đúng cách sẽ dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể xóa sạch mọi thứ như thiết bị máy tính; trước khi trả nó về nơi thuộc về để mọi thứ đều sạch sẽ. Đồng thời, loại bỏ mọi thứ cũng là một lý do tốt để giải mã.

Khuyến khích nhóm của bạn dọn dẹp bàn làm việc của riêng họ; và sắp xếp mọi thứ họ có trong đó. Họ có giấy tờ cũ mà họ không cần nữa, hoặc đồ ăn nhẹ cũ; lỗi thời nằm trong ngăn kéo bàn của họ? Bằng cách loại bỏ mọi thứ, họ có thể xem qua mọi thứ; và quyết định những gì họ cần giữ lại và những gì có thể vứt bỏ. Họ cũng có thể cất mọi thứ lại khi việc dọn dẹp kết thúc theo cách ngăn nắp và có tổ chức hơn nhiều.

Cần loại bỏ mọi thứ sạch sẽ khỏi văn phòng
Hình ảnh: Cần loại bỏ mọi thứ sạch sẽ khỏi văn phòng

Bằng cách kéo tất cả đồ nội thất và thiết bị nhà bếp ra; dịch vụ vệ sinh của bạn có thể chui vào phía sau chúng; và tiếp cận với loại chất bẩn có thể tích tụ trong những khu vực thường ẩn đó. Trong quá trình vệ sinh thường xuyên, những khu vực này bị bỏ sót; vì vậy bụi bẩn có thể tích tụ dễ dàng.

Điều này đặc biệt đúng trong nhà bếp; nơi mà thực phẩm dễ dàng bị rơi ra sau lò vi sóng hoặc sau tủ lạnh; không bao giờ được nhìn thấy nữa. Bằng cách di chuyển những thiết bị này ra ngoài; bạn có thể tìm thấy những chất bẩn bị lãng quên này và loại bỏ nó; giúp nhà bếp trở thành một nơi vệ sinh hơn rất nhiều.

Làm sạch những khu vực khó tiếp cận như thế này giúp cải thiện chất lượng không khí; và các tiêu chuẩn vệ sinh của văn phòng, vì không có bụi bẩn bí ẩn; hoặc thức ăn cũ nghiền nát giải phóng vi khuẩn và mùi khó chịu vào không gian làm việc. Nó cũng dễ dàng hơn để làm sạch mà không có bất kỳ thứ gì cản trở.

3.2. Cân nhắc sắp xếp lại không gian

Nếu văn phòng có xu hướng trở nên lộn xộn; và bừa bộn trở lại nhanh chóng sau khi bạn đã dọn dẹp sạch sẽ; thì việc sử dụng dọn dẹp sạch sẽ là một cái cớ để thử nghiệm một kiểu bố trí khác cho không gian.

Nếu bạn vẫn đang di chuyển tất cả đồ đạc xung quanh để cho phép bạn dọn dẹp phía sau nó; bạn không cần phải đặt tất cả lại đúng vị trí cũ. Làm thế nào bạn có thể sắp xếp lại mọi thứ để làm cho bố cục thiết thực hơn; chức năng hơn và dễ làm việc hơn? Có cách nào bạn có thể thay đổi mọi thứ xung quanh; để cung cấp thêm không gian lưu trữ; hoặc cải thiện quyền truy cập vào bộ nhớ cho nhân viên không? Nếu mọi người có thể lấy ngăn kéo và kệ từ bàn làm việc; hoặc có nhiều không gian lưu trữ hơn trên bàn làm việc; thì họ có nhiều khả năng sử dụng nó hơn.

Sắp xếp lại không gian văn phòng
Hình ảnh: Sắp xếp lại không gian văn phòng

Điều này ngăn hàng đống thủ tục giấy tờ; và những thứ lộn xộn khác tập trung trên bàn làm việc; và làm cho văn phòng trông bừa bộn. Cung cấp cho nhân viên các công cụ để sắp xếp bàn làm việc của họ đúng cách; khi họ trở lại làm việc sau khi dọn dẹp sạch sẽ. Đóng tập, bìa đựng hồ sơ, giá đỡ và ngăn chia; có thể giúp bạn dễ dàng tách tất cả các thủ tục giấy tờ; tránh tập trung trên bàn làm việc quá nhiều. Nhóm của bạn sẽ có thể sắp xếp mọi thứ một cách ngăn nắp; nhưng cũng có thể giữ cho mọi thứ được ngăn nắp và dễ tìm.

Bạn sẽ giảm bớt sự lộn xộn trong khi cũng dễ dàng bắt tay vào công việc khi cần. Ngăn kéo trong bàn, ngăn kéo cho kệ và khay cho bàn làm việc; có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân loại mọi thứ; vì vậy bạn có thể dễ dàng lấy những thứ bạn cần dùng hàng ngày; lưu trữ những thứ bạn không cần hàng ngày; điều này giúp tiết kiệm và giữ cho văn phòng trông ngăn nắp.

3.3. Sau khi làm sạch sâu văn phòng hãy duy trì vệ sinh thường xuyên

Làm sạch sâu tự nó không đủ để làm cho văn phòng của bạn sạch sẽ và vệ sinh. Làm sạch sâu có thể khôi phục một văn phòng bẩn thỉu về trạng thái sạch sẽ; nhưng một khi bạn đã làm theo cách đó; điều quan trọng là phải giữ nó theo đã thực hiện trước đó.

Khuyến khích nhân viên của bạn chịu trách nhiệm nhất định trong việc giữ cho văn phòng sạch sẽ. Điều này không có nghĩa là họ cần phải làm một ca với tư cách là nhân viên dọn dẹp; nhưng họ có thể giúp giữ mọi thứ ổn định.

Đảm bảo rằng họ luôn giữ sẵn các vật dụng làm vệ sinh để nhân viên có thể tiếp cận; để họ có thể tự xử lý những thứ như tràn trong nhà bếp; thay vì để chúng cho nhân viên vệ sinh xử lý sau. Khuyến khích chính sách bàn làm việc sạch sẽ. Vào cuối ngày, hãy đề nghị nhân viên dành vài phút; để sắp xếp lại bàn làm việc của họ sẵn sàng cho ngày hôm sau.

Duy trì thói quen làm sạch văn phòng hàng ngày
Hình ảnh: Duy trì thói quen làm sạch văn phòng hàng ngày

Nếu mọi thứ được cất đi, thì sự lộn xộn sẽ không tích tụ. Thêm một số khăn lau chống vi khuẩn vào vật dụng làm sạch; mà nhân viên có thể sử dụng để họ có thể lau bàn làm việc; điện thoại và bàn phím của chính họ mỗi ngày để ngăn vi trùng tích tụ. Nếu đống cốc và đĩa bẩn trong nhà bếp đang trở thành vấn đề; hãy cân nhắc việc cho vào máy rửa bát.

Vì lý do nào đó, không ai muốn rửa ở văn phòng; nhưng họ sẽ cho mọi thứ vào máy rửa bát. Bằng cách cung cấp một chiếc cốc; bạn có thể đảm bảo có những chiếc cốc sạch sẽ cho ngày hôm sau; và không có chiếc đĩa đã qua sử dụng nào phát triển thành nấm mốc trong bồn rửa. Chỉ cần nhớ bật máy rửa bát trước khi bạn đi qua đêm. Bằng cách khuyến khích nhân viên chịu trách nhiệm cho những công việc dọn dẹp nhỏ như thế này; dịch vụ vệ sinh của bạn có thể tập trung vào việc dọn dẹp đúng cách; giữ cho văn phòng sạch sẽ quanh năm.

3.4. Vệ sinh thiết bị máy tính đúng cách

Bàn phím là một trong những nơi bẩn nhất trong văn phòng. Chúng được chạm vào nhiều nên vi trùng có thể tích tụ dễ dàng. Nếu nhân viên ăn tại bàn làm việc của họ; họ cũng sẽ nhanh chóng nhận được đầy đủ các mảnh vụn và các mảnh vỡ khác. Vì vậy chúng nên được đưa vào phòng sạch sâu của bạn. Nếu bàn phím tách rời, hãy rút phích cắm của bàn phím. Bạn sử dụng máy tính xách tay, hãy đảm bảo rằng máy tính xách tay đã được tắt nguồn; trước khi bạn bắt đầu vệ sinh bàn phím.

Bắt đầu bằng cách lắc mạnh bàn phím trên thùng; để bắt đầu dịch chuyển một số mảnh vụn bị kẹt dưới các phím. Tiếp theo, sử dụng một lon khí nén để đẩy các mảnh vụn; bụi và thức ăn còn sót lại ra phía sau phím. Nếu bạn không có sẵn không khí đóng hộp; bạn có thể sử dụng một tờ giấy dính để thay thế! Đơn giản chỉ cần gấp đôi tờ giấy bạc, với mặt nếp hướng ra ngoài. Chạy thao tác này qua các khe hở trên bàn phím; nơi bụi và mảnh vụn sẽ bám vào phần dính và được đưa ra ngoài.

Vệ sinh thiết bị máy tính đúng cách
Hình ảnh: Vệ sinh thiết bị máy tính đúng cách

Để diệt vi trùng, hãy nhúng một bông gòn vào cồn và vuốt nó giữa các phím. Cuối cùng, xịt chất khử trùng lên một miếng vải và lau phần trên của bàn phím. Việc vệ sinh màn hình máy tính cũng rất quan trọng. Màn hình không bị nhòe sẽ tốt hơn cho mắt và việc quét sạch bụi; khỏi các khe thông gió của màn hình là điều quan trọng để giúp màn hình luôn mát mẻ. Ngắt kết nối màn hình hoặc tắt máy tính xách tay trước khi bạn bắt đầu.

Lau màn hình bằng một miếng vải sợi nhỏ ẩm để làm bay bụi, vết ố và dấu vân tay. Di chuyển bụi khỏi các lỗ thông gió bằng cách nhẹ nhàng đi qua chúng; bằng máy hút có gắn chổi bọc ghế. Làm sạch kính bằng nước rửa kính; sau đó dùng một lon khí nén để qua bất kỳ vết nứt và kẽ hở nào để loại bỏ bụi.

3.5. Vệ sinh ghế văn phòng

Ghế văn phòng hỗ trợ nhân viên của bạn trong công việc; vì vậy chúng cần được giữ sạch sẽ. Họ sẽ đẹp hơn khi ngồi và trông cũng đẹp hơn. Kiểm tra ghế xem có thẻ bọc ghế hay không, thẻ này sẽ có hướng dẫn vệ sinh giúp bạn. Gắn một bàn chải bọc ghế vào máy hút của bạn; và phủ lên ghế để loại bỏ bụi và mảnh vụn. Lau sạch các bộ phận cứng của ghế, như cánh tay; bằng bình xịt làm sạch đa năng trên vải sợi nhỏ. Nếu vải trên ghế không thấm nước, hãy thêm một vài giọt xà phòng rửa bát vào bình xịt; và sử dụng chất này để làm sạch vải tại chỗ.

Điều này cũng có thể được sử dụng trên ghế lưới và ghế nhựa để làm sạch chúng. Nếu vải không an toàn với nước, hãy đổ cồn vào bình xịt và một vài giọt tinh dầu. Sử dụng hỗn hợp này để khử trùng vải bọc; và loại bỏ mọi vết bẩn và vết bẩn cứng đầu. Nếu bạn có ghế văn phòng bằng da; hãy pha một ít xà phòng rửa bát vào nửa gallon nước ấm.

Hình ảnh: Vệ sinh ghế văn phòng
Hình ảnh: Hình ảnh: Vệ sinh ghế văn phòng

Với một miếng vải, hãy dùng hỗn hợp này để lau xuống đồ da để làm sạch nó. Khi đi, hãy đi chậm và nhẹ nhàng và luôn cẩn thận không làm ướt da vì có thể làm hỏng da. Khi bạn đã làm sạch xong; hãy thoa chất dưỡng da để giữ cho vải luôn mềm mại và ở tình trạng tốt. Đảm bảo rằng bất kỳ bộ phận chuyển động nào trên ghế đều được bôi trơn; bằng cách thoa thêm dầu mỡ lithium hoặc chất bôi trơn dạng xịt. Bình xịt silicone hoạt động rất tốt để giữ cho ghế di chuyển tốt.

Điều này giúp ghế không bị cứng, kêu cót két hoặc khó điều chỉnh. Ghế văn phòng sạch sẽ cải thiện các tiêu chuẩn vệ sinh trong văn phòng của bạn; cũng như giúp văn phòng trông thông minh hơn nhiều. Nó cũng ngăn chặn tình trạng lộn xộn do đồ uống vô tình; hoặc thức ăn rơi vãi tạo ra mùi hôi trong vải bọc.

3.6. Tập trung vào những nơi được chạm vào nhiều nhất nhưng thường bị bỏ qua.

Khi dọn dẹp văn phòng, bạn có thể dọn dẹp nhà bếp; và phòng tắm thật sạch sẽ, lau sàn nhà, hút bụi và lau bàn làm việc. Đây là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng rất nhiều vi trùng sống trong văn phòng; trên các bề mặt có xu hướng bị lãng quên trong quá trình vệ sinh cơ bản. Làm sạch sâu nên nhắm vào tất cả các khu vực này; để tiêu diệt vi trùng và giảm nguy cơ mắc bệnh cho mọi người.

Khi bạn đang dọn dẹp nơi làm việc, đừng chỉ lau bàn làm việc. Đảm bảo làm sạch và vệ sinh những thứ như điện thoại, tai nghe và thiết bị máy tính. Điều này đảm bảo những thứ mà mọi người làm việc hàng ngày được giữ sạch sẽ.

Đảm bảo bạn cũng làm sạch và khử trùng tay nắm cửa và tay nắm cửa. Mọi người vào văn phòng đều phải chạm vào những thứ này; vì vậy chúng có thể trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn. Mọi người đều mang vi trùng từ nhà, từ phương tiện giao thông công cộng; và từ bên ngoài, và nếu họ bị bệnh, họ cũng sẽ thêm vi trùng đó. Đối với các nút trong thang máy cũng vậy.

Lau chùi tay nắm cửa - khu vực thường không được chú trọng
Hình ảnh: Lau chùi tay nắm cửa – khu vực thường không được chú trọng

Hãy nghĩ về những vật dụng khác trong văn phòng được nhiều người chạm vào mỗi ngày. Điều này có thể bao gồm những thứ như máy in, máy fax; bộ làm mát nước, máy pha cà phê và cửa tủ lạnh. Đảm bảo rằng tất cả những nơi này đã được quét sạch, làm sạch và khử trùng. Bạn có thể diệt vi trùng đồng thời với việc làm sạch vết ố; dấu vân tay và các chất bẩn khác. Cảm lạnh và các bệnh khác sẽ không lây lan nhanh qua văn phòng; nếu bạn giữ cho những điểm nóng thu thập vi trùng này sạch sẽ.

Điều này làm cho văn phòng của bạn trở thành một nơi vệ sinh hơn nhiều, cắt giảm nhu cầu nghỉ ốm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trả bệnh; và cải thiện sự chuyên cần và năng suất làm việc tại văn phòng về lâu dài!

3.7. Xử lý nhà bếp

Nhà bếp văn phòng trung bình được sử dụng nhiều. Mọi người ra vào cả ngày để làm đồ uống; và tủ lạnh văn phòng thường chất đầy đồ ăn trưa và thức ăn thừa. Tủ lạnh ở các văn phòng trung bình có thể khá thô. Thật ngạc nhiên khi thức ăn thừa có thể để lâu trong tủ lạnh văn phòng; tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển và vi khuẩn tụ tập.

Khi bạn lên kế hoạch dọn dẹp sạch sẽ, hãy cảnh báo nhân viên; và cho họ biết rằng bất cứ thứ gì còn sót lại trong tủ lạnh sẽ bị vứt bỏ, bao gồm cả thực phẩm. Làm trống tủ lạnh và vứt bỏ bất cứ thứ gì còn sót lại; ngay cả khi nó trông vẫn còn tươi. Vệ sinh bên trong tủ lạnh kỹ lưỡng và đảm bảo rằng bạn đã khử trùng nó; đặc biệt nếu bạn tìm thấy nhiều thực phẩm đã quá hạn sử dụng.

Tập trung vệ sinh khu vực bếp
Hình ảnh: Tập trung vệ sinh khu vực bếp

Bạn thậm chí có thể hút bụi các lỗ thông hơi ở dưới cùng của tủ lạnh; và các cuộn dây ở phía sau để thoát khỏi bụi. Làm trống tủ bếp, và nhớ lau bên trong và bên trên của chúng, cũng như lau xuống mặt trước. Vứt bỏ bất kỳ thức ăn cũ nào, như hộp ngũ cốc, còn sót lại trong đó. Lau sạch tất cả các bề mặt, bao gồm cả mặt quầy và các thiết bị. Bạn cũng hãy chà rửa thật tốt cho bồn rửa.

Nếu bạn có các thiết bị trong nhà bếp; chẳng hạn như lò vi sóng, máy pha cà phê, máy rửa bát hoặc máy làm mát nước; hãy di chuyển chúng ra xa để bạn có thể lau sạch sàn nhà hoặc bề mặt bên dưới nơi chúng thường ngồi. Hãy giữ cho các thiết bị được sạch sẽ, vì có nhiều bàn tay; chạm vào những thiết bị này trong suốt một ngày làm việc bình thường.

Sử dụng chất khử trùng trên những thứ như nút của máy pha cà phê; và tay nắm cửa tủ để làm sạch bất kỳ vi trùng còn sót lại và các chất độc hại khác. Khi bạn cất mọi thứ, như cốc chung và dao kéo; hãy đảm bảo rằng tất cả đều sạch sẽ trước khi trở lại tủ.

3.8. Quản lý thùng rác văn phòng

Các văn phòng tạo ra rất nhiều rác, từ giấy tờ cũ có thể được vứt đi cho đến giấy gói; từ đồ ăn nhẹ mà mọi người đã thưởng thức tại bàn làm việc của họ. Xử lý rác thải này đúng cách giúp văn phòng sạch sẽ và vệ sinh hơn. Đặt các thùng rác xung quanh văn phòng ở những khu vực đông người qua lại; để mọi người có thể thả rác vào dễ dàng khi đang trên đường vào bếp hoặc khi đi ra ngoài vào cuối ngày.

Chia các thùng của bạn thành rác thải chung và tái chế; đồng thời đảm bảo mỗi thùng đều được dán nhãn rõ ràng để có thể rõ ràng những gì nên đi đâu. Nếu khu vực của bạn có một bộ sưu tập rác thải thực phẩm riêng; hãy đảm bảo có một thùng riêng để đựng thực phẩm trong nhà bếp. Để xử lý rác thải xung quanh bàn làm việc; bạn có thể cung cấp các thùng riêng lẻ; nhưng điều này có nghĩa là mọi người có thể không bận tâm đến việc lấy thực phẩm hoặc đồ tái chế vào đúng thùng; có nghĩa là những người dọn dẹp có nhiệm vụ khó chịu là phân loại thùng bàn ở cuối trong ngày.

Quản lý thùng rác văn phòng
Hình ảnh: Quản lý thùng rác văn phòng

Đảm bảo rằng các thùng của bạn chắc chắn và chất lượng tốt; để chúng có thể chứa rác đúng cách mà không bị rò rỉ khó chịu. Khi các thùng được làm trống vào cuối ngày hoặc tuần; hãy đảm bảo rằng chúng đã được quét sạch và khử trùng.

Điều này giúp chúng luôn sạch sẽ và an toàn; cũng như giảm khả năng có mùi khó chịu trong thùng. Nhân viên có bàn gần thùng sẽ đánh giá cao điều này! Một cách dễ dàng để quản lý chất thải để giảm nó hoàn toàn. Khen thưởng nhân viên tái chế và suy nghĩ kỹ; về lượng chất thải mà văn phòng của bạn thải ra. Cắt giảm số lượng bạn in, số lượng bao bì bạn sử dụng; và cắt bỏ các mặt hàng sử dụng một lần.

Ví dụ, đừng mua cốc nhựa cho bộ làm mát nước; thay vào đó, hãy giữ một bộ cốc trong nhà bếp. Với ít chất thải được tạo ra, bạn có ít công việc quản lý hơn.

3.9. Mang cây trồng vào

Một trong những lý do chính khiến việc làm sạch sâu; là một ý tưởng hay là cải thiện chất lượng không khí trong văn phòng. Chất lượng không khí trong văn phòng có thể tồi tệ hơn nhiều so với bạn nghĩ; do không khí hôi thối được đẩy ra xung quanh bởi hệ thống điều hòa không khí hoặc hệ thống sưởi. Các thủ phạm độc hại phổ biến khác; được tìm thấy trong nhiều văn phòng có thể bao gồm nấm mốc, formaldehyde; mạt bụi, carbon monoxide và các chất tẩy rửa hóa học.

Chất lượng không khí kém có thể khiến nhóm của bạn khó tập trung hơn; do thiếu không khí sạch và họ có thể bị đau đầu; khó thở và các vấn đề sức khỏe khác. Ngoài việc dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên; một cách dễ dàng để cải thiện chất lượng không khí trong văn phòng là trồng nhiều cây cối.

Cây xanh tạo ra oxy, làm sạch không khí các chất độc; có hại cho sức khỏe và thải độ ẩm trở lại bầu khí quyển. Điều này cải thiện chất lượng của không khí xung quanh bạn. Các đặc tính làm sạch không khí này đặc biệt hữu ích trong các văn phòng có máy lạnh. Cây cảnh cũng đẹp và giúp văn phòng trông tươi vui và dễ chịu hơn rất nhiều.

Trồng cây trong văn phòng
Hình ảnh: Trồng cây trong văn phòng

Mọi người được cổ vũ khi nhìn thấy một thứ gì đó đang sống; cho dù chúng có một cây mọng nước nhỏ trên bàn làm việc; hay những chậu cây lớn trong phòng họp. Một vài cây xung quanh văn phòng; có thể giúp bạn cải thiện cả khả năng tập trung và tinh thần. Là một phần của kế hoạch làm sạch sâu của bạn, hãy nhớ cả cây cối.

Di chuyển chúng ra khỏi đường để bạn có thể làm sạch bên dưới chúng. Bạn có thể rửa sạch chậu cây một chút; sau đó dùng khăn ẩm lau nhẹ lên lá cây để loại bỏ bụi bám. Cây xung quanh văn phòng cũng có thể làm giảm căng thẳng; tất cả trong khi chúng bận rộn làm sạch không khí cho bạn và cải thiện chất lượng không khí.

3.10. Thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp

Nếu bạn có một văn phòng nhỏ, bạn có thể tự mình; quản lý công việc dọn dẹp hàng ngày hoặc bằng máy quét dọn dẹp. Tuy nhiên, khi bạn làm sạch sâu một hoặc hai lần một năm; bạn nên nhờ những người có chuyên môn đến. Một công ty vệ sinh chuyên nghiệp sẽ cung cấp các sản phẩm; công cụ, thiết bị và kiến ​​thức để làm sạch sâu đúng cách. Họ sẽ không quên lau chùi phía sau tủ lạnh; hoặc không khử trùng phòng tắm văn phòng đúng cách; hoặc vô tình làm sạch một chiếc ghế không an toàn với nước bằng nước.

Hãy thuê một chuyên gia vào thời điểm mà văn phòng thường đóng cửa; chẳng hạn như vào cuối tuần, để họ có thể dọn dẹp đúng cách; mà không làm gián đoạn công việc và sẽ không có bất kỳ nhân viên nào của bạn; cản đường khi họ đang cố gắng di chuyển đồ đạc xung quanh . Các sản phẩm tẩy rửa cấp độ chuyên nghiệp sẽ thực hiện công việc tốt hơn; nhưng chúng cũng có thể gây nguy hiểm nếu bạn không biết mình đang làm gì.

Thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp
Hình ảnh: Thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp

Bạn có thể tự mua  hóa chất tẩy rửa chuyên nghiệp, nhưng nếu không biết cách làm, bạn sẽ có nguy cơ làm quá mức, điều này sẽ không tốt nếu bạn hít phải khói và có thể kết thúc gây hư hỏng bề mặt, sàn nhà hoặc vải bọc của bạn. Một chuyên gia biết chính xác lượng sử dụng; cách thực hiện an toàn và sẽ có thiết bị an toàn thích hợp; chẳng hạn như găng tay, kính bảo hộ và khẩu trang để làm sạch sâu; bằng cách sử dụng các hóa chất nếu không sẽ gây nguy hiểm.

Họ cũng sẽ biết cách làm sạch những hóa chất này; để văn phòng được an toàn cho bạn và nhân viên của bạn khi trở về, không hít thở khói độc. Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp cũng có lợi thế về tốc độ. Họ được thực hành tốt, vì vậy họ sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn so với khả năng của bạn. Điều này có nghĩa là văn phòng của bạn đã sẵn sàng; để bạn quay trở lại làm việc nhanh chóng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách làm sạch sâu văn phòng; có thể bảo vệ nơi làm việc của bạn khỏi vi trùng và vi rú; (và nói chung trở thành một môi trường lành mạnh hơn cho tất cả nhân viên); hãy liên hệ với nhóm vệ sinh chuyên gia của Dịch vụ vệ sinh văn phòng TKT ngay hôm nay qua số 0909.058.020.

4. Các nội dung liên quan


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20