Quy trình dọn vệ sinh văn phòng

Văn phòng là nơi mọi người làm việc và dành thời gian của họ. Không cần phải nói rằng nó phải càng sạch càng tốt, để tránh lây lan vi trùng và nhiễm trùng. Tuy nhiên, việc dọn dẹp văn phòng có thể tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc; đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến những việc khác. Đó là lý do tại sao nhiều công ty quyết định thuê các dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp. Họ cần một người biết chính xác những gì cần phải làm khi nói đến việc giữ nơi làm việc an toàn cho nhân viên. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tần suất văn phòng nên được dọn dẹp. Cũng như quy trình dọn vệ sinh văn phòng một cách hợp lý!

1. Bắt đầu quy trình dọn vệ sinh văn phòng – Chuẩn bị khu vực

Trước bất kỳ công việc dọn dẹp nào trong văn phòng, việc chuẩn bị là cần thiết. Nói chung, việc chuẩn bị văn phòng để làm sạch, quét bụi và hút bụi là tùy thuộc vào hiệu suất. Điều này ngăn chặn sự tích tụ của bụi hoặc chất bẩn trong không khí; nguyên nhân gây dị ứng bùng phát đối với một số người.

Để làm sạch không gian văn phòng một cách triệt để; trước tiên, tất cả các vật dụng cần phải được loại bỏ khỏi bàn làm việc. Làm điều này trước khi quét bụi để không có gì bị quấy rầy trong khi làm sạch các khu vực khác trong không gian làm việc.

Hình ảnh: Sắp xếp và chuẩn bị khu vực để tiến hành vệ sinh
Hình ảnh: Sắp xếp và chuẩn bị khu vực để tiến hành vệ sinh

Thảm cũng nên được hút bụi cho đến khi chúng sạch hoàn toàn. Bằng cách này, sẽ giúp duy trì tuổi thọ của thảm, đồng thời các vết bẩn mới sẽ ít xuất hiện hơn. Tiếp theo, các cửa sổ nên được làm sạch kỹ lưỡng và khử trùng. Điều này sẽ giúp ngăn vi khuẩn hoặc nấm tích tụ khi chúng đang mở. Có thể dẫn đến một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn nếu không được giải quyết đủ nhanh.

Các bức tường cũng cần được phủi sạch trước khi lau bằng dung dịch chống vi khuẩn. Điều này để bất kỳ vi trùng nào không thể bám vào chúng quá lâu.

2. Lưu ý khi tiến hành vệ sinh

Điều quan trọng là đảm bảo rằng tất cả các bề mặt xung quanh không gian đã được làm sạch đúng cách. Thực sự rất dễ dàng để những thứ như bệnh lây lan qua không khí trong môi trường văn phòng.

Biển báo đóng cửa, hoặc biển báo cảnh báo để dọn dẹp có thể được đặt trên mỗi cửa; để cho mọi người biết rằng phòng không có sẵn để sử dụng vào thời điểm này. Tiếp theo, tất cả các nguồn cung cấp làm sạch phải được được thiết lập theo thứ tự sử dụng để các vật liệu thích hợp luôn ở gần trong tầm tay. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giúp những người được giao nhiệm vụ dọn dẹp dễ dàng thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả hơn

Hình ảnh: Đặt biển báo tại những khu vực làm vệ sinh
Hình ảnh: Đặt biển báo tại những khu vực làm vệ sinh

Xô lau có thể nhanh chóng đầy nước bẩn theo thời gian; đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chổi cao su để thay thế; điều này sẽ giảm lãng phí vì sẽ không có bất kỳ vũng nước đọng nào xung quanh không gian làm việc của bạn.

Và lưu ý rằng, điều quan trọng là sử dụng dung dịch tẩy rửa; sẽ tiêu diệt nhiều vi trùng và vi khuẩn trên sàn nhà của bạn. Dọn dẹp vệ sinh văn phòng không phải là công việc dễ dàng, nhưng kết quả đem lại vô cùng khả quan.

3. Quy trình dọn vệ sinh văn phòng hàng ngày

Hình ảnh: Lau chùi sàn nhà văn phòng
Hình ảnh: Lau chùi sàn nhà văn phòng

Hàng ngày, các công việc dọn dẹp phải được thực hiện. Mỗi ngày tại văn phòng, hãy đảm bảo rằng bạn đã dọn dẹp sạch sẽ khu vực làm việc và bàn làm việc của mình.

  • Nhặt các mảnh vụn hoặc giấy và ném chúng vào thùng rác. Đảm bảo không vứt bỏ bất kỳ tài liệu quan trọng nào của tệp.
  • Đổ sạch thùng rác và làm sạch chúng. Thay túi rác đầy bằng túi mới sạch.
  • Hút bụi sàn, thảm và thảm xung quanh phòng làm việc để loại bỏ bụi bẩn mà không thể loại bỏ bằng tay.
  • Loại bỏ vết bẩn ngay khi bạn phát hiện ra bằng chất tẩy rửa vết bẩn
  • Sắp xếp các giấy tờ rời nằm rải rác trên bàn làm việc hoặc bất kỳ khu vực nào khác. Giữ những thứ được yêu cầu thường xuyên ở nơi dễ dàng tiếp cận.
  • Làm sạch vết ố và dấu vân tay trên cửa sổ và gương.
  • Lau sàn và đồ đạc của khu vực lễ tân. Sắp xếp các tạp chí, tờ rơi, tài liệu quảng cáo hoặc sách bên cạnh khu vực tiếp khách để làm cho nó trông trang nhã hơn.

Sau mỗi lần hoàn thành công việc một cách kỹ lưỡng (luôn kiểm tra các khu vực đã được làm sạch); hãy dùng khăn khô lau lại khu vực đó để đảm bảo rằng tất cả bụi đều không còn nữa. Kết quả? Một không gian văn phòng sạch sẽ hơn mà chúng tôi có thể giúp bạn duy trì bằng cách tiến hành đều đặn các quy trình này hàng ngày để giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp.

4. Quy trình dọn vệ sinh văn phòng hàng tuần

Hình ảnh: Làm sạch bồn cầu trong nhà vệ sinh
Hình ảnh: Làm sạch bồn cầu trong nhà vệ sinh

Thông thường, các công việc sẽ được thực hiện trong tuần, xen kẻ các ngày hoặc có thể là từ 1 – 2 ngày thực hiện các công việc; để đảm bảo mọi thứ luôn trong trạng thái sạch sẽ và gọn gàng nhất.

  • Lau bụi và lau đồ đạc trong văn phòng như tủ hồ sơ, bàn làm việc, kệ tủ, vách ngăn tủ.
  • Lau các phụ kiện và thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, màn hình và bàn phím,…; bằng vải sợi nhỏ sau khi xịt nước hoặc xịt khử trùng. Bạn cũng có thể sử dụng khăn lau khử trùng diệt khuẩn.
  • Kẹp cửa chống bụi và ngưỡng cửa sổ, lỗ thông hơi sưởi, gờ.
  • Khử trùng phòng vệ sinh bằng cách cọ rửa bồn cầu bằng bàn chải vệ sinh và chất tẩy rửa khử trùng. Lau ghế sau khi làm sạch. Làm tương tự cho các khu vực gương và bồn rửa. Quét và lau gạch nền phòng vệ sinh
  • Bổ sung khăn giấy, cuộn khăn giấy vệ sinh, hộp đựng xà phòng,…
  • Dọn dẹp và sắp xếp nhà bếp. Vứt đồ ăn cũ ra khỏi tủ lạnh và dọn dẹp bên trong. Làm sạch bên trong lò vi sóng, tốt nhất là hàng ngày.
  • Làm sạch máy rửa bát để ngăn ngừa nấm mốc phát triển.

5. Quy trình dọn vệ sinh văn phòng hàng tháng

Hàng tháng, chúng tôi sẽ chuyên tâm hơn một chút để dọn dẹp với những thủ tục nặng nhọc. Đồng thời, đưa ra những giải pháp chuyên sâu hơn để tiến hành khắc phục cũng như vệ sinh sạch sẽ không gian văn phòng.

  • Làm sạch các thiết bị treo tường như máy rút khăn giấy và máy sấy tay bằng bình xịt khử trùng hoặc khăn lau. Đặc biệt chú ý đến tất cả các đồ đạc và vật dụng trong phòng vệ sinh.
  • Lau sạch tất cả các bề mặt trong văn phòng bằng hóa chất tẩy rửa đa năng.
  • Đánh bóng bàn làm việc, bàn, ghế và bất kỳ đồ vật bằng gỗ nào khác bằng cách sử dụng chất đánh bóng đồ nội thất để giúp duy trì độ sáng bóng chuyên nghiệp.
  • Phủi bụi hoặc hút bụi tất cả các lỗ thông hơi, quạt tròn trên cao và phía sau các khu vực khó tiếp cận.
  • Quét mạng nhện trên trần, tường cao
  • Làm sạch tất cả các cửa sổ bằng chất tẩy kính để loại bỏ tất cả các dấu vết và dấu vân tay.
  • Giảm thảm văn phòng – nếu tần suất đi lại và chịu tác động bên ngoài nhiều
Hình ảnh: Quét mạng nhện trên trần cao
Hình ảnh: Quét mạng nhện trên trần cao

Ngoài dọn dẹp hàng tháng, chúng tôi còn có các công việc thực hiện định kỳ 6 tháng/lần. Nếu khách hàng có những yêu cầu chuyên sâu hơn như: đánh bóng sàn, giặt ghế, sofa văn phòng, vệ sinh kính bên trong và bên ngoài; vệ sinh biển quảng cáo, alu,…

6. Dọn dẹp sau khi hoàn tất quá trình vệ sinh văn phòng

Ngay lập tức dọn dẹp tất cả, và làm sạch xô lau và các dụng cụ vệ sinh khác. Xả sạch tất cả các giẻ lau để treo chúng khô ráo khi bạn làm việc. Đặt mọi thứ trở lại xe đẩy dụng cụ vào vị trí thích hợp của nó. Loại bỏ tất cả rác và mảnh vụn bằng cách cho vào túi rác và xử lý đúng cách. Gỡ bỏ các biển cảnh báo / sàn ướt khi các khu vực đã khô hoàn toàn. Đưa mọi đồ vật hoặc đồ đạc đã di chuyển trở lại vị trí ban đầu. 

Khi nói đến việc dọn dẹp một văn phòng, quá trình này khá giống nhau trong mỗi tình huống. Điều này có nghĩa là một số phương pháp hay nhất sẽ giúp trải nghiệm dọn dẹp của bạn dễ dàng hơn.

Dưới đây là danh sách các mẹo làm sạch hiệu quả cho văn phòng:

  • Bắt đầu bằng cách đóng và che bất kỳ cửa sổ nào đang mở để ngăn bụi bẩn bên ngoài xâm nhập vào không gian của bạn.
  • Loại bỏ tất cả rác trước khi nó trở thành nơi thu hút dịch hại với các mảnh vụn ở khắp mọi nơi. Bỏ rác đúng cách!
  • Sau khi làm như vậy, hãy trả mọi đồ vật hoặc đồ đạc đã di chuyển về vị trí ban đầu. Nhưng hãy tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa an toàn xung quanh sàn ướt (hãy giữ những dấu hiệu cảnh báo / sàn ướt đó!)
  • Bạn sẽ giúp duy trì trật tự tốt hơn nếu không có gì xung quanh. 

7. Dịch vụ vệ sinh văn phòng tại TPHCM

Bây giờ bạn đã hiểu về quy trình dọn vệ sinh văn phòng hay chưa. Nó bao gồm những công việc khác nhau; tiến hành ở những thời điểm được nêu rõ ràng. Giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về việc dọn dẹp vệ sinh văn phòng.

Bạn đang muốn lên lịch hẹn cho công việc dọn dẹp văn phòng của chính mình. Không phải tất cả các công ty vệ sinh đều hoạt động như nhau, liên hệ ngay khi bạn đã xác định mình đang cần những gì nhé!

TKT Maids tự hào nói rằng chúng tôi là một trong những cơ sở tốt hơn; nếu không muốn nói là tốt nhất ở TP.HCM. Chúng tôi cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng quy mô toàn diện, với nhiều gói dịch vụ khác nhau. Hãy để TKT Maids là bạn đồng hành, giúp bạn chăm sóc không gian văn phòng; cùng nhau cố gắng và phát triển về mọi mặt. Nếu cần hãy gọi ngay cho chúng tôi

 Liên hệ TKT Maids để đăng ký dịch vụ vệ sinh văn phòng
Hình ảnh: Liên hệ TKT Maids để đăng ký dịch vụ vệ sinh văn phòng

8. Có thể bạn quan tâm các thông tin


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20