dọn dẹp vệ sinh văn phòng toàn diện

📅 Cập nhật Bài Viết “ Cách dọn dẹp vệ sinh văn phòng ” lần cuối ngày 06 tháng 07 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Bạn đã biết cách dọn dẹp vệ sinh văn phòng hiệu quả; với mục đích là sắp xếp và tổ chức một văn phòng làm việc thêm ngăn nắp, gọn gàng hơn. Việc dọn dẹp, vệ sinh văn phòng thường xuyên giúp bạn giảm thiểu các tình trạng bệnh tật diễn ra trong phòng làm việc; tạo một môi trường thoải mái, sạch và đẹp để có thể phát huy năng suất công việc tối đa.

Dưới đây, là hướng dẫn bạn cách dọn dẹp vệ sinh văn phòng một cách toàn diện nhất. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho phòng làm việc của mình nhé!

1. Tổ chức bàn làm việc văn phòng sạch sẽ

Dọn dẹp sự lộn xộn và sắp xếp bàn làm việc của bạn. Bàn làm việc có tổ chức giúp làm dịu tâm trí và sắp xếp các suy nghĩ. Căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống và năng suất của bạn sẽ tăng lên.

  • Loại bỏ sự lộn xộn không thuộc bàn làm việc của bạn. Có thể chấp nhận một vài cây xanh, ảnh hoặc đồ trang sức.
  • Tạo hai “khu vực” trên bàn làm việc của bạn: một dành cho công việc trên máy tính, một dành cho công việc không dùng máy tính.
  • Bàn làm việc văn phòng nào cũng nên tạo những khu vực lưu trữ và chứ đựng giấy tờ, hồ sơ ít hoặc không dùng tới. Chúng ta có dám nói “ngăn kéo rác” không? Sử dụng khay đựng tài liệu hoặc ngăn đựng hồ sơ cho những vật dụng này thay vì chất thành đống trong góc.
  • Dùng dây buộc zip để bó các dây điện lại với nhau và giữ cho chúng không tạo thành một mớ hỗn độn.
  • Để thùng rác gần bàn làm việc để việc vứt rác và tái chế giấy tờ dễ dàng và hiệu quả.
  • Sử dụng khay tài liệu xếp chồng để giải phóng không gian và cung cấp khả năng tách biệt cho các tài liệu: một dành cho thư, một dành cho tài liệu cần chữ ký, một dành cho tài liệu cần nộp, v.v.
  • Khi bạn hết không gian bàn hoặc ngăn kéo. Hãy giải phóng không gian bằng cách sử dụng các bức tường để treo kệ hoặc bảng trắng.

2. Cách làm sạch bàn phím

Những mẩu bánh nướng xốp, bánh mì, đồ ăn rơi vãi có thể tồn đọng bên trong bàn phím. Lâu ngày có thể tích tụ vi khuẩn, vi rút sẽ gây ảnh hưởng đến bàn phím máy tính cũng như sức khỏe của bạn. Nếu bạn có máy tính xách tay, hãy tắt máy tính trước khi làm sạch. Ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn bằng các mẹo vệ sinh bàn phím sau:

  • Lắc nó ra! Bạn có thể muốn thực hiện việc này bên ngoài hoặc trên thùng rác.
  • Sử dụng một lon khí nén để đẩy bụi và các mảnh thức ăn còn sót lại ra ngoài từ phía sau các phím.
  • Không có lon khí nén? Thử gấp một nửa tờ giấy dính với phần dính hướng ra ngoài. Kéo nó qua các khe trên bàn phím của bạn để thu thập các mảnh vỡ sót lại.
  • Nhúng tăm bông vào cồn và vuốt chúng giữa các phím.
  • Xịt chất khử trùng lên một miếng vải và lau mặt trên của bàn phím.
Cách vệ sinh bàn phím máy tính
Hình ảnh: Cách vệ sinh bàn phím máy tính

3. Cách làm sạch màn hình máy tính

Làm sạch màn hình máy tính là điều cần thiết và nên diễn ra thường xuyên để giúp đôi mắt của bạn có thể thoải mái làm việc. Nếu bạn làm việc trên máy tính xách tay; hãy tắt máy và làm sạch bàn phím và màn hình cùng một lúc.

  • Ngắt kết nối màn hình và lau sạch bằng vải sợi nhỏ ẩm.
  • Sử dụng máy hút với bàn chải bọc nệm để loại bỏ bụi trong lỗ thông hơi.
  • Xịt nước rửa kính lên khăn vải để lau kính.
  • Cuối cùng, sử dụng một lon khí nén để loại bỏ bụi còn sót lại trong các vết nứt và kẽ hở.

4. Cách làm sạch ghế văn phòng

Ghế văn phòng của bạn thực sự hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc. Nó thực sự sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu suất công việc của bạn

  • Tìm thẻ bọc, thẻ này sẽ hướng dẫn các quy trình làm sạch.
  • Sử dụng máy hút bụi với bàn chải bọc ghế để loại bỏ bụi bẩn hoặc mảnh vụn.
  • Sử dụng vải sợi nhỏ và bình xịt làm sạch đa năng để lau mọi bề mặt hoặc bộ phận cứng.
  • Nếu vải đệm không thấm nước, hãy sử dụng bình xịt với vài giọt xà phòng rửa bát để làm sạch tại chỗ vải. Sử dụng phương pháp làm sạch này cho các loại ghế văn phòng bằng lưới và nhựa.
  • Để làm sạch đồ bọc không an toàn với nước. Hãy đổ đầy cồn vào bình xịt và 20 giọt tinh dầu. Sử dụng chất này để khử trùng vải và loại bỏ các vết bẩn.
  • Để làm sạch ghế văn phòng bằng da. Hãy trộn một vài giọt xà phòng rửa bát với một nửa lít nước ấm. Sử dụng một miếng vải để lau đồ da bằng dung dịch này, nhưng không thấm vào đồ da. Sau khi hoàn tất, hãy thoa chất dưỡng da để bảo dưỡng vải.
Làm sạch ghế văn phòng của bạn
Hình ảnh: Làm sạch ghế văn phòng của bạn
👉 Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ giặt ghế văn phòng, sofa: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep/dich-vu-giat-ghe-sofa

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể tự dọn dẹp vệ sinh văn phòng làm việc của mình một cách đơn giản, nhanh chóng và ít tốn thời gian.

Đối với những công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp, làm sạch văn phòng toàn diện thì bạn nên có những giải pháp thông minh hơn. Liên hệ ngay TKT Maids, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số giải pháp phù hợp dành cho văn phòng của bạn.

✨ Tham khảo những dịch vụ sau đây:

5. Video dịch vụ vệ sinh văn phòng của TKT Maids

5.1. Video dịch vụ vệ sinh văn phòng

Video giới thiệu dịch vụ vệ sinh văn phòng

5.2. Video tổng hợp các công trình vệ sinh

Video giới thiệu tổng hợp các công trình vệ sinh

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20