phuong-phap-khu-mui-van-phong

📅 Cập nhật Bài Viết “ Phương pháp khử mùi văn phòng hiệu quả ” lần cuối ngày 24 tháng 05 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Văn phòng vốn là nơi để chúng ta dành 1/3 thời gian trong ngày để làm việc tại đó. Thế nhưng sẽ thật khó chịu nếu văn phòng của bạn có mùi hôi khó chịu. Dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên khử mùi hôi văn phòng để có một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả.

Bài viết này TKT Maids sẽ chia sẻ cho bạn một số phương pháp khử mùi văn phòng hiệu quả đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

1. Nguyên nhân gây nên mùi hôi văn phòng

  • Do thời tiết: Việc thay đổi thời tiết là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi văn phòng. Đặc biệt mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển. Độ ẩm cao làm cho các đồ vật trong phòng bị bám hơi nước gây nấm mốc và có mùi.
  • Do thức ăn: Nếu bạn ăn các loại đồ ăn có mùi nặng mà văn phòng không có nơi thoát khí thì việc có mùi đồ ăn lưu lại là điều không thể tránh khỏi. Mùi thức ăn tích lại lâu ngày sẽ tạo thành mùi hôi khó chịu. Thậm chí khi sờ vào những đồ dùng còn có cảm giác trơn dầu.
  • Vệ sinh phòng không sạch: Nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp văn phòng và bỏ quên việc dọn dẹp trong thời gian dài. Như vậy sẽ tích tụ nhiều loại mùi và bụi bẩn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để văn phòng được sạch sẽ, bạn cần phải dọn dẹp mỗi ngày và tìm cách khử mùi.
  • Mùi hôi từ điều hòa: Một số người rất nhạy với mùi hôi do điều hòa gây ra. Điều hòa, máy lạnh thường tích rất nhiều bụi bẩn và có thể thổi ngược bụi vào trong phòng.
  • Hệ thống nước thải, cống có sự cố: Văn phòng kín xuất hiện mùi hôi có thể do hệ thống nước thải hoặc cống gặp sự cố khiến cho mùi bốc lên.
  • Côn trùng, động vật trú trong phòng: Các loại động vật như gián, chuột,… mang trong người mùi hôi và mùi từ cống, rãnh, rác chúng tha về văn phòng. Điều này bắt buộc bạn phải khử mùi văn phòng

2. Tác hại của mùi hôi văn phòng

Mùi hôi và ẩm mốc trong phòng có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Nếu chủ quan chịu đựng không tìm cách khử mùi văn phòng. Đến khi thấy được sự tác động tiêu cực của mùi hôi trong văn phòng:

2.1  Ảnh hưởng tới cảm giác, gây nên sự khó chịu

Liệu rằng bạn có muốn nghỉ ngơi trong một không gian có mùi ẩm mốc, cảm giác khi bước vào giống như một khu ổ chuột nên hãy tìm ngay cách để loại bỏ mùi hôi trong phòng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2.2  Ảnh hưởng đến tinh thần

Hằng ngày bạn cứ chịu đựng mùi hôi, ở văn phòng cả ngày dài mệt mỏi nhưng nhận lấy là cảm giác khó chịu từ mùi ẩm mốc. Khi làm việc tại văn phòng sẽ khiến bạn khó chịu, không thoải mái và nó trở thành nỗi ám ảnh của bạn.

2.3  Tác động trực tiếp đến sức khỏe

Với cảm giác khó chịu ở trên sẽ khiến sức khỏe của bạn yếu dần, dễ mắc bệnh như đau đầu, mất ngủ, suy nhược tinh thần, các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, vi khuẩn phát sinh và lây lan không ngừng. Không biết được chúng còn mang trong mình mầm mống gây bệnh nào nữa nên rất nguy hiểm đến cơ thể. Một số tác hại nguy hiểm của mùi hôi trong phòng là gây các bệnh về đường hô hấp và suy nhược tinh thần.

3. Phương pháp khử mùi văn phòng

3.1  Mở cửa sổ thường xuyên

Mở cửa sổ thường xuyên là cách khử mùi hôi trong phòng kín khá hiệu quả. Không khí thông thoáng rất quan trọng trong việc phòng ngừa bụi bẩn và hút mùi. Mở cửa sổ ít nhất 10 phút mỗi ngày để đón không khí trong lành từ bên ngoài.

3.2 Vệ sinh và thay bộ lọc điều hòa

Vì những nơi này có thể bám bụi và sẽ xả lại vào trong không khí bẩn. Đây là lí do bạn phải thay bộ lọc trong máy lạnh nếu đã sử dụng lâu ngày. Điều này góp phần lọc không khí và giảm mùi trong phòng hiệu quả.

3.3  Sử dụng máy lọc không khí

Với phương pháp dùng máy lọc không khí để làm máy khử mùi phòng ngủ. Bạn chỉ cần đóng kín phòng, sau đó khởi động máy. Cơ chế lọc bụi, không khí của máy không chỉ mang lại cho bạn nguồn không khí trong lành mà còn trả lại cho bạn căn phòng thơm tho không một chút mùi khó chịu.

Hiện nay, giá máy lọc không khí trên thị trường dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy vào thương hiệu và dòng máy.

3.4 Sử dụng baking soda

Đây vốn là nguyên liệu được các bà nội trợ tin dùng trong việc hút ẩm, tẩy rửa, khử mùi hôi lò vi sóng,… Tính chất vật lý và hóa học tự nhiên của baking soda cũng cho phép chúng ta sử dụng chúng để khử mùi phòng ngủ.

Cách thực hiện: Đựng một lượng baking soda vào một chiếc hũ (nhựa hoặc thủy tinh đều được). Sau đó đậy chúng lại bằng nắp đậy có đục lỗ để không khí có thể lọt qua. Nếu diện tích phòng lớn, bạn có thể đặt khoảng 2 – 3 hũ baking soda như thế. Căn phòng của bạn sẽ được khử đi những mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, nếu muốn phòng lưu thêm mùi hương, bạn hãy cho vài giọt tinh dầu trực tiếp vào baking soda.

3.5 Sử dụng trà xanh khô

Hương thơm từ trà xanh rất dễ chịu và thanh mát sẽ làm cho không gian văn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Trà xanh cũng giúp khử mùi văn phòng rất hiệu quat

Cách thực hiện: Cho lá trà xanh đã khô vào từng hộp nhỏ. Sau đó đặt ở các vị trí khác nhau với mật độ dày. Lưu ý: Sau khi lá trà xanh bay hết mùi thì bạn nên thay lá mới mới. Bạn chỉ cần thực hiện trong vòng 2 – 3 ngày tiếp theo mùi hôi sẽ được giảm bớt.

3.6 Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu thiên nhiên hay còn gọi là tinh dầu nguyên chất, chúng được chiết xuất 100% từ các bộ phận của cây như: Hoa, lá, cành, thân, rễ. Chính vì vậy, tinh dầu mang một mùi hương rất đậm đặc, một số loại còn chứa các chất chống oxy hóa, chất diệt khuẩn, loại bỏ các tác nhân gây mùi. Do đó, khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên, căn phòng của bạn sẽ nhanh chóng thơm mát, mùi hôi cũng được loại bỏ.

Bạn đọc có thể sử dụng máy phát tán tinh dầu hoặc máy phun sương để mùi hương nhanh chóng lan tỏa ra khắp phòng trong một thời gian ngắn mà không cần sự can thiệp quá nhiều từ con người.

3.7 Sử dụng vỏ bưởi, chanh, cam

Tương tự như chanh, cam cũng có thể được sử dụng để khử mùi hôi trong nhà. Ngoài những cách thông thường, bạn còn có thể kết hợp cam với đinh hương để khử mùi không gian. Đồng thời tạo hương thơm giúp ngăn chặn các loại côn trùng. Chỉ cần lấy một bó đinh hương và dán phủ kín bề mặt quả cam. Sau đó buộc vào một đoạn dây cước và treo góc phòng để luôn ngát hương thơm.

3.8 Sử dụng nến thơm, túi thơm

Bên cạnh sáp thơm thì nến thơm cũng là cách khử mùi cho phòng ngủ vô cùng hiệu quả mà không mấy tốn công thực hiện. Tất cả mọi việc mà bạn cần làm đơn giản chỉ là chọn mua loại nến thơm ưa thích, đặt nến trong phòng ngủ và thắp khi cần thiết.

Lưu ý: Bạn chỉ nên thắp nến một thời gian ngắn để tránh bị ngộp. Nến thơm khử mùi phòng rất hiệu quả nhưng bạn không nên vừa sinh hoạt vừa đốt nến nhé!

3.9 Sử dụng thảo mộc khô

Thảo mộc khô là loại nguyên liệu lành tính với người sử dụng. Bạn có thể dùng một số loại thảo mộc như: sả, quế, cỏ xạ hương, hương thảo, bạc hà,…

Cách hực hiện: Bạn chỉ cần cho các loại thảo mộc mà mình đã chọn vào túi vải hoặc một chiếc hũ không đậy nắp. Sau đó treo ở nơi thích hợp hoặc đặt ở một vị trí dễ thấy trong căn phòng.

3.10 Sử dụng xịt phòng

Nước xịt thơm phòng có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn gây mùi trong không khí rất hiệu quả. Vì vậy, sử dụng nước xịt thơm phòng cũng là cách không thể thiếu trong việc khử mùi hôi phòng nhanh chóng mà bạn nên biết.

3.11 Sử dụng than hoạt tính

Cách thực hiện: Cho than hoạt tính cho vào các hộp nhỏ. Đặt hộp đựng than ở nhiều vị trí trong phòng để hút mùi sơn mới.

Lưu ý: Bạn có thể đặt hộp than hoạt tính ngay trong nhà từ khi mới bắt đầu công đoạn sơn tường để đạt được hiệu quả khử mùi tốt nhất.

4. Lưu ý khi xử lý mùi hôi văn phòng

4.1  Xử lý khử mùi càng sớm càng tốt

Nếu bạn phát hiện ra trong phòng có mùi hôi. Và mùi hôi ấy kéo dài làm cho bạn khó chịu thì hãy nhanh chóng tìm cách khử mùi. Chịu đựng càng lâu ảnh hưởng của mùi hôi càng lớn, đến lúc đó là bạn phải dọn dẹp và khử hết các vật dụng bị ám mùi.

4.2  Áp dụng nhiều cách khử mùi văn phòng

Bạn cảm thấy quá khó chịu với mùi hôi trong phòng mà thử 1 cách nhưng không hiệu quả lắm. Vì vậy, hãy thử áp dụng nhiều cách cùng lúc để có hiệu quả nhanh nhất nhé.

4.3  Chọn lọc và tham khảo kỹ phương pháp khử mùi văn phòng

Có rất nhiều cách khử mùi hôi trong phòng từ nguyên liệu tự nhiên cho đến các sản phẩm làm thơm chuyên dụng. Tùy vào mục đích mà bạn lựa chọn cho phù hợp nhé.

Khi bạn muốn sử dụng cách khử mùi văn phòng cần thực hiện ngay lập tức. Lưu ý lựa chọn cách khử mùi phòng phù hợp.

5. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20