Hướng dẫn cách khử mùi hôi ghế văn phòng

Bài viết “Cách khử mùi hôi ghế văn phòng” được Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids cập nhật cuối cùng ngày 15 tháng 04 năm 2022

Ghế văn phòng đó là một phần trong cuộc sống làm việc của chúng ta; mà chúng ta có thể đánh giá thấp hàng ngày. Ghế văn phòng là thứ cung cấp cho chúng ta sự thoải mái duy nhất; khi trải qua một ngày làm việc mệt nhoài và tất bật. Tuy nhiên, ở nó lại xuất hiện những mùi không đáng có. Và cách khử mùi hôi ghế văn phòng phải khiến bạn đau đầu.

Bởi vì chúng ta có xu hướng sử dụng ghế văn phòng mỗi ngày làm việc và thường xuyên hơn ghế ở nhà; những chiếc ghế văn phòng này có xu hướng bám mồ hôi, bụi bẩn, dầu và vi khuẩn có thể phát ra mùi. Những mùi này là hoàn toàn phổ biến, vì có một số yếu tố có thể góp phần tạo ra mùi. Tuy nhiên, một chiếc ghế văn phòng có mùi; chắc chắn là điều khiến bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng phải lúng túng. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày các lý thuyết tại sao ghế văn phòng của bạn có thể bốc mùi và hướng dẫn bạn cách khử mùi hôi ghế văn phòng. Nếu bạn đang gặp các tình trạng này, đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây của chúng tôi nhé!

1. Tại sao Ghế văn phòng lại bốc mùi?

Ghế văn phòng có mùi lạ khi chúng tích tụ hơi ẩm, vi khuẩn hoặc cả hai. Trong khi một chiếc ghế văn phòng mới có thể có mùi hóa chất, mùi nhựa, mùi mốc hoặc mùi axit từ đồ nội thất văn phòng đã qua sử dụng lại đặt ra một vấn đề khác.

1.1. Vi khuẩn

Vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều khi ngồi trên ghế văn phòng, vi khuẩn sẽ truyền sang chất liệu của ghế. Sau đó vật liệu này sẽ hấp thụ và lưu giữ, khiến chiếc ghế văn phòng của bạn bốc mùi.

Dù chỉ một chút mồ hôi, theo thời gian cũng có thể gây ra mùi hôi trên ghế văn phòng của bạn.

1.2. Nấm

Nếu có quá nhiều độ ẩm trên chất liệu của ghế, nấm mốc và nấm mốc sẽ bắt đầu phát triển bên trong. Đây là nguyên nhân gây ra mùi ẩm mốc. Bây giờ, bạn có thể tự hỏi, “Độ ẩm đến từ đâu?”

Bất cứ nơi nào – mồ hôi, độ ẩm không khí, chất lỏng, v.v. Giữ ghế của bạn khô ráo là một trong những cách tốt nhất để giữ cho ghế không có mùi hôi, đặc biệt là đối với ghế sang trọng, vải và da.

1.3. Hóa chất bảo quản

“Chắc chắn rồi, nhưng chiếc ghế văn phòng của tôi đã có mùi hôi khi nó đến.”

Đó là mùi của hóa chất bảo quản mà các nhà sản xuất sử dụng cho vật liệu.

Không giống như vi khuẩn và nấm, chúng trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, mùi này mất dần theo thời gian.

Tại sao ghế văn phòng có mùi
Hình ảnh: Tại sao ghế văn phòng có mùi

2. Làm thế nào để làm sạch mùi của ghế văn phòng

Cách tốt nhất để loại bỏ mùi đó khỏi ghế văn phòng của bạn trước tiên là xác định xem chiếc ghế đó có phải là nguyên nhân gây ra mùi hay không; hay đó là khu vực xung quanh như thảm hoặc máy điều hòa. 

Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp vẫn là cách để giải quyết mọi bụi bẩn trong văn phòng. Với hầu hết các văn phòng; mùi phát ra từ ghế văn phòng là điều họ ít quan tâm nhất khi nói đến vấn đề vệ sinh. Thông thường, điều đó có nghĩa là khu vực xung quanh là điểm nóng cho vi khuẩn và vi trùng trú ngụ xung quanh văn phòng và giải quyết một vấn đề không loại bỏ được nguồn gốc. 

Sử dụng các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để đảm bảo rằng bạn loại bỏ mùi hôi từ văn phòng của mình một cách tốt đẹp. Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp cung cấp các phương pháp làm sạch sâu tốt nhất, cũng như khử trùng văn phòng để loại bỏ tất cả các loại vi trùng và vi rút có thể gây bệnh cho bạn. 

3. Trước khi bắt đầu cách khử mùi hôi ghê văn phòng: Kiếm tra lại thẻ trên ghế

Việc kiểm tra thẻ hướng dẫn trên mỗi ghế; trước khi tiến hành các cách khử mùi ghế văn phòng là điều cần thiết. Không chỉ giúp bạn thực hiện đúng cách; mà nó còn giúp bảo quản và duy trì tuổi thọ của ghế. Hầu hết các ghế đều có một thẻ gắn sẵn hoặc dán lên chúng, trong đó có hướng dẫn chăm sóc. Trừ khi thẻ đó đã bị xóa khỏi ghế của bạn, bạn nên kiểm tra nó, để có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không làm hỏng ghế trong khi làm sạch nó. Một số ghế cũng đi kèm với sách hướng dẫn hoặc tài liệu hướng dẫn.

Kiểm tra ghế văn phòng trước khi tiến hành vệ sinh
Hình ảnh: Kiểm tra ghế văn phòng trước khi tiến hành vệ sinh

Thông thường, một thẻ sẽ có mã ký tự để cho bạn biết cách chăm sóc ghế của mình. Các mã này là:

  • W: Làm sạch bằng nước cũng được.
  • + CT: Dung môi cũng được, nhưng đừng dùng nước.
  • WS hoặc SW: Cả dung môi và nước đều được.
  • X: Bạn không nên tự lau ghế; hãy để một người chuyên nghiệp làm việc đó.
  • C: Ghế của bạn sử dụng một loại vải độc quyền có tên là Crypton, loại vải này cần được chăm sóc đặc biệt .

Kiểm tra nhãn trước khi bạn sử dụng chất tẩy rửa để đảm bảo rằng bạn sẽ không làm hỏng vải, ăn mòn bọt, làm biến chất thuốc nhuộm trong vải, hoặc nếu không sẽ làm hỏng ghế của bạn.

4. Các phương pháp tự làm và tự nhiên để khử mùi ghế văn phòng

4.1. Cách khử mùi hôi ghế văn phòng bằng Baking Soda

Baking soda từ lâu đã được biết đến để loại bỏ mùi hôi trên hầu hết các bề mặt, cũng như được sử dụng như một dung dịch giặt khô khi trộn với các loại tinh dầu. Baking soda có khả năng hút mùi từ vải, và có thể rắc vào giày, túi xách, áo khoác và thậm chí cả ghế văn phòng của bạn.

Nó được sử dụng để làm sạch bất cứ thứ gì và mọi thứ trong nhiều hộ gia đình. Có, nó thậm chí có thể khử mùi hôi ghế văn phòng. Tại sao baking soda lại hiệu quả như vậy?

Suy nghĩ phổ biến là nó có thể hấp thụ mùi của vi khuẩn. Đó là lý do tại sao nó rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi. Không, baking soda còn làm được nhiều hơn thế! Nó thực sự loại bỏ mùi bằng cách trung hòa độ pH của màng vi khuẩn. Vì vi khuẩn không còn tính axit nên nó không còn tạo ra mùi hôi nữa.

Cách khử mùi hôi ghế văn phòng bằng baking soda
Hình ảnh: Cách khử mùi hôi ghế văn phòng bằng baking soda

Để sử dụng baking soda, hãy làm theo 4 bước đơn giản sau:

  • Rắc nhẹ baking soda lên khắp ghế văn phòng của bạn.
  • Nhẹ nhàng chà xát để nó đi sâu hơn vào vật liệu. (Hãy nhớ! Làm điều này NGAY LẬP TỨC. Bạn không muốn nó làm xước vật liệu)
  • Để nó qua đêm.
  • Hút sạch muối nở.
  • Nếu mùi vẫn còn sau quá trình, bạn có thể lặp lại cho đến khi hết mùi hoàn toàn.

Mẹo nhanh: Đảm bảo lực hút của máy hút đủ mạnh để loại bỏ các mẩu muối nở nhỏ. Nếu lo lắng về việc tắc nghẽn chân không, bạn có thể tránh điều đó bằng cách đảm bảo rằng baking soda đã khô. Nếu không có máy hút, bạn có thể dùng khăn lau bụi hoặc vải khô. Điều này sẽ không hiệu quả và có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng nó sẽ hoạt động tốt.

4.2. Khử mùi ghế văn phòng bằng Giấm

Giấm cũng là một chất khử mùi tuyệt vời, sử dung giấm cũng là một cách khử mùi hôi ghế văn phòng hiệu quả. Axit trong nó có thể tiêu diệt những vi khuẩn có mùi hôi này. Tuy nhiên, giấm tự nó quá mạnh. Nó có thể làm hỏng hoặc làm rách bất kỳ chất liệu ghế văn phòng nào. Nếu bạn định sử dụng giấm, hãy luôn trộn giấm với nước để giảm độ chua.

Dưới đây là một số bước để sử dụng giấm để khử mùi hôi ghế văn phòng:

  • Cho 1 phần giấm và 1 phần nước vào bình xịt . (Nếu mùi thực sự nặng, thêm 2 phần giấm và 1 phần nước)
  • Xịt dung dịch lên ghế văn phòng. Bạn muốn làm ẩm vật liệu, không phải ngâm nó.
  • Hãy để nó khô.
  • Một lần nữa, lặp lại quá trình này nếu cần thiết.

Bây giờ, chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì…

“Giấm sẽ tạo thêm mùi hôi sao?” Nó sẽ.

Nhưng chúng tôi cam kết rằng mùi giấm sẽ biến mất khá nhanh, khiến chiếc ghế của bạn luôn tươi mới. Một điều cuối cùng.

Không phải chất liệu làm ghế văn phòng nào cũng giống nhau. Một số có tác dụng tốt với giấm, trong khi một số khác có thể bị đổi màu hoặc hư hỏng. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra nó trước. Xịt dung dịch lên chỗ khuất và đợi một ngày để thấy hiệu quả.

Cách khử mùi hôi ghế văn phòng bằng giấm
Hình ảnh: Cách khử mùi hôi ghế văn phòng bằng giấm

Một mẹo nhanh: Mặc dù chúng ta đã nói về vi khuẩn, nhưng baking soda và giấm cũng có thể loại bỏ nấm mốc.

4.3. Cách khử mùi hôi ghế văn phòng bằng Rượu Vodka

Vodka rất tốt để khử mùi vải, và nó cũng khử trùng và khử trùng bề mặt để loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Đổ đầy rượu vodka vào bình xịt và xịt nhẹ nhàng lên ghế văn phòng của bạn cho đến khi nó bão hòa, nhưng không để ướt đẫm vodka. Để khô ngoài không khí dưới ánh nắng trực tiếp và mùi sẽ biến mất.

Không thích lãng phí vodka đắt tiền? Rượu vodka giá rẻ cũng làm được điều tương tự và bạn cũng có thể chọn loại cồn tẩy rửa không mùi có nồng độ 70%. Tương tự, bạn có thể đổ đầy cồn không mùi vào một chai và xịt lên ghế. Để dưới ánh nắng mặt trời cho khô.

Vodka hoặc cồn là lựa chọn tốt nhất để sử dụng cho ghế da, vì các chất khác có thể làm hỏng chất liệu hoặc hoàn toàn không hoạt động. Tuy nhiên, đối với những chiếc ghế văn phòng bằng da, bạn chỉ cần lau bề mặt bằng rượu vodka hoặc cồn thay vì xịt để đảm bảo những hư hỏng tối thiểu nhất có thể.

4.4. Ánh nắng Mặt trời là một cách khử mùi hôi ghế văn phòng hay

Chúng ta luôn có thể tin tưởng thiên nhiên sẽ giúp đỡ chúng ta. Đặt ghế văn phòng của bạn bên ngoài vào một ngày khô ráo, có nắng có thể làm được điều đó. Các tia nắng mặt trời tiêu diệt vi khuẩn.

Hãy cẩn thận, mặc dù! Một số chất liệu ghế văn phòng bị khô, nứt hoặc phai màu dưới ánh nắng trực tiếp.Dưới đây là biểu đồ cho thấy các vật liệu làm ghế văn phòng phổ biến và liệu nó có an toàn dưới ánh nắng trực tiếp hay không.

Phơi ghế dưới ánh nắng mặt trời
Hình ảnh: Phơi ghế dưới ánh nắng mặt trời
Chất liệuKết quả
Vải vóc❌ Thuốc nhuộm mất màu và phai màu
Vinyl✔️
Lưới thép✔️
Da❌ làm khô da, nứt nẻ, bạc màu và phai màu da

Nếu chất liệu ghế văn phòng của bạn thuộc loại ❌category, hãy tránh phương pháp này.

4.5. Thuê Dịch vụ Vệ sinh Chuyên nghiệp để giải quyết mùi hôi trên ghế văn phòng của bạn

Một số ghế có dấu X nói rằng chúng nên được làm sạch một cách chuyên nghiệp. Trong các trường hợp khác, bạn có thể chỉ muốn nói chuyện với một chuyên gia. Dù bằng cách nào, có những dịch vụ vệ sinh được đảm bảo ở đâu đó trong khu vực của bạn có thể giúp bạn làm sạch và chăm sóc chiếc ghế văn phòng của mình. Nó tốn kém hơn so với việc tự làm, nhưng nó sẽ kỹ lưỡng hơn và kết thúc với một chiếc ghế sạch hơn.

Việc tìm kiếm các dịch vụ giặt ghế văn phòng uy tín; chắc chắn cũng sẽ là một thách thức dành cho bạn. Hãy tìm hiểu thật kĩ những thông tin về các cơ sở chuyên nghiệp để đảm bảo ghế văn phòng của bạn không bị hư hỏng; đồng thời được làm sạch kĩ càng với mức chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ giặt ghế văn phòng, sofa

https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep/dich-vu-giat-ghe-sofa

5. Làm thế nào để giữ cho chiếc ghế văn phòng của bạn luôn thơm tho

Mặc dù mùi có thể là hiện tượng phổ biến đối với hầu hết nhân viên văn phòng; đặc biệt là những người có ghế cũ hoặc đã sử dụng lâu, nhưng nó vẫn là yếu tố quyết định đến việc vệ sinh của chính bạn; và có thể khiến bạn cảm thấy xấu hổ khi có mùi ẩm mốc trên ghế văn phòng. 

Mẹo bảo quản ghế văn phòng luôn thơm tho
Hình ảnh: Mẹo bảo quản ghế văn phòng luôn thơm tho

Giữ cho ghế của bạn sạch sẽ bằng cách vệ sinh ghế hàng ngày và đảm bảo rằng ghế có nhiều thời gian để khô khỏi độ ẩm hàng ngày, đặc biệt là ở những khu vực ẩm ướt. Theo dõi danh sách của chúng tôi để biết những cách tốt nhất để giữ cho ghế văn phòng của bạn sạch sẽ:

  • Lau sạch thức ăn hoặc nước đổ ngay lập tức.
  • Giữ ẩm khỏi ghế văn phòng của bạn.
  • Không hút thuốc trong văn phòng vì mùi thuốc lá và khói thuốc có thể bay vào đồ đạc.
  • Vệ sinh ghế văn phòng của bạn hàng ngày.
  • Giữ ghế văn phòng của bạn khô ráo để ghế sạch mùi.
  • Ngăn mùi hóa chất bằng cách thông gió với bên ngoài.
  • Hãy thường xuyên dọn dẹp văn phòng của bạn một cách chuyên nghiệp để loại bỏ vi khuẩn còn sót lại trong môi trường.

Để biết thêm các mẹo và thủ thuật vệ sinh văn phòng, đừng bỏ lỡ những nội dung blog của TKT Maids nhé. Tất cả những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn

6. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20