📅 Cập nhật Bài Viết “ Kiến thức tổng quát về vệ sinh văn phòng ” lần cuối ngày 25 tháng 12 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

TKT Maids biết tầm quan trọng của việc giữ một văn phòng sạch sẽ; và ngăn nắp để có một ngày làm việc hiệu quả. Khi bạn thuê TKT Maids, chúng tôi sẽ quét dọn, lau chùi và hút bụi văn phòng của bạn; để bạn có nhiều thời gian hơn để làm việc và không bị phân tâm bởi mớ hỗn độn. Dịch vụ vệ sinh văn phòng của chúng tôi bao gồm (nhưng không giới hạn) những dịch vụ sau:

  • Lau sạch bàn làm việc, ngưỡng cửa sổ, khung ảnh và màn hình máy tính
  • Hút bụi thảm và lau sàn
  • Khử trùng tay nắm cửa, bàn phím và chuột máy tính
  • Bỏ thùng rác và tái chế
  • Và hơn thế nữa – có sẵn các kế hoạch làm sạch tùy chỉnh!

Những người giúp việc chuyên nghiệp của chúng tôi; sẽ không bao giờ vứt bỏ hoặc di chuyển bất cứ thứ gì mà không hỏi bạn trước. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, TKT Maids là sự lựa chọn đáng tin cậy; để mang đến cho ngôi nhà và văn phòng của bạn công việc dọn dẹp cần thiết

1. Làm thế nào để làm sạch một văn phòng

Cho dù bạn đang dọn dẹp văn phòng tại nhà hay thu dọn bàn làm việc tại nơi làm việc; TKT Maids muốn giúp bạn giữ cho văn phòng của mình ngăn nắp; sạch sẽ và được khử trùng. Học cách sắp xếp văn phòng và dọn dẹp văn phòng từ các chuyên gia vệ sinh của chúng tôi.

Văn phòng trở thành nơi trú ẩn của vi trùng và vi khuẩn. Thường xuyên lau chùi và khử trùng bàn làm việc; sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và vượt lên trên những điều phiền nhiễu. Sử dụng các mẹo dưới đây để làm sạch những nơi bẩn nhất trong văn phòng của bạn.

Làm cách nào để dọn vệ sinh văn phòng
Hình ảnh: Làm cách nào để dọn vệ sinh văn phòng

2. Các bước hướng tới một văn phòng sạch sẽ

Văn phòng là nơi có nhiều người tụ tập hàng giờ mỗi ngày. Do đó, trang thiết bị, tính chất và việc sử dụng không gian văn phòng đặt ra một loạt thách thức cụ thể; đối với các nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh. Phải tính đến các yếu tố như thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo sạch sẽ; vệ sinh và ngày càng đảm bảo tính bền vững. 

Ở đây, cần có một cái nhìn tổng quan về các ứng dụng phổ biến và các giải pháp phù hợp; bao gồm cả việc có cấu trúc hợp lý cho các trình tự làm sạch; cũng như nhận thức được những phát triển hiện tại trong công nghệ làm sạch.

2.1. Sự chuẩn bị phù hợp

Chuẩn bị và theo dõi là những phần thiết yếu của trình tự dọn dẹp cho một căn phòng; ngoài nhiệm vụ dọn dẹp chính nó. Trong mọi trường hợp, điều này bao gồm đồ bảo hộ cá nhân, kiến ​​thức về các hướng dẫn an toàn; và quy tắc vệ sinh cũng như việc cung cấp vật liệu và thiết bị. Cung cấp vật liệu là quan trọng vì chỉ nhiệm vụ làm sạch trong phòng; với các biến thể phương pháp xác định tương ứng mới là yếu tố quyết định trong đó thiết bị được yêu cầu. Trong các văn phòng, nên thu gom và xử lý chất thải thô trước tiên.

2.2. Nguyên tắc làm sạch

  • Làm sạch từ trên xuống dưới
  • Làm sạch từ sau ra trước
  • Làm sạch từ khô đến ướt
  • Làm sạch từ sạch đến bẩn

3. Danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng

Bạn có biết không?

  • Bề mặt bẩn gây ra 60% tất cả các bệnh tật.
  • Bàn phím, ghế và chuột máy tính trung bình chứa khoảng 21.000 vi trùng trên mỗi inch vuông.
  • Bàn làm việc điển hình là nơi chứa hơn 10 triệu vi khuẩn; nhiều vi trùng hơn 100 lần so với bàn bếp thông thường và nhiều hơn 400 lần; so với bệ ngồi trong nhà vệ sinh trung bình. 

Sử dụng danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng của chúng tôi để làm sạch từng khu vực trong văn phòng của bạn hoặc phân chia nhiệm vụ vệ sinh văn phòng tại nơi làm việc. In tệp PDF ra và để trong tủ lạnh để mọi người có thể giúp đỡ hoặc chỉ sử dụng danh sách này để bạn tham khảo khi dọn dẹp văn phòng để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót một chỗ nào. 

Lập danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng
Hình ảnh: Lập danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng

Có thể bạn quan tâm: Checklist vệ sinh văn phòng hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng

https://giupviectheogio.vn/2021/09/checklist-ve-sinh-van-phong-hang-ngay-tuan-thang.html

4. Dọn dẹp văn phòng của bạn

Khi ngồi vào bàn làm việc trong khoảng thời gian dài liên tục; chúng ta còn làm được nhiều việc hơn là chỉ làm việc. Chúng ta nhai, hắt hơi, ho, chạm vào và đổ ra – ngày này qua ngày khác. Không có gì ngạc nhiên khi các văn phòng nhanh chóng trở thành một tiềm tàng nhiều mầm bệnh. Bên trên vi trùng là sự bừa bộn và lộn xộn từ cuộc sống bận rộn của chúng ta; cần được tổ chức và làm sạch.

  • Bụi bặm: Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ ẩm để lau tất cả các bề mặt. Loại bỏ giấy tờ, cặp hồ sơ, lịch, kim bấm và các đồ vật khác; để bạn có thể xóa sạch bàn làm việc của mình. Đừng bỏ qua các khu vực như dải điện phía sau bàn làm việc; cánh quạt, ngưỡng cửa sổ, đầu màn hình hoặc đỉnh khung ảnh.
  • Máy hút bụi: Làm việc từ trên xuống dưới. Bạn nên xen kẽ giữa bàn chải bọc ghế, phần đính kèm hẹp và phần đính kèm thảm; để hút bụi triệt để từng bề mặt trên bàn làm việc và trong văn phòng của bạn. Chú ý đến những khu vực bạn đã phủi bụi và hút sạch bụi bẩn mà vải không bám vào.
  • Khử trùng: Ngồi vào bàn làm việc, chúng ta chạm rất nhiều, tạo ra những đàn vi khuẩn mới bằng mỗi lần gõ phím, bấm chuột và gọi điện thoại. Khử trùng chuột và điện thoại văn phòng đó: bàn phím, tai nghe, ống ngậm, toàn bộ.
  • Tính nhất quán: Đặt lời nhắc trên lịch của bạn để dọn dẹp và sắp xếp bàn làm việc của bạn hàng tuần hoặc hai tuần một lần. Một thói quen dọn dẹp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn vào lần sau. Tốt hơn nữa, hãy để khăn lau khử trùng gần bàn làm việc; để bạn có thể lau sạch mọi thứ nhanh chóng giữa các ngày làm vệ sinh.
Cách dọn dẹp văn phòng của bạn
Hình ảnh: Cách dọn dẹp văn phòng của bạn

5. Cách tổ chức một văn phòng

Dọn dẹp sự lộn xộn và sắp xếp bàn làm việc của bạn. Bàn làm việc có tổ chức giúp làm dịu tâm trí và sắp xếp các suy nghĩ. Căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống và năng suất của bạn sẽ tăng lên.

  • Loại bỏ lộn xộn không thuộc về. Có thể chấp nhận một vài cây, ảnh hoặc đồ trang sức.
  • Tạo hai “khu vực” trên bàn làm việc của bạn: một dành cho công việc trên máy tính; khu còn lại dành cho công việc không dùng máy tính.
  • Bàn làm việc văn phòng nào cũng cần có nơi để những vật dụng chưa có nhà có thể ở được. Chúng ta có dám nói “ngăn kéo rác” không? Sử dụng khay tài liệu hoặc ngăn đựng hồ sơ; cho những vật dụng này thay vì chất thành đống trong góc.
  • Sử dụng dây buộc zip để bó các dây điện lại với nhau; và giữ cho chúng không tạo thành ổ dây.
  • Để thùng rác gần bàn làm việc để việc vứt rác; và tái chế giấy tờ dễ dàng và hiệu quả.
  • Sử dụng khay tài liệu xếp chồng để giải phóng không gian; và cung cấp khả năng tách biệt cho các tài liệu: một dành cho thư, một dành cho tài liệu cần chữ ký; một dành cho tài liệu cần nộp, v.v.
  • Đi thẳng đứng. Khi bạn hết không gian ngăn bàn hoặc ngăn kéo; hãy giải phóng không gian bằng cách sử dụng các bức tường để treo kệ hoặc bảng trắng.
Sắp xếp lại không gian văn phòng gọn gàng
Hình ảnh: Sắp xếp lại không gian văn phòng gọn gàng

6. Vệ sinh văn phòng như thế nào?

6.1. Vệ sinh các bề mặt

Làm sạch bề mặt đảm bảo rằng các phòng có vẻ ngoài hấp dẫn; đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng do tiếp xúc. Tìm kiếm phương pháp làm sạch đặc biệt thích hợp; để loại bỏ bụi bẩn bị kẹt một phần từ bàn làm việc; ván tủ hoặc ống dẫn cáp là lau bằng khăn ẩm và xịt. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian, chất tẩy rửa và nước; đồng thời đạt được mức độ vệ sinh tuyệt vời. Chất làm sạch được định lượng trước; do đó ngăn ngừa việc sử dụng quá nhiều và không thân thiện với môi trường. 

Nếu phải loại bỏ các chất bẩn cứng đầu thì sử dụng phương pháp lau ướt bằng vải đã được điều chỉnh trước. Bắt đầu từ mép của bề mặt, tấm vải được di chuyển qua lại theo hình vòng cung; sang phía đối diện để loại bỏ chất bẩn bị lỏng và một phần bị kẹt. 

Làm sạch các bề mặt bên trong văn phòng
Hình ảnh: Làm sạch các bề mặt bên trong văn phòng

Các bề mặt thẳng đứng được làm sạch từ trên xuống dưới; nơi vải cũng được di chuyển theo các vòng cung rộng. Người dùng phải luôn sử dụng đồ bảo hộ cá nhân và đeo găng tay bảo hộ phù hợp với ứng dụng và chất tẩy rửa được sử dụng. Phạm vi từ găng tay dùng một lần đến găng tay bảo hộ.

Có thể lau sạch các bề mặt có bụi bẩn bám trên bề mặt bằng vải buộc bụi. Nếu các bề mặt được làm sạch thường xuyên, có thể sử dụng một miếng vải dính bụi cho nhiều phòng. Ngoài ra, những tấm vải này thích hợp để lau và hút bụi trên các tấm trải sàn trơn. Không nhất thiết phải đeo găng tay để lau bụi.

6.2. Xử lý các điểm tiếp xúc quan trọng

Các bề mặt thường được sử dụng được xử lý theo phương pháp được gọi là xử lý điểm tiếp xúc quan trọng; tức là làm sạch hoặc khử trùng các điểm tiếp xúc quan trọng. Nếu các bề mặt bị ô nhiễm phải được khử trùng bằng hóa chất; thì có sẵn chất tẩy rửa khử trùng và chất khử trùng; tùy thuộc vào phiên bản, có thể có tác dụng diệt vi rút chống lại các vi rút được bao bọc.

Tùy thuộc vào loại chất bẩn và tính chất của vật liệu; và nhờ nhiệt độ làm sạch cao, máy làm sạch bằng hơi nước; và máy hút bụi hơi nước là một giải pháp hiệu quả; và tiết kiệm thời gian trong việc đảm bảo mức độ vệ sinh thích hợp và chống lại vi trùng và vi rút. Có thể làm sạch tường, sàn và đồ đạc chống hơi nước một cách hiệu quả; vì hơi nước cũng bay đến những khu vực khó tiếp cận.

Chú ý làm sạch các bề mặt thường xuyên tiếp xúc
Hình ảnh: Chú ý làm sạch các bề mặt thường xuyên tiếp xúc

6.3. Cách làm sạch bàn phím

Loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn khỏi bàn phím của bạn thật đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Tắt và rút phích cắm máy tính xách tay của bạn: Bạn không muốn có nguy cơ hơi ẩm xâm nhập vào máy tính của mình và khiến máy bị chập cháy; đồng thời bạn cũng muốn tránh gửi email sai khi đang lau các phím của mình.
  • Lật ngược máy tính xách tay của bạn và lắc nó: Thao tác này sẽ đánh bật mọi mảnh vụn lớn hoặc bóng bụi trên bàn phím của bạn. Để dọn dẹp dễ dàng hơn, bạn nên làm việc này trên khăn hoặc thùng rác.
  • Sử dụng bàn chải mềm để làm sạch các mảnh vụn: Dùng cọ mềm để lau bụi trên đỉnh và cạnh của mỗi phím. Cố gắng làm điều này trong khi bàn phím đang lộn ngược để tránh đẩy bụi bẩn vào bất kỳ kẽ hở nào.

Nếu bạn có một lon khí nén, bạn cũng có thể sử dụng nó; để thổi bay bất cứ thứ gì bị kẹt trong các phím. Phun không khí theo hình zic zac trên bàn phím; sau đó xoay bàn phím và lặp lại quá trình cho đến khi bạn thực hiện xong tất cả bốn mặt của phím. Chỉ cần không phun không khí trực tiếp dưới các phím, vì điều đó có thể gây ra hư hỏng.

Cách làm sạch bàn phím máy tính
Hình ảnh: Cách làm sạch bàn phím máy tính

6.4. Cách làm sạch màn hình máy tính

Cung cấp cho những đôi mắt mệt mỏi đó một màn hình không lem; để hoạt động và cung cấp cho màn hình của bạn các khe thông gió; không có bụi để giúp màn hình luôn mát mẻ. Nếu bạn làm việc trên máy tính xách tay; hãy tắt máy và làm sạch bàn phím và màn hình cùng một lúc.

Cách làm sạch màn hình máy tính không phải LCD (tráng kính)

  • Tắt thiết bị của bạn và rút phích cắm.
  • Bắt đầu bằng cách loại bỏ bụi khỏi màn hình bằng một miếng vải sợi nhỏ khô.
  • Đối với dấu vân tay và vết ố, hãy xịt cồn isopropyl 70% lên một miếng vải; hoặc sử dụng khăn tẩm cồn làm ẩm trước hoặc Khăn lau khử trùng Clorox; để làm sạch các bề mặt không xốp như màn hình; Không sử dụng thuốc tẩy.
  • Lau bề mặt kính và các góc, cẩn thận không để bấc ẩm còn sót lại từ khăn lau hoặc vải.
  • Để màn hình khô trong không khí.
  • Nếu vẫn còn bất kỳ vệt nào còn sót lại, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để làm sạch chúng.

Cách làm sạch màn hình máy tính LCD hoặc LED

  • Tắt thiết bị của bạn và rút phích cắm.
  • Loại bỏ bụi bằng vải sợi nhỏ khô.
  • Để làm sạch các điểm và vệt trên bề mặt màn hình; hãy phun một bình xịt làm sạch màn hình LCD lên mặt không có bụi của vải sợi nhỏ của bạn; một giải pháp tự làm dễ dàng là 1: 1 phần giấm trắng và nước cất.
  • Lau kỹ bề mặt nhưng tránh để nước bão hòa vào các cạnh của màn hình.
  • Để màn hình khô trong không khí.
  • Nếu vẫn còn bất kỳ vệt nào còn sót lại; một mép vải sợi nhỏ khô cũng sẽ giúp làm sạch chúng.
Cách làm sạch màn hình máy tính
Hình ảnh: Cách làm sạch màn hình máy tính

6.5. Cách làm sạch ghế văn phòng

Ghế văn phòng của bạn thực sự hỗ trợ bạn trong công việc.

  • Tìm thẻ bọc, thẻ này sẽ hướng dẫn thực hành vệ sinh.
  • Sử dụng máy hút với bàn chải bọc ghế để loại bỏ bụi bẩn hoặc mảnh vụn.
  • Sử dụng vải sợi nhỏ và bình xịt làm sạch đa năng để lau mọi bề mặt hoặc bộ phận cứng.
  • Nếu vải đệm không thấm nước, hãy sử dụng bình xịt với một vài giọt xà phòng rửa bát để làm sạch tại chỗ vải. Sử dụng phương pháp làm sạch này cho các loại ghế văn phòng bằng lưới và nhựa.
  • Để làm sạch vải bọc không an toàn với nước, hãy đổ đầy cồn vào bình xịt và 20 giọt tinh dầu. Sử dụng chất này để khử trùng vải và loại bỏ các vết hoặc vết bẩn.
  • Để làm sạch ghế văn phòng bằng da, hãy trộn một vài giọt xà phòng rửa bát với một nửa lít nước ấm. Dùng một miếng vải để lau đồ da bằng dung dịch này, nhưng không thấm vào đồ da. Sau khi hoàn tất, hãy thoa chất dưỡng da để bảo dưỡng vải.
  • Bôi trơn bất kỳ bộ phận chuyển động nào bằng một chút mỡ lithium hoặc chất bôi trơn dạng xịt. Bình xịt silicone hoạt động tuyệt vời.
Cách làm sạch ghế văn phòng
Hình ảnh: Cách làm sạch ghế văn phòng

6.6. Vệ sinh thảm văn phòng

Các văn phòng thường có vải trải sàn. Để có kết quả làm sạch tốt, bạn nên hút bụi các phòng từ cửa ra vào; bắt đầu từ rìa và luôn di chuyển vòi phun về phía sau và về phía trước theo đường chéo theo hình chữ V trên các khu vực chưa được làm sạch. Nên sử dụng vòi có đường nứt cho các đoạn hẹp.

Cách làm sạch thảm văn phòng
Hình ảnh: Cách làm sạch thảm văn phòng

Trong khi máy hút bụi không dây cầm tay và chổi quét điện giúp công việc dọn dẹp tại chỗ dễ dàng hơn; thì máy hút bụi loại chổi thẳng đứng hoặc máy quét hút bụi đẩy chạy bằng pin; được khuyến nghị để làm sạch các hành lang lớn có trải sàn bằng vải dệt. Điều quan trọng là phải biết các đường đi hút bụi tối ưu; khác với quy trình bằng máy hút bụi: Đầu tiên, tất cả các khu vực cạnh được làm sạch; sau đó khu vực còn lại được làm sạch theo hình vuông với các nét thẳng song song. Điều quan trọng là các máy phải được trang bị một bộ quét thảm. Điều này bao gồm một con lăn quét chính chống tĩnh điện có thể điều chỉnh và một bộ lọc lông tơ cho bộ lọc.

Vết bẩn trên thảm được loại bỏ trong quá trình vệ sinh bảo dưỡng bằng chất tẩy rửa loại bỏ vết bẩn phù hợp. Nếu có thể nhìn thấy các đường đi trên thảm thì đã đến lúc làm sạch thảm trung gian.

7. Dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp

Đồng nghiệp của bạn (hoặc gia đình của bạn) sẽ đánh giá cao bàn làm việc có tổ chức của bạn và tâm trí của bạn cũng vậy! Một không gian làm việc có tổ chức sẽ giảm bớt phiền nhiễu và khuyến khích năng suất làm việc. Hãy dành cho văn phòng của mình sự quan tâm đặc biệt bạn nhé!

Nếu bạn cần trợ giúp bên ngoài văn phòng của mình; hãy xem các mẹo dọn dẹp từng phòng này. Nếu bạn muốn dành thời gian làm việc trong văn phòng sạch sẽ hơn là phải đầu tư thời gian làm các công việc này, TKT Maids có thể giúp bạn. Dịch vụ vệ sinh văn phòng của chúng tôi sẽ mang đến cho văn phòng của bạn sự quan tâm mà nó cần. Hãy gọi cho chúng tôi theo số 0909.058.020 , hoặc Yêu cầu Báo giá MIỄN PHÍ từ TKT Maids

8. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20