Cách kiểm tra vệ sinh văn phòng

Đâu là cách kiểm tra vệ sinh văn phòng có thể giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ. Và kiểm tra vệ sinh văn phòng cần phải thực hiện như thế nào? Đã có rất nhiều khách hàng thắc mắc và đặt ra câu hỏi.

Bạn vào làm việc và thấy máy lạnh không hoạt động. Đã đến lúc bật chiếc quạt cũ đáng tin cậy không được sử dụng lâu năm. NHƯNG, bụi bám trên các lưỡi dao rơi vãi khắp nơi. Sai lầm lớn !! Bạn nhìn thấy nhân viên vệ sinh do công ty bạn thuê hàng ngày và thắc mắc tại sao quạt vẫn chưa được vệ sinh. Và điều đó khiến bạn phải suy nghĩ nếu việc kiểm tra đang được thực hiện đối với các quy trình vệ sinh văn phòng từ nhà thầu đã được thuê.

Nếu đây là một tình huống quen thuộc tại nơi làm việc của bạn thì đã đến lúc người quản lý cơ sở tiến hành kiểm tra; đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ vệ sinh văn phòng được cung cấp luôn đáp ứng mong đợi. Mặc dù đây có vẻ là một công việc tẻ nhạt, nhưng quản lý chất lượng là rất quan trọng để đánh giá kết quả cuối cùng của dịch vụ vệ sinh. Bằng cách giữ một đường cơ sở để kiểm tra xem dịch vụ đang được cải thiện; trì trệ hay giảm sút, sau đó bạn có thể sử dụng thông tin này để phản hồi.

1. Tại sao kiểm tra vệ sinh văn phòng lại quan trọng

Kiểm tra vệ sinh văn phòng, nơi làm việc giúp ngăn ngừa sự cố; thương tích và bệnh tật. Thông qua việc kiểm tra quan trọng nơi làm việc, việc kiểm tra giúp xác định và ghi lại các mối nguy để có hành động khắc phục. Các ủy ban về sức khỏe và an toàn có thể giúp lập kế hoạch, tiến hành, báo cáo và giám sát các cuộc thanh tra. Kiểm tra nơi làm việc thường xuyên là một phần quan trọng của chương trình an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tổng thể và hệ thống quản lý, nếu có.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra vệ sinh còn giúp bạn đánh giá chất lượng; tình hình công việc của dịch vụ vệ sinh văn phòng; có thực sự đem lại hiệu quả hay không. Từ đó, bạn sẽ có hướng giải quyết, trao đổi với các dịch vụ để các công việc diễn ra tốt hơn; đồng thời mang lại hiệu quả cao. Khắc phục được các tình trạng mà văn phòng, nơi làm việc của bạn đang gặp phải; giúp nhân viên làm việc có hiệu quả và đạt năng suất cao hơn.

Hình ảnh: Tầm quan trọng của viêc kiểm tra vệ sinh văn phòng
Hình ảnh: Tầm quan trọng của viêc kiểm tra vệ sinh văn phòng

2. Kế hoạch kiểm tra vệ sinh văn phòng như thế nào?

Lập kế hoạch, tìm kiếm cách kiểm tra vệ sinh văn phòng là điều cần thiết để kiểm tra hiệu quả. Bạn cần chú trọng vào 2 yếu tố sau đây:

Kiểm tra những gì

Mọi cuộc kiểm tra đều phải xem xét ai, cái gì, ở đâu, khi nào và như thế nào. Đặc biệt chú ý đến các vật dụng đang hoặc có nhiều khả năng phát triển thành tình trạng không an toàn hoặc không lành mạnh do căng thẳng, mài mòn, va đập, rung, nhiệt, ăn mòn, phản ứng hóa học hoặc sử dụng sai mục đích. Bao gồm các khu vực không được làm việc thường xuyên, chẳng hạn như bãi đậu xe, khu vực nghỉ ngơi, khu vực lưu trữ văn phòng và phòng thay đồ.

Các yếu tố nơi làm việc

Xem xét tất cả các yếu tố tại nơi làm việc – con người, môi trường, thiết bị và quy trình. Môi trường bao gồm các mối nguy hiểm như tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, nhiệt độ và hệ thống thông gió. Thiết bị bao gồm vật liệu, công cụ và thiết bị để sản xuất một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Quá trình liên quan đến cách người lao động tương tác với các phần tử khác trong một loạt các nhiệm vụ hoặc hoạt động.

Hình ảnh: Lên kế hoạch kiểm tra vệ sinh văn phòng như thế nào?
Hình ảnh: Lên kế hoạch kiểm tra vệ sinh văn phòng như thế nào?

3. Cách kiểm tra vệ sinh văn phòng đảm bảo chất lượng dịch vụ

Kết quả làm sạch liên quan đến kết quả làm sạch mong muốn trong khi; chất lượng dịch vụ liên quan đến thời gian đáp ứng cho một nhiệm vụ cụ thể. Điều này cho thấy liệu dịch vụ vệ sinh văn phòng; có thể đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động do công ty của bạn đặt ra hay không.

Một phương pháp hiệu quả để giữ kiểm tra là tạo danh sách kiểm tra kiểm tra hiệu suất. Mặc dù danh sách kiểm tra chung dễ dàng có sẵn để tham khảo, nhưng bạn nên tùy chỉnh nó theo cách bố trí và yêu cầu văn phòng của bạn.

Hình ảnh: Cách kiểm tra vệ sinh văn phòng đảm bảo chất lượng dịch vụ
Hình ảnh: Cách kiểm tra vệ sinh văn phòng đảm bảo chất lượng dịch vụ

Trước khi tạo danh sách kiểm tra, trước tiên hãy hiểu chung về các yếu tố làm sạch được đề cập. Dưới đây là một ví dụ về các yếu tố làm sạch sẽ bao gồm:

Định nghĩa yếu tố làm sạch
Miêu tảĐịnh nghĩaVí dụ
Khu vực có thể nhìn thấyKhu vực dễ dàng trong tầm nhìnMặt bàn, sàn, tường
Khu vực không nhìn thấyKhông nằm trong tầm nhìnGầm bàn, bề mặt cao
Đơn vị kiểm traCác phần tử trong một không gian nhất địnhHành lang, sảnh, cầu thang
Yếu tốCác mặt hàng trong một đơn vịCửa, sàn, đồ đạc
Bụi bặmHạt bụi nhẹLớp bụi mỏng
Bụi bẩnBụi đã được thu thậpLớp bụi dày
Vết khôVết bẩn do rơi vãiChất lỏng hoặc nước giải khát
TrànBể chứa chất lỏng từ sự cố trànChất lỏng hoặc nước giải khát
RácMặt hàng không được xử lý đúng cáchGiấy hoặc rác thải khác
Vật cố địnhCác vật dụng được gắn chặt vào tường hoặc trần nhàLưu vực, công tắc, AED
Bảng chỉ dẫnĐăng ký thông tinThoát, thư mục
Trưng bàyCác vật phẩm được treo trên tườngBảng thông báo, áp phích
Đồ nội thấtCác mặt hàng có thể di chuyển đượcBàn, ghế, sofa
Đồ trang tríCác mặt hàng có thể di chuyển đượcChậu, chậu trồng cây
Đồ gia dụng điện tửThiết bị chạy bằng điệnPC, lò vi sóng

4. Làm thế nào để đạt được kết quả làm sạch như mong muốn

Dưới đây là một số thực hành để đạt được kết quả làm sạch mong muốn:

  • Phân loại mặt bằng: Quyết định khu vực nào có mức độ ưu tiên cao và thấp. Các vị trí có mức độ ưu tiên cao phải được kiểm tra thường xuyên so với mức độ ưu tiên thấp.
  • Xác định những gì cần được kiểm tra: Danh sách các hạng mục cần được kiểm tra, tần suất kiểm tra và phạm vi được nhắm mục tiêu.
  • Chỉ số hoạt động: Chất tẩy rửa có mang lại kết quả làm sạch mong muốn không? Các khu vực được kiểm tra có sạch bụi không? Phản hồi của nhân viên hoặc công chúng về các lĩnh vực khó đánh giá là một phương pháp khác để liên kết các chỉ số hoạt động với kết quả mong muốn. Các chỉ số này ảnh hưởng đến tiêu chuẩn vệ sinh trong văn phòng của bạn.
  • Tính sẵn có của tài nguyên: Công ty của bạn có thể linh hoạt quyết định xem có nên lập danh sách kiểm tra toàn diện cho tất cả các lĩnh vực cần kiểm tra hay chỉ cho các lĩnh vực ưu tiên cao. Một danh sách kiểm tra đơn giản có thể được thực hiện cho các khu vực ưu tiên thấp. Điều này dựa trên nhân lực có sẵn.
  • Xếp hạng: Nếu có thể, nên tiến hành một cuộc kiểm tra chung với công ty vệ sinh. Phản hồi và sự hài lòng của khách hàng có thể được chia sẻ dựa trên xếp hạng được đưa ra.

5. Chất lượng dịch vụ là gì và báo cáo kiểm tra vệ sinh?

Chất lượng dịch vụ có thể hiểu là; mức độ hài lòng của khách hàng xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Nó có thỏa mãn, đáp ứng được nhu cầu, mong muốn và khách hàng đặt ra hay không? Bên cạnh đó, chúng có mang lại lợi ích, hiệu quả hơn; khi sử dụng dịch vụ hay không? Từ đó, họ có thể so sánh giữa việc sử dụng dịch vụ với không sử dụng dịch vụ. Để đánh giá về chất lượng dịch vụ vệ sinh văn phòng do các đơn vị cung cấp; các doanh nghiệp cần trải qua quá trình kiểm tra và đánh giá về: nhân viên, công việc, hiệu quả làm sạch,…

Từ đó, họ có những nhận xét, phản hồi chính xác nhất về các dịch vụ vệ sinh. Nếu gặp phải các tình trạng chưa hài lòng; cần báo gấp với các đơn vị để được giải quyết và khắc phục. Ngoài ra, sự phản hồi, giải quyết vấn đề mà khách hàng phản ánh; cũng thể hiện chất lượng dịch vụ của bạn.

Dưới đây là mẫu báo cáo vệ sinh mà khách hàng kiểm tra tình hình vệ sinh chung; ghi rõ các tình trạng và khu vực gặp phải, vấn đề giải quyết. Các đơn vị dịch vụ có thể dựa vào đó để giải quyết yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Đây cũng là cách kiểm tra vệ sinh văn phòng mà khách hàng hay áp dụng nhất.

Báo cáo kiểm tra vệ sinh văn phòng
Hình ảnh: Báo cáo kiểm tra vệ sinh văn phòng

6. Kết luận

Việc kiểm tra được khuyến nghị tiến hành ngay sau khi hoàn thành công việc vệ sinh. Hãy xem xét khoảng thời gian trôi đi giữa lần kiểm tra và lần dọn dẹp cuối cùng để đánh giá công bằng. Bao gồm các yếu tố trên cùng với những yếu tố khác phù hợp với tổ chức của bạn; môi trường văn phòng của bạn sẽ sạch sẽ và thuận lợi để mang lại năng suất tối ưu. Hy vọng với những thông tin về cách kiểm tra vệ sinh văn phòng của TKT Maids; có thể giúp ích cho bạn trong các công việc của văn phòng.

Với những nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp, được đào tạo từ các cơ quan như Dịch vụ vệ sinh văn phòng TKT Maids; bạn sẽ được trải nghiệm những loại hình dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn sẵn sàng khắc phục và giải quyết các khiếu nại của khách hàng qua hotline: 09.38.17.22.94 xuyên suốt 24/7. Do đó, khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng về dịch vụ của chúng tôi.

7. Thông tin có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20