Huướng dẫn vệ sinh văn phòng từ A -Z

Bài viết “Hướng dẫn vệ sinh văn phòng từ A-Z” được Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids cập nhật cuối cùng ngày 18 tháng 05 năm 2022

Giữ một văn phòng sạch sẽ có thể là một việc vặt, theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Tuy nhiên, đó là một nhiệm vụ cần thiết – một nhiệm vụ có thể ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe và hạnh phúc của mọi người mà còn ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả.

Một trong những điều tốt nhất cần làm để đảm bảo sự sạch sẽ cho nơi làm việc của bạn là thuê những người dọn dẹp chuyên nghiệp. Họ có các công cụ mới nhất cũng như được đào tạo, đảm bảo tính kỹ lưỡng và hiệu quả.

Tất nhiên, mặc dù có một công ty vệ sinh thực hiện phần lớn công việc, mọi nhân viên vẫn phải có trách nhiệm tham gia. Có rất nhiều điều cần lưu ý để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, đây là danh sách kiểm tra từ A đến Z. Sử dụng điều này có thể đơn giản hóa nhiều công việc dọn dẹp hàng ngày và thậm chí hướng dẫn những người dọn dẹp chuyên nghiệp về những thứ họ cần ưu tiên.

Không cần quảng cáo thêm, đây là danh sách kiểm tra vệ sinh văn phòng từ A đến Z đơn giản:

1. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng A

Dị ứng. Luôn xem xét dị ứng của ai đó khi làm sạch. Bụi thường xuyên và sử dụng các sản phẩm làm sạch ít gây dị ứng.

Khăn lau kháng khuẩn. Đây là những cách tuyệt vời để làm sạch nhanh chóng cho đến khi mọi người có thể rửa tay đúng cách.

Tảo. Tảo có thể là một vấn đề nếu bạn có các thiết bị cố định nước như đài phun nước trong nhà. Hãy siêng năng làm sạch để ngăn ngừa sự tích tụ.

2. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng B

Phòng tắm. Giữ phòng tắm sạch sẽ là điều tối quan trọng. Đừng chỉ tập trung vào cái bát. Đảm bảo làm sạch cả bồn rửa, sàn nhà và đồ đạc.

Chất tẩy trắng. Sử dụng thuốc tẩy được EPA chấp thuận và kiểm tra nhãn để biết loại vi trùng nào có thể bị tiêu diệt.

Baking soda. Đây là một sản phẩm làm sạch toàn diện mà ngay cả những người làm sạch chuyên nghiệp cũng yêu thích nó. Để hộp mở ở những nơi có mùi khó chịu tích tụ, như nhà bếp hoặc phòng tắm.

Sách và tệp. Đừng chỉ lau kệ, hãy lau cả sách và hồ sơ. Thỉnh thoảng họ chỉ cần phủ một chút bụi.

Chổi (và chổi quét rác). Một chiếc chổi cũ tốt là lựa chọn hoàn hảo để quét bụi trên các bề mặt không trải thảm.

3. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng C

Tấm thảm. Giữ cho thảm và thảm có hình dạng tốt bằng cách hút bụi thường xuyên. Để làm sạch sâu, hãy gọi cho các chuyên gia!

Các ngăn tủ. Lau cửa tủ và tay nắm ít nhất một lần một tuần. Làm sạch và sắp xếp nội dung của họ là tốt.

Trần nhà. Sử dụng chổi hoặc bàn chải có tay cầm dạng ống lồng để tiếp cận mạng nhện và các loại bụi bẩn khác.

Mặt bàn. Đối với mặt bàn không xốp, lau sạch chúng bằng chất khử trùng sẽ là quá đủ để ngăn chặn vi trùng.

Trình duyệt Chrome. Bạn có thể giữ cho đồ đạc bằng crom luôn sáng bóng bằng cách đánh bóng chúng thường xuyên với giấm.

4. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng D

Chất khử trùng. Hầu hết thời gian, chất tẩy trắng dựa trên hypoclorit là đủ để tiêu diệt vi khuẩn và vi rút thông thường. Một số chất khử trùng cũng có thể diệt nấm — hãy kiểm tra nhãn!

Tay nắm hoặc tay nắm cửa. Thường xuyên lau chúng bằng chất khử trùng vì chúng là bề mặt tiếp xúc nhiều có thể lây lan nhiều vi trùng.

Bụi bặm. Bạn có thể lau bụi bằng vải sợi nhỏ hoặc thậm chí khăn giấy. Bạn cũng có thể sử dụng khí nén, đặc biệt là trong những không gian chật hẹp hơn.

Bàn. Khuyến khích mọi người sắp xếp bàn làm việc. Nếu có thể, hãy cung cấp khay hoặc các phụ kiện khác để việc sắp xếp dễ dàng hơn.

5. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng E

Thiết bị điện tử. Đừng để chúng tích tụ bụi! Lau sạch hàng ngày bằng vải mềm, sạch là quá đủ

Làm trống thùng! Vào cuối ngày, hãy đảm bảo [vứt bỏ túi rác và đồ tái chế đúng cách.

Tay cầm có thể mở rộng. Đối với những nơi khó tiếp cận, tốt nhất bạn nên lấy chổi, khăn lau bụi và cây lau nhà có tay cầm bằng kính thiên văn.

6. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng F

Chất làm tươi. Mặc dù chất làm mát không khí có thể che đi mùi hôi, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên giữ mọi thứ sạch sẽ để ngăn mùi hôi hình thành.

Sơ cứu. Luôn sẵn sàng cho những va chạm và tai nạn nhỏ có thể xảy ra.

Đồ nội thất. Để giữ cho đồ đạc của bạn luôn trong tình trạng tốt, hãy phủi bụi hàng ngày và đánh bóng khi cần sử dụng đúng sản phẩm.

7. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng G

Cốc thủy tinh. Sử dụng chất tẩy rửa kính để có được kết quả tốt nhất, sau đó đánh bóng bằng vải vi sợi hoặc khăn giấy để ngăn ngừa các vết ố.

Keo chà ron. Để phục hồi ron gạch, hãy phun dung dịch tẩy rửa thích hợp rồi để yên trong khoảng thời gian khuyến nghị. Chà sạch và sau đó rửa sạch.

Dầu mỡ. Baking soda là một chất tẩy dầu mỡ mạnh mẽ. Giấm cũng có thể được sử dụng để làm tan dầu để bạn có thể làm sạch chúng dễ dàng hơn.

8. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng H

Rửa tay. Đừng quên rửa tay sau khi vệ sinh! Tập các thói quen tốt, chẳng hạn như kỳ cọ dưới móng tay và rửa vùng cổ tay.

Tay vịn. Giống như tay nắm cửa, đây là những bề mặt tiếp xúc nhiều nên hãy khử trùng chúng thường xuyên.

Nước nóng. Có thể dùng nước nóng để ngâm rửa bát đĩa để đánh tan dầu mỡ. Đây cũng là một cách đơn giản để khử trùng các vật dụng như dụng cụ ăn uống.

9. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng I

Côn trùng và bọ. Côn trùng và bọ có thể là mối đe dọa trên cửa sổ và các bề mặt kính khác. Để loại bỏ xác sống, hãy dùng nước ấm hoặc giấm để ngâm. Sau đó, thoa nước rửa kính và lau sạch hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng chổi cao su hoặc vải sợi nhỏ.

Mực. Nếu vật gì đó bị dính mực, hãy thoa cồn tẩy rửa, keo xịt tóc hoặc chất khử trùng tay lên vùng đó. Những dung môi này giúp tẩy rửa mực dễ dàng hơn.

Máy quét ID. Nếu bạn có máy quét thẻ hoặc dấu vân tay trong văn phòng, hãy thường xuyên lau chúng bằng chất khử trùng để tránh bị ố.

10. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng J

Jalousie. Dùng khăn mềm lau sạch từng ô. Đừng quên tra dầu mỡ cho bản lề để hoạt động đóng mở trơn tru.

Rác. Vứt bỏ những thứ không cần thiết hoặc gửi chúng đi tái chế. Bạn càng có nhiều đồ lộn xộn, bạn càng khó làm sạch.

11. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng K

Đồ dùng nhà bếp. Đừng để bát đĩa quá lâu trong bồn rửa. Rửa chúng bằng nước ấm và xà phòng, sau đó phơi khô hoặc lau khô.

Những bàn phím. Làm sạch giữa các phím bằng cách sử dụng khí nén hoặc thậm chí là phần cuối dính của các nốt dính!

Chìa khóa.   Giao các chìa khóa quan trọng cho người được chỉ định. Để tăng cường bảo mật, hãy sử dụng sổ nhật ký để biết ai là người có chìa khóa sau cùng.

12. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng L

Bóng đèn. Khi đèn bị bám bụi, hiệu suất chiếu sáng của chúng có thể bị ảnh hưởng. Thỉnh thoảng vệ sinh bóng đèn để bóng đèn luôn sáng.

Chanh vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm những mùi hương tươi mát cho văn phòng của mình, chanh luôn là một lựa chọn tốt.

Con lăn xơ vải. Lấy một vài con lăn xơ vải để làm sạch nhanh xơ vải, lông và lông thú.

13. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng M

Sợi nhỏ. Microfibre là vật liệu tuyệt vời để làm sạch. Lấy một số ít khăn tắm hoặc khăn vải để lau bụi, cũng như cây lau nhà để chăm sóc sàn nhà.

Nhăn nhó. Nhắc đến cây lau nhà, bạn nên lau sàn nhà sau khi quét để loại bỏ những vết bụi cuối cùng.

Gương soi. Lau gương cũng giống như lau kính. Đảm bảo sử dụng đúng sản phẩm để loại bỏ các vệt và vết ố.

14. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng N

Sản phẩm tự nhiên. Các sản phẩm thân thiện với môi trường rất tốt để làm sạch, nhưng bạn vẫn cần sử dụng chất khử trùng nếu muốn khử trùng đúng cách.

15. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng O

Lò nướng. Giữ cho lò vi sóng trong phòng đựng thức ăn văn phòng sạch sẽ bằng cách cho vào lò vi sóng một bát nước có pha chút giấm trong vài phút. Điều này sẽ làm mềm cặn bên trong và giúp bạn dễ dàng lau sạch hơn.

Hữu cơ. Sự khác biệt giữa tự nhiên và hữu cơ là gì? Natural có nghĩa là nó được làm từ các thành phần tự nhiên, không có bất kỳ thành phần tổng hợp nào. Mặt khác, hữu cơ được làm từ các thành phần tự nhiên và không tiếp xúc hoặc kết hợp với bất kỳ hóa chất tổng hợp nào trong toàn bộ quá trình sản xuất

16. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng P

Hộp đựng bằng nhựa. Để làm sạch hộp đựng thực phẩm bằng nhựa, trước tiên hãy ngâm chúng trong nước xà phòng nóng. Bạn cũng có thể sử dụng baking soda để cọ rửa dễ dàng hơn.

Khăn giấy. Khăn giấy rất tốt để lau các vết đổ nhỏ, lau khô tay và cũng có thể lau kính hoặc gương.

Đánh bóng. Bạn có thể ngạc nhiên rằng có rất nhiều thứ cần đánh bóng trong văn phòng, sàn nhà, đồ đạc, đồ đạc trong số đó. Đảm bảo sử dụng đúng sản phẩm.

17. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng R

Đôi găng tay cao su. Sử dụng găng tay cao su khi cọ rửa bồn cầu, cũng như các công việc khác có thể khiến tay bạn tiếp xúc với một số lượng lớn vi trùng.

Đổ đầy lại. Sau khi vệ sinh, hãy nhớ bổ sung các vật dụng như giấy vệ sinh, xà phòng và các sản phẩm vệ sinh phụ nữ.

Tái chế. Đảm bảo rằng các đồ tái chế như giấy, bìa cứng và chai được gửi đến đúng cơ sở.

18. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng S

Sự an toàn. An toàn là trên hết! Luôn làm theo hướng dẫn khi sử dụng các sản phẩm và thiết bị làm sạch. Ngoài ra, hãy mặc đồ bảo hộ khi cần thiết.

Chai xịt. Đây là lựa chọn hoàn hảo để bạn tự làm dung dịch vệ sinh hoặc đựng trong các hộp đựng nhỏ hơn để thuận tiện.

19. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng T

Điện thoại. Luôn khử trùng tay cầm và ống ngậm của điện thoại dùng chung.

Gạch lát. Gốm và sứ khá cứng, vì vậy bạn có thể sử dụng nhiều chất tẩy rửa khác nhau. Trong khi đó, các loại gạch đá tự nhiên như đá phiến, đá granit hay đá cẩm thạch cần chất tẩy rửa chuyên dụng.

Phòng vệ sinh.   Một nhà vệ sinh đòi hỏi rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là trong một văn phòng lớn. Đảm bảo cọ rửa và khử trùng thường xuyên.

20. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng U

Vải bọc. Để giữ cho ghế sofa và ghế văn phòng luôn sạch sẽ, hãy hút bụi thường xuyên. Làm sạch sâu hai tháng một lần cũng được khuyến khích.

Ô dù. Chỉ định một người giữ ô cho gọn gàng và tránh nhỏ giọt xuống sàn khi trời mưa.

21. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng V

Thông gió. Đảm bảo thông gió thích hợp bất cứ khi nào có người sử dụng hóa chất tẩy rửa. Bên cạnh đó, việc lưu thông hợp lý là rất quan trọng cho sự thoải mái và an toàn của mọi người nên bạn thực sự cần ưu tiên nó.

Máy hút bụi. Máy hút bụi là một công cụ hữu ích để giữ sạch bụi bẩn. Nếu bạn có thể, hãy đầu tư vào các mẫu máy cầm tay để thực hiện các công việc dọn dẹp nhanh chóng.

22. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng W

Thùng rác. Cung cấp một sọt rác trung tâm để đựng giấy, bìa cứng và các đồ tái chế tương tự để dễ dàng thu gom.

Các cửa sổ. Làm sạch cửa sổ thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn có thể cản ánh sáng tự nhiên vào.

Nội thất gỗ. Chúng có thể tồn tại trong nhiều năm nếu được chăm sóc thích hợp. Bụi bụi thường xuyên và đánh bóng khi cần thiết để giữ cho chúng ở hình dạng đẹp.

23. Hướng dẫn vệ sinh văn phòng Z

Tổng kết. Thường xuyên kiểm tra, duy trì các công việc và đảm bảo không gian luôn sạch.

Chung. Tổng vệ sinh định kì theo tháng hoặc theo quý

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20